Giáo án Bài 1 Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo (Bản 1): Thiên nhiên trong tranh của họa sĩ Paul Gauguin

320 160 lượt tải
Lớp: Lớp 8
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo Phiên bản 1 năm 2023 - tương ứng với Sgk Mĩ thuật Bản 1 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(320 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 8 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
Khối lớp 8. GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
Ngày giảng:……/……/……./20……
Chủ đề 1: NGHỆ THUẬT HIỆN ĐẠI THẾ GIỚI
Bài 1: THIÊN NHIÊN TRONG TRANH CỦA HỌA SĨ PAUL GAUGUIN
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)
I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ:
- Chỉ ra được đặc điểm của thuật thời Ấn tượng. Lập thể Biểu hiện. Kể
đuuợc tên một vài tác phẩm, tác giả tiêu biểu thuộc các trường phái này.
- Phân tích, so sánh được sự tương đồng khác biệt giữa các tác phẩm cùng
trường phái.
- Vận dụng được phong cách, bút pháp của các trường phái nghệ thuật vào thực
hành sáng tạo.
- ý thức học hỏi phong cách sáng tác của các họa trong học tập sáng tạo
mĩ thuật.
* YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Sau bài học HS:
- Nêu được khái quát về trường phái Ấn tượng; Tóm tắt được vài nét về cuộc đời
của họa của Paul Gauguin (Pôn Gô-ganh); Phân tích được cách thể hiện màu sắc,
ánh sáng và không gian trong tranh của họa sĩ và trong bài vẽ.
- phỏng được bức tranh theo phong cách của họa Paul Gauguin với các
nhân vật mới.
- Vận dụng cách thể hiện màu sắc, ánh sáng trong tranh của họa để sáng tạo
được sản phẩm mĩ thuật phục vụ cuộc sống.
- Có ý thức tìm hiểu tinh hoa mĩ thuật thế giới để làm giàu nền nghệ thuật dân tộc.
1. Năng lực.
* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện
các nhiệm vụ học tập.
* Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng
dụng vào thực tế.
* Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số duy về nghệ thuật hiện
đại thế giới trong mĩ thuật.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại tranh thiên nhiên có trang trí
và hình tượng nghệ thuật hiện đại thế giới theo nhiều hình thức khác nhau.
2. Phẩm chất.
- Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các tác phẩm nghệ thuật hiện đại thế
giới.
- Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên.
- Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
- Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
2. Đối với học sinh.
- SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
- GV dẫn dắt vấn đề:
A. KHÁM PHÁ. Quan sát – Nhận thức.
- Quan sát, khám phá, trải nghiệm, khai thác vốn kinh nghiệm sống của học
sinh,…từ đó kết nối với nội dung bài học mới.
* HOẠT ĐỘNG 1: Quan sát - nhận thức.
Quan sát - nhận thức vẽ tranh của họa sĩ
Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS hát đầu giờ, chơi trò chơi.
* Mục tiêu.
- Chỉ ra được đặc điểm của thuật
thời Ấn tượng. Lập thể và Biểu hiện. Kể
đuuợc tên một vài tác phẩm, tác giả tiêu
biểu thuộc các trường phái này.
- Phân tích, so sánh được sự tương đồng
khác biệt giữa các tác phẩm cùng
trường phái.
* Nhiệm vụ của GV.
- Tổ chức cho HS quan sát hình, thảo
luận chỉ ra các cảnh vật xung quanh,
cách diễn tả hình mảng, màu sắc, đậm
nhạt, ánh sáng không gian trong
tranh của họa sĩ Paul Gauguin.
* Gợi ý cách tổ chức.
- HS sinh hoạt.
- HS cảm nhận.
- HS quan sát hình, thảo luận.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Yêu cầu HS quan sát các tác phẩm của
họa Paul Gauguin trang 6 trong
SGK Mĩ thuật 8. và do GV chuẩn bị.
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS thảo luận
phân tích về.
+ Cảnh vật trong tranh.
+ Cách diễn tả hình mảng, màu sắc,
đậm nhạt.
+ Ánh sáng và không gian trong tranh.
- Đặt câu hỏi để HS thảo luận.
* Câu hỏi gợi mở.
+ Họa thẻ hiện những cảnh vật
trong mỗi bức tranh?
