Giáo án Bài 11 Lịch sử 7 Cánh diều (2024): Vương quốc Cam Pu Chia

602 301 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Lịch Sử
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Lịch sử 7 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Lịch sử 7 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử 7 Cánh diều
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(602 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: .................................................
Ngày giảng: ...............................................
BÀI 11: VƯƠNG QUỐC CAM PU CHIA
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Mô tả được quá trình hình thành và phát triển của Vương quốc Cam-pu-chia.
- Nhận biết đánh giá được s phát triển của Vương quốc Cam-pu-chia thời
Ăng Co
- Nêu được một số nét tiêu biểu về văn hoá của Vương quốc Cam-pu-chia.
2. Năng lực
*Năng lực riêng/ đặc thù:
- Năng lực tìm hiểu lịch sử:
+ Quan sát, khai thác sử dụng thông tin của liệu lịch sử được sử dụng
trong bài học
+ Mô tả được quá trình hình thành và phát triển của vương quốc Cam pu chia,
nhận biết sự phát triển của vương quốc Cam pu chia thời Ăng co
+ Nêu được một số nét tiêu biểu về văn hoá của vuơng quốc Cam pu chia
- Phát triển năng lực nhận thức và tư duy lịch sử:
+ Xác định trên bản đồ các quốc gia Cam-pu-chia
+ Nhận xét và đánh giá sự phát triển của vương quốc Cam pu chia thời Ăng –
co
+ Lập được trục thời gian các sự kiện tiêu biểu về quá trình hình thành và
phát triển của Vương quốc Cam-pu-chia.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã h+c:
Vận dụng kiến thức mới HS đã được lĩnh hội để giải quyết những vấn
đề mới trong học tập thực tiễn về những thành tựu văn hóa thời phong kiến
HS biết nhận xét, đánh giá, rút ra bài học kinh nghiệm về quá trình phát triển của
khu vực.
* Năng lực chung:
- Năng lực tự học: phát triển năng lực tự học thông qua việc tự đọc, tự nghiên
cứu nội dung bài học qua SGK và tư liệu.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: phát triển năng lực này thông qua việc trả lời
các câu hỏi của giáo viên và hoạt động nhóm cùng các bạn.
-Năng lực giải quyết vấn đề: giải thích được các vấn đề đặt ra trong thực tiễn
có liên hệ từ nội dung bài học.
3. Về phẩm chất:
- Giáo dục lòng yêu nước: có tinh thần đoàn kết gắn bó giữa các nước
- Trân trọng, giữ gìn truyền thống đoàn kết giữa Việt Nam với Cam-pu-chia..
Năm học 2022 - 2023
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Giáo dục tính chăm chỉ: tìm hiểu và thu thập các thông tin, hình ảnh trong
bài học.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: Nghiên cứu tài liệu, soạn bài theo câu hỏi SGK. Tìm hiểu nội
dung các kênh hình trong bài, lược đồ ĐNA thế kỷ XIII - XV.
- Lược đổ Các quốc gia phong kiến Đông Nam Á treo tường hoặc file trình
chiếu
- Tranh, ảnh về một số công trình kiến trúc, văn hoá của Cam-pu-chia.
- Phiếu học tập cho HS
2. Học sinh:
- Đọc và tìm hiểu nội dung bài trước.
- Tranh ảnh, tư liệu và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
- Mục tiêu: Thông qua xem video, đưa học sinh vào tìm hiểu nội dung bài học,
tạo tâm thế cho học sinh đi vào tìm hiểu bài mới.
- Nội dung: Trực quan, phát vấn.
