Giáo án Bài 10 Đạo đức 1 Kết nối tri thức: Đi học đúng giờ

691 346 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(691 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
Chủ đề 4: THỰC HIỆN NỘI QUY TRƯỜNG, LỚP
BÀI 10: ĐI HỌC ĐÚNG GIỜ
I. MỤC TIÊU
Bài học góp phần hình thành, phát triển cho HS phẩm chất chăm chỉ và năng
lực điều chỉnh hành vi dựa trên các yêu cầu cần đạt sau:
- Nêu được những biểu hiện thực hiện đi học đúng giờ;
- Biết vì sao phải thực hiện đi học đúng giờ;
- Thực hiện đi học đúng giờ;
- Nhắc nhở bạn bè thực hiện đi học đúng giờ.
II. CHUẨN BỊ
- Sách giáo khoa, tài liệu tham khảo về trẻ tự giác thực hiện đi học đúng giờ
- Tranh, ảnh, video bài hát Đi học (nhạc và lời Đình Thảo)
- Phiếu “Tuần tự giác đi học đúng giờ” (dành cho hoạt động thực hành):
PHIẾU TUẦN TỰ GIÁC ĐI HỌC ĐÚNG GIỜ
Việc làm Dành cho học sinh Dành
cho bố
mẹ
T2 T3 T4 T5 T6
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hình bạn nhỏ
chuẩn bị đồ dùng
học tập từ tối
hôm trước
Hình bạn nhỏ đặt
báo thức đề thức
dậy đi học
Hình bạn nhỏ
thức dậy đúng
giờ
Hình bạn nhỏ ăn
sáng
Hình bạn nhỏ tự
đi học
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: đàm thoại, tổ chức hoạt động nhóm, thực
hành.
- Hình thức dạy học chính: kết hợp dạy học theo lớp, theo nhóm dạy học
cá nhân (chia lớp làm 4 nhóm cố định suốt giờ học).
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động dạy Hoạt động học
Hoạt động 1: Khởi động (5 phút)
- Mục đích: Tạo tâm thế tích cực cho HS và dẫn dắt HS vào bài học
- Nội dung: Nghe và hát theo bài hát “Đi học”
- Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi về nội dung bài hát.
- Cách thức thực hiện
- Cho hs nghe bài hát “Đi học”
- Nêu các câu hỏi HS cần trả lời theo lời
bài hát:
+ Hôm qua bạn nhỏ đến trường với
ai?
+ Hôm nay bạn nhỏ đến trường cùng
ai?
+ Dù đến trường cùng ba mẹ hay một
mình thì chúng ta cũng cần đi học như
thế nào?
Vậy đi học đúng giờ mang lợi ích gì,
cần làm gì để đi học đúng giờ. Chúng
ta sẽ cùng nhau tìm hiểu qua bài học
ngày hôm nay: Đi học đúng giờ (ghi
tên bài lên bảng).
- Lắng nghe và hát theo
- Trả lời các câu hỏi:
+ Hôm qua bạn nhỏ được mẹ dắt
tay đến trường.
+ Một mình em tới lớp.
+ Dù đến trường cùng ba mẹ hay
một mình thì chúng ta cũng cần đi
học đúng giờ
+ Nghe và nhắc lại tên bài.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động 2: Khám phá vấn đề (10 phút)
- Mục đích: HS nêu được việc đi học đúng giờ mang lại lợi ích gì? Nêu được
việc cần làm để đi học đúng giờ.
- Nội dung:
+ HS đồng tình hay không đồng tình với việc làm của bạn nào ? Vì sao?
+ Lợi ích của việc đi học đúng giờ
+Nêu được việc cần làm để đi học đúng giờ.
- Sản phẩm: HS biết đồng tình hay không đồng tình với việc làm của bạn nào.
Nêu được lợi ích và biểu hiện của việc đi học đúng giờ.
- Cách thức thực hiện
- Yêu cầu HS quan sát tranh và trả lời câu
hỏi:
+ Tranh vẽ gì?
+ GV hướng dẫn đọc lời thoại
+ Phân vai đọc lời thoại trong tranh
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi để trả
lời câu hỏi (chia đều câu hỏi theo số
nhóm):
+ Em đồng tình hay không đồng tình với
việc làm của bạn nào? Vì sao?
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
+ Tranh vẽ hai bạn đang đi học,
bên đường có tiệm game và cảnh
lớp học, có cô giáo và các bạn hs.
+ nghe và đọc theo
+ Hai HS đọc
+ Em đồng tình với bạn Bo, không
đồng tình với bạn Bi. Vì bạn Bo
không ham chơi, đi học đúng giờ.
Còn bạn Bi ham chơi game nên
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Theo em việc đi học đúng giờ mang lại
lợi ích gì?
- Theo dõi, hướng dẫn, khuyến khích nhóm
HS nêu được càng nhiều việc càng tốt (có thể
tạo thành cuộc thi đua nho nhỏ).
- Viết ý chính của các câu trả lời lên bảng.
- Mời đại diện 1 nhóm trình bày.
- Tổng kết/trình chiếu hình ảnh và bổ sung
những lợi ích của việc đi học đúng giờ.
- Khen những nhóm nêu được nhiều lợi ích
và có cách trình bày rõ ràng, thuyết phục.
- Chỉ ra điều HS cần khắc phục để phần trình
bày có thể tốt hơn.
- Cho hs quan sát 5 tranh SGK thảo luận
nhóm 4 trả lời câu hỏi: Bạn nhỏ trong tranh
đã làm gì để đi học đúng giờ
đến lớp muộn.
+ Đi học đúng giờ giúp em được
nghe giảng bài đầy đủ, học mau
tiến bộ, không vi phạm nội quy
trường lớp…………….
- Các nhóm khác đồng ý thì giơ
mặt cười, không đồng ý giơ
mặt méo.
- Học sinh quan sát tranh và
TLCH
+ Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng
học tập từ tối hôm trước, đặt
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
Chủ đề 4: THỰC HIỆN NỘI QUY TRƯỜNG, LỚP
BÀI 10: ĐI HỌC ĐÚNG GIỜ I. MỤC TIÊU
Bài học góp phần hình thành, phát triển cho HS phẩm chất chăm chỉ và năng
lực điều chỉnh hành vi dựa trên các yêu cầu cần đạt sau:
- Nêu được những biểu hiện thực hiện đi học đúng giờ;
- Biết vì sao phải thực hiện đi học đúng giờ;
- Thực hiện đi học đúng giờ;
- Nhắc nhở bạn bè thực hiện đi học đúng giờ. II. CHUẨN BỊ
- Sách giáo khoa, tài liệu tham khảo về trẻ tự giác thực hiện đi học đúng giờ
- Tranh, ảnh, video bài hát Đi học (nhạc và lời Đình Thảo)
- Phiếu “Tuần tự giác đi học đúng giờ” (dành cho hoạt động thực hành):
PHIẾU TUẦN TỰ GIÁC ĐI HỌC ĐÚNG GIỜ Việc làm Dành cho học sinh Dành cho bố mẹ T2 T3 T4 T5 T6