+ Hình ảnh, đậm nhạt trong tranh được
diễn tả như thế nào?
+ Màu sắc các bức tranh của họa sĩ Paul
Gauguin có đặc điểm gì?
+ Ánh sáng không gian được thể
hiện như thế nào trong mỗi bức tranh?
+ Paul Gauguin thường thể hiện chủ đề
gì trong các tác phẩm của ông?
* GV chốt: Vậy chúng ta đã biết
cách
chức cho HS quan sát hình, thảo luận
chỉ ra các cảnh vật xung quanh,
cách diễn tả hình mảng, màu sắc, đậm
nhạt, ánh sáng không gian trong
tranh của họa Paul Gauguin hoạt
động 1.
- HS quan sát hình trang 6 trong SGK
Mĩ thuật 8, trả lời câu hỏi.
- HS thảo luận và phân tích.
+ HS trả lời câu hỏi.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC, KĨ NĂNG:
- Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ
năng.
* HOẠT ĐỘNG 2: Kiến tạo kiến thức - kĩ năng.
Cách vẽ tranh theo tác phẩm của họa sĩ.
Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh.
* Nhiệm vụ của GV.
- Hướng dẫn HS quan sát hình minh - HS tìm hiểu và ghi nhớ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
họa trong SGK thuật 8, thảo luận
chỉ ra cách vẽ tranh theo phẩm của họa
sĩ.
* Gợi ý cách tổ chức.
- Yêu cầu HS quan sát hình minh họa
trang 7 SGK Mĩ thuật 8,
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS thảo luận,
phân tích chỉ ra các bước vẽ phát
hình, vẽ thêm nhân vật vẽ màu cho
bức tranh theo phong cách của họa
Paul Gauguin.
- Gợi ý để HS nhắc lại ghi nhớ các
bước thực hiện vẽ tranh theo tác phẩm
của họa sĩ.
* Câu hỏi gợi mở.
+ Để vẽ tranh theo tác phẩm của họa
thì cần bao nhiêu bước?
+ Vẽ thêm nhân vật mói cho bức tranh
được thực hiện ở bước thứ mấy?
+ Vẽ màu cho bức tranh được thể hiện
như thế nào…?
* Tóm tắt để HS ghi nhớ.
- Thay đổi hình ảnh nhân vật của tranh
mẫu có thể tạo ra được ý tưởng mới cho
bức tranh theo phong cách của họa sĩ.
* GV chốt: Chúng ta đã biết cách quan
sát hình minh họa trong SGK thuật
8, thảo luận chỉ ra cách vẽ tranh
theo phẩm của họa sĩ ở hoạt động 2.
* Củng cố, dặn dò.
- HS chuẩn bị tiết sau.
- HS quan sát hình minh họa trang 7
SGK Mĩ thuật 8,
- HS thảo luận.
- HS nhắc lại ghi nhớ các bước thực
hiện.
+ HS trả lời câu hỏi.
+ HS trả lời.
+ HS trả lời.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
- HS ghi nhớ.
- HS ghi nhớ.
Bổ sung:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 8 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
Khối lớp 8. GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
Ngày giảng:……/……/……./20……
Chủ đề 1: NGHỆ THUẬT HIỆN ĐẠI THẾ GIỚI
Bài 1: THIÊN NHIÊN TRONG TRANH CỦA HỌA SĨ PAUL GAUGUIN
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 2)
I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ:
- Chỉ ra được đặc điểm của thuật thời Ấn tượng. Lập thể Biểu hiện. Kể
đuuợc tên một vài tác phẩm, tác giả tiêu biểu thuộc các trường phái này.
- Phân tích, so sánh được sự tương đồng khác biệt giữa các tác phẩm cùng
trường phái
- Vận dụng được phong cách, bút pháp của các trường phái nghệ thuật vào thực
hành sáng tạo.
- ý thức học hỏi phong cách sáng tác của các họa trong học tập sáng tạo
mĩ thuật.
* YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Sau bài học HS:
- Nêu được khái quát về trường phái Ấn tượng; Tóm tắt được vài nét về cuộc đời
của họa của Paul Gauguin (Pôn Gô-ganh); Phân tích được cách thể hiện màu sắc,
ánh sáng và không gian trong tranh của họa sĩ và trong bài vẽ.
- phỏng được bức tranh theo phong cách của họa Paul Gauguin với các
nhân vật mới.
- Vận dụng cách thể hiện màu sắc, ánh sáng trong tranh của họa để sáng tạo
được sản phẩm mĩ thuật phục vụ cuộc sống.
- Có ý thức tìm hiểu tinh hoa mĩ thuật thế giới để làm giàu nền nghệ thuật dân tộc.
1. Năng lực.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 8 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
Khối lớp 8. GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
Ngày giảng:……/……/……./20……

