Giáo án Bài 13 Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo (Bản 1): Tranh trang trí với các màu tương phản

1.4 K 718 lượt tải
Lớp: Lớp 8
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo Phiên bản 1 năm 2023 - tương ứng với Sgk Mĩ thuật Bản 1 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1435 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 8 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
Khối lớp 8. GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
Ngày giảng:……/……/……./20……
Chủ đề 5: MĨ THUẬT TRONG CUỘC SỐNG
Bài 13: TRANH TRANG TRÍ VỚI CÁC MÀU TƯƠNG PHẢN
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Sau bài học HS:
- Phân tích được nét, hình, màu tương phản trong tranh trong bài vẽ. Chỉ ra
được cách sử dụng màu tương phản tạo bức tranh trang trí.
- Vẽ được bức tranh trang trí có màu sắc vui tươi, rực rỡ.
- Áp dụng được kiến thức, kĩ năng tạo hiệu quả tranh có sắc thái tương phản.
- Chia sẻ được giá trị thẩm mĩ của bức tranh có hòa sắc màu tương phản.
1. Năng lực.
* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện
các nhiệm vụ học tập.
* Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng
dụng vào thực tế.
* Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy trong mĩ thuật.
- Tạo ra được các sản phẩm thuật về các thể loại tranh trang trí với các màu
tương phản theo nhiều hình thức khác nhau.
2. Phẩm chất.
- Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các thể loại tranh trang trí.
- Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên.
- Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
- Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
2. Đối với học sinh.
- SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
- GV dẫn dắt vấn đề:
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
A. KHÁM PHÁ. Quan sát – Nhận thức.
- Quan sát, khám phá, trải nghiệm, khai thác vốn kinh nghiệm sống của học
sinh,…từ đó kết nối với nội dung bài học mới.
* HOẠT ĐỘNG 1: Quan sát - Nhận thức.
Quan sát - nhận thức về màu sắc trong tranh.
Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi.
* Mục tiêu.
- Phân tích được nét, hình, màu tương
phản trong tranh trong bài vẽ. Chỉ ra
được cách sử dụng màu tương phản tạo
bức tranh trang trí.
- Vẽ được bức tranh trang trí màu
sắc vui tươi, rực rỡ.
* Nhiệm vụ của GV:
- Tổ chức cho HS quan sát hình minh
họa trang SGK thuật 8, thảo luận
chỉ ra màu sắc, hình thức biểu đạt cảnh
vật, không gian trong tranh.
* Gợi ý cách tổ chức:
- Tổ chức cho HS quan sát tranh
trang 56 trang SGK thuật 8 do
GV chuẩn bị.
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS thảo luận
phân tích về:
+ Các màu sắc độ đậm nhạt được sử
dụng trong tranh.
+ Hình thức biểu đạt cảnh vật, không
gian trong tranh.
+ Các khái niệm về trang trí, màu tương
phản.
* Câu hỏi gợi mở:
- Những màu sắc nào được sử dụng
trong tranh? Các màu sắc đó sắc thái
như thế nào? với nhau?
- HS sinh hoạt.
- HS cảm nhận và ghi nhớ.
- HS quan sát hình minh họa trang SGK
Mĩ thuật 8, thảo luận và chỉ ra màu sắc.
- HS quan sát tranh trang 56 trang
SGK Mĩ thuật 8 và do GV chuẩn bị.
- HS thảo luận và phân tích.
- HS ghi nhớ, phát huy lĩnh hội.
- HS trả lời.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Hình ảnh, không gian trong tranh
được thể hiện như thế nào?
- sao các yếu tố mảng, nét chi tiết
trong tranh có tính trang trí?
CHUẨN BỊ
- HS: Giấy vẽ, giấy màu, bút chì, tẩy,
màu vẽ, tranh vẽ màu sắc tương
phản.
- GV: Hình minh họa theo nội dung bài.
* GV chốt: Vậy chúng ta đã biết
cách
quan sát hình minh họa trang SGK
thuật 8, thảo luận chỉ ra màu sắc,
hình thức biểu đạt cảnh vật, không gian
trong tranh ở hoạt động 1.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS chuẩn bị.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC - KĨ NĂNG:
- Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ
năng.
* HOẠT ĐỘNG 2: Kiến tạo kiến thức - kĩ năng.
Cách vẽ trang trí với các màu tương phản.
Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh.
* Nhiệm vụ của GV:
Hướng dẫn HS quan sát hình minh họa
trang SGK thuật 8, thảo luận chỉ
ra cách vẽ tranh theo hình thức trang trí
với các màu tương phản.
* Gợi ý cách tổ chức:
- Yêu cầu HS quan sát hình minh họa
trang 57 trang SGK thuật 8 để nhận
biết cách vẽ tranh trang trí với các màu
tương phản.
- Nêu câu hỏi gợi ý và giao nhiệm vụ để
HS thảo luận, phân tích chỉ ra các
bước vẽ tranh trang trí với ràu tương
phản.
- Gợi ý để HS nhắc lại ghi nhớ các
bước vẽ tranh theo hình thức trang trí
- HS quan sát hình minh họa trang SGK
thuật 8, thảo luận chỉ ra cách vẽ
tranh theo hình thức trang trí.
- HS quan sát hình minh họa trang 57
trang SGK Mĩ thuật 8.
- HS nêu câu hỏi gợi ý, thảo luận, phân
tích chỉ ra các bước vẽ tranh trang trí
với ràu tương phản.
- HS nhắc lại ghi nhớ các bước vẽ
tranh theo hình thức trang trí với các
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
với các màu tương phản.
* Câu hỏi gợi mở:
- Để vẽ tranh trang trí với màu tương
phản cần bao nhiêu bước?
- Bức tranh được thực hiện với bước
đầu tiên là gì?
- Bước vẽ màu tương phản cho các táng
được thực hiện: khí nào?
- Để bức tranh được hoàn thiện hơn cần
làm gì?
* Tóm tắt để HS ghi nhớ:
- Kết hợp nét, hình cách điệu màu
tương phản thể tạo được bức tranh
trang trí rực rỡ, tươi vui.
* GV chốt: Vậy chúng ta đã biết
cách
quan sát hình minh họa trang SGK
thuật 8, thảo luận chỉ ra cách vẽ
tranh theo hình thức trang trí với các
màu tương phản ở hoạt động 2.
* Củng cố, dặn dò.
- Chuẩn bị tiết sau.
màu tương phản.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS ghi nhớ, phát huy lĩnh hội.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
- HS trả lời.
Bổ sung:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 8 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
Khối lớp 8. GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
Ngày giảng:……/……/……./20……
Chủ đề 5: MĨ THUẬT TRONG CUỘC SỐNG
Bài 13: TRANH TRANG TRÍ VỚI CÁC MÀU TƯƠNG PHẢN
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Sau bài học HS:
- Phân tích được nét, hình, màu tương phản trong tranh trong bài vẽ. Chỉ ra
được cách sử dụng màu tương phản tạo bức tranh trang trí.
- Vẽ được bức tranh trang trí có màu sắc vui tươi, rực rỡ.
- Áp dụng được kiến thức, kĩ năng tạo hiệu quả tranh có sắc thái tương phản.
- Chia sẻ được giá trị thẩm mĩ của bức tranh có hòa sắc màu tương phản.
1. Năng lực.
* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện
các nhiệm vụ học tập.
* Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng
dụng vào thực tế.
* Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy trong mĩ thuật.
- Tạo ra được các sản phẩm thuật về các thể loại tranh trang trí với các màu
tương phản theo nhiều hình thức khác nhau.
2. Phẩm chất.
- Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các thể loại tranh trang trí.
- Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 8 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
Khối lớp 8. GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
Ngày giảng:……/……/……./20……

