Giáo án Bài 12 Lịch sử 7 Chân trời sáng tạo: Vương quốc Cam-pu-chia(phiên bản 2)

141 71 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Lịch Sử
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 18 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Lịch sử 7 Chân trời sáng tạo đã cập nhật liên đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Lịch sử 7 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử 7 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(141 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 12: VƯƠNG QUỐC CAM-PU-CHIA (1 tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức HS học về:
- Quá trình hình thành và phát triển của vương quốc Cam-pu-chia.
- Vương quốc Cam-pu-chia thời Ăng-co.
- Văn hóa của Vương quốc Cam-pu-chia. 2. Năng lực
- Năng lực chung:
Tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm và
GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
Giao tiếp và hợp tác: có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết
cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô.
Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm,
có sáng tạo khi tham gia các hoạt động lịch sử.
- Năng lực lịch sử:
 co; Nêu được một số nét tiêu biểu về văn hóa của vương quốc Cam-pu-chia.
Phát triển năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Vận dụng kiến thức
có trong bài về Ăng-co Vát, quan sát cờ Cam-pu-chia hiện tại để biết được
nguồn gốc và ý nghĩa biểu trưng trên quốc kì của các quốc gia láng giềng Cam-pu-chia 3. Phẩm chất


- Nhân ái: Có sự đồng cảm và tôn trọng cư dân nước láng giềng Cam-pu-chia.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, SBT Lịch sử Địa lí 7 – phần Lịch sử.
- Sơ đồ quá trình hình thành và phát triển của Vương quốc Cam-pu-chia.
- Lược đồ Cam-pu-chia thế kỉ IX – XVI.
- Tranh, ảnh minh họa một số thành tựu văn hóa của Vương quốc Cam-pu-chia. - Máy tính, máy chiếu.
2. Đối với học sinh
- SGK, SBT Lịch sử Địa lí 7 – phần Lịch sử.
- Đọc trước bài học trong SGK.
- Tìm kiếm và đọc trước tài liệu có liên quan đến bài học Vương quốc Cam-pu- chia.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú, tâm thế cho HS vào bài học và giúp HS có hiểu biết ban đầu về bài học mới.
b. Nội dung: GV cho HS quan sát một số hình ảnh về khu đền Ăng-co Vát; HS vận
dụng hiểu biểu về ngôi đền Ăng-co Vát để trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm: Hiểu biết của HS về ngôi đền Ăng-co Vát.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV trình chiếu cho HS quan sát một số hình ảnh về khu đền Ăng-co Vát và yêu cầu
HS trả lời câu hỏi: Em hãy nêu một vài hiểu biết của bản thân về khu đền Ăng-co Vát.


Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS quan sát một số hình ảnh về khu đền Ăng-co Vát, vận dụng hiểu biểu về ngôi
đền Ăng-co Vát để trả lời câu hỏi.
- GV hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận
- GV mời đại diện HS xung phong trả lời:
+ Toàn bộ quần thể kiến trúc được xây dựng theo lối điêu khắc cổ đại. Những ngọn
tháp, đền đài, phù điêu và hành lang đều làm từ đá tảng, xếp chồng lên nhau nhìn rất
tự nhiên. Họa tiết trang trí bằng đá như tượng Phật, vũ nữ, chiến binh và những hình


hoa sen minh họa sử thi Ra-ma-y-a-na và Ma-ha-bha-ra-ta đều rất sống động, mềm mại.
+ Ăng-co Vát là di sản vĩ đại nhất mà người Khmer để lại cho hậu thế và là một trong
bảy kỳ quan thế giới được UNESCO công nhận. Đây cũng chính là địa điểm du lịch
Campuchia nổi tiếng nhất. Nơi đây mỗi năm thu hút hàng ngàn lượt khách thập
phương đến tham quan, khám phá.
- GV yêu cầu các HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến khác (nếu có).
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá phần trả lời của HS.
- GV dẫn dắt HS vào bài học
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu quá trình hình thành và phát triển Vương quốc Cam-pu- chia.
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS tóm tắt được quá trình hình thành và phát triển
của Vương quốc Cam-pu-chia.
b. Nội dung: GV hướng dẫn HS khai thác và sử dụng tư liệu 12.1 SGK tr.45 để liệt
kê, nắm được các mốc sự kiện, thời gian theo thứ tự thời gian của lịch sử Cam-pu-
chia và vận dụng vẽ được trục thời gian.
c. Sản phẩm: HS trình bày quá trình hình thành và phát triển của Vương quốc Cam- pu-chia.
d. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
1. Tìm hiểu quá trình hình
- GV giới thiệu về vị trí địa lý của đất nước Cam thành và phát triển Vương pu chia trên bản đồ. quốc Cam-pu-chia
- GV nhắc lại sự hình thành nhà nước Phù Nam, - Năm 802: vua Giay-a-vác-


zalo Nhắn tin Zalo