- Sản phẩm: HS nêu vài hiểu biết về Ăng co vát
-Tổ chức thực hiện:
- Tổ chức cho HS xem video và trả lời câu hỏi nêu hiểu biết của em về
Angkor?
https://drive.google.com/file/d/1aIP704LVatms5HNf96gdDzBc-
0HMTPwE/view?usp=sharing
Trong khoảng từ thế kỷ 9 đến thế kỷ 13, các vị vua của Đế quốc Khmer đã
cho xây dựng hàng loạt công trình kiến trúc đồ sộ để vinh danh chính mình lẫn
kinh đô Angkor, trong đó, 3 ngôi đền rực r nhất Bayon, Ta Prohm
Angkor Wat. Đặc biệt, Angkor Wat được coi một siêu tuyệt tác của nền nghệ
thuật Khmer.đã trở thành biểu tượng của Campuchia, xuất hiện trên quốc kỳ
và là điểm thu hút du khách hàng đầu đất nước chùa tháp. Vậy thời kì phong kiến
vương quốc này phát triển như thế nào? Hôm nay chúng ta cùng học bài 8
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
1. Quá trình hình thành, phát triển của Vương quốc Cam-pu-chia
- Mục tiêu: Trình bày được sự hình thành phát triển của vương quốc Cam-
pu-chia
- Nội dung: GV sử dụng phương pháp trực quan, phát vấn, thuyết trình, phân
tích tổ chức cho học sinh trả lời các câu hỏi để thấy được trình phát triển của
vương quốc Campuchia vận dụng vẽ được trục thời gian. Học sinh tìm hiểu
về tình hình chính trị, kinh tế, đối ngoại (quá trình mở mang lãnh thổ) của Cam
pu chia vào thời kỳ Ăng Co từ đó rút ra nhận xét
Năm học 2022 - 2023
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Sản phẩm: câu trả lời của HS và vẽ được sơ đồ trục thời gian
- Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo viên và học sinh Sản phẩm dự kiến
* Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu về sự hình thành
phát triển của Cm-pu-chia từ thế kỉ IX đến
thế kỉ XVI.
Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV giới thiệu về vị t địa của đất nước Cam
pu chia trên bản đồ
- GV nhắc lại sự hình thành nhà nước Phù Nam,
Chân lạp sau đó yêu cầu HS Đọc thông tin
tư liệu, hãy:
- Trình bày quá trình hình thành, phát triển của
Vương quốc Cam-pu-chia từ thế kỉ IX đến thế
kỉ XVI.
- Vẽ trục thời gian thể hiện sự phát triển của
vương quốc Cam pu chia
Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ học tập
HS đọc SGK thực hiện yêu cầu. GV
khuyến khích học sinh hợp tác với nhau khi
thực khi thực hiện nhiệm vụ học tập
Bước 3. Báo cáo kết quả hoạt động
- HS lần lượt trả lời các câu hỏi
Bước 4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
học tập
GV phân tích, nhận xét, đánh giá kết quả của
học sinh.
* Nhiệm vụ 2: HS tìm hiểu về tình hình phát
triển của Cam pu chia vào thời kỳ Ăng Co.
Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV thể cho HS quan sát hình ảnh Biển Hồ,
hổ Ba-ray giới thiệu thêm thông tin, cũng
như cho HS chỉ trên lược đổ thời Vương
quốc Cam-pu-chia phát triển đến đỉnh cao: mở
rộng sang vùng hạ lưu sông Chao Phray-a
(Thái Lan ngày nay), trung lưu sông Công
(Lào ngày nay), Chăm-pa,..
- GV tổ chức cho HS tìm hiểu về tình nh phát
a. Cam-pu-chia từ thế kỉ IX đến
thế kỉ XV.
- Năm 802, vua Giay-a-vác-man II
thống nhất lãnh thổ, đổi tên ớc
Cam-pu-chia.
- Từ thế kỉ IX đến thế kỉ XV: Thời
Ăng-co - thời phát triển rực rỡ
nhất của Vương quốc Cam-pu-chia.
- Đến thế kỉ XV, do sự tranh giành
quyền lực giữa các phe phái sự
tấn công của người Thái đã khiến
cho Vương quốc Cam-pu-chia suy
yếu. Người Khơ-me phải chuyển
kinh đô từ Ăng-co về phía nam
Biển Hồ (Phnôm Pênh ngày nay).
b. Sự phát triển của Cam-pu-chia
thời Ăng-co.
* Chính trị:
- Xây dựng nhà nước quân chủ
chuyên chế tập quyền.
- Đất ớc được thống nhất ổn
định
* Kinh tế:
+ bước phát triển nhất nông
nghiệp. Triều đình rất quan tâm đến
Năm học 2022 - 2023
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
triển của Cam pu chia vào thời kỳ Ăng Co
bằng các câu hỏi công não thông qua hoạt động
nhóm?