Chủ đề 1: NGHỆ THUẬT HIỆN ĐẠI THẾ GIỚI
Bài 1: THIÊN NHIÊN TRONG TRANH CỦA HỌA SĨ PAUL GAUGUIN
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1) I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ:
- Chỉ ra được đặc điểm của mĩ thuật thời Ấn tượng. Lập thể và Biểu hiện. Kể
đuuợc tên một vài tác phẩm, tác giả tiêu biểu thuộc các trường phái này.
- Phân tích, so sánh được sự tương đồng và khác biệt giữa các tác phẩm cùng trường phái.
- Vận dụng được phong cách, bút pháp của các trường phái nghệ thuật vào thực hành sáng tạo.
- Có ý thức học hỏi phong cách sáng tác của các họa sĩ trong học tập và sáng tạo mĩ thuật. * YÊU CẦU CẦN ĐẠT: * Sau bài học HS:
- Nêu được khái quát về trường phái Ấn tượng; Tóm tắt được vài nét về cuộc đời
của họa sĩ của Paul Gauguin (Pôn Gô-ganh); Phân tích được cách thể hiện màu sắc,
ánh sáng và không gian trong tranh của họa sĩ và trong bài vẽ.
- Mô phỏng được bức tranh theo phong cách của họa sĩ Paul Gauguin với các nhân vật mới.
- Vận dụng cách thể hiện màu sắc, ánh sáng trong tranh của họa sĩ để sáng tạo
được sản phẩm mĩ thuật phục vụ cuộc sống.
- Có ý thức tìm hiểu tinh hoa mĩ thuật thế giới để làm giàu nền nghệ thuật dân tộc. 1. Năng lực.
* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
* Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
* Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy về nghệ thuật hiện
đại thế giới trong mĩ thuật.


- Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại tranh thiên nhiên có trang trí
và hình tượng nghệ thuật hiện đại thế giới theo nhiều hình thức khác nhau. 2. Phẩm chất.
- Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các tác phẩm nghệ thuật hiện đại thế giới.
- Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên.
- Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
- Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
2. Đối với học sinh.
- SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
- GV dẫn dắt vấn đề:
A. KHÁM PHÁ. Quan sát – Nhận thức.
- Quan sát, khám phá, trải nghiệm, khai thác vốn kinh nghiệm sống của học
sinh,…từ đó kết nối với nội dung bài học mới.

* HOẠT ĐỘNG 1: Quan sát - nhận thức.
Quan sát - nhận thức vẽ tranh của họa sĩ
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS hát đầu giờ, chơi trò chơi. - HS sinh hoạt. * Mục tiêu.
- Chỉ ra được đặc điểm của mĩ thuật - HS cảm nhận.
thời Ấn tượng. Lập thể và Biểu hiện. Kể
đuuợc tên một vài tác phẩm, tác giả tiêu
biểu thuộc các trường phái này.
- Phân tích, so sánh được sự tương đồng
và khác biệt giữa các tác phẩm cùng trường phái. * Nhiệm vụ của GV.
- Tổ chức cho HS quan sát hình, thảo - HS quan sát hình, thảo luận.
luận và chỉ ra các cảnh vật xung quanh,
cách diễn tả hình mảng, màu sắc, đậm
nhạt, ánh sáng và không gian trong
tranh của họa sĩ Paul Gauguin.
* Gợi ý cách tổ chức.


