Giáo án Bài 14 Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo (Bản 1): Tranh áp phích

879 440 lượt tải
Lớp: Lớp 8
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 10 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo Phiên bản 1 năm 2023 - tương ứng với Sgk Mĩ thuật Bản 1 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(879 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 8 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
Khối lớp 8. GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
Ngày giảng:……/……/……./20……
Chủ đề 5: MĨ THUẬT TRONG CUỘC SỐNG
Bài 14: TRANH ÁP PHÍCH
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Sau bài học HS:
- Nêu được giá trị của hình ảnh tính tượng trưng, tính biểu tượng cách sử
dụng chữ, hình, màu trong áp phích.
- Tạo được tranh áp phích về chủ đề về mĩ thuật trong cuộc sống.
- Vận dụng kiến thức. năng của bài học để vẽ được tranh áp phích với các chủ
đề khác nhau.
- Chia sẻ với người thân, bạn về trách nhiệm đối với các vấn đề về thuật
trong cuộc sống.
1. Năng lực.
* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện
các nhiệm vụ học tập.
* Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng
dụng vào thực tế.
* Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy trong mĩ thuật.
- Tạo ra được các sản phẩm thuật về các thể loại tranh áp phích trang trí
và hình tượng theo nhiều hình thức khác nhau.
2. Phẩm chất.
- Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các các thể loại tranh áp phích
có trang trí.
- Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên.
- Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
- Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
2. Đối với học sinh.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
- GV dẫn dắt vấn đề:
A. KHÁM PHÁ. Quan sát – Nhận thức.
- Quan sát, khám phá, trải nghiệm, khai thác vốn kinh nghiệm sống của học
sinh,…từ đó kết nối với nội dung bài học mới.
* HOẠT ĐỘNG 1: Quan sát - Nhận thức.
Quan sát - nhận thức về tranh áp phích.
Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi.
* Mục tiêu.
- Nêu được giá trị của hình ảnh tính
tượng trưng, tính biểu tượng cách sử
dụng chữ, hình, màu trong áp phích.
- Tạo được tranh áp phích về chủ đề về
mĩ thuật trong cuộc sống.
* Nhiệm vụ của GV:
- Tổ chức cho HS quan sát hình trang
SGK thuật 8, thảo luận để nhận biết
về nội dung hình thức của tranh áp
phích.
* Gợi ý cách tổ chức:
- Yêu cầu HS quan sát tranh áp phích
trang 60 trang SGK thuật 8 do
GV chuẩn bị.
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS thảo luận
chia sẻ về:
+ Nội dung thông tin cña tranh.
+ Màu sắc, hình ảnh.
+ Tỉ lệ hình và chữ.
* CÂU HỎI GỢI MỞ:
- Nội dung thông tin thể hiện trang mỗi
tranh áp phích là gì?
- Cách sắp xếp, tỉ lệ hình chữ trong
tranh: như thế nào?
- HS sinh hoạt.
- HS cảm nhận và ghi nhớ.
- HS quan sát hình trang SGK thuật
8, thảo luận để nhận biết về nội dung
hình thức của tranh áp phích.
- HS quan sát tranh áp phích trang 60
trang SGK Mĩ thuật 8.
- HS thảo luận và chia sẻ.
- HS ghi nhớ, phát huy lĩnh hội.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Màu sắc chủ đạo của tranh là gì?
- Cách vẽ tranh áp phích có gì đặc biệt?
- Tranh áp phích vai trò trong
cuộc sống?
* CHUẨN BỊ
- HS: Giấy, bút, mều, hỗ dán hình
ảnh tranh áp phích.
- GV: Hình minh họa theo nội dung,
bài.
* GV chốt: Vậy chúng ta đã biết
cách
quan sát hình trang SGK thuật 8,
