Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Ti t
ế 15, Bài 15 : THƯ N Ơ G MẠI VÀ DU L C Ị H I. M C Ụ TIÊU BÀI H C
Ọ : Sau bài h c, ọ h c s ọ inh đ t ạ đư c: ợ : 1. Ki n t ế h c ứ : - N m ắ đư c ợ các đ c ặ đi m ể phát tri n
ể và phân bố ngành thư ng ơ m i ạ và du lịch nư c ớ ta. - Ch ng ứ minh và gi i ả thích đư c ợ t i ạ sao Hà N i ộ và thành ph ố H ồ Chí Minh là các trung tâm thư ng ơ m i ạ , du l ch l ị n nh ớ t ấ nư c t ớ a. -N m ắ đư c ợ nước ta có ti m ề năng du l ch
ị khá phong phú và ngành du l ch ị đang tr t ở hành ngành kinh t quan ế tr ng. ọ 2. Kĩ năng : - Bi t ế đ c ọ và phân tích các bi u ể đ , b ồ ng ả s l ố i u. ệ
3. Thái độ : Thêm yêu quê hư ng ơ đ t ấ nư c,
ớ yêu thích thiên nhiên và b o ả vệ môi trư ng. ờ 4. Định hư ng ớ phát tri n năng l ể c ự : a. Năng l c chung ự : Phát tri n ngôn ng ể , t ữ duy ư , phân tích… b. Năng l c r ự iêng: Phân tích lư c ợ đ , h ồ ình nh ả đ a l
ị í có liên quan trong bài. II. CHUẨN BỊ C A Ủ GIÁO VIÊN VÀ H C Ọ SINH: 1. Đ i ố v i ớ giáo viên - M t ộ số hình nh ả về ngành thư ng ơ m i ạ x a ư và nay, ngành du l ch, ị “Phiên chợ sâm núi Ng c ọ Linh”… - Các bi u đ ể ồ, tranh nh t ả rong SGK… - Giáo án, đồ dùng d y ạ h c… ọ 2. Đ i ố v i ớ h c s ọ inh Sách, v , đ ở ồ dùng h c t ọ p. ậ III. T C Ô H C Ư CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G H C Ọ T P Â A. HOẠT Đ N Ộ G KH I Ở Đ N Ộ G (Tình hu ng xu ố t ấ phát): (Th i ờ gian 5 phút) 1. Mục tiêu - HS tri giác, chú ý t p ậ trung, tìm hi u ể và n m ắ b t ắ đư c ợ đ c ặ đi m ể c a ủ ngành thư ng ơ m i ạ và d ch ị v ụ c a ủ nư c ớ ta và liên h ệ đư c ợ v i ớ tình hình th c ự tế t i ạ địa phư ng. ơ - Tìm ra các n i ộ dung h c ọ sinh ch a ư bi t ế , ch a ư liên h ệ đư c ợ ở đ a ị phư ng ơ t đó kh ừ ắc sâu ki n t ế h c c ứ a ủ bài h c. ọ 2. Phư ng pháp - ơ kĩ thu t
ậ : Vấn đáp qua tranh nh - ả cá nhân. M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) 3. Phư ng ơ ti n ệ : M t ộ số tranh nh ả về ngành thư ng ơ m i ạ : Ch , ợ siêu th ,ị “Phiên chợ sâm núi Ng c ọ Linh… và du l ch ị 4. Các bư c ho ớ t ạ đ ng ộ Bư c ớ 1: GV Giao nhi m ệ vụ - Giáo viên cung c p ấ m t ộ số hình nh ả về ch ,
ợ siêu th ,ị “Phiên ch ợ sâm núi Ng c ọ Linh” yêu c u ầ h c ọ sinh cho bi t ế : Đây là ho t ạ đ ng ộ gì? Ở đ a ị phư ng ơ em hiện nay ra sao? Bư c
