Giáo án Bài 12 Đạo đức 1 Kết nối tri thức: Giữ trật tự trong trường, lớp

346 173 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(346 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)


BÀI 12: GIỮ TRẬT TỰ TRONG TRƯỜNG, LỚP
1. MCTIÊU
Sau bài học này, HS sẽ:
 !"  #$%&'()*
 !"  #$%&'
+" !"  #$%&'
,-../0 !"  #$%&'
II.CHUẨN BỊ
123$124$4-.!'567(
+ 8$ 9$:;<=#<=<9$.>$.;$,&
.?
@2 !"  #$%&'A(
B;C$<;9' DE $.8'FE '$G9HI9)J
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Khởi động
Phương án 1: Tổ chức hoạt động tập thể
- trò chơi "Nghe cô giáo giáng bài"
K24=;L9M8%&'
7NL.O0P%<:Q(để viếtJ
RN;S0P%<:Q(để che mưa)
TN;.;P%<:Q(để ăn cơm)
U1;
U1 8%#
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
VN;P%<:Q(để ngồi)
WX9P;P%<:Q(để đọc)
YU? #P%<:Q(để học
tậpJ
Z4! #?O[%<:Q
(nghe cô giảng bài)
24\<#U1 8%#24)E
U1HL9 8%#O
Kết luận: 3 #?!'E<[
9L E ] ^9   # %&'$ <]
 ;]^9H% !" 
 #$%&'
Phương án 2: Xếp hàng vào lớp
24_9[9`&' -;.a'
Eb$<cb<]U1E
$,$ !"%&'
24^9;$)Eba'd
e$ !"e(,-U1
 !")a'%&'
Kết luận: N;E< #P?!'$
$9>NH%O;E<
;$8fH
%O;E<[ !"
2. Khám phá
Hoạt động 1 Khám phá những thời điểm
em cần giữ trật tự trong trường, lớp
- 24&gU1^9;;.6 
U1%,E
U1^9; 
U1 8%#
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
M 123<h3;<';$ 8%#
L9Mi<[ !")Q
U1^9;  8%#L9M
24!aj$.b9$)E
U1HL9 8%#O
Kết luận: +  #$%&'$E<[
 !")#$)a'%&'
I)[S8.$;
.  '; .P9$ ; .  
 $
Hoạt động 2: Tìm hiểu sao em cần giữ
trật tự trong trường, lớp
- 24 E9  <h3;<';
]9@4:E<[ !" 
 #$%&'A%_.8PU1^9;G=
U1^9;  123J=L9
M
kN;.  %<:Q
ki<l:&%<.Q
3S l : &  %<  .
Q4:Q
k4:E<[ !"  #$
%&'Q
- U18%9!='S$ 8%#mL9
M
- N;U1);^9;$%,E$!
aj$.b9L9 8%#
U1 8%#
U1%,E$.b9).m :.
n
nU1%,E
n
n
n
n
U? 8%#
n
n
n
U1"%_.8L)P 
n
n
n
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- 24!aj$.b9$)E
E<HL9 8%#o
Kết luận:
- 2 !"  #$%&'%S ?
.8LS ?<?#
- 2 !"  #$%&'P8<.8
^9P?!'$U1
3. Luyện tập
Hoạt động 1 Em chọn việc làm đúng
- 24 E9 %_.8G=U1
^9;  123<h`9!'J$
<h;H<Up^9;
;.6 $8%9!%"?
_%<$)S_%<$8C:
Q
- U18%9!H<$qH<%_
.8$;)E <=#  _
%<$)E <=<9)S_
%<U1fHP0r?!'=
0.O:;e9 
Kết luận:
- 4E<_%<%+ !"ES;
8.G 7J(+ !"$%,E8
%9!EH<G TJ
- 4E<)S_%<%H9
 %&'G RJ
U1%,E
U1^9;
U1?
U1%,E
U1r
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động 2 Chia sẻ cùng bạn
- 24_9_9*9i<p. !"
  #$%&'QUp r&
.js
- 249t9]#?
HP<#<]oU1r &%&'
=;E<rEH<S
- U1r^9".8L
- 24!aj)E;.p.
 !"  #%&'
Kết luận:5P)^98o ?!'
E<L%,ES;8."
]^9 !"  #$%&'
4.Vận dụng
Hoạt động 1 Xử lí tình huống
24  H<$  < h  ;
H<X9; $8%9!
'>; aq %C :9o - <h 4!
h
Tình huống 1: Hai bạn đẩy nhau khi
đang xếp hàng.
kU18%9!H<$H< :
.;aq%C:9o
k N;;aq%C);97,;
.m%<(21+S;(TB=
);.$
U1_9
U1%,E
U18%9!_9
U1%,E
U1%,E
U1_9
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
BÀI 12: GIỮ TRẬT TỰ TRONG TRƯỜNG, LỚP 1. MỤCTIÊU
Sau bài học này, HS sẽ: -
Biết được ý nghĩa của việc giữ trật tự trong trường, lớp; khi nào cẩn giữ
trật tự trong trường, lớp. -
Thực hiện được việc giữ trật tự trong trường, lớp. -
Nhắc nhở bạn bè cùng giữ trật tự trong trường, lớp. II.CHUẨN BỊ
- SGK, SGV, Vở bài tập Đạo đức 1;
- Tranh ảnh, truyện, hình dán mặt cười - mặt mếu, bài thơ, bài hát,... gắn với bài học
“Giữ trật tự trong trường, lớp”;
- Máy tính, máy chiếu projector, bài giảng powerpoint,... (nếu có điều kiện).
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Khởi động
Phương án 1: Tổ chức hoạt động tập thể
- trò chơi "Nghe cô giáo giáng bài"
_ GV đặt các câu hỏi cho cả lớp:
1/ Cây bút dùng để làm gì? (để viết) -HS hát
2/ Cái ô dùng để làm gì? (để che mưa) -HS trả lời
3/ Cái bát để làm gì? (để ăn cơm)