- - Nhóm 1 và 3: Tình hình chính trị vương quốc
Cam-pu-chia thời Ăng co như thế nào?
- - Nhóm 2 và 4: Kinh tế vương quốc Cam-pu-chia
thời Ăng co phát triển như thế nào?
- - Nhóm 5 và 6: Vương quốc Cam-pu-chia thời
Ăng mở rộng lãnh thổ ra sao?
- - Nhóm 7 và 8: Em có nhận xét gì về sự phát
triển của vương quốc Cam pu chia thời kỳ Ăng
co?
Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ học tập
HS đọc SGK thực hiện yêu cầu. GV
khuyến khích học sinh hợp tác với nhau khi
thực khi thực hiện nhiệm vụ học tập
Bước 3. Báo cáo kết quả hoạt động
- HS lần lượt trả lời các câu hỏi
Bước 4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
học tập
GV phân tích, nhận xét, đánh giá kết quả của
học sinh.
- GV giới thiệu về kinh tế khu vực biển Hồ
- GV giới thiệu bản đồ Campuchia thời kỳ Ăng
co mở rộng
thuỷ lợi như đào nhiều hồ, kênh
máng để trữ nước điều phối
nước tưới như hổ Ba-ray Tây, Ba-
ray Đông,...
+ dân ngoài sản xuất nông
nghiệp còn đánh bắt Biển Hổ,
khai thác lâm thổ sản, làm các nghê'
thủ công như đồ trang sức, chạm
khắc phù điêu,..
+ Đặc biệt thương mại, buôn bán
với Trung Quốc các quốc gia
láng giềng
* Đối ngoại: Tiến hành chiến tranh,
mở rộng ảnh hưởng tới các khu vực
thuộc lãnh thổ Lào Thái Lan
ngày nay, trở thành một thế lực
hùng mạnh ở khu vực Đông Nam Á
* Nhận xét: Thời Ăng-co thời
phát triển thịnh đạt nhất của
Vương quốc Cam-pu-chia. Dưới
thời này, Vương quốc Cam-pu-
chia trở thành một trong những
quốc gia hùng mạnh ở Đông Nam
2. Văn hóa Cam-pu-chia
- Mục tiêu: Nêu được một số nét tiêu biểu về văn hoá cua vuơng quốc
Campuchia
- Nội dung: GV sử dụng phương pháp trực quan, thảo luận, phát vấn, thuyết
trình, phân tích tổ chức cho học sinh trả lời các câu hỏi để thấy được văn hoá tiêu
biểu của Campuchia
- Sản phẩm: Hoàn thành được phiếu h+c tập về bảng thống các thành tựu
văn hóa của Cam-pu-chia
- Tổ chức thực hiện
Hoạt động của giáo viên và học sinh Sản phẩm dự kiến
Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập
Yêu cầu HS đọc thông tin sgk quan sát các
hình ảnh
- Tín ngưỡng, tôn giáo:
+ Có tín ngưỡng phồn thực, tục cầu
mưa…
Năm học 2022 - 2023
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoàn thành bảng thống kê về những thành tựu
văn hoá tiêu biểu của vươg quốc Cam pu chia
Lĩnh vực Thành tựu
Tín ngưỡng, tôn
giáo
Chữ viết, văn
học
Kiến trúc, điêu
khắc
Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ học tập
HS đọc SGK thực hiện yêu cầu. GV
khuyến khích học sinh hợp tác với nhau khi
thực khi thực hiện nhiệm vụ học tập
Bước 3. Báo cáo kết quả hoạt động
- Đại diện các nhóm lần lượt trả lời các câu hỏi
Bước 4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
học tập
GV phân tích, nhận xét, đánh giá kết quả của
học sinh.
-
+ Hin-đu giáo và Phật giáo tiếp tục
phát triển.