ớ 2: HS quan sát tranh. Bư c ớ 3: M t ộ HS tr l ả i ờ (các HS khác nh n xét ậ ) Bư c ớ 4: GV nh n xét ậ , bổ sung. Bư c ớ 4: GV dẫn d t ắ vào bài. Đ c ặ đi m ể c a ủ ngành thư ng ơ m i ạ và du l ch ị là nó không tr c ự ti p ế làm ra c a ủ c i ả , v t ậ ch t ấ cho xã h i ộ nh ng ư nó gián ti p ế thúc đ y ẩ kinh t , ế xã h i ộ phát tri n ể nhanh m nh ạ h n. ơ V y ậ , tình hình phát tri n ể c a ủ ngành thư ng ơ m i ạ và du lịch n ở ư c ớ ta hi n nay r ệ
a sao chúng ta cùng nhau tìm hi u qua bài ể h c hôm ọ nay. B. HÌNH THÀNH KI N Ế TH C Ư M I Ớ HOẠT Đ N Ộ G I. TÌM HI U Ể NGÀNH THƯ N Ơ G M I Ạ Hoạt đ ng 1. ộ Tìm hi u v ể ngà ề nh N i ộ thư ng ơ : (Th i ờ gian: 10 phút) - Phư ng ơ pháp/Kĩ thu t ậ d y ạ h c: ọ Lư c ợ đ , ồ tranh nh, ả SGK/KT h c ọ t p: ậ H p ợ tác. - Hình th c t ứ ổ ch c: ứ C p đôi ặ HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV VÀ HS N I Ộ DUNG Bư c ớ 1: GV yêu c u
ầ HS quan sát hình 15.1, 15.2. I/ Thư ng m ơ ại:
15.3 trong SGK trang 56, 57; hình 15.4, 15.5 trong SGK trang 58 và hình nh ả về Phiên ch ợ sâm đư c ợ 1. N i ộ thư ng: ơ tổ ch c ứ h ng ằ thàng t i ạ Nam Trà My sau đó trao đổi theo hình th c c ứ p ặ đôi và tr l ả i ờ các câu h i ỏ : + Cho bi t ế đ c ặ đi m ể phát tri n ể c a ủ ngành n i ộ thư ng ơ n ở ư c t ớ a. + T i ạ sao n i ộ thư ng ơ kém phát tri n ể ở Tây Nguyên và m t ộ số vùng khác nh ng ư l i ạ phát tri n ể m nh ạ các t ở hành ph , đ ố ng b ồ ng... ằ + Em hãy cho bi t ế tình hình phát tri n ể c a ủ ngành n i ộ thư ng ơ ở quê hư ng ơ em hi n ệ nay ra M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) sao ? Bư c ớ 2: HS th c ự hi n ệ nhi m ệ v , ụ trao đ i ổ k t ế quả làm vi c ệ và ghi vào gi y
ấ nháp. Trong quá trình HS làm vi c,
ệ GV quan sát, theo dõi, đánh giá thái đ … ộ - Phát tri n ể m nh, ạ không Bư c ớ 3: Đ i ạ di n ệ nhóm trình bày trư c ớ l p; ớ các đ u gi ề a các ữ vùng HS, nhóm HS khác nh n ậ xét, b s ổ ung. - Cả nư c ớ là 1 thị trư ng, ờ Bư c ớ 4: GV nh n ậ xét, bổ sung và chu n ẩ ki n ế hệ thống các chợ ho t ạ th c. ứ đ ng t ộ ấp n p ậ - Có nhi u ề thành ph n ầ kinh tế đ c ặ bi t ệ là kinh tế t nhân khá phát ư tri n. ể - Hà N i ộ và TP HCM là hai trung tâm thư ng ơ m i ạ , dịch vụ l n, ớ đa d ng ạ nh t ấ nư c t ớ a. Hoạt đ ng 2. ộ Tìm hi u v ể ngàn ề h Ngo i ạ thư ng ơ (Th i ờ gian: 10 phút) - Phư ng pháp/ ơ Kĩ thu t ậ d y ạ học: PP s d ử ng ụ SGK, tranh nh/ ả T p t ậ hể - Hình th c t ứ ổ ch c ứ : C l ả p ớ HOẠT Đ N Ộ G C A Ủ GV VÀ HS N I Ộ DUNG Bư c 1: ớ 2. Ngo i ạ thư ng ơ - GV yêu c u ầ HS đ c ọ thông tin trong
