Giáo án Bài 12 Địa lí 7 Chân trời sáng tạo (2024): Thực hành Tìm hiểu khái quát Cộng hòa Nam Phi

433 217 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Địa Lý
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Địa lí 7 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Địa lí 7 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Địa lí 7 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(433 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu đê xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Bài 12
THC HÀNH: TÌM HIU KHÁI QUÁT CNG HÒA NAM PHI
(01 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Học sinh học về:
- Sưu tầm được một số tư liệu về sự kiện lịch sử gần đây của Nam Phi
2. Năng lực
- Năng lực Địa lí: Biết cách sưu tầm và trình bày được một số sự kiện về lịch sử cộng hòa Nam Phi trong mấy thập niên gần đây
- Năng lực chung:
+ Xác định và tìm hiểu thông tin, biết phân tích, tóm tắt thông tin liên quan từ các nguồn khác nhau.
+ Sử dụng ngôn ngữ kết hợp với số liệu, biểu đồ, hình ảnh để trình bày thông tin.
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Thông qua tìm kiếm tư liệu về Nam Phi
- Trách nhiệm với nhiệm vụ của mình
- Tôn trọng sự đa dạng về văn hóa của các dân tộc, các nền văn hóa trên thế giới.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1.
Giáo viên
-
Bảng số liệu/bản đồ Nam Phi phóng to
-
Hình ảnh về Nam Phi có liên quan
-
Bảng tiêu chí đánh giá bài báo cáo
2.
Học sinh
-
Vở ghi/giấy A4 để viết báo cáo
-
Bút màu để trang trí sản phẩm cá nhân
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Xác định vấn đề/Nhiệm vụ học tập/Mở đầu
a)
Mục tiêu:
- Tạo kết nối kiến thức của HS về Cộng Hòa Nam Phi
- Tạo hứng thú, kích thích tò mò của người học
b) Nội dung:
- Tổ chức cho HS tham gia trò chơi TÔI THÔNG THÁI
c) Sản phẩm: Phần trả lời của HS trên giấy note
d) Tổ chức thực hiện:
- Chuyển giao nhiệm vụ:
+ GV hình ảnh về ông Nelson Mandela ở Nam Phi yêu cầu HS cho biết thông tin
Tên ông là gì?
Ông gắn liền với sự kiện/vấn đề gì ở Nam Phi?
Ý nghĩa của sự kiện/vấn đề đó?
+ Trả lời đúng: +1 điểm thi đua
- Thực hiện nhiệm vụ: HS tham gia trò chơi, ghi đáp án vào note/bảng/vở
- Báo cáo, thảo luận: HS giơ kết quả/gọi ngẫu nhiên trình bày
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu đê xem chi tiết (có lời giải)
- Kết luận, nhận định: GV công bố đáp án, HS tự ghi điểm số mình đạt được
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
Trình bày báo cáo
a. Mục tiêu: Lựa chọn và hoàn thành bài báo cáo theo yêu cầu của SGK
b. Nội dung:
- Bài báo cáo gồm 3 nội dung chính
+ Mở bài: Giới thiệu khái quát về chủ đề: Thời gian, bối cảnh, địa điểm, nhân vật…
+ Nội dung chính: Thông tin chi tiết về chủ đề, trả lời cho các câu hỏi 5W1H
+ Kết luận: Đánh giá chung về ý nghĩa của chủ đề
Tiêu chí đánh giá bài báo cáo 1 2 3 4
Phần giới thiệu chủ đề ngắn gọn, không quá 5 dòng
Nội dung chính của chủ đề trả lời các câu hỏi 5W1H với thông tin phong phú, ngắn gọn và có tính khái quát cao
Có các hình ảnh minh họa, chiếm không quá 20% diện tích A4
Phần đánh giá thể hiện cái nhìn khách quan
Bố cục cân đối, hài hòa, màu sắc thu hút, chữ đẹp
Thuyết trình lưu loát, ít lệ thuộc, đúng giờ
Thông tin cá nhân đầy đủ, đề mục thu hút
c) Sản phẩm: Sản phẩm cá nhân trên A4, 2 mặt (HS hoàn thành ở nhà)
d) Tổ chức thực hiện:
- Chuyển giao nhiệm vụ:
+ GV yêu cầu HS về các nhóm, tạo thành nhóm 4 thành viên, có đủ 4 chủ đề khác nhau về Nam Phi
+ HS sẽ thuyết trình tại nhóm nhỏ cho nhau nghe. 4p/lượt. Trong quá trình trình bày, tác giả thể hiện sự am hiểu về nội dung nghiên cứu
- Thực hiện nhiệm vụ:
+ HS về nhóm mới và chuẩn bị phần thuyết trình
+ HS chuẩn bị vở ghi nếu cần
+ HS thuyết trình chia sẻ theo trình tự. HS có thể đến các góc khác nhau hoặc ra hành lang. Sau khi thuyết trình xong, các thành viên lắng nghe đánh
giá và ký tên xác nhận.
- Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi ngẫu nhiên 4 HS trình bày về 4 nội dung
+ HS khác lắng nghe và bổ sung nếu có
- Kết luận, nhận định:
+ GV chốt ý và cho HS tự đánh giá kết quả làm việc
+ Khen ngợi HS làm tốt, thu bài của HS
Hoạt động 3. Luyện tập
a. Mục tiêu: HS khắc sâu kiến thức bài học.
b. Nội dung: HS chia sẻ những khó khăn và cách thức giải quyết khó khăn khi thực hiện bài thực hành theo nhóm.
c. Sản phẩm: Chia sẻ của HS trong quá trình hoàn thành bài thực hành.
d. Tổ chức hoạt động:
- Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ:
GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Nêu khó khăn của nhóm em trong quá trình làm bài.
- Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ:
Các nhóm HS suy nghĩ để trả lời.
- Bước 3. Báo cáo, thảo luận:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: Ngày dạy: Bài 12
THỰC HÀNH: TÌM HIỂU KHÁI QUÁT CỘNG HÒA NAM PHI (01 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Học sinh học về:
- Sưu tầm được một số tư liệu về sự kiện lịch sử gần đây của Nam Phi 2. Năng lực
- Năng lực Địa lí: Biết cách sưu tầm và trình bày được một số sự kiện về lịch sử cộng hòa Nam Phi trong mấy thập niên gần đây - Năng lực chung:
+ Xác định và tìm hiểu thông tin, biết phân tích, tóm tắt thông tin liên quan từ các nguồn khác nhau.
+ Sử dụng ngôn ngữ kết hợp với số liệu, biểu đồ, hình ảnh để trình bày thông tin. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Thông qua tìm kiếm tư liệu về Nam Phi
- Trách nhiệm với nhiệm vụ của mình
- Tôn trọng sự đa dạng về văn hóa của các dân tộc, các nền văn hóa trên thế giới.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên -
Bảng số liệu/bản đồ Nam Phi phóng to -
Hình ảnh về Nam Phi có liên quan -
Bảng tiêu chí đánh giá bài báo cáo 2. Học sinh -
Vở ghi/giấy A4 để viết báo cáo -
Bút màu để trang trí sản phẩm cá nhân
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Xác định vấn đề/Nhiệm vụ học tập/Mở đầu a) Mục tiêu:
- Tạo kết nối kiến thức của HS về Cộng Hòa Nam Phi
- Tạo hứng thú, kích thích tò mò của người học b) Nội dung:
- Tổ chức cho HS tham gia trò chơi TÔI THÔNG THÁI
c) Sản phẩm: Phần trả lời của HS trên giấy note
d) Tổ chức thực hiện:
- Chuyển giao nhiệm vụ:
+ GV hình ảnh về ông Nelson Mandela ở Nam Phi yêu cầu HS cho biết thông tin ✔ Tên ông là gì? ✔
Ông gắn liền với sự kiện/vấn đề gì ở Nam Phi? ✔
Ý nghĩa của sự kiện/vấn đề đó?
+ Trả lời đúng: +1 điểm thi đua
- Thực hiện nhiệm vụ: HS tham gia trò chơi, ghi đáp án vào note/bảng/vở
- Báo cáo, thảo luận: HS giơ kết quả/gọi ngẫu nhiên trình bày


