Giáo án Bài 12 Mĩ thuật 8 Kết nối tri thức: Thiết kế, trang trí áo phông

815 408 lượt tải
Lớp: Lớp 8
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Mĩ thuật 8 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Mĩ thuật 8 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật 8 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(815 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 8 (Kết nối tri thức với cuộc sống)
Khối lớp 8. GVBM:
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Từ tuần: - đến tuần: )
Ngày giảng:……/……/……./20……
Chủ đề 6: GIAO THÔNG CÔNG CỘNG TRONG SÁNG TẠO MĨ THUẬT
Bài 12: THIẾT KẾ, TRANG TRÍ ÁO PHÔNG
(Thời lượng 2 tiết – Thực hiện tiết 1)
MỤC TIÊU:
1. Kiến thức.
- Hiểu được vai trò của truyền thông qua hình ảnh trên sản phẩm. Hiểu thêm về
mục đích, ý nghĩa và tác dụng truyền thông hình ảnh trên sản phẩm.
2. Năng lực.
- Biết khai thác vẻ đẹp của tạo hình phương tiện giao thông công công trong thiết
kế trang tríáo phòng với mục đích truyền thông.
Sử dụng kiến thức bài học để trang trí được phụ kiện trang phục
3. Phẩm chất.
- Biết vận dụng kiến thức, năng của món thuật để thiết kế một SPMT trong
lĩnh vực Thiết kế thời trang. Tù do, hiểu biết dùng về phạm vi của môn Mĩ thuật, cũng
như tăng cường tính gắn kết môn học với thực tiễn của cuộc sống
Có ý thức sử dụng sản phẩm truyền thông cho văn hóa giao thông.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
- Một số hình ảnh, clip giới thiệu một số bản vẽ thiết kế mẫu áo phong sử dụng
hình
ảnh truyền thông để trình chiếu trên PowerPoint cho HS quan sát. - Hình ảnh một số
bản vẽ thiết kế thời trang có sử dụng tạo hình phương tiện giao thông công cộng trong
truyền thông dễ phân tích cho HS.
1. Đối với GV:
- Một số hình ảnh, Clip giới thiệu để trình chiếu trên PowerPoint cho HS quan
sát.
- Hình ảnh SPMT mô phỏng hoặc khai thác vẻ đẹp với nhiều chất liệu và hình thức
khác nhau để làm minh họa cho HS quan sát trực tiếp.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Gíáo án, SGV thuật 8, Máy tính, trình chiếu trên PowerPoint Clip liên
quan đến chủ đề bài học.
- Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGV thuật 8, SHS, Hình ảnh, Clip liên quan
đến chủ đề bài học.
- Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
2. Đối với HS:
- SGK Mĩ thuật 8.
- Vở bài tập Mĩ thuật 8.
- Đồ dùng học tập môn học: bút chì, bút lông (Các cỡ), hộp màu, sáp màu dầu, mài
acrylic (hoặc màu goat, màu bột pha sẵn), giấy vẽ, giấy màu các loại, kéo, koe dán,
đất nặn, vật liệu tái sử dụng. (Căn cứ vào tình hình thực tế ở địa phương).
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC:
* Phương pháp kết hợp dạy học truyền thống phương pháp day học tích
cực.
+ Nhận biết cái đẹp: Nhận biết bày tỏ được cảm xúc sự vật, hiện tượng trong
cuôc sống.
+ Phân tích đánh giá cái đẹp: HS có thể mô tả, so sánh và nhận xét được biểu hiện
bên ngoài của đối tượng ở mức độ đơn giản.
+ Tạo ra cái đẹp: phỏng tái hiện được vẻ đẹp quen thuộc bằng các hình thức,
công cụ, phương tiện và ngôn ngữ biểu đạt khác nhau ở mức độ đơn giản, phù hợp với
tâm lứa tuổi; ý tưởng sử dụng kết quả học tập, sáng tạo thẩm để làm đẹp cho
cuộc sống hằng ngày.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
A/ QUAN SÁT.
Hoạt động giáo viên. Hoạt động học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi.
- HS sinh hoạt.
