Giáo án Bài 10 Tự nhiên xã hội lớp 2 Cánh diều: Mua, bán hàng hóa

56 28 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 2 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(56 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 10: MUA, BÁN HÀNG HÓA (4 tiết) I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Kể tên được một số hàng hóa cần thiết cho cuộc sống hằng ngày.
- Nêu được cách mua, bán hàng hóa trong cửa hàng, chợ, siêu thị, hoặc trung tâm thương mại.
- Nêu được lí do vì sao phải lựa chọn hàng hóa trước khi mua. 2. Năng lực - Năng lực chung:
 Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
 Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống. - Năng lực riêng:
 Đặt được câu hỏi để tìm hiểu về hoạt động mua, bán hàng hóa.
 Biết quan sát, trình bày ý kiến của mình về hoạt động mua, bán hàng hóa. 3. Phẩm chất
- Biết lựa chọn hàng hóa phù hợp về cả giá cả và chất lượng.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên - Giáo án. - Các hình trong SGK.
- Vở Bài tập Tự nhiện và Xã hội 2.


- Bộ thẻ chữ (mỗi nhóm một bộ).
- Các thẻ tiền và túi vải.
b. Đối với học sinh - SGK.
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học (nếu có) và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TIẾT 1
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và
từng bước làm quen bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV yêu cầu HS đặt và trả lời câu hỏi: Bạn có - HS trả lời.
thích đi chợ hay siêu thị không? Vì sao?
- GV dẫn dắt vấn đề: Có lẽ tất cả các em đều được
theo bố mẹ đi chợ hoặc tới siêu thị. Các em có cảm
thấy thích thú và hào hứng vì hàng hóa đa dạng,
phong phú ở đó không? Và, các em có biết về hoạt
động mua, bán hàng hóa ở chợ, ở siêu thị diễn ra
như thế nào không? Chúng ta sẽ đi tìm lời giải đáp
trong bài học ngày hôm nay - Bài 10: Mua, bán hàng hóa.

II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Hoạt động mua, bán hàng hóa ở chợ a. Mục tiêu:
- Nêu được cách mua, bán hàng hóa ở chợ.
- Biết cách quan sát, trình bày ý kiến của mình về
hoạt động mua, bán hàng hóa ở chợ. b. Cách tiến hành:


Bước 1: Làm việc theo cặp
- HS quan sát tranh, trả lời câu
- GV yêu cầu HS quan sát Hình SGK trang 52, 53 hỏi. và trả lời câu hỏi:
+ Kể tên một số hàng hóa được bán ở chợ?
+ Nêu cách mua, bán hàng hóa ở chợ?
- GV hướng dẫn HS dựa vào các bóng nói của các - HS lắng nghe, thực hiện.
nhân vật trong hình để trả lời.
Bước 2: Làm việc cả lớp
- GV mời đại diện một số cặp trình bày kết quả làm - HS trả lời: việc trước lớp.
+ Kể tên một số hàng hóa được
- GV yêu cầu HS khác nhận xét, bổ sung câu trả bán ở chợ: rau, củ, quả, thịt, cá, lời. gà,...
- GV chỉnh sửa, bổ sung và hoàn thiện câu trả lời.
+ Cách mua, bán hàng hóa ở chợ:
hỏi giá hàng, lựa chọn hàng hóa,
mặc cả/trả giá, trả tiền cho người bán hàng.

II. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP, VẬN DỤNG
Hoạt động 2: Liên hệ thực tế
a. Mục tiêu: Giới thiệu được hàng hóa gia đình thường mua ở chợ.
b. Cách tiến hành:
Bước 1: Làm việc nhóm 4
- GV hướng dẫn từng HS trong nhóm sẽ trả lời câu - HS thảo luận, trả lời câu hỏi. hỏi:
+ Kể tên chợ mà gia đình em thường mua hàng?
+ Gia đình em thường mua hàng gì ở chợ?
- GV khuyến khích HS giới thiệu có ảnh minh họa

về chợ.
Bước 2: Làm việc cả lớp
- GV mời đại diện một số HS lên trình bày kết quả - HS trả lời. làm việc trước lớp.
- GV yêu cầu các HS còn lại đặt câu hỏi và nhận
xét phần giới thiệu của các bạn.
- GV hoàn thiện phần trình bày của HS, tuyên
dương nhóm trình bày hấp dẫn và có hình ảnh minh họa.
- GV giới thiệu thêm cho HS về một số chợ đặc sắc ở Việt Nam: + Chợ phiên vùng cao: mang nét đẹp văn hóa
không thể nào trộn lẫn và
cũng là nơi lưu giữ nhiều
nét đẹp văn hóa độc đáo
của người dân bản địa. Chợ
phiên vùng cao không chỉ là
nơi trao đổi mua bán hàng
hóa mà còn là nơi gặp gỡ, vui chơi, sinh hoạt văn
hóa của người dân trên địa bàn và cũng là nơi cất
giữ cả một kho tàng văn hóa ẩm thực, trang phục… vô cùng thú vị.

+ Chợ nổi: một loại hình
chợ thường xuất hiện tại
vùng sông nước được coi là
tuyến giao thông chính. Nơi
cả người bán và người mua
đều dùng ghe/thuyền làm
phương tiện vận tải và di
chuyển. Địa điểm có chợ nổi
thường tại các khúc sông không rộng quá mà cũng không hẹp quá.
TIẾT 2


zalo Nhắn tin Zalo