Giáo án Bài 13 Đạo đức 1 Kết nối tri thức: Giữ gìn tài sản của trường, lớp

243 122 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(243 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)


BÀI 13: GIỮ GÌN TÀI SẢN CỦA TRƯỜNG, LỚP
I. MỤC TIÊU
Sau bài học này, HS sẽ:
 !"# $%&'()*#
"#+
,-. !"# $%&'(
/01123 !"# $%&'(
II. CHUẨN BỊ
456&457&701 8(9:;<
,$#!& $&=> %> ?&@A1= BC
$%
DE= =F7@G&/'1HB5 !"# $%&'(E<
I= J&=?($KD $&1!(LD$( MA?+NG
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động dạy Hoạt động học
1.
1. Khởi động
Tổ chức hoạt động tập thể- hát bài "Em
yêu trường em"
- 57 O:F4= 1 BC
$%DE
- 57> PQ
+ Trong bài hát nhắc tới những gì?
A,$%'(&1 & =0& R S&
F4=
F4 $!%
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
=bạn,...)
T Bài hát nói về điều gì? AU= +V
"#=1F4'= $%
thân yêu.)
Kết luận: W. # # H ' =
$% @+ PS&121&1
?& =0&9  '
= $%&. #(!3#
 !"# $%&'(
2. Khám phá
Hoạt động 1m hiểu sao phải giữ gìn
tài sản của trường, lớp
- 57 $D? $#0X6=(=
1!F4Y#= A>F4Y#=
$# $456G
- 57P
TCZ8[\ V"#=1
$ $#
T7#D !"# $%&
'(]
F4Y#= & /D& !8>(
S& $!% ^@Q
W=F4N=8[\ &1O
578[\ &1O&ND
D+@ $!% _ 
Kết luận:
F4/D
F4Y#=  $#
F4 $!%
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
F:1&?3#`
"##1 $ $##&DNS
 D1
5 !"# $%&'(
X"#aF45 !"# $%&
'(.(D+VNH 8(&
 0 $%&'( _ b
Hoạt động 2 : Khám phá những việc cần
làm để giữ gìn tài sản của trường, lớp
- 57'cF4Y#= =1: $#
Q $X6=(=A456G -
 DPCZN = 
!"# $%9= !
+&DP]
- F4Y#=  $#& $!%@Q
- W=F4N=8[\ &1O
- 578[\ &1O&ND
D+@ $!%.
Kết luận:
- , ! "# $%& '( 1# d 1
?&1!&e#&@_& %&'&d
3 ? 1`H&
- DP !
"# $%&'(N=f'N3
[< / N$#NQ(f< NS
!  1 ?<   =& $
F4 $!%
F4/D&1O)N?1^# $1
g
gF4/D
g
g
g
g
FH $!%
g
g
g
F4 -1! @N$#
g
g
g
F4/D
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
$ <#e#O'(H<NS
h %&
3. Luyện tập
Hoạt động 1 Em chọn việc làm đúng
- 57 $D? $#1!A>F4
Y#= $# $456G&#X
=+FZY#= 1_1: $#
$Xi 8(A456G&# + !
8&-#H.
F4 !8&e+1!&
=  ND$ > %    &
 ND$> ?NS
F4 j +  3 k H 8( >
31. =R $#
578[\ &1O&ND+
+@ $!%.
Kết luận:
7.,/ &+e#ON
$# NQ (f A $# ;G< / 0 1
N=f'NNS3#A $#
lG
7DNS7? 1
A $#mG<7h %'(HA $#nG
Hoạt động 2 Chia sẻ cùng bạn
- 57PCZ#k'1
DZ  !
F4Y#=
F4H
F4/D
F4#k
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
"# $%&'(
- 57 o p %#"# ? H
+ %p _D#k $''(
>=D#k D+S
- F4#kY# - ?"#1! @
- 578[\ ND=1Z1?
 !"# $%&'(
Kết luận:9+S $%H 8( _ D
 -pYq !"#
$%&'(
4. Vận dụng
Hoạt động 1: Xử lí tình huống
- 57 $D>? $#1!
PF4Y#= $#& !8#$#
(b=[eJ $ _Ch
N Rp 1#=# $
%#"# $%]
Gợi ý: F4+ #$#==[eJ
N=#;U='S="
> 1! < l 6 1 NS 
 ?<mI>N1<
- 57F4 $1==[eJ&(@
J-#H=[eJ _ R 
Kết luận:CP1?  !"#
$%&'(1rpX 
Hoạt động lEm cùng bạn nhác nhau giữ
F4
F4/D
F4 !8
F4/D
F4/D
F4
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
BÀI 13: GIỮ GÌN TÀI SẢN CỦA TRƯỜNG, LỚP I. MỤC TIÊU
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nêu được những việc cẩn làm để giữ gìn tài sản của trường, lớp và hiểu ý nghĩa của việc làm đó.
- Thực hiện đúng việc giữ gìn tài sản của trường, lớp.
- Nhắc nhở bạn bè cùng giữ gin tài sản của trường, lớp. II. CHUẨN BỊ
- SGK, SGV, Vở bài tập Đạo đức 1;
- Tranh ảnh, truyện, hình dán mặt cười - mặt mếu, âm nhạc (bài hát “Em yêu trường
em” - sáng tác: Hoàng Vân),... gắn với bài học “Giữ gìn tài sản của trường, lớp”;
- Máy tính, máy chiếu projector, bài giảng powerpoint„.. (nếu có điểu kiện).
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học 1. 1. Khởi động
Tổ chức hoạt động tập thể- hát bài "Em
yêu trường em"
- GV tổ chức cho HS hát bài “Em yêu -HS hát trường em”. -HS trả lời - GV đặt cầu hỏi:
+ Trong bài hát có nhắc tới những gì?
(Trường lớp, bàn ghê, sách vở, thấy cô,