SGK, khai thác hình 15.6, 15.7 cho bi t ế nư c ớ ta chủ y u ế xu t ấ kh u ẩ nh ng ữ m t ặ hàng nào, nh p ậ kh u ẩ nh ng ữ m t ặ hàng - Xu t ấ kh u: ẩ nào cũng nh t ư hị trư ng chí ờ nh c a ủ nư c ớ ta hi n nay ệ . + Nông, lâm, thu s ỷ n ả - Ngành ngo i ạ thư ng ơ c a ủ nư c ớ ta + Hàng công nghi p ệ nh , ẹ ti u ể thủ hiện nay có nh ng ữ thu n ậ l i ợ và khó công nghiệp khăn gì ? + Hàng công nghi p ệ n ng ặ và khoáng Bư c ớ 2: HS th c ự hi n ệ nhi m ệ v , ụ GV s n ả quan sát, theo dõi, g i ợ ý, đánh giá thái độ h c t ọ p c ậ a ủ HS M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem th , vu ử i lòng mua tài li u ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó l i ờ gi i ả ) Bư c
ớ 3: HS trình bày trư c ớ l p; ớ các HS, khác nh n xét ậ , bổ sung. Bư c ớ 4: GV nh n ậ xét, b ổ sung và chu n ẩ - Nh p ậ kh u: ẩ Máy móc, thi t ế b ,ị ki n t ế h c. ứ nguyên li u, nhi ệ ên li u ệ Hoạt đ ng I ộ
I. TÌM HIỂU NGÀNH DU L C Ị H: (Th i ờ gian: 10 phút) - Phư ng ơ pháp/Kĩ thu t ậ d y
ạ học: Vấn đáp, quan sát tranh nh/ ả Kĩ thu t ậ : C p đôi ặ - Hình th c t ứ ổ ch c ứ : C p đôi ặ . Bư c 1: ớ II/ Du l ch ị : GV yêu c u ầ HS đ c ọ thông tin trong SGK trang 59, yêu c u
ầ các nhóm HS tìm ví dụ để đi n ề vào phi u h ế c ọ t p. ậ GV treo phi u h ế c t ọ p ậ lên b ng. ả Tài nguyên Ví dụ Nhóm tài nguyên Tài nguyên du Phong c nh ả đ p ẹ lịch t nhi ự ên Bãi t m ắ tốt Khí h u ậ tốt Tài nguyên đ ng, ộ th c ự v t ậ quý hi m ế
Tài nguyên du Các công trình ki n ế lịch nhân Văn trúc di tích l ch s ị ử Lễ h i ộ dân gian lễ h i ộ truy n t ề ố g văn hoá dân gia Bư c
ớ 2: Các nhóm HS th c ự hi n ệ nhi m ệ v , ụ ghi k t ế quả ra gi y
ấ nháp; GV quan sát, theo dõi, g i ợ ý, M i ọ thắc m c
ắ vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Giáo án Bài 15 Địa lí 9: Thương mại và du lịch
344
172 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Địa lí 9 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Địa lí 9 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Địa lí 9.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(344 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Địa Lý
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 9
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)
Ti t 15, Bài 15 : TH NG M I VÀ DU L CH
I. M C TIÊU BÀI H C: Sau bài h c, h c sinh đ t đ c: :
1. Ki n th cế ứ :
- N m đ c các đ c đi m phát tri n và phân b ngành th ng m i và duắ ượ ặ ể ể ố ươ ạ
