Giáo án Bài 15 Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo (Bản 1): Khái quát về ngành nghề Mĩ thuật tạo hình

737 369 lượt tải
Lớp: Lớp 8
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo Phiên bản 1 năm 2023 - tương ứng với Sgk Mĩ thuật Bản 1 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(737 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 8 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
Khối lớp 8. GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
Ngày giảng:……/……/……./20……
Chủ đề 6: HƯỚNG NGHIỆP
Bài 15: KHÁI NIỆM VỀ NGÀNH NGHỀ LIÊN QUAN ĐẾN
MĨ THUẬT TẠO HÌNH
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Sau bài học HS:
- Chỉ ra được vai trò, hình thức thể hiện của một số ngành nghềthuật tạo hình
và liệt kê được một số ngành nghề liên quan đến Mĩ thuật tạo hình.
- Biết cách tìm hiểu, nghiên cứu các ngành nghề các vấn đề liên quan đến
thuật tạo hình và làm được sản phảm báo cáo kết quả.
- Sử dụng kiến thức từ bài học để đưa ra các quyết định lựa chọn nghề nghiệp
tương lai của bản thân.
- Chia sẻ được về ngành nghề liên quan đến thuật tạo hình tiềm năng phát
triển trong tương lai.
1. Năng lực.
* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện
các nhiệm vụ học tập.
* Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng
dụng vào thực tế.
* Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy trong mĩ thuật.
- Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại mĩ thuật tạo hình có trang trí
theo nhiều hình thức khác nhau.
2. Phẩm chất.
- Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các thể loại thuật tạo hình
có trang trí.
- Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên.
- Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
2. Đối với học sinh.
- SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
- GV dẫn dắt vấn đề:
A. KHÁM PHÁ. Quan sát – Nhận thức.
- Quan sát, khám phá, trải nghiệm, khai thác vốn kinh nghiệm sống của học
sinh,…từ đó kết nối với nội dung bài học mới.
* HOẠT ĐỘNG 1: Quan sát - Nhận thức.
Quan sát - nhận thức về các ngành nghề liên quan đến Mĩ thuật tạo hình.
Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi.
* Mục tiêu.
- Chỉ ra được vai trò, hình thức thể hiện
của một số ngành nghề thuật tạo
hình liệt được một số ngành nghề
liên quan đến Mĩ thuật tạo hình.
- Biết cách tìm hiểu, nghiên cứu các
ngành nghề các vấn đề liên quan đến
thuật tạo hình làm được sản
phảm báo cáo kết quả.
* Nhiệm vụ của GV:
Tổ chức cho HS quan sát hình trang
SGK MT thuật 8, thảo luận và chỉ ra tên
của các ngành nghề trong lĩnh vực nghệ
thuật thị giác liên quan đến thuật
tạo hình đang có trong cuộc sống.
* Gợi ý cách tổ chức:
- Yêu cầu HS quan sát hình trang 64
trang SGK thuật 8 hình về các
ngành nghề liên quan đến thuật tạo
hình trong thực tế.
- GV chuẩn bị.
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS thảo luận
chỉ ra các ngành nghề liên quan đến
- HS sinh hoạt.
- HS cảm nhận và ghi nhớ.
- HS quan sát hình trang SGK MT thuật
8, thảo luận.
- HS quan sát hình trang 64 trang
SGK thuật 8 hình về các ngành
nghề liên quan đến thuật tạo hình
trong thực tế.
- HS HS thảo luận chỉ ra các ngành
nghề liên quan đến thuật tạo
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mĩ thuật tạo hình.
* CÂU HỎI GỢI MỞ:
+ bao nhiêu ngành nghề liên quan
đến thuật tạo hình? Đó những
ngành nghề nào?
+ Trong các ngành Kiến trúc, Giáo dục
thuật, Thiết kế đồ họa, bảo tàng...
ngành nào liên quan đến thuật tạo
hình?
+ Em thích nhất ngành nghề nào liên
quan đến Mĩ thuật tạo hình? Vì sao?
CHUẤN BỊ:
- HS: Giấy vẽ, bút chì, hình ảnh liên
quan tiến Mĩ thuật tạo hình.
- GV: Hình minh họa theo nội dung hài.
* GV chốt: Vậy chúng ta đã biết
cách
quan sát hình trang SGK MT thuật 8,
thảo luận chỉ ra tên của các ngành