thảo luận để nhận biết về nội dung
hình thức của tranh áp phích hoạt
động 1.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS chuẩn bị.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC - KĨ NĂNG:
- Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ
năng.
* HOẠT ĐỘNG 2: Kiến tạo kiến thức - kĩ năng.
Cách tạo tranh áp phích.
Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh.
* Nhiệm vụ của GV:
- Hướng dẫn HS quan sát hành minh
họa trang SGK thuật 8, thảo luận
chỉ ra cách tạo tranh áp phích.
Gợi ý cách tổ chức:
- Yêu cầu HS quan sát hình minh họa
trang 61 trang SGK thuật 8 để nhận
biết cách tạo tranh áp phích.
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS suy nghĩ,
thảo luận về các bước tạo tranh áp
phích.
- Gợi ý để HS nhắc lại ghi nhớ các
bước tạo tranh áp phích.
* CÂU HỎI GỢI MỞ:
- Vẽ tranh áp phích khác với vẽ trarh
thông thường như thế nào?
- HS quan sát hành minh họa trang SGK
thuật 8, thảo luận chỉ ra cách tạo
tranh áp phích.
- HS quan sát hình minh họa trang 61
trang SGK Mĩ thuật 8 để nhận biết cách
tạo tranh áp phích.
- HS suy nghĩ, thảo luận về các bước
tạo tranh áp phích.
- HS nhắc lại ghi nhớ các bước tạo
tranh áp phích.
- HS trả lời.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Khi vẽ tranh áp phích cần nhường
nội dung và hình ảnh thư thế nào?
- Để vẽ tranh áp phích cần bao nhiêu
bước?
- Nêu các bước vẽ tranh áp phích.
- Khi vẽ tranh áp phích cần xác định
bố cục của tranh không? Nếu có, cần
thực hiện ở bước thứ nấy?
- Sau khi vẽ màu, cần làm cể hoàn
thiện tranh?
* Tóm tắt để HS ghi nhớ:
- Kết hợp hình ảnh tính tượng trưng,
biểu tượng với màu sắc ấn tượng
kiểu chữ dễ nhận biết thể tạo được
tranh áp phích.
* GV chốt: Vậy chúng ta đã biết
cách
quan sát hành minh họa trang SGK
thuật 8, thảo luận chỉ ra cách tạo
tranh áp phích ở hoạt động 2.
* Củng cố, dặn dò.
- Chuẩn bị tiết sau.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS nêu các bước vẽ tranh áp phích.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS ghi nhớ, phát huy lĩnh hội.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
- HS trả lời.
Bổ sung:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 8 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
Khối lớp 8. GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
Ngày giảng:……/……/……./20……
Chủ đề 5: MĨ THUẬT TRONG CUỘC SỐNG
Bài 14: TRANH ÁP PHÍCH
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Sau bài học HS:
- Nêu được giá trị của hình ảnh tính tượng trưng, tính biểu tượng cách sử
dụng chữ, hình, màu trong áp phích.
- Tạo được tranh áp phích về chủ đề về mĩ thuật trong cuộc sống.
- Vận dụng kiến thức. năng của bài học để vẽ được tranh áp phích với các chủ
đề khác nhau.
- Chia sẻ với người thân, bạn về trách nhiệm đối với các vấn đề về thuật
trong cuộc sống.
1. Năng lực.
* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện
các nhiệm vụ học tập.
* Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng
dụng vào thực tế.
* Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy trong mĩ thuật.
- Tạo ra được các sản phẩm thuật về các thể loại tranh áp phích trang trí
và hình tượng theo nhiều hình thức khác nhau.
2. Phẩm chất.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 8 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
Khối lớp 8. GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
Ngày giảng:……/……/……./20……

