Giáo án Bài 10 Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo (Bản 1): Thiết kế mô hình căn phòng

532 266 lượt tải
Lớp: Lớp 8
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo Phiên bản 1 năm 2023 - tương ứng với Sgk Mĩ thuật Bản 1 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(532 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 8 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
Khối lớp 8. GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
Ngày giảng:……/……/……./20……
Chủ đề 4: NỘI THẤT CĂN PHÒNG
Bài 10: THIẾT KẾ MÔ HÌNH CĂN PHÒNG
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Sau bài học HS:
- Phân tích được sự hài hòa về hình khối không gian trong SPMT. Nêu được
cách sắp xếp đồ vật tạo không gian nội thất phù hợp với chức năng của căn phòng.
- Thiết kế được mô hình một không gian nội thất phù hợp với công năng sử dụng.
- Vận dụng kiến thức vào năng vào thiết kế hình không gian nội thất cho
căn nhà của mình và người thân trong tương lai.
- Có ý thức bản thânnhắc nhở người xung quanh về việc giữ gìn, bảo quản đồ
nội thất.
1. Năng lực.
* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện
các nhiệm vụ học tập.
* Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng
dụng vào thực tế.
* Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy trong mĩ thuật.
- Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại trang trí theo nhiều hình thức
khác nhau.
2. Phẩm chất.
- Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo thiết kế mô hình căng phòng có trang trí.
- Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên.
- Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
- Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
2. Đối với học sinh.
- SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
- GV dẫn dắt vấn đề:
A. KHÁM PHÁ. Quan sát – Nhận thức.
- Quan sát, khám phá, trải nghiệm, khai thác vốn kinh nghiệm sống của học
sinh,…từ đó kết nối với nội dung bài học mới.
* HOẠT ĐỘNG 1: Quan sát - Nhận thức.
Quan sát - nhận thức về không gian nội thất căn phòng.
Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi.
* Mục tiêu.
- Phân tích được sự hài hòa về hình
khối không gian trong SPMT. Nêu
được cách sắp xếp đồ vật tạo không
gian nội thất phù hợp với chức năng của
căn phòng.
- Thiết kế được hình một không
gian nội thất phù hợp với công năng sử
dụng.
* Nhiệm vụ của GV:
- Tổ chức cho HS quan sát hình ảnh của
một số không gian nội thất trang SGK
thuật 8 trang thực tế; thảo luận,
chỉ ra tên của các không gian nội thất và
hình dáng, đặc điểm của sản phẩm nội
thất trong những không gian đó để các
em hình thành ý niệm về sản phẩm nội
thất không gian nội thất của căn
phòng.
Gợi ý cách tổ chức:
- Yêu cầu HS quan sát hình minh họa
trang 44 trang SGK 2M thuật 8 một
số không gian nội thất trang thực tế.
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS thảo luận
phân tích về:
+ Tổng thể của không gian nội thất.
- HS sinh hoạt.
- HS cảm nhận, ghi nhớ.
- HS quan sát hình ảnh của một số
không gian nội thất trang SGK Mĩ thuật
8 trang thực tế; thảo luận, chỉ ra tên
của các không gian nội thất hình
dáng, đặc điểm của sản phẩm nội thất.
- HS quan sát hình minh họa trang 44
trang SGK 2M thuật 8.
- HS thảo luận và phân tích.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Đặc điểm của sản phẩm trang không
gian nội thất.
+ Ý tưởng tạo không gian nội thất căn
phòng.
CÂU HỎI GỢI MỞ:
- Không gian: Nội thất được tạo nên từ
những hình khối nào?
- Tỉ lệ giữa các hình khối như thế nào?
- Công năng sử dụng của mỗi sản phẩm
trang không gian nội thất là gì?
- Không gian nội thất có đặc điểm gì?
- Chi tiết nào thể hiện nét đặc trưng
riêng của không gian nội thất?
- Bố cục, màu sắc, ánh sáng của không
gian nội thất như thế nào?
- Emý tưởng tạo không gian nội thất
cho căn phòng như thế nào?
* CHUẨN BỊ:
- HS: Bút chị, tẩy, màu vẽ, bìa các tông,
kéo, hồ dán, hình sản phẩm nội thất
của bài trước.
- GV: Hình minh họa theo nội dung bài.
* GV chốt: Vậy chúng ta đã biết
cách
quan sát hình ảnh của một số không
gian nội thất trang SGK thuật 8
trang thực tế; thảo luận, chỉ ra tên của
các không gian nội thất hình dáng,
đặc điểm của sản phẩm nội thất trang
những không gian đó để các em hình
thành ý niệm về sản phẩm nội thất
không gian nội thất của căn phòng
hoạt động 1.
- HS trả lời câu hỏi.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS chuẩn bị Bút chị, tẩy, màu vẽ, bìa
các tông, kéo, hồ dán, hình sản
phẩm nội thất của bài trước để thực
hành.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC - KĨ NĂNG:
- Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ
năng.
* HOẠT ĐỘNG 2: Kiến tạo kiến thức - kĩ năng.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh.
* GV chốt: Vậy chúng ta đã biết
cách
ở hoạt động 2.
* Củng cố, dặn dò.
- Chuẩn bị tiết sau.
- HS
- HS
- HS ghi nhớ, phát huy lĩnh hội.
- HS trả lời.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
- HS trả lời.
Bổ sung:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 8 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
Khối lớp 8. GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
Ngày giảng:……/……/……./20……