nghề trong lĩnh vực nghệ thuật thị giác
liên quan đến thuật tạo hình
đang có trong cuộc sống ở hoạt động 1.
hình.
- HS ghi nhớ, phát huy lĩnh hội.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS chuẩn bị.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC - KĨ NĂNG:
- Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ
năng.
* HOẠT ĐỘNG 2: Kiến tạo kiến thức - kĩ năng.
Cách tạo sản phẩm giới thiệu ngành nghề liên quan đến Mĩ thuật tạo hình.
Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh.
* Nhiệm vụ của GV:
Hướng dẫn HS quan sát hình trang
SGK thuật 8, thảo luận để nhận biết
một số cách tạo sản phẩm giới thiệu
ngành nghề liên quan đến thuật tạo
hình.
* Gợi ý cách tổ chức:
- Yêu cầu HS quan sát hình minh họa
trang 65 trang SGK thuật 8 để nhận
- HS quan sát hình trang SGK thuật
8, thảo luận.
- HS quan sát hình minh họa trang 65
trang SGK thuật 8 để nhận biết cách
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
biết cách tạo sản phẩm giới thiệu các
ngành nghề liên quan đến thuật tạo
hình.
- Nêu câu hỏi gợi mở : để HS thảo
luận, phân tích ghi nhớ các bước tạo
sản phẩm giới thiệu ngành nghề liên
quan đến Mĩ thuật tạo hình.
* CÂU HỎI GỢI MỞ:
+ bao nhiêu cách tạo sản phẩm giới
thiệu ngành nghề liên quan đến
thuật tạo hình?
+ Có thể sử dụng phần mềm nào để làm
bảng thuyết trình về ngành nghề liên
quan đến Mĩ thuật tạo hình?
+ thể sử dụng ứng dựng nào trên
điện thọai thông minh để làm video giới
thiệu nghề liên quan đến thuật tạo
hình?
+ Có thể sử dụng phần mềm nào để làm
truyện tranh giới thiệu về ngành nghề
liên quan đến Mĩ thuật tạo hình?
+ Hình thức giới thiệu nào được sử
dụng để phân tích về các ngành nghề
liên quan đến MT thuật tạo hình?
* Tóm tắt để HS ghi nhớ:
thể giới thiệu ngành nghề liên quan
đến thuật tạo hình thông qua các
hình thức như PowerPoint trình chiếu,
bài viết giới thiệu nội dunghình ảnh,
video.
* GV chốt: Vậy chúng ta đã biết
cách
quan sát hình trang SGK thuật 8,
thảo luận để nhận biết một số cách tạo
sản phẩm giới thiệu ngành nghề liên
quan đến thuật tạo hình hoạt
động 2.
tạo sản phẩm giới thiệu các ngành nghề
liên quan đến Mĩ thuật tạo hình.
- HS thảo luận, phân tích và ghi nhớ các
bước tạo sản phẩm giới thiệu ngành
nghề liên quan đến thuật tạo hình để
trả lời.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS ghi nhớ, phát huy lĩnh hội.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
- HS trả lời.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
* Củng cố, dặn dò.
- Chuẩn bị tiết sau.
Bổ sung:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 8 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
Khối lớp 8. GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
Ngày giảng:……/……/……./20……
Chủ đề 6: HƯỚNG NGHIỆP
Bài 15: KHÁI NIỆM VỀ NGÀNH NGHỀ LIÊN QUAN ĐẾN
MĨ THUẬT TẠO HÌNH
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Sau bài học HS:
- Chỉ ra được vai trò, hình thức thể hiện của một số ngành nghềthuật tạo hình
và liệt kê được một số ngành nghề liên quan đến Mĩ thuật tạo hình.
- Biết cách tìm hiểu, nghiên cứu các ngành nghề các vấn đề liên quan đến
thuật tạo hình và làm được sản phảm báo cáo kết quả.
- Sử dụng kiến thức từ bài học để đưa ra các quyết định lựa chọn nghề nghiệp
tương lai của bản thân.
- Chia sẻ được về ngành nghề liên quan đến thuật tạo hình tiềm năng phát
triển trong tương lai.
1. Năng lực.
* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện
các nhiệm vụ học tập.
* Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng
dụng vào thực tế.
* Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy trong mĩ thuật.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 8 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
Khối lớp 8. GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
Ngày giảng:……/……/……./20……