các bạn,...)
+ Bài hát nói về điều gì? (Bài hát nói về - HS lắng nghe
tình yêu của các bạn HS với mái trường thân yêu.)
Kết luận: Chúng ta đang học dưới mái
trường thân yêu có thầy cô, bè bạn, bàn
ghế, sách vở,... Để thể hiện tình yêu với
mái trường, chúng ta phải cùng nhau giữ
gìn tài sản của trường, lớp. 2. Khám phá - HS quan sát tranh
Hoạt động 1 Tìm hiểu vì sao phải giữ gìn
tài sản của trường, lớp -
GV treo/chiếu tranh ở mục Khám phá
lên bảng để HS quan sát (hoặc HS quan sát tranh trong SGK). - GV nêu yêu cầu: - HS trả lời
+ Em hãy nhận xét về hành vi của các bạn trong tranh.
+ Vì sao em cẩn giữ gìn tài sản của trường, lớp?
- HS quan sát, lắng nghe, thảo luận cặp
đôi, trả lời từng câu hỏi.
- Các HS khác nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét, bổ sung, khen ngợi những em có câu trả lời tốt. Kết luận:


- Hành vi đứng lên bàn, ghế để đùa nghịch - HS trả lời
của hai bạn trong tranh là sai, em không - HS lắng nghe, bổ sung ý kiến cho bạn vừa trình bày. nên làm theo bạn.
- Giữ gìn tài sản của trường, lớp là nhiệm
vụ của mỗi HS. Giữ gìn tài sản của trường, -HS lắng nghe
lớp giúp em có điều kiện để học tập, sinh
hoạt ở trường, lớp được tốt hơn.
Hoạt động 2 : Khám phá những việc cần
làm để giữ gìn tài sản của trường, lớp
- GV hướng dẫn HS quan sát các bức tranh
nhỏ trong mục Khám phá (SGK) và thực
hiện theo yêu cầu: Em hãy kể tên các tài
sản của nhà trường. Để giữ gìn các tài sản đó, em cần làm gì? - Học sinh trả lời
- HS quan sát tranh, trả lời câu hỏi.
- Các HS khác nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét, bổ sung, khen ngợi những
em có câu trả lời đúng. Kết luận:
- Tài sản của trường, lớp bao gồm: bàn
ghế, bảng, cửa, cây cối, tường, nước, đồ - HS tự liên hệ bản thân kể ra.
dùng thiết bị dạy học,...
- Những việc em cần làm để giữ gìn tài sản
của trường, lớp là: khoá vòi nước khi dùng
xong; tắt điện khi ra khỏi phòng; không
nhảy lên bàn ghế; giữ gìn sách, truyện HS lắng nghe.


trong thư viện; lau cửa sổ lớp học; không vẽ lên tường,... 3. Luyện tập
Hoạt động 1 Em chọn việc làm đúng
- GV treo/chiếu tranh lên bảng (hoặc HS
quan sát tranh trong SGK), giao nhiệm vụ - HS quan sát
cho các nhóm: Hãy quan sát bốn bức tranh
trong mục Luyện tập (SGK), sau đó thảo
luận, lựa chọn việc làm đúng.
- HS thảo luận, cử đại diện nhóm lên bảng, -HS chọn
dán sticker mặt cười vào việc nên làm,
sticker mặt mếu vào việc không nên làm.
HS cũng có thể dùng thẻ học tập hoặc
dùng bút chì đánh dấu vào tranh.
- GV nhận xét, bổ sung, khen ngợi nhóm có câu trả lời đúng. Kết luận:
- Việc làm đúng: Tắt điện, đóng cửa sổ khi
ra khỏi phòng (tranh 1); Nhắc nhở bạn -HS lắng nghe
khoá vòi nước khi không dùng nữa (tranh 2).
- Việc em không nên làm là: Viết lên bàn -HS chia sẻ
(tranh 3); Vẽ lên tường lớp học (tranh 4).
Hoạt động 2 Chia sẻ cùng bạn
- GV nêu yêu cầu: Em hãy chia sẻ với bạn
những việc em đã làm để giữ gìn tài sản


zalo Nhắn tin Zalo