Giáo án Bài 15 Đạo đức lớp 2 Chân trời sáng tạo: Thực hiện quy định nơi công cộng

279 140 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 2 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(279 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
CHỦ ĐỀ: TUÂN THỦ QUY ĐỊNH NƠI CÔNG CỘNG
BÀI 15: QUAN TÂM, GIÚP ĐỠ BẠN (4 TIẾT)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Nêu được một số quy định cân tuân thủ ở nơi công cộng;
- Nêu được vì sao phái tuân thủ quy định nơi công cộng;
- Đồng tình với những lời nói, hành vi tuân thủ quy đinh nơi công cộng; không
đồng tình với những lời nói, hành vi vi phạm quy định nơi công cộng;
- Thực hiện được các hành vi phù hợp để tuân thủ quy định nơi công cộng.
2. Năng lực
*Năng lực chung: Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi.
* Năng lực riêng:
- Nhận biết được một số chuẩn mực hành vi đạo đức, nêu được một số quy định cần
tuân thù nơi công cộng; nhận biết được sự cần thiết phải tuân thủ quy định nơi
công cộng.
- Thể hiện được thái độ đồng tình với những lời nói, hành vi tuân thủ quy định nơi
công cộng; không đồng tình với những lời nói, hành vi vi phạm quy định nơi công
cộng.
- Thực hiện được các hành vi phù hợp để tuân thủ quy định nơi công cộng; nhắc
nhở bạn bè cùng tuân thủ các quy định nơi công cộng.
3. Phẩm chất: Trách nhiệm: Thể hiện trách nhiệm của bản thân khi thực hiện các
quy định nơi công cộng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1. Đối với giáo viên: SGK Đạo đức 2, màn hình - máy chiếu (nếu có điều kiện);
nhạc và lời bài hát Em đi chơi thuyền; Tranh ảnh phóng to trong SGK Đạo đức 2,
trang 65:5 tranh; trang 66: 4 tranh; trang 67: tranh 1, 2 và 3; bộ tranh, video clip về
tuân thủ quy định nơi công cộng.
2. Đối với học sinh: SGK Đạo đức 2, Vờ bài tập Đạo đức 2.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. KHỞI ĐỘNG
Hoạt động 1: Hát bài hát Em đi chơi thuyền
Mục tiêu: Thu hút sự chú ý của HS vào bài học
mới.
Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS nghe bài hát Em đi chơi
thuyền.
- Sau khi hát, GV hỏi HS: Bạn nhỏ trong bài hát
đã được dặn như thế nào khi đi chơi thuyền?
- GV nhận xét giới thiệu vào chủ để bài học:
Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về
những việc các em cần tuân thủ và thực hiện khi
nai công cộng như bạn nhỏ trong bài hát nhé!
Hoạt động 2: nêu cảm nhận của em
Mục tiêu: HS nêu được cảm nhận về việc làm của
các bạn trong tranh.
- HS nghe và hát theo.
- HS trả lời câu hỏi
- HS trao đổi nhóm, nêu ý kiến
cá nhân.
- HS lắng nghe GV giới thiệu
bài mới.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát tranh trong SGK Đạo
đức2, trang 64. GV cho HS làm việc theo nhóm
đòi, lần lượttả việc làm của các bạn nhỏ trong
tranh.
- GV gọi một số HS nêu việc làm của các bạn nhỏ
trong tranh trước lớp.
- GV gợi ý:
- Bức tranh tả các bạn nhỏ đang đi chơi công viên.
Đối chiếu với bảng "Quy định khi vui chơi trong
công viên" ở góc bên phải, phía dưới tranh sẽ thấy
bạn tuân thủ, bạn chưa tuân thủ quy định
này. Cụ thể, bạn Bin đang trèo lên tượng ngựa.
Một bạn nữ đang cổ Bin. Bạn Cốm đang hái
hoa cùng một bạn nữ khác. Bạn Tin đang đá bóng
cùng hai bạn khác. Bạn Na đang bỏ rác vào
thùng,...
- GV hỏi một số HS: Em có cảm nhận như thế nào
với những việc làm của các bạn trong tranh?
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động.
B. KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Tìm hiểu các việc làm tuân thủ
quy định nơi công cộng.
Mục tiêu: HS nêu được những việc cần làm để
tuân thù quy định nơi cóng cộng các quy định
- HS làm việc nhóm
- HS suy nghĩ câu trả lời
- Đại diện nhóm báo cáo, các
nhóm khác nhận xét.
- HS nghe GV nhận xét