- Chữ viết, văn học:
+ Chữ Phạn và chữ Khơ-me.„
+ Văn học: văn học dân gian và văn
học viết với các truyện thần thoại,
truyện cười… ngày càng phong
phú.„
- Kiến trúc- điêu khắc
+ Phát triển trên cơ sở chịu ảnh
hưởng đậm nét của Phật giáo
+ Kiến trúc độc đáo như Ban-tây
Srêi, Ăng-co Vát, Ăng-co Thom, …
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
- Mục tiêu: Nhằm củng cố, hệ thống hóa, hoàn thiện kiến thức mới mà HS đã
được lĩnh hội hoạt động hình thành kiến thức về sự hình thành các vương quốc
Cam pu chia
- Nội dung: GV tổ chức trò chơi ngôi sao may mắn để HS trả lời các câu hỏi
trắc nghiệm. Trong quá trình làm việc HS thể trao đổi với bạn hoặc thầy,
giáo.
- Sản phẩm: đáp án câu trả lời của học sinh
- Tổ chức thực hiện
GV sử dụng các câu hỏi trắc nghiệm:
Câu 1: Thời kì phát triển huy hoàng của Vương quốc Cam-pu-chia là
Thời kỳ Ăng co.
Câu 2: Lãnh thổ Cam-pu-chia được mở rộng nhất dưới thời vua
Giay-a- Vác-manVII
Năm học 2022 - 2023
Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Ngày soạn: .................................................
Ngày giảng: ...............................................

BÀI 11: VƯƠNG QUỐC CAM PU CHIA I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- Mô tả được quá trình hình thành và phát triển của Vương quốc Cam-pu-chia.
- Nhận biết và đánh giá được sự phát triển của Vương quốc Cam-pu-chia thời Ăng Co
- Nêu được một số nét tiêu biểu về văn hoá của Vương quốc Cam-pu-chia. 2. Năng lực
*Năng lực riêng/ đặc thù:
- Năng lực tìm hiểu lịch sử:
+ Quan sát, khai thác và sử dụng thông tin của tư liệu lịch sử được sử dụng trong bài học
+ Mô tả được quá trình hình thành và phát triển của vương quốc Cam pu chia,
nhận biết sự phát triển của vương quốc Cam pu chia thời Ăng co
+ Nêu được một số nét tiêu biểu về văn hoá của vuơng quốc Cam pu chia
- Phát triển năng lực nhận thức và tư duy lịch sử:
+ Xác định trên bản đồ các quốc gia Cam-pu-chia
+ Nhận xét và đánh giá sự phát triển của vương quốc Cam pu chia thời Ăng – co
+ Lập được trục thời gian các sự kiện tiêu biểu về quá trình hình thành và
phát triển của Vương quốc Cam-pu-chia.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học:
Vận dụng kiến thức mới mà HS đã được lĩnh hội để giải quyết những vấn
đề mới trong học tập và thực tiễn về những thành tựu văn hóa thời phong kiến
HS biết nhận xét, đánh giá, rút ra bài học kinh nghiệm về quá trình phát triển của khu vực. * Năng lực chung:
- Năng lực tự học: phát triển năng lực tự học thông qua việc tự đọc, tự nghiên
cứu nội dung bài học qua SGK và tư liệu.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: phát triển năng lực này thông qua việc trả lời
các câu hỏi của giáo viên và hoạt động nhóm cùng các bạn.
-Năng lực giải quyết vấn đề: giải thích được các vấn đề đặt ra trong thực tiễn
có liên hệ từ nội dung bài học. 3. Về phẩm chất:
- Giáo dục lòng yêu nước: có tinh thần đoàn kết gắn bó giữa các nước
- Trân trọng, giữ gìn truyền thống đoàn kết giữa Việt Nam với Cam-pu-chia.. Năm học 2022 - 2023


- Giáo dục tính chăm chỉ: tìm hiểu và thu thập các thông tin, hình ảnh trong bài học.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên:
Nghiên cứu tài liệu, soạn bài theo câu hỏi SGK. Tìm hiểu nội
dung các kênh hình trong bài, lược đồ ĐNA thế kỷ XIII - XV.
- Lược đổ Các quốc gia phong kiến ở Đông Nam Á treo tường hoặc file trình chiếu
- Tranh, ảnh về một số công trình kiến trúc, văn hoá của Cam-pu-chia. - Phiếu học tập cho HS 2. Học sinh:
- Đọc và tìm hiểu nội dung bài trước.