1/ Hoạt động 1. Quan sát:
- Học sinh huy động kiến thức, kinh nghiệm nhân để tham gia hoạt động,
tạo sự hứng thú và có nhận thức ban đầu về bài học mới.
a) Mục tiêu:
- Nhận diện tỉnh truyền thông trong cuộc
sống của hình ảnh trên áo phong.
b) Nội dung:
- HS cảm nhận, ghi nhớ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Quan sát hình ảnh truyền thông trên áo
phỏng trong SGK thuật 8, trang 50
chụp, video clip liên quan đến chủ đề.
d) Sản phẩm.
- Nhận thức được đặc điểm của việc sử
dụng hình ảnh trong truyền thông trên áo
phông.
d) Tổ chức thực hiện:
- GV hướng dẫn HS quan sát hình ảnh
truyền thông vị trí hình ảnh xuất hiện
trên do phòng để trả lời câu hỏi trong sách
trong SGK Mĩ thuật 8, trang 50.
- Khi HS trả lời GV bổ sung kiến thúc
hoặc dân đất cho HS chú trọng đến đặc
điểm hình ảnh sử dụng với mục đích
truyền thông khi trang trí trên áo phông
như:
+ Hình ảnh cô động, sử dụng màng.
+ Nội dung súc tích, ngắn gọn, tính
khu giải tuynh truyện.
* GV chốt.
- Vậy chúng ta đã biết cách quan sát
hình ảnh truyền thông trên áo phỏng
trong SGK thuật 8, trang 50 chụp,
video clip liên quan đến chủ đề hoạt
động 1.
- HS quan sát hình ảnh truyền thông
trên áo phỏng trong SGK thuật 8,
trang 50 chụp, video clip liên quan
đến chủ đề.
- HS ghi nhớ.
- HS quan sát hình ảnh truyền thông
vị trí hình ảnh xuất hiện trên do
phòng để trả lời câu hỏi trong sách
trong SGK Mĩ thuật 8, trang 50.
- HS trả lời cau hỏi chú trọng đến đặc
điểm hình ảnh sử dụng với mục đích
truyền thông khi trang trí trên áo
phông.
- HS ghi nhớ.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
B/ THỂ HIỆN:
2/ Hoạt động 2. Thể hiện:
- Học sinh tìm hiểu thông tin nhằm phát triển lĩnh hội những kiến thức,
năng mới của bài học.
a) Mục tiêu:
- HS biết cách thiết kế một chiếc áo phòng
(từ kiểu dáng cho đến sử dụng hình ảnh
tỉnh truyền thông để trang trí), HS có ý
tưởng thiết kế được một chiếc áo
- HS cảm nhận, ghi nhớ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
phòng phục vụ mục đích truyền thông về
giao thông công cộng.
b) Nội dung:
- HS tham khảo các bước gợi ý khi thiết
kế một chiếc áo phòng SGK thuật 8,
trang 51, 52 bằng hình thức vẽ; cắt, dán
vải.
- HS thực hành thiết kế ảo phong truyền
thông về lợi ích của giao thông công công
trong đời sống xã hội.
c) Sản phẩm:
- SPMT thiết kế áo phông truyền thông về
lợi ích của giao thông công cộng trong đời
sống xã hội.
d) Tổ chức thực hiện:
- GV cho HS quan sát, tìm hiểu các bước
gợi ý thiết kế áo phòng bằng hình thức về
trong SGK Mĩ thuật 8, trang 51.
- GV nhấn mạnh đến các bước:
- Thể hiện về nội dung cần truyền thông
bằng bản vẽ phác thảo.
- Lựa chọn màu sắc để thể hiện nội dung
thiết kế kiểu dáng áo phông phù hợp với
nội dung truyền thông.
- GV cho HS quan sát, tìm hiểu các bước
gợi ý thiết kế do phòng bằng hình thức cắt
dán vải, SGK Mĩ thuật 8, trang 52.
- GV nhấn mạnh đến các bước.
+ Thể hiện về nội dung cần truyền thông
bằng bản về phác thảo nét trước khi can
hình để cắt vải phù hợp.
+ Lựa chọn màu vải để thể hiện nội dung.