- HS lắng nghe GV trình bày.
- HS lắng nghe phần tổng kết
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
cần tuân thủ ở nơi công cộng.
Cách tiến hành:
- GV gọi 1 HS đọc yêu cầu của nhiệm vụ 1 trong
SGK, trang 65 cho cả lớp nghe GV kiểm tra
xem HS đã hiểu nhiệm vụ chưa.
- GV chia lớp thành các nhóm 4, mỗi nhóm sẽ
cùng thảo luận về nội dung của 5 bức tranh trang
65, nêu việc làm của các bạn trong tranh nêu
những quy định cần tuân thủ được thể hiện trong
tranh.
- GV gợi ý:
+ Tranh 1: Các bạn nhỏ người lớn đang xếp
hàng mua vào vườn bách thú. Quy định: Mua
vé phải xếp hàng.
+ Tranh 2: Các bạn nhỏ đang tắm đùa
nghịch dưới hồ.Trên bờ biển báo "Hồ chứa
nước: Cấm câu; Cấm tắm; Cấm chăn thả". Quy
định: Cấm câu; Cấm tắm; Cấm chăn thả ở hồ chứa
nước.
+ Tranh 3: Hai bạn nhỏ đang cười đùa to tiếng
trên xe buýt, ông cụ ngồi phía trước nét mặt nhăn
nhó. Quy định: Không gây mất trật tự nơi công
cộng/trên xe buýt.
+ Tranh 4: Một bạn nam đang sờ tay vào chiếc
bình cổ, phía dưới có biển: "Không chạm vào hiện
vật". Quy định trong bảo tàng: Không chạm vào
- HS lắng nghe.
- HS tiếp thu câu hỏi, tìm câu
trả lời.
- HS nghe GV tổng kết hoạt
động.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
hiện vật.
+ Tranh 5: Hai bạn nam đang đi tham quan
không vứt rác bừa bãi chưa tìm thấy thùng rác.
Quy định: Không vứt rác bừa bãi ở nơi công cộng.
- GV gọi đại diện các nhóm lần lượt nêu việc làm
của các bạn trong tranh các quy định cẩn tuân
thủ ở nơi công cộng.
- GV nhận xét: Như vậy, trong tranh, một số
bạn đã thực hiện quy định nơi công cộng. Nhưng
một số bọn khác lại vi phạm quy định nơi công
cộng.
- GV đặt câu hỏi: Các bạn đã thực hiện quy định
nơi công cộng như thế nào?
- GV yêu cầu HS hoạt động theo nhóm đôi, xác
định việc làm nào tuân thủ quy định nơi công
cộng, việc làm nào vi phạm quy định nơi công
cộng.
+ Tranh 1, tranh 5: Tuân thủ quy định nơi công
cộng.
+ Tranh 2,3,4: Vi phạm quy định nơi công
cộng.
- GV nhận xét yêu cầu HS tiếp tục hoạt động
theo nhóm đôi, kể thêm những quy định khác cần
tuân thủ ở nơi công cộng mà các em biết.
- GV gọi một số HS chia sẻ trước lớp về các quy
định cần tuân thủ nơi công cộng. dụ: Không
- HS thảo luận theo nhóm
- HS suy nghĩ câu trả lời
- HS trình bày trước lớp
- HS nghe GV chốt lại nội
dung.
- HS quan sát tranh
- HS tiếp nhận câu hỏi
- HS suy nghĩ câu trả lời
- HS đứng dậy báo cáo kết quả
trước lớp
- HS nghe GV nhận xét.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
CHỦ ĐỀ: TUÂN THỦ QUY ĐỊNH NƠI CÔNG CỘNG
BÀI 15: QUAN TÂM, GIÚP ĐỠ BẠN (4 TIẾT) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
- Nêu được một số quy định cân tuân thủ ở nơi công cộng;
- Nêu được vì sao phái tuân thủ quy định nơi công cộng;
- Đồng tình với những lời nói, hành vi tuân thủ quy đinh nơi công cộng; không
đồng tình với những lời nói, hành vi vi phạm quy định nơi công cộng;
- Thực hiện được các hành vi phù hợp để tuân thủ quy định nơi công cộng. 2. Năng lực
*Năng lực chung: Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi.
* Năng lực riêng:
- Nhận biết được một số chuẩn mực hành vi đạo đức, nêu được một số quy định cần
tuân thù ở nơi công cộng; nhận biết được sự cần thiết phải tuân thủ quy định nơi công cộng.
- Thể hiện được thái độ đồng tình với những lời nói, hành vi tuân thủ quy định nơi
công cộng; không đồng tình với những lời nói, hành vi vi phạm quy định nơi công cộng.
- Thực hiện được các hành vi phù hợp để tuân thủ quy định nơi công cộng; nhắc
nhở bạn bè cùng tuân thủ các quy định nơi công cộng.
3. Phẩm chất: Trách nhiệm: Thể hiện trách nhiệm của bản thân khi thực hiện các quy định nơi công cộng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU


1. Đối với giáo viên: SGK Đạo đức 2, màn hình - máy chiếu (nếu có điều kiện);
nhạc và lời bài hát Em đi chơi thuyền; Tranh ảnh phóng to trong SGK Đạo đức 2,
trang 65:5 tranh; trang 66: 4 tranh; trang 67: tranh 1, 2 và 3; bộ tranh, video clip về
tuân thủ quy định nơi công cộng.
2. Đối với học sinh: SGK Đạo đức 2, Vờ bài tập Đạo đức 2.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS A. KHỞI ĐỘNG
Hoạt động 1: Hát bài hát Em đi chơi thuyền
Mục tiêu: Thu hút sự chú ý của HS vào bài học mới. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS nghe bài hát Em đi chơi - HS nghe và hát theo. thuyền.
- Sau khi hát, GV hỏi HS: Bạn nhỏ trong bài hát - HS trả lời câu hỏi
đã được dặn như thế nào khi đi chơi thuyền?
- GV nhận xét và giới thiệu vào chủ để bài học: - HS trao đổi nhóm, nêu ý kiến
Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về cá nhân.
những việc các em cần tuân thủ và thực hiện khi ờ
nai công cộng như bạn nhỏ trong bài hát nhé!
- HS lắng nghe GV giới thiệu bài mới.
Hoạt động 2: nêu cảm nhận của em
Mục tiêu: HS nêu được cảm nhận về việc làm của các bạn trong tranh.

Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát tranh trong SGK Đạo
đức2, trang 64. GV cho HS làm việc theo nhóm
đòi, lần lượt mô tả việc làm của các bạn nhỏ trong - HS làm việc nhóm tranh.
- GV gọi một số HS nêu việc làm của các bạn nhỏ trong tranh trước lớp.
- HS suy nghĩ câu trả lời - GV gợi ý:
- Bức tranh tả các bạn nhỏ đang đi chơi công viên.
Đối chiếu với bảng "Quy định khi vui chơi trong - Đại diện nhóm báo cáo, các
công viên" ở góc bên phải, phía dưới tranh sẽ thấy nhóm khác nhận xét.
có bạn tuân thủ, có bạn chưa tuân thủ quy định
này. Cụ thể, bạn Bin đang trèo lên tượng ngựa. - HS nghe GV nhận xét
Một bạn nữ đang cổ vũ Bin. Bạn Cốm đang hái
hoa cùng một bạn nữ khác. Bạn Tin đang đá bóng
cùng hai bạn khác. Bạn Na đang bỏ rác vào thùng,...
- GV hỏi một số HS: Em có cảm nhận như thế nào - HS lắng nghe GV trình bày.
với những việc làm của các bạn trong tranh?
- GV nhận xét, tổng kết hoạt động.
- HS lắng nghe phần tổng kết B. KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Tìm hiểu các việc làm tuân thủ
quy định nơi công cộng.
Mục tiêu: HS nêu được những việc cần làm để
tuân thù quy định nơi cóng cộng và các quy định


cần tuân thủ ở nơi công cộng. Cách tiến hành:
- GV gọi 1 HS đọc yêu cầu của nhiệm vụ 1 trong - HS lắng nghe.
SGK, trang 65 cho cả lớp nghe và GV kiểm tra
xem HS đã hiểu nhiệm vụ chưa.
- GV chia lớp thành các nhóm 4, mỗi nhóm sẽ - HS tiếp thu câu hỏi, tìm câu
cùng thảo luận về nội dung của 5 bức tranh trang trả lời.
65, nêu việc làm của các bạn trong tranh và nêu
những quy định cần tuân thủ được thể hiện trong - HS nghe GV tổng kết hoạt tranh. động. - GV gợi ý:
+ Tranh 1: Các bạn nhỏ và người lớn đang xếp
hàng mua vé vào vườn bách thú. Quy định: Mua vé phải xếp hàng.
+ Tranh 2: Các bạn nhỏ đang tắm và đùa
nghịch dưới hồ.Trên bờ có biển báo "Hồ chứa
nước: Cấm câu; Cấm tắm; Cấm chăn thả". Quy
định: Cấm câu; Cấm tắm; Cấm chăn thả ở hồ chứa nước.
+ Tranh 3: Hai bạn nhỏ đang cười đùa to tiếng
trên xe buýt, ông cụ ngồi phía trước nét mặt nhăn
nhó. Quy định: Không gây mất trật tự nơi công cộng/trên xe buýt.
+ Tranh 4: Một bạn nam đang sờ tay vào chiếc
bình cổ, phía dưới có biển: "Không chạm vào hiện
vật". Quy định trong bảo tàng: Không chạm vào


zalo Nhắn tin Zalo