l ch n c ta. ị ướ
- Ch ng minh và gi i thích đ c t i sao Hà N i và thành ph H Chí Minhứ ả ượ ạ ộ ố ồ
là các trung tâm th ng m i, du l ch l n nh t n c ta.ươ ạ ị ớ ấ ướ
-N m đ c n c ta có ti m năng du l ch khá phong phú và ngành du l chắ ượ ướ ề ị ị
đang tr thành ngành kinh t quan tr ng.ở ế ọ
2. Kĩ năng : - Bi t đ c và phân tích các bi u đ , b ng s li u.ế ọ ể ồ ả ố ệ
3. Thái độ : Thêm yêu quê h ng đ t n c, yêu thích thiên nhiên và b oươ ấ ướ ả
v môi tr ng.ệ ườ
4. Đ nh h ng phát tri n năng l cị ướ ể ự :
a. Năng l c chungự : Phát tri n ngôn ng , t duy, phân tích…ể ữ ư
b. Năng l c riêng: Phân tích l c đ , hình nh đ a lí có liên quan trong bài.ự ượ ồ ả ị
II. CHU N B C A GIÁO VIÊN VÀ H C SINH:
1. Đ i v i giáo viên
- M t s hình nh v ngành th ng m i x a và nay, ngành du l ch, “Phiênộ ố ả ề ươ ạ ư ị
ch sâm núi Ng c Linh”…ợ ọ
- Các bi u đ , tranh nh trong SGK…ể ồ ả
- Giáo án, đ dùng d y h c…ồ ạ ọ
2. Đ i v i h c sinh
Sách, v , đ dùng h c t p.ở ồ ọ ậ
III. T CH C CÁC HO T Đ NG H C T P
A. HO T Đ NG KH I Đ NG (Tình hu ng xu t phát): (Th i gian 5 phút)ờ
1. M c tiêu
- HS tri giác, chú ý t p trung, tìm hi u và n m b t đ c đ c đi m c aậ ể ắ ắ ượ ặ ể ủ
ngành th ng m i và d ch v c a n c ta và liên h đ c v i tình hình th c tươ ạ ị ụ ủ ướ ệ ượ ớ ự ế
t i đ a ph ng.ạ ị ươ
- Tìm ra các n i dung h c sinh ch a bi t, ch a liên h đ c đ a ph ngộ ọ ư ế ư ệ ượ ở ị ươ
t đó kh c sâu ki n th c c a bài h c.ừ ắ ế ứ ủ ọ
2. Ph ng pháp - kĩ thu t: V n đáp qua tranh nh - cá nhân.ấ ả
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)
3. Ph ng ti n: ươ ệ M t s tranh nh v ngành th ng m i: Ch , siêu th ,ộ ố ả ề ươ ạ ợ ị
“Phiên ch sâm núi Ng c Linh… và du l chợ ọ ị
4. Các b c ho t đ ng
B c 1ướ : GV Giao nhi m vệ ụ
- Giáo viên cung c p m t s hình nh v ch , siêu th , “Phiên ch sâm núiấ ộ ố ả ề ợ ị ợ
Ng c Linh” yêu c u h c sinh cho bi t: ọ ầ ọ ế Đây là ho t đ ng gì? đ a ph ng emạ ộ Ở ị ươ
hi n nay ra sao?ệ
B c 2:ướ HS quan sát tranh.
B c 3: M t HS tr l i (các HS khác nh n xét)ướ ộ ả ờ ậ
B c 4:ướ GV nh n xét, b sung. ậ ổ
B c 4:ướ GV d n d t vào bài.ẫ ắ
Đ c đi m c a ngành th ng m i và du l ch là nó không tr c ti p làm raặ ể ủ ươ ạ ị ự ế
c a c i, v t ch t cho xã h i nh ng nó gián ti p thúc đ y kinh t , xã h i phátủ ả ậ ấ ộ ư ế ẩ ế ộ
tri n nhanh m nh h n. V y, tình hình phát tri n c a ngành th ng m i và duể ạ ơ ậ ể ủ ươ ạ
l ch n c ta hi n nay ra sao chúng ta cùng nhau tìm hi u qua bài h c hôm nay.ị ở ướ ệ ể ọ