Chủ đề 4: NỘI THẤT CĂN PHÒNG
Bài 10: THIẾT KẾ MÔ HÌNH CĂN PHÒNG
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: * Sau bài học HS:
- Phân tích được sự hài hòa về hình khối và không gian trong SPMT. Nêu được
cách sắp xếp đồ vật tạo không gian nội thất phù hợp với chức năng của căn phòng.
- Thiết kế được mô hình một không gian nội thất phù hợp với công năng sử dụng.
- Vận dụng kiến thức vào kĩ năng vào thiết kế mô hình không gian nội thất cho
căn nhà của mình và người thân trong tương lai.
- Có ý thức bản thân và nhắc nhở người xung quanh về việc giữ gìn, bảo quản đồ nội thất. 1. Năng lực.
* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
* Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
* Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy trong mĩ thuật.
- Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại trang trí theo nhiều hình thức khác nhau. 2. Phẩm chất.
- Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo thiết kế mô hình căng phòng có trang trí.
- Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên.
- Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
- Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
2. Đối với học sinh.
- SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.


III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
- GV dẫn dắt vấn đề:
A. KHÁM PHÁ. Quan sát – Nhận thức.
- Quan sát, khám phá, trải nghiệm, khai thác vốn kinh nghiệm sống của học
sinh,…từ đó kết nối với nội dung bài học mới.

* HOẠT ĐỘNG 1: Quan sát - Nhận thức.
Quan sát - nhận thức về không gian nội thất căn phòng.
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ. - HS sinh hoạt.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi. * Mục tiêu.
- Phân tích được sự hài hòa về hình - HS cảm nhận, ghi nhớ.
khối và không gian trong SPMT. Nêu
được cách sắp xếp đồ vật tạo không
gian nội thất phù hợp với chức năng của căn phòng.
- Thiết kế được mô hình một không
gian nội thất phù hợp với công năng sử dụng.
* Nhiệm vụ của GV:
- HS quan sát hình ảnh của một số
- Tổ chức cho HS quan sát hình ảnh của không gian nội thất trang SGK Mĩ thuật
một số không gian nội thất trang SGK 8 và trang thực tế; thảo luận, chỉ ra tên
Mĩ thuật 8 và trang thực tế; thảo luận, của các không gian nội thất và hình
chỉ ra tên của các không gian nội thất và dáng, đặc điểm của sản phẩm nội thất.
hình dáng, đặc điểm của sản phẩm nội
thất trong những không gian đó để các
em hình thành ý niệm về sản phẩm nội
thất và không gian nội thất của căn phòng.
Gợi ý cách tổ chức:
- HS quan sát hình minh họa ở trang 44
- Yêu cầu HS quan sát hình minh họa ở trang SGK 2M thuật 8.
trang 44 trang SGK 2M thuật 8 và một
số không gian nội thất trang thực tế.
- HS thảo luận và phân tích.
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS thảo luận và phân tích về:
+ Tổng thể của không gian nội thất.


+ Đặc điểm của sản phẩm trang không gian nội thất.
+ Ý tưởng tạo không gian nội thất căn phòng. CÂU HỎI GỢI MỞ: - HS trả lời câu hỏi.
- Không gian: Nội thất được tạo nên từ những hình khối nào? - HS trả lời.
- Tỉ lệ giữa các hình khối như thế nào? - HS trả lời.
- Công năng sử dụng của mỗi sản phẩm
trang không gian nội thất là gì? - HS trả lời.
- Không gian nội thất có đặc điểm gì?
- Chi tiết nào thể hiện nét đặc trưng - HS trả lời.
riêng của không gian nội thất? - HS trả lời.
- Bố cục, màu sắc, ánh sáng của không
gian nội thất như thế nào? - HS trả lời.
- Em có ý tưởng tạo không gian nội thất
cho căn phòng như thế nào? * CHUẨN BỊ:
- HS chuẩn bị Bút chị, tẩy, màu vẽ, bìa
- HS: Bút chị, tẩy, màu vẽ, bìa các tông, các tông, kéo, hồ dán, mô hình sản
kéo, hồ dán, mô hình sản phẩm nội thất phẩm nội thất của bài trước để thực của bài trước. hành.
- GV: Hình minh họa theo nội dung bài. - HS lắng nghe, ghi nhớ.
* GV chốt:
Vậy là chúng ta đã biết cách
quan sát hình ảnh của một số không
gian nội thất trang SGK Mĩ thuật 8 và
trang thực tế; thảo luận, chỉ ra tên của
các không gian nội thất và hình dáng,
đặc điểm của sản phẩm nội thất trang
những không gian đó để các em hình
thành ý niệm về sản phẩm nội thất và
không gian nội thất của căn phòng ở hoạt động 1.

B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC - KĨ NĂNG:
- Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ năng.

* HOẠT ĐỘNG 2: Kiến tạo kiến thức - kĩ năng.


Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh. - HS - HS
- HS ghi nhớ, phát huy lĩnh hội. - HS trả lời.
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết - HS lắng nghe, ghi nhớ. cách ở hoạt động 2.
* Củng cố, dặn dò.
- HS trả lời. - Chuẩn bị tiết sau. Bổ sung:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………


zalo Nhắn tin Zalo