Giáo án Bài 11 Đạo đức lớp 2 Cánh diều: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực

204 102 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 2 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(204 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
BÀI 11: KIỀM CHẾ CẢM XÚC TIÊU CỰC I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Học xong bài này, em sẽ:
- Nêu được ảnh hưởng của cảm xúc tiêu cực đối với bản thân và mọi người xung quanh
- Thực hiện được một số cách để kiềm chế cảm xúc tiêu cực của bản thân. 2. Năng lực
* Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
* Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
* Năng lực riêng: Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi
3. Phẩm chất: Hình thành kĩ năng nhận thức, quản lí bản thân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên:
- SGK, SGV, Vở bài tập đạo đức 2
- Câu chuyện, bài hát, trò chơi có nội dung gắn với bài học “Kiềm chế cảm xúc tiêu cực”.
- Bộ tranh về nhận thức, quản lí bản thân theo thông tư 43/2020/TT-BGDĐT
- Máy tính, máy chiếu….(nếu có)
2. Đối với học sinh:
- SGK. Vở bài tập Đạo đức 2.
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học (nếu có) và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS vào bài học
và giúp HS có hiểu biết ban đầu về bài học mới. Cách tiến hành:
- GV cho HS chơi trò chơi “Đoán cảm xúc”.
- HS hào hứng xung phong lên
- GV mời 3 bạn lên bảng thể hiện các loại bảng tham gia trò chơi.
cảm xúc khác nhau. Cả lớp ngồi dưới đoán
- Cả lớp ngồi đoán cảm xúc của
bạn đang thể hiện cảm xúc gì. bạn
- Kết thúc trò chơi, GV dẫn dắt: Ở bài trước
chúng ta đã được học cách để thể hiện các
cảm xúc tích cực để luôn được vui vẻ, tràn
- HS nghe GV giới thiệu bài học
ngập niềm vui đúng không nào? Vậy với cảm mới.
xúc tiêu cực, chúng ta sẽ phải làm như thế
nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài
học hôm nay, bài 11: Kiềm chế cảm xúc tiêu cực. B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Đọc thơ và trả lời câu hỏi
Mục tiêu: Qua bài thơ, HS biết được bạn Bin
rất hay cáu giận và buồn, khóc. Nhưng nghe
lời mẹ chỉ bảo bạn ấy đã vui vẻ với các bạn hơn trước. Cách tiến hành:
- Cả lớp lắng nghe GV đọc
- GV đọc một lượt bài thơ
- GV yêu cầu 1 HS đứng dậy đọc 2 khổ thơ - HS đứng dậy đọc
đầu, 1 HS khác đứng dậy đọc 2 khổ thơ sau.
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi:
+ Vì sao các bạn xa lánh Bin?
+ Các bạn xa lánh Bin vì Bin hay
+ Mẹ đã khuyên Bin điều gì?
nổi nóng, cáu giận
+ Mẹ khuyên Bin nên hít sâu, đếm
+ Việc kiềm chế được cơn nóng giận đã chậm 1, 2, 3,… mỗi khi giận dữ
mang lại cho Bin điều gì?
+ Làm như vậy Bin vui vẻ hơn,
- GV khuyến khích HS chia sẻ kết quả thảo
được bạn bè yêu quý. luận với cả lớp. - HS trình bày
- GV cùng các bạn nhận xét câu trả lời, đưa
- HS lắng nghe GV nhận xét. ra kết luận.
Hoạt động 2: Chia sẻ về tác hại của cảm xúc tiêu cực
Mục tiêu: HS biết được những tác hại mà
cảm xúc tiêu cực mang lại. Cách tiến hành:
- GV trình bày: Việc chúng ta có những cảm - HS lắng nghe GV trình bày
xúc tiêu cực sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến:
sức khỏe, học tập, tình bạn…
- HS hoạt động cặp đôi với bạn bên
- GV yêu cầu HS làm việc cặp đôi, cùng chia cạnh
sẻ thêm một số tác hại khác của cảm xúc tiêu
cực mà em biết ngoài những điều GV đã nhắc ở trên.
- HS trình bày kết quả thảo luận
- GV mời đại diện một số cặp đứng dậy trình bày kết quả.
- HS lắng nghe nhận xét, khen
- GV khen ngợi những câu trả lời đúng, bổ ngợi.
sung những câu trả lời còn thiếu và kết luận.
Hoạt động 3: Thảo luận về cách kiềm chế cảm xúc tiêu cực
Mục tiêu: HS nêu được và thực hiện được
cách kiềm chế khi có cảm xúc tiêu cực. Cách tiến hành:
- HS quan sát tranh, hoạt động
- GV cho HS quan sát tranh, thảo luận nhóm, nhóm, tìm ra câu trả lời.
trả lời câu hỏi: Các bạn trong tranh đã làm gì
để kiềm chế cảm xúc tiêu cực? Em hãy kể
thêm một số cách khác mà em biết? - HS trình bày: + Tranh 1: nghe nhạc
+ Tranh 2: Viết ra giấy
+ Tranh 3: chơi thể thao
+ Tranh 4: tâm sự với bạn
- GV yêu cầu các nhóm báo cáo kết quả thảo luận.
- HS lắng nghe, nhận xét, kết luận.


zalo Nhắn tin Zalo