+ Thiết kế kiểu dáng áo phông vị trí
trang trí cho phù hợp với nội dung truyền
thống (mặt trước hay mặt sau của áo
- HS tham khảo các bước gợi ý.
- HS thực hành thiết kế ảo phong
truyền thông về lợi ích của giao thông
công công trong đời sống xã hội.
- HS thiết kế SPMT áo phông truyền
thông.
- HS quan sát, tìm hiểu các bước gợi
ý thiết kế áo phòng bằng hình thức về
trong SGK Mĩ thuật 8, trang 51.
- HS thể hiện về nội dung cần truyền
thông bằng bản vẽ phác thảo lựa chọn
màu sắc để thể hiện nội dung.
- HS quan sát, tìm hiểu các bước gợi
ý thiết kế do phòng bằng hình thức
cắt dán vải, SGK thuật 8, trang
52.
+ HS thể hiện về nội dung cần truyền
thông bằng bản về phác thảo nét trước
khi can hình để cắt vải phù hợp.
+ HS thực hiện thiết kế kiểu dáng áo
phông vị trí trang trí cho phù hợp
với nội dung truyền thống (mặt trước
hay mặt sau của áo phòng).
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
phòng).
- Sau khi tìm hiểu các bước thực hiện qua
một số gợi ý, trước khi môi HS/ nhóm
thiết kế áo/ trang phục, GV cho HS đọc
các nội dung lưu ý mục Em biết,
SGK thuật 8, trang 51 cũng như trao
đổi về ý tưởng cách thức thực hiện
theo các gợi ý:
+ Vẽ ý tưởng: Lựa chọn tạo hình phương
tiện giao thông công cộng nào trong thiết
kế do phòng với mục đích truyền thông.
+ Cụ thế ý tưởng: Hình ảnh truyền thông
sự kết hợp giữa hình chữ như thế
nào? Kiểu dáng áo phông vị trí sử
dụng hình ảnh trang trí thế nào để phù
hợp?
- Về cách thể hiện: Lựa chọn chất liệu để
thể hiện phù hợp với khả năng thực hiện
của bản thân (tham khảo các bước trong
SGK).
* GV chốt.
- Vậy chúng ta đã biết cách tham khảo
các bước gợi ý khi thiết kế một chiếc áo
phòng SGK thuật 8, trang 51, 52 bằng
hình thức vẽ; cắt, dán vải ở hoạt động 2.
* Củng cố dặn dò.
- Chuẩn bị tiết sau.
- HS ghi nhớ.
- HS thực hiện lựa chọn tạo hình
phương tiện giao thông công cộng
nào trong thiết kế.
+ HS trả lời câu hỏi kiểu dáng áo
phông và vị trí sử dụng hình ảnh trang
trí thế nào để phù hợp.
- HS thể hiện lựa chọn chất liệu để
thể hiện phù hợp với khả năng thực
hiện của bản thân.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
- HS ghi nhớ.
Bổ sung:
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………….……
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 8 (Kết nối tri thức với cuộc sống) Khối lớp 8. GVBM:
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Từ tuần: - đến tuần: )
Ngày giảng:……/……/……./20……

Chủ đề 6: GIAO THÔNG CÔNG CỘNG TRONG SÁNG TẠO MĨ THUẬT
Bài 12: THIẾT KẾ, TRANG TRÍ ÁO PHÔNG
(Thời lượng 2 tiết – Thực hiện tiết 1) MỤC TIÊU: 1. Kiến thức.
- Hiểu được vai trò của truyền thông qua hình ảnh trên sản phẩm. Hiểu thêm về
mục đích, ý nghĩa và tác dụng truyền thông hình ảnh trên sản phẩm. 2. Năng lực.
- Biết khai thác vẻ đẹp của tạo hình phương tiện giao thông công công trong thiết
kế trang tríáo phòng với mục đích truyền thông.
Sử dụng kiến thức bài học để trang trí được phụ kiện trang phục 3. Phẩm chất.