Hình bạn nhỏ chuẩn bị đồ dùng học tập từ tối hôm trước Hình bạn nhỏ đặt báo thức đề thức dậy đi học Hình bạn nhỏ thức dậy đúng giờ Hình bạn nhỏ ăn sáng Hình bạn nhỏ tự đi học
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
- Phương pháp dạy học chính: đàm thoại, tổ chức hoạt động nhóm, thực hành.
- Hình thức dạy học chính: kết hợp dạy học theo lớp, theo nhóm và dạy học
cá nhân (chia lớp làm 4 nhóm cố định suốt giờ học).


IV. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học
Hoạt động 1: Khởi động (5 phút)
- Mục đích: Tạo tâm thế tích cực cho HS và dẫn dắt HS vào bài học
- Nội dung: Nghe và hát theo bài hát “Đi học”
- Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi về nội dung bài hát. - Cách thức thực hiện
- Cho hs nghe bài hát “Đi học” - Lắng nghe và hát theo
- Nêu các câu hỏi HS cần trả lời theo lời - Trả lời các câu hỏi: bài hát:
+ Hôm qua bạn nhỏ đến trường với ai?
+ Hôm qua bạn nhỏ được mẹ dắt
+ Hôm nay bạn nhỏ đến trường cùng tay đến trường. ai? + Một mình em tới lớp.
+ Dù đến trường cùng ba mẹ hay một
mình thì chúng ta cũng cần đi học như + Dù đến trường cùng ba mẹ hay thế nào?
một mình thì chúng ta cũng cần đi
Vậy đi học đúng giờ mang lợi ích gì, học đúng giờ
cần làm gì để đi học đúng giờ. Chúng
ta sẽ cùng nhau tìm hiểu qua bài học
+ Nghe và nhắc lại tên bài.
ngày hôm nay: Đi học đúng giờ (ghi tên bài lên bảng).


Hoạt động 2: Khám phá vấn đề (10 phút)
- Mục đích: HS nêu được việc đi học đúng giờ mang lại lợi ích gì? Nêu được
việc cần làm để đi học đúng giờ. - Nội dung:
+ HS đồng tình hay không đồng tình với việc làm của bạn nào ? Vì sao?
+ Lợi ích của việc đi học đúng giờ
+Nêu được việc cần làm để đi học đúng giờ.
- Sản phẩm: HS biết đồng tình hay không đồng tình với việc làm của bạn nào.
Nêu được lợi ích và biểu hiện của việc đi học đúng giờ. - Cách thức thực hiện
- Yêu cầu HS quan sát tranh và trả lời câu
- Quan sát tranh và trả lời câu hỏi hỏi: + Tranh vẽ gì?
+ Tranh vẽ hai bạn đang đi học,
bên đường có tiệm game và cảnh
lớp học, có cô giáo và các bạn hs.
+ GV hướng dẫn đọc lời thoại + nghe và đọc theo
+ Phân vai đọc lời thoại trong tranh + Hai HS đọc
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi để trả
lời câu hỏi (chia đều câu hỏi theo số nhóm):
+ Em đồng tình hay không đồng tình với
+ Em đồng tình với bạn Bo, không
việc làm của bạn nào? Vì sao?
đồng tình với bạn Bi. Vì bạn Bo
không ham chơi, đi học đúng giờ.
Còn bạn Bi ham chơi game nên


zalo Nhắn tin Zalo