- Tranh ảnh, tư liệu và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
- Mục tiêu: Thông qua xem video, đưa học sinh vào tìm hiểu nội dung bài học,
tạo tâm thế cho học sinh đi vào tìm hiểu bài mới.
- Nội dung: Trực quan, phát vấn.
- Sản phẩm: HS nêu vài hiểu biết về Ăng co vát -Tổ chức thực hiện:
- Tổ chức cho HS xem video và trả lời câu hỏi nêu hiểu biết của em về Angkor?
https://drive.google.com/file/d/1aIP704LVatms5HNf96gdDzBc- 0HMTPwE/view?usp=sharing
Trong khoảng từ thế kỷ 9 đến thế kỷ 13, các vị vua của Đế quốc Khmer đã
cho xây dựng hàng loạt công trình kiến trúc đồ sộ để vinh danh chính mình lẫn
kinh đô Angkor, trong đó, 3 ngôi đền rực rỡ nhất ở là Bayon, Ta Prohm và
Angkor Wat. Đặc biệt, Angkor Wat được coi là một siêu tuyệt tác của nền nghệ
thuật Khmer. Nó đã trở thành biểu tượng của Campuchia, xuất hiện trên quốc kỳ
và là điểm thu hút du khách hàng đầu đất nước chùa tháp. Vậy thời kì phong kiến
vương quốc này phát triển như thế nào? Hôm nay chúng ta cùng học bài 8
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
1. Quá trình hình thành, phát triển của Vương quốc Cam-pu-chia
- Mục tiêu: Trình bày được sự hình thành và phát triển của vương quốc Cam- pu-chia
- Nội dung: GV sử dụng phương pháp trực quan, phát vấn, thuyết trình, phân
tích tổ chức cho học sinh trả lời các câu hỏi để thấy được trình phát triển của
vương quốc Campuchia và vận dụng vẽ được trục thời gian. Học sinh tìm hiểu
về tình hình chính trị, kinh tế, đối ngoại (quá trình mở mang lãnh thổ) của Cam
pu chia vào thời kỳ Ăng Co từ đó rút ra nhận xét Năm học 2022 - 2023


- Sản phẩm: câu trả lời của HS và vẽ được sơ đồ trục thời gian
- Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Sản phẩm dự kiến
* Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu về sự hình thành và
phát triển của Cm-pu-chia
từ thế kỉ IX đến thế kỉ XVI.
a. Cam-pu-chia từ thế kỉ IX đến
Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập thế kỉ XV.
- GV giới thiệu về vị trí địa lý của đất nước Cam
- Năm 802, vua Giay-a-vác-man II pu chia trên bản đồ
thống nhất lãnh thổ, đổi tên nước là
- GV nhắc lại sự hình thành nhà nước Phù Nam, Cam-pu-chia.
Chân lạp sau đó yêu cầu HS Đọc thông tin và
- Từ thế kỉ IX đến thế kỉ XV: Thời tư liệu, hãy:
kì Ăng-co - thời kì phát triển rực rỡ
- Trình bày quá trình hình thành, phát triển của
nhất của Vương quốc Cam-pu-chia.
Vương quốc Cam-pu-chia từ thế kỉ IX đến thế
- Đến thế kỉ XV, do sự tranh giành kỉ XVI.
quyền lực giữa các phe phái và sự
- Vẽ trục thời gian thể hiện sự phát triển của
tấn công của người Thái đã khiến vương quốc Cam pu chia
cho Vương quốc Cam-pu-chia suy
Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ học tập
yếu. Người Khơ-me phải chuyển
HS đọc SGK và thực hiện yêu cầu. GV
kinh đô từ Ăng-co về phía nam
khuyến khích học sinh hợp tác với nhau khi
Biển Hồ (Phnôm Pênh ngày nay).
thực khi thực hiện nhiệm vụ học tập
Bước 3. Báo cáo kết quả hoạt động
- HS lần lượt trả lời các câu hỏi
Bước 4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
GV phân tích, nhận xét, đánh giá kết quả của học sinh.