- Biết vận dụng kiến thức, kĩ năng của món Mĩ thuật để thiết kế một SPMT trong
lĩnh vực Thiết kế thời trang. Tù do, hiểu biết dùng về phạm vi của môn Mĩ thuật, cũng
như tăng cường tính gắn kết môn học với thực tiễn của cuộc sống
Có ý thức sử dụng sản phẩm truyền thông cho văn hóa giao thông.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
- Một số hình ảnh, clip giới thiệu một số bản vẽ thiết kế mẫu áo phong có sử dụng hình
ảnh truyền thông để trình chiếu trên PowerPoint cho HS quan sát. - Hình ảnh một số
bản vẽ thiết kế thời trang có sử dụng tạo hình phương tiện giao thông công cộng trong
truyền thông dễ phân tích cho HS. 1. Đối với GV:
- Một số hình ảnh, Clip giới thiệu để trình chiếu trên PowerPoint cho HS quan sát.
- Hình ảnh SPMT mô phỏng hoặc khai thác vẻ đẹp với nhiều chất liệu và hình thức
khác nhau để làm minh họa cho HS quan sát trực tiếp.


- Gíáo án, SGV Mĩ thuật 8, Máy tính, trình chiếu trên PowerPoint Clip có liên
quan đến chủ đề bài học.
- Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGV Mĩ thuật 8, SHS, Hình ảnh, Clip có liên quan
đến chủ đề bài học.
- Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có). 2. Đối với HS:
- SGK Mĩ thuật 8.
- Vở bài tập Mĩ thuật 8.
- Đồ dùng học tập môn học: bút chì, bút lông (Các cỡ), hộp màu, sáp màu dầu, mài
acrylic (hoặc màu goat, màu bột pha sẵn), giấy vẽ, giấy màu các loại, kéo, koe dán,
đất nặn, vật liệu tái sử dụng. (Căn cứ vào tình hình thực tế ở địa phương).
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC:
* Phương pháp kết hợp dạy học truyền thống và phương pháp day học tích cực.
+ Nhận biết cái đẹp: Nhận biết và bày tỏ được cảm xúc sự vật, hiện tượng trong cuôc sống.
+ Phân tích đánh giá cái đẹp: HS có thể mô tả, so sánh và nhận xét được biểu hiện
bên ngoài của đối tượng ở mức độ đơn giản.
+ Tạo ra cái đẹp: Mô phỏng tái hiện được vẻ đẹp quen thuộc bằng các hình thức,
công cụ, phương tiện và ngôn ngữ biểu đạt khác nhau ở mức độ đơn giản, phù hợp với
tâm lí lứa tuổi; có ý tưởng sử dụng kết quả học tập, sáng tạo thẩm mĩ để làm đẹp cho cuộc sống hằng ngày.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: A/ QUAN SÁT.
Hoạt động giáo viên.
Hoạt động học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ. - HS sinh hoạt.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi.
1/ Hoạt động 1. Quan sát:
- Học sinh huy động kiến thức, kinh nghiệm cá nhân để tham gia hoạt động,
tạo sự hứng thú và có nhận thức ban đầu về bài học mới. a) Mục tiêu:
- Nhận diện tỉnh truyền thông trong cuộc - HS cảm nhận, ghi nhớ.
sống của hình ảnh trên áo phong. b) Nội dung:


- Quan sát hình ảnh truyền thông trên áo - HS quan sát hình ảnh truyền thông
phỏng trong SGK Mĩ thuật 8, trang 50 và trên áo phỏng trong SGK Mĩ thuật 8,
chụp, video clip liên quan đến chủ đề.
trang 50 và chụp, video clip liên quan d) Sản phẩm. đến chủ đề.
- Nhận thức được đặc điểm của việc sử - HS ghi nhớ.
dụng hình ảnh trong truyền thông trên áo phông.
d) Tổ chức thực hiện:
- GV hướng dẫn HS quan sát hình ảnh - HS quan sát hình ảnh truyền thông
truyền thông và vị trí hình ảnh xuất hiện và vị trí hình ảnh xuất hiện trên do
trên do phòng để trả lời câu hỏi trong sách phòng để trả lời câu hỏi trong sách
trong SGK Mĩ thuật 8, trang 50.
trong SGK Mĩ thuật 8, trang 50.