- Kết luận, nhận định: GV công bố đáp án, HS tự ghi điểm số mình đạt được
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới Trình bày báo cáo
a. Mục tiêu: Lựa chọn và hoàn thành bài báo cáo theo yêu cầu của SGK b. Nội dung:
- Bài báo cáo gồm 3 nội dung chính
+ Mở bài: Giới thiệu khái quát về chủ đề: Thời gian, bối cảnh, địa điểm, nhân vật…
+ Nội dung chính: Thông tin chi tiết về chủ đề, trả lời cho các câu hỏi 5W1H
+ Kết luận: Đánh giá chung về ý nghĩa của chủ đề
Tiêu chí đánh giá bài báo cáo 1 2 3 4
Phần giới thiệu chủ đề ngắn gọn, không quá 5 dòng
Nội dung chính của chủ đề trả lời các câu hỏi 5W1H với thông tin phong phú, ngắn gọn và có tính khái quát cao
Có các hình ảnh minh họa, chiếm không quá 20% diện tích A4
Phần đánh giá thể hiện cái nhìn khách quan
Bố cục cân đối, hài hòa, màu sắc thu hút, chữ đẹp
Thuyết trình lưu loát, ít lệ thuộc, đúng giờ
Thông tin cá nhân đầy đủ, đề mục thu hút
c) Sản phẩm: Sản phẩm cá nhân trên A4, 2 mặt (HS hoàn thành ở nhà)
d) Tổ chức thực hiện:
- Chuyển giao nhiệm vụ:
+ GV yêu cầu HS về các nhóm, tạo thành nhóm 4 thành viên, có đủ 4 chủ đề khác nhau về Nam Phi
+ HS sẽ thuyết trình tại nhóm nhỏ cho nhau nghe. 4p/lượt. Trong quá trình trình bày, tác giả thể hiện sự am hiểu về nội dung nghiên cứu
- Thực hiện nhiệm vụ:
+ HS về nhóm mới và chuẩn bị phần thuyết trình
+ HS chuẩn bị vở ghi nếu cần
+ HS thuyết trình và chia sẻ theo trình tự. HS có thể đến các góc khác nhau hoặc ra hành lang. Sau khi thuyết trình xong, các thành viên lắng nghe đánh giá và ký tên xác nhận.
- Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi ngẫu nhiên 4 HS trình bày về 4 nội dung
+ HS khác lắng nghe và bổ sung nếu có
- Kết luận, nhận định:
+ GV chốt ý và cho HS tự đánh giá kết quả làm việc
+ Khen ngợi HS làm tốt, thu bài của HS
Hoạt động 3. Luyện tập
a. Mục tiêu: HS khắc sâu kiến thức bài học.
b. Nội dung: HS chia sẻ những khó khăn và cách thức giải quyết khó khăn khi thực hiện bài thực hành theo nhóm.
c. Sản phẩm: Chia sẻ của HS trong quá trình hoàn thành bài thực hành.
d. Tổ chức hoạt động:
- Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ:
GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Nêu khó khăn của nhóm em trong quá trình làm bài.
- Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ:
Các nhóm HS suy nghĩ để trả lời.
- Bước 3. Báo cáo, thảo luận:


zalo Nhắn tin Zalo