Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
CHỦ ĐỀ: QUÊ HƯƠNG EM
BÀI 13: EM YÊU QUÊ HƯƠNG I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Học xong bài này, em sẽ:
- Nêu được địa chỉ của quê hương
- Nêu được vẻ đẹp của thiên nhiên và con người ở quê hương mình
- Thực hiện được việc làm thiết thực, phù hợp với lứa tuổi, thể hiện tình yêu quê hương. 2. Năng lực:
* Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
* Năng lực riêng: Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi
3. Phẩm chất: Hình thành phẩm chất yêu nước, trách nhiệm, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên: 1
- SGK, SGV, Vở bài tập đạo đức 2
- Bộ tranh về quê hương em theo thông tư 43/2020/TT-BGDĐT
- Bài hát “Màu xanh quê hương”
- Máy tính, máy chiếu….(nếu có)
2. Đối với học sinh
- SGK. Vở bài tập Đạo đức 2.
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học (nếu có) và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS vào bài học
và giúp HS có hiểu biết ban đầu về bài học mới. Cách tiến hành:
- GV cho HS xem và hát theo video bài hát - Cả lớp cùng hát
“Quê hương tươi đẹp” dân ca Nùng, đặt lời mới: Anh Hoàng.
- GV đặt câu hỏi: Hãy chia sẻ cảm xúc của em - HS xung phong nêu lên suy nghĩ
khi xem video bài hát đó?
của bản thân về bài hát
- GV nhận xét, kết luận, dẫn dắt HS vào bài
- HS nghe GV giới thiệu bài mới học mới. 2
B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Đọc thơ và trả lời câu hỏi
Mục tiêu: Thông qua bài thơ, HS bước đầu
hinh dung được quê hương. Cách tiến hành:
- GV đọc hết một lượt bài thơ - HS nghe GV đọc thơ
- GV yêu cầu 3 HS đứng dậy đọc ba khổ của - HS đứng lên đọc đoạn thơ GV bài thơ. yêu cầu.
- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: - HS trả lời:
+ Quê hương trong các khổ thơ trên là những + Quê hương là: tiếng ve, cánh gì?
đồng vàng, dáng mẹ yêu..
+ Tình cảm của tác giả đối với quê hương như + Tác giả rất yêu quê hương, là thế nào?
nơi mang nặng nghĩ tình.
- GV khuyến khích HS chia sẻ kết quả thảo
- HS trình bày trước lớp luận với cả lớp.
- GV cùng các bạn nhận xét câu trả lời, đưa ra - HS nghe GV nhận xét. kết luận.
Hoạt động 2: Kể về quê hương em
Mục tiêu: HS kể về những cảnh đẹp, con
người và những điều tốt đẹp nhất ở quê hương mình sinh ra và lớn lên. Cách tiến hành:
- GV cho HS hoạt động cặp đôi, hai bạn cùng
- HS hoạt động cặp đôi, thay đổi hỏi và trả lời: 3
+ Quê em ở đâu? hỏi và đáp.
+ Quê em có những cảnh đẹp gì?
+ Người dân quê em có những đức tính tốt nào?
+ Em thích nhất điều gì ở quê hương của mình?
- GV gọi một số cặp HS báo cáo kết quả hoạt động
- HS trình bày, nghe GV nhận xét.
- GV nhận xét và kết luận.
Hoạt động 3: Thảo luận về các việc làm thể
hiện tình yêu quê hương
Mục tiêu: HS biết được những việc làm thể
hiện tình yêu quê hương phù hợp với lứa tuổi. Cách tiến hành: - GV cho HS quan sát tranh:
- HS xem tranh, trả lời câu hỏi của GV yêu cầu.
+ Các bạn nhỏ đã làm gì để thể hiện tình yêu quê hương? 4
Giáo án Bài 13 Đạo đức lớp 2 Cánh diều: Em yêu quê hương
203
102 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 2 Cánh diều.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(203 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)