- Khi HS trả lời GV bổ sung kiến thúc - HS trả lời cau hỏi chú trọng đến đặc
hoặc dân đất cho HS chú trọng đến đặc điểm hình ảnh sử dụng với mục đích
điểm hình ảnh sử dụng với mục đích truyền thông khi trang trí trên áo
truyền thông khi trang trí trên áo phông phông. như:
+ Hình ảnh cô động, sử dụng màng. - HS ghi nhớ.
+ Nội dung súc tích, ngắn gọn, có tính khu giải tuynh truyện. * GV chốt.
- Vậy là chúng ta đã biết cách quan sát - HS lắng nghe, ghi nhớ.
hình ảnh truyền thông trên áo phỏng
trong SGK Mĩ thuật 8, trang 50 và chụp,
video clip liên quan đến chủ đề ở hoạt động 1. B/ THỂ HIỆN:
2/ Hoạt động 2. Thể hiện:
- Học sinh tìm hiểu thông tin nhằm phát triển và lĩnh hội những kiến thức, kĩ năng mới của bài học. a) Mục tiêu:
- HS biết cách thiết kế một chiếc áo phòng - HS cảm nhận, ghi nhớ.
(từ kiểu dáng cho đến sử dụng hình ảnh
tỉnh truyền thông để trang trí), HS có ý
tưởng và thiết kế được một chiếc áo


phòng phục vụ mục đích truyền thông về giao thông công cộng. b) Nội dung:
- HS tham khảo các bước gợi ý khi thiết - HS tham khảo các bước gợi ý.
kế một chiếc áo phòng SGK Mĩ thuật 8,
trang 51, 52 bằng hình thức vẽ; cắt, dán vải.
- HS thực hành thiết kế ảo phong truyền - HS thực hành thiết kế ảo phong
thông về lợi ích của giao thông công công truyền thông về lợi ích của giao thông
trong đời sống xã hội.
công công trong đời sống xã hội. c) Sản phẩm:
- SPMT thiết kế áo phông truyền thông về - HS thiết kế SPMT áo phông truyền
lợi ích của giao thông công cộng trong đời thông. sống xã hội.
d) Tổ chức thực hiện:
- GV cho HS quan sát, tìm hiểu các bước - HS quan sát, tìm hiểu các bước gợi
gợi ý thiết kế áo phòng bằng hình thức về ý thiết kế áo phòng bằng hình thức về
trong SGK Mĩ thuật 8, trang 51.
trong SGK Mĩ thuật 8, trang 51.
- GV nhấn mạnh đến các bước:
- Thể hiện về nội dung cần truyền thông - HS thể hiện về nội dung cần truyền
bằng bản vẽ phác thảo.
thông bằng bản vẽ phác thảo lựa chọn
- Lựa chọn màu sắc để thể hiện nội dung màu sắc để thể hiện nội dung.
thiết kế kiểu dáng áo phông phù hợp với nội dung truyền thông.
- GV cho HS quan sát, tìm hiểu các bước - HS quan sát, tìm hiểu các bước gợi
gợi ý thiết kế do phòng bằng hình thức cắt ý thiết kế do phòng bằng hình thức
dán vải, SGK Mĩ thuật 8, trang 52.
cắt dán vải, SGK Mĩ thuật 8, trang
- GV nhấn mạnh đến các bước. 52.
+ Thể hiện về nội dung cần truyền thông + HS thể hiện về nội dung cần truyền
bằng bản về phác thảo nét trước khi can thông bằng bản về phác thảo nét trước
hình để cắt vải phù hợp.
khi can hình để cắt vải phù hợp.
+ Lựa chọn màu vải để thể hiện nội dung.
+ HS thực hiện thiết kế kiểu dáng áo
+ Thiết kế kiểu dáng áo phông và vị trí phông và vị trí trang trí cho phù hợp
trang trí cho phù hợp với nội dung truyền với nội dung truyền thống (mặt trước
thống (mặt trước hay mặt sau của áo hay mặt sau của áo phòng).


zalo Nhắn tin Zalo