Giáo án Bài 14 Đạo đức 1 Kết nối tri thức: Giữ vệ sinh trường, lớp

369 185 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(369 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)


BÀI 14: GIỮ VỆ SINH TRƯỜNG, LỚP
I.MỤCTIÊU
Sau bài học nàyHS sẽ:
-  !"#$%&"'(
 !"#$
- )* !"#$
- +,--./ !"#$
II. CHUẨN BỊ
- 0120133,-4$567%
- ) 8 9:;'<!='<'9>'?-;@2AB ;C
=;;5ADE)!F+#-G@1 !"#$C%
- H;I';9$ JK -8$LK $?9MN9OF
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động dạy Hoạt động học
1. Khởi động
)P 6  Q 4$ ( = ; -
R2AB8 ;R
- 13P6S0;-@2AB8
;C
- 13T;MNN9:U(Bài hát
nói về việc không xả rác bừa bài đề giữ vệ
sinh môi trường)
Kết luận: V; K'  G # ';
=S0;
=S0 8"!
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
 ! B  W$ 5( M 'A
 !MXY/9:
'A !-T ;/%
Z9[G !"#$%"9-
2. Khám phá
Hoạt động 1 2;'$;&
"'( !%"#$
- 13#\S0Z9;-6 
 ']2;'$;?012F 8"!>9
T^'&"':( !
"#$U
- S0Z9;  8"!>9T
- S0O;4B[-P9
- 134B[-P9OK
K'M>9 8"!X
Kết luận: K'&"'(
  ! "#$ " Z9[ G !
"#$%-T ;/%"9-8-
_P%PT
Hoạt động 2 Tìm hiểu sao phải giữ vệ
sinh trường, lớp
- 13 K9  ']2;'$;
"`-8(S0Z9;?<S0Z9;
  012F
- 13<>9T3:X$8
 !"#$U
- S0 Z9 ; "+ K 8 "94 <$
=S0Z9; 
=S0 8"!
=S0"+K-P9O
-a :-
b
b=S0"+K
b
b
b
b
=SG 8"!
b
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
A 8"!a>9T
- V;S0O;4B[-P9
- 134B[-P9OK
K'M>9 8"!c
Kết luận:1 !"#$"'
]'dS01 !"#$
X$K'M'A !G4$B
W$ ; '; V; K' e Of '
E 'A !W$M
3. Luyện tập
Hoạt động 1 ^'G"'X
- 13 K9 "`-8?<S0
Z9;  012F']
;M'SYZ9;g-6 
  '] h9 4$  8 "94 ^'
i :<OAP:#
"'-U3:U
- S0 8 "94 _   M' "`
-8;OK '<!
"' OK '<'9OA`
"'S0jM(/fG4$<
/-X:;k9 
- 134B[-P9OKM'
M>9 8"!X
Kết luận:
- 3K'`"'"l9[G !
"#$? 7F%< ;-T/? 
b
b
=S0*"`-8>O( 
b
b
b
S0"+K
= S0Z9;
=S0G
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
mF%n8#9O? gF
- 3K'OA`"'"36 ;-a
-Y   "#$ G ?  oF% 3p '* "`
!"#$G? qF
Hoạt động 2 Chia sẻ cùng bạn
- 139`9&9SYf#-
;K'Y"'( !"#$
"9Ae
- 139r9Q!G
M('!'QcK'f #"#$
<;K'fKM'A
- S0fZ9*-8>
- 134B[OK;-Y
- !"#$
Kết luận:5(M'A !G4$
e "K'&*QZ9
: !"#$-s;I
*'"QG !
"#$ -T ;XEZ9t i
u'M>B
4. Vận dụng
Hoạt động 1 Đưa ra lời khuyên cho bạn
= 13M''];
M'l9; 8"94
"!O9`(X$-_
Tình huống 1: Một bạn nhỏ ném vỏ hộp
sữa xuống sân trường.
=S0"+K
=S0f
=S0`9
=S0"+K
=S08"94`9
=S0"+K
=S0"+K
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Tình huống 2: Trong nhà vệ sinhbạn nhỏ
gạt cần nước trên bồn cầu: “Mất nước rồi,
thôi kệ!”- Cạnh đó là thủng nước to, ca
múc nước.
- 13S0;M' :-;"!
O9`$>I("*G"!O9`
ck
- 139rN9O](?u"*S0
!-GFM(P6S0
B_"I'Q<8:9cVjM
("#$M'"#'dM'
B_"I'Q:9c
Kết luận:^'&- !
"#$,:9cO;9 
9Qc
Hoạt động 2 Em các bạn nhắc nhau
cùng giữ vệ sinh trường, lớp
)9ru"*S0!-G
S0M(M'Q :
9cOA`"',Q7$&
h9 4$ # ; B_ "I O9` -
OA ` M  Q M S< S0
jM(B>*'Q:9c
 "#$G@V/+9-T ;
/9k"#$M ;C
Kết luận:V;K'&+9"9A
= S0`9
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
BÀI 14: GIỮ VỆ SINH TRƯỜNG, LỚP I.MỤCTIÊU
Sau bài học này, HS sẽ:
- Biết được ý nghĩa của việc giữ vệ sinh trường, lớp; những việc cần làm để giữ vệ sinh trường, lớp.
- Thực hiện được việc giữ vệ sinh trường, lớp.
- Nhắc nhở bạn bè cùng giữ vệ sinh trường, lớp. II. CHUẨN BỊ
- SGK, SGV, Vở bài tập Đạo đức 1;
- Tranh ảnh, truyện, hình dán mặt cười - mặt mếu, âm nhạc (bài hát “Không xà rác”
- sáng tác: Đông Phương Tường),... gắn với bài học “Giữ vệ sinh trường, lớp”;
- Máy tính, máy chiếu projector, bài giảng powerpoint,... (nếu có điều kiện).
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Khởi động -HS hát
Tổ chức hoạt động tập thể - hát bài "Không xả rác" -
GV tổ chức cho HS hát bài “Không xả rác”. -HS trả lời -
GV hỏi: Bài hát nói về điều gì? (Bài hát
nói về việc không xả rác bừa bài đề giữ vệ sinh môi trường)
Kết luận: Các em đang học dưới mái


