Giáo án Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo (2025) | Giáo án Mĩ thuật 8 mới, chuẩn nhất

8 4 lượt tải
Lớp: Lớp 8
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 166 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(8 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


KẾ HOẠCH DẠY HỌC MĨ THUẬT LỚP 8
(Chân trời sáng tạo – Bản 1) CHỦ ĐỀ NỘI DUNG LOẠI BÀI TIẾT
Bài 1: Thiên nhiên trong tranh của họa sĩ 2 Chủ đề 1: Paul Gauguin
NGHỆ THUẬT Bài 2: Nghệ thuật tranh cắt dán (Collage 2 HIỆN ĐẠI THẾ art) GIỚI
Bài 3: Tranh chân dung theo trường phái 2 biểu hiện Chủ đề 2:
Bài 4: Nét đặc trưng trong tranh sơn mài 2 NGHỆ THUẬT Việt Nam
HIỆN ĐẠI VIỆT Bài 5: Nét đẹp trong tranh lụa của họa sĩ 2 NAM Nguyễn Phan Chánh
Bài 6: Tượng chân dung nhân vật 2 Chủ đề 3:
MĨ THUẬT CÁC Bài 7: Tạo mẫu nền trang trí với họa tiết 2 DÂN TỘC
Bài 8: Thiết kế trang phục với họa tiết
THIỂU SỐ VIỆT dân tộc 2 NAM Chủ đề 4:
Bài 9: Thiết kế sản phẩm nội thất 2
NỘI THẤT CĂN Bài 10: Thiết kế mô hình căn phòng PHÒNG 2
Bài 11: Tạo họa tiết trang trí bằng chấm 2 Chủ đề 5: màu MĨ THUẬT
Bài 12: Tranh tĩnh vật 2
TRONG CUỘC Bài 13: Tranh trang trí với các màu 2 SỐNG tương phản
Bài 14: Tranh áp phích 2 Chủ đề 6:
Bài 15: Khái niệm về ngành nghề liên 2 HƯỚNG
quan đến Mĩ thuật tạo hình NGHIỆP
Bài 16: Đặc trưng của một số nghề liên 2
quan đến thuật tạo hình
Bài tổng kết: Trưng bày sản phẩm Mĩ 1 thuật 1
GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 8 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
Khối lớp 8. GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
Ngày giảng:……/……/……./20……

Chủ đề 1: NGHỆ THUẬT HIỆN ĐẠI THẾ GIỚI
Bài 1: THIÊN NHIÊN TRONG TRANH CỦA HỌA SĨ PAUL GAUGUIN
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1) I. MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ:
- Chỉ ra được đặc điểm của mĩ thuật thời Ấn tượng. Lập thể và Biểu hiện. Kể
đuuợc tên một vài tác phẩm, tác giả tiêu biểu thuộc các trường phái này.
- Phân tích, so sánh được sự tương đồng và khác biệt giữa các tác phẩm cùng trường phái.
- Vận dụng được phong cách, bút pháp của các trường phái nghệ thuật vào thực hành sáng tạo.
- Có ý thức học hỏi phong cách sáng tác của các họa sĩ trong học tập và sáng tạo mĩ thuật. * YÊU CẦU CẦN ĐẠT: * Sau bài học HS:
- Nêu được khái quát về trường phái Ấn tượng; Tóm tắt được vài nét về cuộc đời
của họa sĩ của Paul Gauguin (Pôn Gô-ganh); Phân tích được cách thể hiện màu sắc,
ánh sáng và không gian trong tranh của họa sĩ và trong bài vẽ.
- Mô phỏng được bức tranh theo phong cách của họa sĩ Paul Gauguin với các nhân vật mới.
- Vận dụng cách thể hiện màu sắc, ánh sáng trong tranh của họa sĩ để sáng tạo
được sản phẩm mĩ thuật phục vụ cuộc sống.
- Có ý thức tìm hiểu tinh hoa mĩ thuật thế giới để làm giàu nền nghệ thuật dân tộc. 1. Năng lực.
* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
* Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
* Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy về nghệ thuật hiện
đại thế giới trong mĩ thuật. 2
- Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại tranh thiên nhiên có trang
trí và hình tượng nghệ thuật hiện đại thế giới theo nhiều hình thức khác nhau. 2. Phẩm chất.
- Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các tác phẩm nghệ thuật hiện đại thế giới.
- Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên.
- Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
- Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
2. Đối với học sinh.
- SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
- GV dẫn dắt vấn đề:
A. KHÁM PHÁ. Quan sát – Nhận thức.
- Quan sát, khám phá, trải nghiệm, khai thác vốn kinh nghiệm sống của
học sinh,…từ đó kết nối với nội dung bài học mới.

* HOẠT ĐỘNG 1: Quan sát - nhận thức.
Quan sát - nhận thức vẽ tranh của họa sĩ
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS hát đầu giờ, chơi trò chơi. - HS sinh hoạt. * Mục tiêu.
- Chỉ ra được đặc điểm của mĩ thuật - HS cảm nhận.
thời Ấn tượng. Lập thể và Biểu hiện.
Kể đuuợc tên một vài tác phẩm, tác giả
tiêu biểu thuộc các trường phái này.
- Phân tích, so sánh được sự tương
đồng và khác biệt giữa các tác phẩm cùng trường phái. * Nhiệm vụ của GV.
- Tổ chức cho HS quan sát hình, thảo - HS quan sát hình, thảo luận.
luận và chỉ ra các cảnh vật xung quanh,
cách diễn tả hình mảng, màu sắc, đậm
nhạt, ánh sáng và không gian trong
tranh của họa sĩ Paul Gauguin.
* Gợi ý cách tổ chức. 3
- Yêu cầu HS quan sát các tác phẩm - HS quan sát hình ở trang 6 trong SGK
của họa sĩ Paul Gauguin ở trang 6 trong Mĩ thuật 8, trả lời câu hỏi.
SGK Mĩ thuật 8. và do GV chuẩn bị.
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS thảo luận và - HS thảo luận và phân tích. phân tích về. + Cảnh vật trong tranh. + HS trả lời câu hỏi.
+ Cách diễn tả hình mảng, màu sắc, + HS trả lời. đậm nhạt.
+ Ánh sáng và không gian trong tranh. + HS trả lời.
- Đặt câu hỏi để HS thảo luận. * Câu hỏi gợi mở.
+ Họa sĩ thẻ hiện những cảnh vật gì + HS trả lời. trong mỗi bức tranh?
+ Hình ảnh, đậm nhạt trong tranh được + HS trả lời. diễn tả như thế nào?
+ Màu sắc các bức tranh của họa sĩ + HS trả lời.
Paul Gauguin có đặc điểm gì?
+ Ánh sáng và không gian được thể + HS trả lời.
hiện như thế nào trong mỗi bức tranh?
+ Paul Gauguin thường thể hiện chủ đề + HS trả lời.
gì trong các tác phẩm của ông?
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết - HS lắng nghe, ghi nhớ. cách
chức cho HS quan sát hình, thảo luận
và chỉ ra các cảnh vật xung quanh,
cách diễn tả hình mảng, màu sắc, đậm
nhạt, ánh sáng và không gian trong
tranh của họa sĩ Paul Gauguin ở hoạt động 1.

B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC, KĨ NĂNG:
- Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ năng.

* HOẠT ĐỘNG 2: Kiến tạo kiến thức - kĩ năng.
Cách vẽ tranh theo tác phẩm của họa sĩ.
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh. * Nhiệm vụ của GV.
- Hướng dẫn HS quan sát hình minh - HS tìm hiểu và ghi nhớ. 4


zalo Nhắn tin Zalo