Giáo án Bài 12 Đạo đức lớp 2 Cánh diều: Em với quy định nơi công cộng

255 128 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 2 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(255 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
CHỦ ĐỀ: TUÂN THỦ QUY ĐỊNH NƠI CÔNG CỘNG
BÀI 12: EM VỚI QUY ĐỊNH NƠI CÔNG CỘNG I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Học xong bài này, em sẽ:
- Nêu được một số quy định cần tuân thủ ở nơi công cộng
- Nêu được vì sao phải tuân thủ quy định nơi công cộng
- Thực hiện được các hành vi phù hợp để tuân thủ quy định nơi công cộng
- Đồng tình với những lời nói, hành động tuân thủ quy định nơi công cộng, không
đồng tình với những lời nói, hành động vi phạm quy định nơi công cộng. 2. Năng lực
* Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
* Năng lực riêng: Rèn năng lực phát triển bản thân, tìm hiểu và tham gia các hoạt động xã hội phù hợp.
3. Phẩm chất: Hình thành phẩm chất trách nhiệm, rèn luyện các chuẩn hành vi pháp luật.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên:


- SGK, SGV, Vở bài tập đạo đức 2
- Câu chuyện, bài hát, trò chơi gắn với bài học “Tìm hiểu quy định nơi cộng đồng”.
- Bộ tranh tuân thủ quy định nơi công cộng theo thông tư 43/2020/TT-BGDĐT
- Máy tính, máy chiếu, bài giảng powerpoint,….(nếu có)
2. Đối với học sinh:
- SGK. Vở bài tập Đạo đức 2.
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học (nếu có) và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS vào bài
học và giúp HS có hiểu biết ban đầu về bài học mới. Cách tiến hành:
- GV cho HS chơi trò chơi “Giải ô chữ”.
- HS hào chứng nghe GV nêu thể lệ trò chơi.
- GV lần lượt nêu câu hỏi, nêu số ô chữ và
- HS giải ô chữ: (1) bảo tàng, (2) cho HS giải ô chữ
công viên, (3) bệnh viện, (4) rạp xiếc
- Kết thúc trò chơi, GV dẫn dắt: bài 12: Em => Công cộng
với quy định nơi công cộng.

- HS nghe GV giới thiệu bài học.

B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Kể chuyện và trả lời câu hỏi
Mục tiêu: Thông qua câu chuyện, HS biết
được Duy và Kiên đã không tuân thủ những
quy định trong bệnh viện. Cách tiến hành:
- HS quan sát tranh, nghe GV kể
- GV treo tranh lên bảng, kể câu chuyện chuyện. một lượt.
- HS lên bảng kể chuyện, cả lớp theo
- GV yêu cầu 1 HS lên bảng, chỉ từng tranh dõi.
kể lại tóm tắt câu chuyện.
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: - HS trả lời:
+ Khi vào bệnh viện thăm bạn, Duy và Kiên + Khi vào bệnh viện, hai bạn đã hét
đã có hành động gì?
lớn và chạy lung tung
+ Hành động của hai bạn có phù hợp + Hành động đó không phù hợp không? Vì sao?
+ Khi đến bệnh viện chúng ta nên đi nhẹ, nói khẽ.
+ Theo em, khi đến bệnh viện cần tuân thủ
những quy định nào?
- HS trình bày trước lớp
- GV khuyến khích HS chia sẻ kết quả thảo luận với cả lớp. - HS nghe GV nhận xét.
- GV cùng các bạn nhận xét câu trả lời, đưa ra kết luận.
Hoạt động 2: Tìm hiểu về quy định nơi công cộng
Mục tiêu: HS kể tên và bước đầu nhận diện
được những địa điểm công cộng và một số


quy định chung nơi công cộng. Cách tiến hành:
- GV treo tranh lên bảng, HS quan sát tranh - HS quan sát tranh
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: - HS trả lời câu hỏi
+ Kể tên địa điểm công cộng trong những + Tranh 1: Công viên tranh trên? + Tranh 2: Bảo tàng
+ Theo em nơi công cộng có những quy + Tranh 3: Văn miếu định gì? + Tranh 4: Bến xe
- GV gọi các nhóm HS báo cáo kết quả hoạt - Quy định nơi công cộng: Đi nhẹ động
nói khẽ, vứt rác đúng nơi quy định,
- GV nhận xét và kết luận: Địa điểm công xếp hàng,…
cộng là những nơi phục vụ nhu cầu sử dụng - HS trình bày, nghe GV nhận xét.
của cộng đồng, mọi người đều có quyền sử
dụng và cẩn thận thủ nội quy, quy định tại các nơi công cộng.


zalo Nhắn tin Zalo