trường xanh, sạch, đẹp,... Để có môi
trường đó, chúng ta đã cùng nhau gìn giữ
vệ sinh môi trường như bỏ rác vào thùng;
quét dọn trường, lớp; lau bàn ghế,... - HS quan sát tranh 2. Khám phá
Hoạt động 1 Khám phá những việc cần - HS trả lời
làm để giữ vệ sinh trường; lớp -
GV hướng dẫn HS quan sát bức tranh
trong mục Khám phá (SGK) và trả lời câu
hỏi: Em cần làm gì để giữ vệ sinh trường, - HS lắng nghe, bổ sung ý kiến cho lớp? bạn vừa trình bày. -
HS quan sát tranh, trả lời câu hỏi. -
HS khác nhận xét, bổ sung. -HS lắng nghe -
GV nhận xét, bổ sung, khen ngợi những
em có câu trả lời đúng.
Kết luận: Những việc em cần làm để giữ
vệ sinh trường, lớp là: quét dọn trường,
lớp; bỏ rác vào thùng; lau bảng, bàn ghế, cửa sổ; nhổ cỏ,...
Hoạt động 2 Tìm hiểu vì sao phải giữ vệ
sinh trường, lớp
- GV treo/chiếu tranh trong mục Khám phá - Học sinh trả lời
lên bảng để HS quan sát (hoặc HS quan sát tranh trong SGK).
- GV đặt câu hỏi: Vì sao chúng ta phải giữ vệ sinh trường, lớp?
- HS quan sát, lắng nghe, thảo luận cặp


đôi, trả lời từng câu hỏi.
- Các HS khác nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét, bổ sung, khen ngợi những em có câu trả lời tốt.
- HS tự liên hệ bản thân kể ra.
Kết luận: Giữ vệ sinh trường, lớp là nhiệm
vụ của mỗi HS. Giữ vệ sinh trường, lớp
giúp em có môi trường học tập xanh sạch
đẹp, thoáng mát. Các em sẽ khoẻ mạnh
hơn trong môi trường sạch đẹp đó. HS lắng nghe. 3. Luyện tập
Hoạt động 1 Em chọn việc làm đúng -
GV treo/chiếu tranh lên bảng (hoặc HS
quan sát tranh trong SGK), giao nhiệm vụ
cho các nhóm: Hãy quan sát 5 bức tranh
trong mục Luyện tập và thảo luận: Em - HS quan sát
đồng tình hoặc không đổng tình với việc
làm của bạn nào? Vì sao? -
HS thảo luận, cử đại diện nhóm lên
bảng, dán sticker mặt cười vào việc nến -HS chọn
làm, sticker mặt mếu vào việc không nên
làm. HS cũng có thể dùng thẻ học tập hoặc
dùng bút chì đánh dấu vào tranh. -
GV nhận xét, bổ sung, khen ngợi nhóm có câu trả lời đúng. Kết luận: -
Việc em nên làm là: Quét dọn trường,
lớp (tranh 1); Nhặt rác bỏ vào thùng (tranh


4); Xả nước sau khi đi vệ sinh (tranh 5). -HS lắng nghe -
Việc em không nên làm là: Vứt rác bừa
bãi ra lớp học (tranh 2); Vẩy mực lên
tường lớp học (tranh 3).
Hoạt động 2 Chia sẻ cùng bạn -HS chia sẻ -
GV nếu yêu cầu: Hãy chia sẻ với bạn
cách em đã làm để giữ vệ sinh trường, lớp luôn sạch sẽ. -
GV tuỳ thuộc vào thời gian của tiết học
có thể mời một số em chia sẻ trước lớp
hoặc các em chia sẻ theo nhóm đôi. -HS nêu -
HS chia sẻ qua thực tế của bản thân. -
GV nhận xét và khen ngợi các bạn đã
biết giữ vệ sinh trường, lớp.
Kết luận: Để có môi trường học tập sạch -HS lắng nghe
sẽ, trong lành em cần thực hiện nội quy
giữ gìn vệ sinh trường, lớp bằng cách tích
cực tham gia lao động dọn vệ sinh trường
lớp, bỏ rác đúng nơi quy định, trồng và -HS thảo luận và nêu chăm sóc cây xanh,... 4. Vận dụng -HS lắng nghe
Hoạt động 1 Đưa ra lời khuyên cho bạn
- GV chia nhóm, giao nhiệm vụ cho các
nhóm: Quan sát tranh, thảo luận và đưa ra
lời khuyên để giúp bạn sửa sai. -HS lắng nghe
Tình huống 1: Một bạn nhỏ ném vỏ hộp
sữa xuống sân trường.


zalo Nhắn tin Zalo