Chủ đề 5: MĨ THUẬT TRONG CUỘC SỐNG
Bài 13: TRANH TRANG TRÍ VỚI CÁC MÀU TƯƠNG PHẢN
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: * Sau bài học HS:
- Phân tích được nét, hình, màu tương phản trong tranh và trong bài vẽ. Chỉ ra
được cách sử dụng màu tương phản tạo bức tranh trang trí.
- Vẽ được bức tranh trang trí có màu sắc vui tươi, rực rỡ.
- Áp dụng được kiến thức, kĩ năng tạo hiệu quả tranh có sắc thái tương phản.
- Chia sẻ được giá trị thẩm mĩ của bức tranh có hòa sắc màu tương phản. 1. Năng lực.
* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
* Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
* Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy trong mĩ thuật.
- Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại tranh trang trí với các màu
tương phản theo nhiều hình thức khác nhau. 2. Phẩm chất.
- Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các thể loại tranh trang trí.
- Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên.
- Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
- Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
2. Đối với học sinh.
- SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
- GV dẫn dắt vấn đề:


A. KHÁM PHÁ. Quan sát – Nhận thức.
- Quan sát, khám phá, trải nghiệm, khai thác vốn kinh nghiệm sống của học
sinh,…từ đó kết nối với nội dung bài học mới.

