Giáo án Bài 12 Lịch sử 9 Chân trời sáng tạo (2024): Mỹ La-tinh từ năm 1945 đến năm 1991

37 19 lượt tải
Lớp: Lớp 9
Môn: Lịch Sử
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 27 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Lịch sử 9 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Lịch sử 9 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử 9 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(37 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 12: MỸ LA-TINH TỪ NĂM 1945 ĐẾN NĂM 1991 (1 tiết)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Mô tả được đôi nét về các nước Mỹ La-tinh từ năm 1945 đến năm 1991.
- Trình bày được một cách khái quát về cách mạng Cuba và đánh giá được kết quả
công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Cu-ba. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học:
+ Khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập;
+ Tự lực làm những nhiệm vụ học tập được giao trên lớp và ở nhà.
- Giao tiếp và hợp tác: Hợp tác và giao tiếp với các bạn trong các nhiệm vụ học tập.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát hiện được vấn đề từ các nhiệm vụ học tập và
tìm cách giải quyết chúng.
Năng lực riêng:
- Tìm hiểu lịch sử: Khai thác và sử dụng thông tin của một số tư liệu lịch sử, tranh,
ảnh, lược đồ,… để nhận thức về:
+ Tình hình chung của các nước Mỹ La-tinh từ năm 1945 đến năm 1991;
+ Cách mạng Cuba (1959) và quá trình xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Cu-ba.
- Nhận thức và tư duy lịch sử:
+ Mô tả được đôi nét về các nước Mỹ La-tinh từ năm 1945 đến năm 1991; 1
+ Trình bày được một cách khái quát về cách mạng Cuba và đánh giá được kết quả
công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Cu-ba.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Vận dụng kiến thức về cách mạng Cuba và
quá trình xây dựng chủ nghĩa xã hội để tìm kiếm các thông tin về mối quan hệ Việt
Nam - Cu-ba, sau đó viết một đoạn văn về mối quan hệ này. 3. Phẩm chất
- Nhân ái: Thể hiện sự ủng hộ về tinh thần đấu tranh chống lại ách đô hộ, chống
bất công; tinh thần xây dựng đất nước của các dân tộc ở khu vực Mỹ La-tinh từ năm 1945 đến năm 1991.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV, SBT Lịch sử và Địa lí 9 (phần Lịch sử).
- Hình ảnh, tư liệu sưu tầm về bài học Mỹ La-tinh từ năm 1945 đến năm 1991.
- Phiếu học tập (giấy A0), nam châm dán Phiếu học tập, bút màu.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh
- SGK, SBT Lịch sử và Địa lí 9 (phần Lịch sử).
- Đọc trước nội dung bài học và sưu tầm tranh ảnh, tư liệu về bài học Mỹ La-tinh từ
năm 1945 đến năm 1991.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu:
- Kết nối những điều HS đã biết và những điều HS chưa biết.
- Tạo tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý thức được nhiệm vụ học tập, hứng thú với bài học mới. b. Nội dung: 2
* Nhiệm vụ 1: GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Đuổi hình bắt chữ” để tìm ra tên
của một số quốc gia thuộc khu vực Mỹ La-tinh.
* Nhiệm vụ 2: GV tổ chức cho HS hoạt động cá nhân, thông qua các câu hỏi vấn đáp – gợi mở.
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS về tên các quốc gia ở Mỹ Latinh
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập * Nhiệm vụ 1:
- GV tổ chức cho HS hoạt động cá nhân.
- GV phổ biến luật chơi:
+ Quan sát thông tin và hình ảnh đề đưa ra câu trả lời.
+ Thời gian suy nghĩ cho mỗi câu hỏi: 30 giây.
+ Trả lời đúng => được 1 điểm.
+ Trả lời sai, không được điểm và nhường cơ hội cho các bạn khác. - Gợi ý các hình ảnh: 3 4


zalo Nhắn tin Zalo