Chủ đề 5: MĨ THUẬT TRONG CUỘC SỐNG
Bài 14: TRANH ÁP PHÍCH
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: * Sau bài học HS:
- Nêu được giá trị của hình ảnh có tính tượng trưng, tính biểu tượng và cách sử
dụng chữ, hình, màu trong áp phích.
- Tạo được tranh áp phích về chủ đề về mĩ thuật trong cuộc sống.
- Vận dụng kiến thức. kĩ năng của bài học để vẽ được tranh áp phích với các chủ đề khác nhau.
- Chia sẻ với người thân, bạn bè về trách nhiệm đối với các vấn đề về mĩ thuật trong cuộc sống. 1. Năng lực.
* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
* Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
* Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy trong mĩ thuật.
- Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại tranh áp phích có trang trí
và hình tượng theo nhiều hình thức khác nhau. 2. Phẩm chất.
- Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các các thể loại tranh áp phích có trang trí.
- Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên.
- Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
- Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
2. Đối với học sinh.


- SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
- GV dẫn dắt vấn đề:
A. KHÁM PHÁ. Quan sát – Nhận thức.
- Quan sát, khám phá, trải nghiệm, khai thác vốn kinh nghiệm sống của học
sinh,…từ đó kết nối với nội dung bài học mới.

* HOẠT ĐỘNG 1: Quan sát - Nhận thức.
Quan sát - nhận thức về tranh áp phích.
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ. - HS sinh hoạt.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi. * Mục tiêu.
- Nêu được giá trị của hình ảnh có tính - HS cảm nhận và ghi nhớ.
tượng trưng, tính biểu tượng và cách sử
dụng chữ, hình, màu trong áp phích.
- Tạo được tranh áp phích về chủ đề về
mĩ thuật trong cuộc sống.
* Nhiệm vụ của GV:
- Tổ chức cho HS quan sát hình trang - HS quan sát hình trang SGK Mĩ thuật
SGK Mĩ thuật 8, thảo luận để nhận biết 8, thảo luận để nhận biết về nội dung và
về nội dung và hình thức của tranh áp hình thức của tranh áp phích. phích.
* Gợi ý cách tổ chức:
- Yêu cầu HS quan sát tranh áp phích ở - HS quan sát tranh áp phích ở trang 60
trang 60 trang SGK Mĩ thuật 8 và do trang SGK Mĩ thuật 8. GV chuẩn bị.
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS thảo luận và - HS thảo luận và chia sẻ. chia sẻ về:
+ Nội dung thông tin cña tranh.
- HS ghi nhớ, phát huy lĩnh hội. + Màu sắc, hình ảnh. + Tỉ lệ hình và chữ.
* CÂU HỎI GỢI MỞ:
- Nội dung thông tin thể hiện trang mỗi - HS trả lời. tranh áp phích là gì?
- Cách sắp xếp, tỉ lệ hình và chữ trong - HS trả lời. tranh: như thế nào?


- Màu sắc chủ đạo của tranh là gì? - HS trả lời.
- Cách vẽ tranh áp phích có gì đặc biệt? - HS trả lời.
- Tranh áp phích có vai trò gì trong - HS trả lời. cuộc sống? * CHUẨN BỊ
- HS: Giấy, bút, mều, hỗ dán vã hình - HS chuẩn bị. ảnh tranh áp phích.
- GV: Hình minh họa theo nội dung, bài.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết cách
quan sát hình trang SGK Mĩ thuật 8,
thảo luận để nhận biết về nội dung và
hình thức của tranh áp phích ở hoạt động 1.

B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC - KĨ NĂNG:
- Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ năng.

* HOẠT ĐỘNG 2: Kiến tạo kiến thức - kĩ năng.
Cách tạo tranh áp phích.
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh.
* Nhiệm vụ của GV:
- Hướng dẫn HS quan sát hành minh - HS quan sát hành minh họa trang SGK
họa trang SGK Mĩ thuật 8, thảo luận và Mĩ thuật 8, thảo luận và chỉ ra cách tạo
chỉ ra cách tạo tranh áp phích. tranh áp phích.
Gợi ý cách tổ chức:
- Yêu cầu HS quan sát hình minh họa ở - HS quan sát hình minh họa ở trang 61
trang 61 trang SGK Mĩ thuật 8 để nhận trang SGK Mĩ thuật 8 để nhận biết cách
biết cách tạo tranh áp phích. tạo tranh áp phích.
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS suy nghĩ, - HS suy nghĩ, thảo luận về các bước
thảo luận về các bước tạo tranh áp tạo tranh áp phích. phích.
- Gợi ý để HS nhắc lại và ghi nhớ các - HS nhắc lại và ghi nhớ các bước tạo
bước tạo tranh áp phích. tranh áp phích.
* CÂU HỎI GỢI MỞ:
- Vẽ tranh áp phích khác với vẽ trarh - HS trả lời.
thông thường như thế nào?


- Khi vẽ tranh áp phích cần có nhường - HS trả lời.
nội dung và hình ảnh thư thế nào?
- Để vẽ tranh áp phích cần bao nhiêu - HS trả lời. bước?
- Nêu các bước vẽ tranh áp phích.
- HS nêu các bước vẽ tranh áp phích.
- Khi vẽ tranh áp phích có cần xác định
bố cục của tranh không? Nếu có, cần - HS trả lời.
thực hiện ở bước thứ nấy?
- Sau khi vẽ màu, cần làm gì cể hoàn - HS trả lời. thiện tranh?
* Tóm tắt để HS ghi nhớ:
- Kết hợp hình ảnh có tính tượng trưng, - HS ghi nhớ, phát huy lĩnh hội.
biểu tượng với màu sắc ấn tượng và
kiểu chữ dễ nhận biết có thể tạo được tranh áp phích.
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết - HS lắng nghe, ghi nhớ. cách
quan sát hành minh họa trang SGK Mĩ
thuật 8, thảo luận và chỉ ra cách tạo
tranh áp phích ở hoạt động 2.
* Củng cố, dặn dò.
- HS trả lời. - Chuẩn bị tiết sau. Bổ sung:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………


zalo Nhắn tin Zalo