4/ Cái ghế để làm gì? (để ngồi)
5/ Quyển sách để làm gì? (để đọc)
6/ Học sinh đến trường để làm gì? (để học tập) - HS lắng nghe
7/ Vậy trong giờ học chúng ta cần làm gì? (nghe cô giảng bài)
- GV sẽ mời HS trả lời. GV khen ngợi
những HS có câu trả lời đúng.
Kết luận: Khi đến trường học tập em cần
tuân theo nội quy của trường lớp, một
trong các nội quy đó là giữ trật tự trong - HS quan sát tranh trường, lớp.
Phương án 2: Xếp hàng vào lớp
- GV yêu cầu Lớp trưởng cho các bạn xếp
hàng theo tổ, mỗi tổ một hàng. HS đi theo
hàng, ngay ngắn, trật tự vào lớp.
- GV quan sát, khen tổ nào xếp hàng thẳng - HS trả lời
nhất, trật tự nhất; nhắc nhở HS nào chưa
giữ trật tự khi xếp hàng vào lớp.
Kết luận: Các em đến trường để học tập,
sinh hoạt, vui chơi. Có những lúc các em
được hát, chạy nhảy nhưng cũng có những
lúc các em cần giữ trật tự. 2. Khám phá
Hoạt động 1 Khám phá những thời điểm
em cần giữ trật tự trong trường, lớp
- GV hướng dẫn HS quan sát các bức tranh


nhỏ trong SGK mục Khám phá, và trả lời
câu hỏi: Em cần giữ trật tự khi nào? - HS trả lời
- HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
- GV nhận xét, bổ sung, khen ngợi những - HS lắng nghe, bổ sung ý kiến cho bạn vừa trình bày.
HS có câu trả lời đúng.
Kết luận: Trong trường, lớp, em cần giữ -HS lắng nghe
trật tự khi chào cờ, khi xếp hàng vào lớp
và ra về khi thầy cô đang giảng bài, các
bạn đang phát biểu, các bạn đang ngủ trưa,...
Hoạt động 2: Tìm hiểu vì sao em cần giữ
trật tự trong trường, lớp
- GV treo/chiếu tranh trong mục Khám phá
nội dung “Vì sao em cần giữ trật tự trong
trường, lớp” lên bảng để HS quan sát (hoặc - Học sinh trả lời
HS quan sát tranh trong SGK) và đặt câu hỏi:
+ Các bạn trong tranh đang làm gì?
+ Em đồng tình với việc làm của bạn nào?
Không đồng tình với việc làm của bạn nào? Vì sao?
+ Vì sao em cần giữ trật tự trong trường, - HS tự liên hệ bản thân kể ra. lớp?
- HS thảo luận cặp đôi, trả lời từng câu hỏi.
- Các HS khác quan sát, lắng nghe, nhận
xét, bổ sung câu trả lời.


- GV nhận xét, bổ sung, khen ngợi những HS lắng nghe. em có câu trả lời tốt. Kết luận:
- Giữ trật tự trong trường, lớp là tôn trọng
bản thân và tôn trọng mọi người.
- Giữ trật tự trong trường, lớp để đảm bảo
quyển được học tập, được an toàn của HS. - HS quan sát 3. Luyện tập
Hoạt động 1 Em chọn việc làm đúng
- GV treo/chiếu tranh lên bảng (hoặc HS
quan sát tranh trong SGK mục Luyện tập), -HS chọn
giao nhiệm vụ cho các nhóm: Hãy quan sát
các bức tranh, thảo luận và lựa chọn việc
nên làm, việc không nên làm, giải thích vì sao?
- HS thảo luận nhóm, cử đại diện nhóm lên
bảng, dán sticker mặt cười vào việc nên
làm, sticker mặt mếu vào việc không nên
làm. HS cũng có thể dùng thẻ học tập hoặc
dùng bút chì đánh dấu vào tranh. -HS lắng nghe Kết luận:
- Việc em nên làm là: Trật tự nghe cô giáo
giảng bài (tranh 1); Trật tự, lắng nghe thảo luận theo nhóm (tranh 3). -HS chia sẻ
- Việc em không nên làm là: Nói chuyện trong lớp (tranh 2).


zalo Nhắn tin Zalo