B. HÌNH THÀNH KI N TH C M I !
HO T Đ NG I. TÌM HI U NGÀNH TH NG M I "
Ho t đ ng 1. Tìm hi u v ngành N i th ng # : (Th i gian: 10 phút)ờ
- Ph ng pháp/Kĩ thu t d y h c:ươ ậ ạ ọ L c đ , tranh nh, SGK/KT h c t p:ượ ồ ả ọ ậ
H p tác.ợ
- Hình th c t ch c:ứ ổ ứ C p đôiặ
HO T Đ NG C A GV VÀ HS N I DUNG
B c 1:ướ GV yêu c u HS quan sát hình 15.1, 15.2.ầ
15.3 trong SGK trang 56, 57; hình 15.4, 15.5 trong
SGK trang 58 và hình nh v Phiên ch sâm đ cả ề ợ ượ
t ch c h ng thàng t i Nam Trà My sau đó traoổ ứ ằ ạ
đ i theo hình th c c p đôi và tr l i các câu h i:ổ ứ ặ ả ờ ỏ
+ Cho bi t đ c đi m phát tri n c a ngành n iế ặ ể ể ủ ộ
th ng n c ta.ươ ở ướ
+ T i sao n i th ng kém phát tri n Tâyạ ộ ươ ể ở
Nguyên và m t s vùng khác nh ng l i phát tri nộ ố ư ạ ể
m nh các thành ph , đ ng b ng...ạ ở ố ồ ằ
+ Em hãy cho bi t tình hình phát tri n c aế ể ủ
ngành n i th ng quê h ng em hi n nay raộ ươ ở ươ ệ
I/ Th ng m i:
1. N i th ng:ộ ươ
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)
sao ?
B c 2: ướ HS th c hi n nhi m v , trao đ i k t quự ệ ệ ụ ổ ế ả
làm vi c và ghi vào gi y nháp. Trong quá trình HSệ ấ
làm vi c,ệ GV quan sát, theo dõi, đánh giá thái đ …ộ
B c 3: ướ Đ i di n nhóm trình bày tr c l p; cácạ ệ ướ ớ
HS, nhóm HS khác nh n xét, b sung.ậ ổ
B c 4: ướ GV nh n xét, b sung và chu n ki nậ ổ ẩ ế
th c.ứ
- Phát tri n m nh, khôngể ạ
đ u gi a các vùngề ữ
- C n c là 1 th tr ng,ả ướ ị ườ
h th ng các ch ho tệ ố ợ ạ
đ ng t p n pộ ấ ậ
- Có nhi u thành ph nề ầ
kinh t đ c bi t là kinh tế ặ ệ ế
t nhân khá phát tri n.ư ể
- Hà N i và TP HCM là haiộ
trung tâm th ng m i,ươ ạ
d ch v l n, đa d ng nh tị ụ ớ ạ ấ
n c ta.ướ
Ho t đ ng 2. Tìm hi u v ngành Ngo i th ng # (Th i gian: 10 phút)ờ
- Ph ng pháp/Kĩ thu t d y hươ ậ ạ ọc: PP s d ng SGK, tranh nh/ T p thử ụ ả ậ ể
- Hình th c t ch cứ ổ ứ : C l pả ớ
HO T Đ NG C A GV VÀ HS N I DUNG
B c 1:ướ
- GV yêu c u HS đ c thông tin trongầ ọ
SGK, khai thác hình 15.6, 15.7 cho bi tế
n c ta ch y u xu t kh u nh ng m tướ ủ ế ấ ẩ ữ ặ
hàng nào, nh p kh u nh ng m t hàngậ ẩ ữ ặ
nào cũng nh th tr ng chính c a n cư ị ườ ủ ướ
ta hi n nay. ệ
- Ngành ngo i th ng c a n c taạ ươ ủ ướ
hi n nay có nh ng thu n l i và khóệ ữ ậ ợ
khăn gì ?