- Yêu cầu HS quan sát các tác phẩm của - HS quan sát hình ở trang 6 trong SGK
họa sĩ Paul Gauguin ở trang 6 trong Mĩ thuật 8, trả lời câu hỏi.
SGK Mĩ thuật 8. và do GV chuẩn bị.
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS thảo luận và - HS thảo luận và phân tích. phân tích về. + Cảnh vật trong tranh. + HS trả lời câu hỏi.
+ Cách diễn tả hình mảng, màu sắc, + HS trả lời. đậm nhạt.
+ Ánh sáng và không gian trong tranh. + HS trả lời.
- Đặt câu hỏi để HS thảo luận. * Câu hỏi gợi mở.
+ Họa sĩ thẻ hiện những cảnh vật gì + HS trả lời. trong mỗi bức tranh?
+ Hình ảnh, đậm nhạt trong tranh được + HS trả lời. diễn tả như thế nào?
+ Màu sắc các bức tranh của họa sĩ Paul + HS trả lời.
Gauguin có đặc điểm gì?
+ Ánh sáng và không gian được thể + HS trả lời.
hiện như thế nào trong mỗi bức tranh?
+ Paul Gauguin thường thể hiện chủ đề + HS trả lời.
gì trong các tác phẩm của ông?
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết - HS lắng nghe, ghi nhớ. cách
chức cho HS quan sát hình, thảo luận
và chỉ ra các cảnh vật xung quanh,
cách diễn tả hình mảng, màu sắc, đậm
nhạt, ánh sáng và không gian trong
tranh của họa sĩ Paul Gauguin ở hoạt động 1.

B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC, KĨ NĂNG:
- Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ năng.

* HOẠT ĐỘNG 2: Kiến tạo kiến thức - kĩ năng.
Cách vẽ tranh theo tác phẩm của họa sĩ.
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh. * Nhiệm vụ của GV.
- Hướng dẫn HS quan sát hình minh - HS tìm hiểu và ghi nhớ.


họa trong SGK Mĩ thuật 8, thảo luận và
chỉ ra cách vẽ tranh theo phẩm của họa sĩ.
* Gợi ý cách tổ chức.
- HS quan sát hình minh họa ở trang 7
- Yêu cầu HS quan sát hình minh họa ở SGK Mĩ thuật 8,
trang 7 SGK Mĩ thuật 8, - HS thảo luận.
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS thảo luận,
phân tích và chỉ ra các bước vẽ phát
hình, vẽ thêm nhân vật và vẽ màu cho
bức tranh theo phong cách của họa sĩ Paul Gauguin.
- HS nhắc lại và ghi nhớ các bước thực
- Gợi ý để HS nhắc lại và ghi nhớ các hiện.
bước thực hiện vẽ tranh theo tác phẩm của họa sĩ.
* Câu hỏi gợi mở.
+ HS trả lời câu hỏi.
+ Để vẽ tranh theo tác phẩm của họa sĩ
thì cần bao nhiêu bước?
+ HS trả lời.
+ Vẽ thêm nhân vật mói cho bức tranh
được thực hiện ở bước thứ mấy?
+ HS trả lời.
+ Vẽ màu cho bức tranh được thể hiện như thế nào…?
* Tóm tắt để HS ghi nhớ. - HS lắng nghe, ghi nhớ.
- Thay đổi hình ảnh nhân vật của tranh
mẫu có thể tạo ra được ý tưởng mới cho
bức tranh theo phong cách của họa sĩ. - HS ghi nhớ.
* GV chốt: Chúng ta đã biết cách quan
sát hình minh họa trong SGK Mĩ thuật
8, thảo luận và chỉ ra cách vẽ tranh
theo phẩm của họa sĩ ở hoạt động 2.
* Củng cố, dặn dò.
- HS ghi nhớ. - HS chuẩn bị tiết sau. Bổ sung:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………


zalo Nhắn tin Zalo