Giáo án Bài 11 Đạo đức 1 Kết nối tri thức: Học bài và làm bài đầy đủ

398 199 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(398 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)


Bài 11. HỌC BÀI VÀ LÀM BÀI ĐẨY ĐỦ
I. MỤC TIÊU:
!"
#$%& '((%%#'%
)*%#+,-'.' /0 "10#2#.
)3/#+, /0 "10#2#.
)450060 "10##.
II. CHUẨN BỊ
GV: - 78978: 50;##<
)78978::50;=#<>
3'?%/1@+A)1@1(%0B0C1D0E=F"GH %I)J3+AK
LM0?JJDF%#$%N/K
HS: 789 50;##<
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Khởi động
Tổ chức hoạt động tập thể - hát bài "Đến
lớp học rất vui"
)8:O*70E=F"G
H %I
)8:#@C%PQ?1RS.'0P
)*7
)*7?"A
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
N#F"G+FT
)*7%-?"A
Kết luận: =1U#F"G " 1V
 %W1/#SVX%
+A"G#X%#Y0
"10##.
2. Khám phá
Khám phá sự cần thiết của việc học bài
và làm bài đầy đủ
)8:WF%'51Z91
"(0?#*7X%'D@*7X%'
'789K
)*7?"'@# '#
[?"%\789
)*7?"%;@#]?"A^C%
P
_:'00Y]45T
_QW1W0N]T:
'T
_3.' /N]0"1
0##."T
_:'0#+,NWT
_ Q W1  1%\ #+, + 0 
N]T
_=#+,+0W1?"1
T
)*7"4W
)*7X%''
)*7?"A
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
)*7"GX%';R`0O%
)8:P*0"10##.#W1
"",MT
)8:;R`0O%NW,a
W1C%?"A'
Kết luận*0 "10##.S
W1PB\1bc %"d
] 006c(%X%W1B
ef%/;
Hoạt động 1: Em chọn việc nên làm
)8:W'51Zf%/;"(0?
*7X%''8:'*7
1'/1 Z1U1
*gX%'0'?"%;
"' /("1 /N]
("1 ?M '
)*7?"%;h#/1"(0?
NW1@+A  / ( "1
NW1@1F%  /N]("1
*7ijk;@
j0S#H% ''%#
#+''"A?M"'.'
1
)8:*7N;R`0O%
Kết luận:
:/("1"f1Rlc#
)*7?"A
)*7"4W0O%NF0 ^'0
m
m)*7"4W
m
m
m
m
)*?"A
m
m
m
)*7"(/0?CN'
m
m
m
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BD'<K
:/N]("1"A0 FV
D'nK
Hoạt động 2: Chia sẻ cùng bạn
)8:(%(%%o1g'k G0
X%W0 "10.'W1
)8:%p%V A'.'F
1A1V\W1'k+G"G
@W1'kW1#]
)*7'kX%'F.'0?C
)8:;R`NW,a0#g
X%W\;N'
/%X%?
Kết luận:=#NFX%?';
W12X%W0 "10
##.
q :;Z
Hoạt động 1 Xử lí tình huống
8:' 1 '/1 Z  
1r%''?"%;#+''
+B  Rh "M  %\ D1Z :;
ZV%Eo1c"1N@
%\'%TIK
Tình huống: Bạn nhỏ suy nghĩ trước bài
toán khó.
_*7?"%;1#/1
*7"4W
) *7X%'
)*7
)*7"4W
)*7'k
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
0Rh"M%\
_QRh"M%\N'%
<9]"1a' NX%>
nQ\4"10s#+,>
e A 0  "G ] 
?>
_Q*7N;R`0O%NF
_8:;R`0O%NW,1
Rh"M%\'^##Y
+G*7"'Rh"M
%\\H
Kết luận: o1  0F  Rh "M 
%\##?10?"%]0 "10
##.
Hoạt động 2 Em cùng bạn nhắc nhau
học bài và làm bài đây đủ
8:+Gt*7# 'S'%
0"10##.*7+5
+, # # ' W   %\
N'%:MZ
uB0NX%"1+FT
v0G"1l=G+Gt
;%"1`w
*@
u 5.'4Q;% Fd
F%:FF#.lg#Bw
)*7(%
)*7"4W
)*7?"%; (%
)*7"4W
)*7"4W
) *7(%
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
Bài 11. HỌC BÀI VÀ LÀM BÀI ĐẨY ĐỦ I. MỤC TIÊU:
Bài học góp phần hình thành, phát triển cho học sinh ý thức tự học và năng lực
điều chỉnh hành vi dựa trên các yêu cầu cần đạt sau:
- Hiểu được ý nghĩa của việc học bài và làm bài đẩy đủ.
- Thực hiện được việc học bài và làm bài đẩy đủ.
- Nhắc nhở bạn bè học bài và làm bài đầy đủ. II. CHUẨN BỊ
GV: - SGK, SGV, vở bài tập đạo đức 1
- SGK, SGV, Vở bài tập Đạo đức 1; 
Tranh ảnh, truyện, hình dán mặt cười - mặt mêu, bài thơ, bài hát, âm nhạc (bài hát “Đến lớp học rất vui” - sáng tác: Phi Thường), 
Máy tính, bài giảng PP (nếu có điều kiện)
HS: SGK, vở bài tập đạo đức 1
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Khởi động
Tổ chức hoạt động tập thể - hát bài "Đến
lớp học rất vui"
- GV tổ chức cho HS hát bài “Đến lớp học rất vui”. -HS hát
- GV đặt câu hỏi: Cảm xúc của bạn nhỏ -HS trả lời