B c 2: ướ HS th c hi n nhi m v , GVự ệ ệ ụ
quan sát, theo dõi, g i ý, đánh giá tháiợ
đ h c t p c a HSộ ọ ậ ủ
2. Ngo i th ngạ ươ
- Xu t kh u:ấ ẩ
+ Nông, lâm, thu s nỷ ả
+ Hàng công nghi p nh , ti u thệ ẹ ể ủ
công nghi pệ
+ Hàng công nghi p n ng và khoángệ ặ
s nả
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)
B c 3: ướ HS trình bày tr c l p; các HS,ướ ớ
khác nh n xét, b sung.ậ ổ
B c 4: ướ GV nh n xét, b sung và chu nậ ổ ẩ
ki n th c.ế ứ
- Nh p kh u: Máy móc, thi t b ,ậ ẩ ế ị
nguyên li u, nhiên li uệ ệ
Ho t đ ng II. TÌM HI U NGÀNH DU L CH:" (Th i gian: 10 phút)ờ
- Ph ng pháp/Kĩ thu t d y hươ ậ ạ ọc: V n đáp, quan sát tranh nh/ Kĩ thu t:ấ ả ậ
C p đôiặ
- Hình th c t ch cứ ổ ứ : C p đôi.ặ
B c 1:ướ
GV yêu c u HS đ c thông tin trong SGK trangầ ọ
59, yêu c u các nhóm HS tìm ví d đ đi n vàoầ ụ ể ề
phi u h c t p.ế ọ ậ
GV treo phi u h c t p lên b ng.ế ọ ậ ả
Nhóm tài
nguyên
Tài nguyên Ví dụ
Tài nguyên du
l ch t nhiênị ự
Phong c nh đ pả ẹ
Bãi t m t tắ ố
Khí h u t tậ ố
Tài nguyên đ ng,ộ
th c v t quý hi mự ậ ế
Tài nguyên du
l ch nhân Vănị
Các công trình ki nế
trúc di tích l ch sị ử
L h i dân gian lễ ộ ễ
h i truy n tộ ề
ố
g văn hoá dân gia
B c 2: ướ Các nhóm HS th c hi n nhi m v , ghiự ệ ệ ụ
k t qu ra gi y nháp; GV quan sát, theo dõi, g i ý,ế ả ấ ợ
II/ Du l ch:$
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là b n xem th , vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)
đánh giá thái đ h c t p c a HSộ ọ ậ ủ
B c 3: ướ Đ i di n m t s nhóm HS lên b ng ghiạ ệ ộ ố ả
k t qu c a nhóm; HS, nhóm HS khác nh n xét,ế ả ủ ậ
b sung.ổ
B c 4: ướ GV nh n xét, b sung và chu n ki nậ ổ ẩ ế
th c.ứ
Ti m năng du l ch phongề ị
phú g m:ồ
- Du l ch t nhiên: Đàị ự
L t, Sa Pa, V nh Hạ ị ạ
Long, Đ ng Phong Nha,ộ
bãi t m Đ S n, Nhaắ ồ ơ
Trang, Vũng Tàu...
- TN du l ch nhân văn: cị ố
đô Hu , di tích M S n,ế ỹ ơ
ph c H i An...ố ổ ộ
Phát tri n ngày càngể
nhanh.
* L ng ghép ki m tra ki n th c cũ: % & (Th i gian: 2 phút)ờ
GV h i: Em hãy cho bi t m t s đ c đi m c b n c a nhóm ngành d chỏ ế ộ ố ặ ể ơ ả ủ ị
v ?ụ
HS tr l i, HS khác b sung.ả ờ ổ
GV t ng h p và đúc k t l i ki n th c.ổ ợ ế ạ ế ứ
C. HO T Đ NG LUY N T P: ' (Th i gian: 3 phút)ờ
GV h i: ( Em hãy cho bi t tình hình phát tri n c a ngành th ng m i và duế ể ủ ươ ạ
l ch trên th gi i cũng nh n c ta hi n nay? ị ế ớ ư ở ướ ệ
HS tr l i, HS khác b sung.ả ờ ổ
GV t ng h p và đúc k t l i ki n th c.ổ ợ ế ạ ế ứ
D. HO T Đ NG V N D NG, M R NG: (Th i gian: 5 phút)ờ
GV h i: ( D a vào ki n th c đã h c và liên h th c t em hãy cho bi t tìnhự ế ứ ọ ệ ự ế ế
hình phát tri n c a ngành th ng m i và du l ch t i đ a ph ng em?ể ủ ươ ạ ị ạ ị ươ
Cá nhân HS tr l i, HS khác b sung.ả ờ ổ
GV t ng h p và đúc k t l i ki n th c.ổ ợ ế ạ ế ứ
GV yêu c u: ) Em hãy k tên m t s đ a danh, di tích l ch s t i đ a ph ngể ộ ố ị ị ử ạ ị ươ
em?
Cá nhân HS tr l i, HS khác b sung.ả ờ ổ
GV t ng h p và đúc k t l i ki n th c.ổ ợ ế ạ ế ứ
M i th c m c vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85