* Nhiệm vụ 2: HS tìm hiểu về tình hình phát
b. Sự phát triển của Cam-pu-chia
triển của Cam pu chia vào thời kỳ Ăng Co. thời Ăng-co.
Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV có thể cho HS quan sát hình ảnh Biển Hồ, * Chính trị:
hổ Ba-ray và giới thiệu thêm thông tin, cũng
- Xây dựng nhà nước quân chủ
như cho HS chỉ trên lược đổ thời kì mà Vương chuyên chế tập quyền.
quốc Cam-pu-chia phát triển đến đỉnh cao: mở
- Đất nước được thống nhất và ổn
rộng sang vùng hạ lưu sông Chao Phray-a định
(Thái Lan ngày nay), trung lưu sông Mê Công * Kinh tế: (Lào ngày nay), Chăm-pa,..
+ Có bước phát triển nhất là nông
- GV tổ chức cho HS tìm hiểu về tình hình phát
nghiệp. Triều đình rất quan tâm đến Năm học 2022 - 2023


triển của Cam pu chia vào thời kỳ Ăng Co
thuỷ lợi như đào nhiều hồ, kênh
bằng các câu hỏi công não thông qua hoạt động
máng để trữ nước và điều phối nhóm?
nước tưới như hổ Ba-ray Tây, Ba-
- - Nhóm 1 và 3: Tình hình chính trị vương quốc ray Đông,...
Cam-pu-chia thời Ăng co như thế nào?
+ Cư dân ngoài sản xuất nông
- - Nhóm 2 và 4: Kinh tế vương quốc Cam-pu-chia
nghiệp còn đánh bắt cá ở Biển Hổ,
thời Ăng co phát triển như thế nào?
khai thác lâm thổ sản, làm các nghê'
- - Nhóm 5 và 6: Vương quốc Cam-pu-chia thời
thủ công như đồ trang sức, chạm
Ăng mở rộng lãnh thổ ra sao? khắc phù điêu,..
- - Nhóm 7 và 8: Em có nhận xét gì về sự phát
+ Đặc biệt là thương mại, buôn bán
triển của vương quốc Cam pu chia thời kỳ Ăng
với Trung Quốc và các quốc gia co? láng giềng
Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ học tập
* Đối ngoại: Tiến hành chiến tranh,
HS đọc SGK và thực hiện yêu cầu. GV
mở rộng ảnh hưởng tới các khu vực
khuyến khích học sinh hợp tác với nhau khi
thuộc lãnh thổ Lào và Thái Lan
thực khi thực hiện nhiệm vụ học tập
ngày nay, trở thành một thế lực
Bước 3. Báo cáo kết quả hoạt động
hùng mạnh ở khu vực Đông Nam Á
- HS lần lượt trả lời các câu hỏi
Bước 4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
* Nhận xét: Thời kì Ăng-co là thời học tập
kì phát triển thịnh đạt nhất của
GV phân tích, nhận xét, đánh giá kết quả của
Vương quốc Cam-pu-chia. Dưới học sinh.
thời kì này, Vương quốc Cam-pu-
- GV giới thiệu về kinh tế khu vực biển Hồ
chia trở thành một trong những
- GV giới thiệu bản đồ Campuchia thời kỳ Ăng
quốc gia hùng mạnh ở Đông Nam co mở rộng 2. Văn hóa Cam-pu-chia
- Mục tiêu: Nêu được một số nét tiêu biểu về văn hoá cua vuơng quốc Campuchia
- Nội dung: GV sử dụng phương pháp trực quan, thảo luận, phát vấn, thuyết
trình, phân tích tổ chức cho học sinh trả lời các câu hỏi để thấy được văn hoá tiêu biểu của Campuchia
- Sản phẩm: Hoàn thành được phiếu học tập về bảng thống kê các thành tựu văn hóa của Cam-pu-chia
- Tổ chức thực hiện
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Sản phẩm dự kiến
Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- Tín ngưỡng, tôn giáo:
Yêu cầu HS đọc thông tin sgk và quan sát các
+ Có tín ngưỡng phồn thực, tục cầu hình ảnh mưa… Năm học 2022 - 2023


zalo Nhắn tin Zalo