khi đến lớp như thế nào? - HS suy nghĩ, trả lời.
Kết luận: Để mỗi ngày đến lớp là một
ngày vui, em cần thực hiện đúng nội quy - HS lắng nghe
trường, lớp trong đó, có quy định học bài và làm bài đầy đủ. 2. Khám phá
Khám phá sự cần thiết của việc học bài
và làm bài đầy đủ
- GV treo/chiếu các tranh ở mục Khám phá
lên bảng để HS quan sát (hoặc HS tự quan - HS quan sát tranh sát tranh trong SGK).
- HS có thể tả lại tranh hoặc đóng vai để
diễn tả lại tình huống trong SGK.
- HS thảo luận cặp đôi, trả lời từng câu hỏi:
+ Vì sao bạn Bi bị cô giáo nhắc nhở? - HS trả lời
+ Các em có học theo bạn Bi không? Vì sao?
+ Tác hại của việc không học bài và làm bài đầy đủ là gì?
+ Vì sao bạn Bo được khen?
+ Các em có muốn được như bạn Bo không?
+ Để được như bạn Bo, em cần phải làm gì?


- HS trong lớp quan sát, nhận xét, bổ sung.
- GV hỏi: Học bài và làm bài đầy đủ đem - HS trả lời lại lợi ích gì?
- GV nhận xét, bổ sung, khen ngợi những - HS lắng nghe, bổ sung ý kiến cho bạn vừa trình bày. em có câu trả lời hay.
Kết luận: Học bài và làm bài đầy đủ giúp -HS lắng nghe
em học giỏi hơn. Bố mẹ sẽ vui lòng, thầy
cô và bạn bè sẽ yêu quý em hơn. 3. Luyện tập
Hoạt động 1: Em chọn việc nên làm
- GV treo tranh ở mục Luyện tập lên bảng,
HS quan sát tranh. GV chia HS thành các
nhóm và giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm:
Hãy quan sát các bức tranh, thảo luận và
lựa chọn việc nào nên làm, việc nào không - Học sinh trả lời
nên làm và giải thích vì sao.
- HS thảo luận, cử đại diện nhóm lên bảng,
dán sticker mặt cười vào việc nên làm,
sticker mặt mếu vào việc không nên làm.
HS cũng có thể dùng thẻ học tập hoặc
dùng bút chì đánh dấu vào tranh sau đó
đưa ra lời giải thích cho sự lựa chọn của - HS tự liên hệ bản thân kể ra. mình.
- GV gọi các HS khác nhận xét, bổ sung. Kết luận:
Việc nên làm là: Làm toán xong rồi sẽ đi

chơi (tranh 1). HS lắng nghe.
Việc không nên làm là: Nhờ bạn viết hộ (tranh 2).
Hoạt động 2: Chia sẻ cùng bạn
- GV nêu yêu cầu: Em hãy chia sẻ với bạn
thói quen học bài và làm bài của em.
- GV tuỳ thuộc vào thời gian của tiết học - HS quan sát
có thể mời một số em chia sẻ trước lớp
hoặc các em chia sẻ theo nhóm đôi.
- HS chia sẻ qua thực tế của bản thân.
- GV nhận xét và khen ngợi những bạn đã -HS chọn
có thói quen tốt và cách học tập khoa học, hiệu quả.
Kết luận: Để đạt kết quả cao trong học tập
em cẩn có thói quen học bài và làm bài đầy đủ. 4. Vận dụng
Hoạt động 1 Xử lí tình huống
GV chia nhóm, giao nhiệm vụ cho các
nhóm: Quan sát tranh, thảo luận và đưa ra -HS lắng nghe
phương án xử lí tình huống (mục Vận
dụng, nội dung “Em sẽ làm gì khi gặp tình huống sau?”).
Tình huống: Bạn nhỏ suy nghĩ trước bài -HS chia sẻ toán khó.
+ HS thảo luận nhóm, đại diện nhóm trình


zalo Nhắn tin Zalo