* HOẠT ĐỘNG 1: Quan sát - Nhận thức.
Quan sát - nhận thức về màu sắc trong tranh.
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ. - HS sinh hoạt.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi. * Mục tiêu.
- Phân tích được nét, hình, màu tương - HS cảm nhận và ghi nhớ.
phản trong tranh và trong bài vẽ. Chỉ ra
được cách sử dụng màu tương phản tạo bức tranh trang trí.
- Vẽ được bức tranh trang trí có màu sắc vui tươi, rực rỡ. * Nhiệm vụ của GV:
- Tổ chức cho HS quan sát hình minh - HS quan sát hình minh họa trang SGK
họa trang SGK Mĩ thuật 8, thảo luận và Mĩ thuật 8, thảo luận và chỉ ra màu sắc.
chỉ ra màu sắc, hình thức biểu đạt cảnh
vật, không gian trong tranh.
* Gợi ý cách tổ chức:
- Tổ chức cho HS quan sát tranh ở - HS quan sát tranh ở trang 56 trang
trang 56 trang SGK Mĩ thuật 8 và do SGK Mĩ thuật 8 và do GV chuẩn bị. GV chuẩn bị.
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS thảo luận và - HS thảo luận và phân tích. phân tích về:
+ Các màu sắc và độ đậm nhạt được sử - HS ghi nhớ, phát huy lĩnh hội. dụng trong tranh.
+ Hình thức biểu đạt cảnh vật, không gian trong tranh.
+ Các khái niệm về trang trí, màu tương phản. * Câu hỏi gợi mở:
- Những màu sắc nào được sử dụng - HS trả lời.
trong tranh? Các màu sắc đó có sắc thái như thế nào? với nhau?


- Hình ảnh, không gian trong tranh - HS trả lời.
được thể hiện như thế nào?
- Vì sao các yếu tố mảng, nét và chi tiết - HS trả lời.
trong tranh có tính trang trí? CHUẨN BỊ
- HS: Giấy vẽ, giấy màu, bút chì, tẩy, - HS chuẩn bị.
màu vẽ, tranh vẽ có màu sắc tương phản.
- GV: Hình minh họa theo nội dung bài.
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết - HS lắng nghe, ghi nhớ. cách
quan sát hình minh họa trang SGK Mĩ
thuật 8, thảo luận và chỉ ra màu sắc,
hình thức biểu đạt cảnh vật, không gian
trong tranh ở hoạt động 1.

B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC - KĨ NĂNG:
- Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ năng.

* HOẠT ĐỘNG 2: Kiến tạo kiến thức - kĩ năng.
Cách vẽ trang trí với các màu tương phản.
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh.
* Nhiệm vụ của GV:
Hướng dẫn HS quan sát hình minh họa - HS quan sát hình minh họa trang SGK
trang SGK Mĩ thuật 8, thảo luận và chỉ Mĩ thuật 8, thảo luận và chỉ ra cách vẽ
ra cách vẽ tranh theo hình thức trang trí tranh theo hình thức trang trí.
với các màu tương phản.
* Gợi ý cách tổ chức:
- Yêu cầu HS quan sát hình minh họa ở - HS quan sát hình minh họa ở trang 57
trang 57 trang SGK Mĩ thuật 8 để nhận trang SGK Mĩ thuật 8.
biết cách vẽ tranh trang trí với các màu tương phản.
- Nêu câu hỏi gợi ý và giao nhiệm vụ để - HS nêu câu hỏi gợi ý, thảo luận, phân
HS thảo luận, phân tích và chỉ ra các tích và chỉ ra các bước vẽ tranh trang trí
bước vẽ tranh trang trí với ràu tương với ràu tương phản. phản.
- Gợi ý để HS nhắc lại và ghi nhớ các - HS nhắc lại và ghi nhớ các bước vẽ
bước vẽ tranh theo hình thức trang trí tranh theo hình thức trang trí với các


với các màu tương phản. màu tương phản. * Câu hỏi gợi mở:
- Để vẽ tranh trang trí với màu tương - HS trả lời.
phản cần bao nhiêu bước?
- Bức tranh được thực hiện với bước - HS trả lời. đầu tiên là gì?
- Bước vẽ màu tương phản cho các táng - HS trả lời.
được thực hiện: khí nào?
- Để bức tranh được hoàn thiện hơn cần - HS trả lời. làm gì?
* Tóm tắt để HS ghi nhớ:
- Kết hợp nét, hình cách điệu và màu - HS ghi nhớ, phát huy lĩnh hội.
tương phản có thể tạo được bức tranh
trang trí rực rỡ, tươi vui.
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết - HS lắng nghe, ghi nhớ. cách
quan sát hình minh họa trang SGK Mĩ
thuật 8, thảo luận và chỉ ra cách vẽ
tranh theo hình thức trang trí với các
màu tương phản ở hoạt động 2.
* Củng cố, dặn dò.
- HS trả lời. - Chuẩn bị tiết sau. Bổ sung:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………


zalo Nhắn tin Zalo