Chủ đề 6: HƯỚNG NGHIỆP
Bài 15: KHÁI NIỆM VỀ NGÀNH NGHỀ LIÊN QUAN ĐẾN
MĨ THUẬT TẠO HÌNH
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: * Sau bài học HS:
- Chỉ ra được vai trò, hình thức thể hiện của một số ngành nghề Mĩ thuật tạo hình
và liệt kê được một số ngành nghề liên quan đến Mĩ thuật tạo hình.
- Biết cách tìm hiểu, nghiên cứu các ngành nghề và các vấn đề liên quan đến Mĩ
thuật tạo hình và làm được sản phảm báo cáo kết quả.
- Sử dụng kiến thức từ bài học để đưa ra các quyết định lựa chọn nghề nghiệp tương lai của bản thân.
- Chia sẻ được về ngành nghề liên quan đến Mĩ thuật tạo hình có tiềm năng phát triển trong tương lai. 1. Năng lực.
* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
* Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
* Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy trong mĩ thuật.
- Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại mĩ thuật tạo hình có trang trí
theo nhiều hình thức khác nhau. 2. Phẩm chất.
- Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các thể loại mĩ thuật tạo hình có trang trí.
- Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên.
- Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.


- Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
2. Đối với học sinh.
- SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
- GV dẫn dắt vấn đề:
A. KHÁM PHÁ. Quan sát – Nhận thức.
- Quan sát, khám phá, trải nghiệm, khai thác vốn kinh nghiệm sống của học
sinh,…từ đó kết nối với nội dung bài học mới.

* HOẠT ĐỘNG 1: Quan sát - Nhận thức.
Quan sát - nhận thức về các ngành nghề liên quan đến Mĩ thuật tạo hình.
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ. - HS sinh hoạt.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi. * Mục tiêu.
- Chỉ ra được vai trò, hình thức thể hiện - HS cảm nhận và ghi nhớ.
của một số ngành nghề Mĩ thuật tạo
hình và liệt kê được một số ngành nghề
liên quan đến Mĩ thuật tạo hình.
- Biết cách tìm hiểu, nghiên cứu các
ngành nghề và các vấn đề liên quan đến
Mĩ thuật tạo hình và làm được sản phảm báo cáo kết quả. * Nhiệm vụ của GV:
Tổ chức cho HS quan sát hình trang - HS quan sát hình trang SGK MT thuật
SGK MT thuật 8, thảo luận và chỉ ra tên 8, thảo luận.
của các ngành nghề trong lĩnh vực nghệ
thuật thị giác có liên quan đến Mĩ thuật
tạo hình đang có trong cuộc sống.
* Gợi ý cách tổ chức:
- Yêu cầu HS quan sát hình ở trang 64 - HS quan sát hình ở trang 64 trang
trang SGK Mĩ thuật 8 và hình về các SGK Mĩ thuật 8 và hình về các ngành
ngành nghề liên quan đến Mĩ thuật tạo nghề liên quan đến Mĩ thuật tạo hình hình trong thực tế. trong thực tế. - GV chuẩn bị.
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS thảo luận và - HS HS thảo luận và chỉ ra các ngành
chỉ ra các ngành và nghề liên quan đến và nghề liên quan đến Mĩ thuật tạo

Mĩ thuật tạo hình. hình.
* CÂU HỎI GỢI MỞ:
+ Có bao nhiêu ngành nghề liên quan
đến Mĩ thuật tạo hình? Đó là những - HS ghi nhớ, phát huy lĩnh hội. ngành nghề nào? - HS trả lời.
+ Trong các ngành Kiến trúc, Giáo dục
mĩ thuật, Thiết kế đồ họa, bảo tàng... có - HS trả lời.
ngành nào liên quan đến Mĩ thuật tạo hình?
+ Em thích nhất ngành nghề nào liên
quan đến Mĩ thuật tạo hình? Vì sao? - HS trả lời. CHUẤN BỊ:
- HS: Giấy vẽ, bút chì, hình ảnh liên
quan tiến Mĩ thuật tạo hình. - HS chuẩn bị.
- GV: Hình minh họa theo nội dung hài.
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết cách
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
quan sát hình trang SGK MT thuật 8,
thảo luận và chỉ ra tên của các ngành
nghề trong lĩnh vực nghệ thuật thị giác
có liên quan đến Mĩ thuật tạo hình
đang có trong cuộc sống ở hoạt động 1.

B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC - KĨ NĂNG:
- Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ năng.

* HOẠT ĐỘNG 2: Kiến tạo kiến thức - kĩ năng.
Cách tạo sản phẩm giới thiệu ngành nghề liên quan đến Mĩ thuật tạo hình.
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh. * Nhiệm vụ của GV:
Hướng dẫn HS quan sát hình trang - HS quan sát hình trang SGK Mĩ thuật
SGK Mĩ thuật 8, thảo luận để nhận biết 8, thảo luận.
một số cách tạo sản phẩm giới thiệu
ngành nghề liên quan đến Mĩ thuật tạo hình.
* Gợi ý cách tổ chức:
- Yêu cầu HS quan sát hình minh họa ở - HS quan sát hình minh họa ở trang 65
trang 65 trang SGK Mĩ thuật 8 để nhận trang SGK Mĩ thuật 8 để nhận biết cách


biết cách tạo sản phẩm giới thiệu các tạo sản phẩm giới thiệu các ngành nghề
ngành nghề liên quan đến Mĩ thuật tạo liên quan đến Mĩ thuật tạo hình. hình.
- Nêu câu hỏi gợi mở : để HS thảo - HS thảo luận, phân tích và ghi nhớ các
luận, phân tích và ghi nhớ các bước tạo bước tạo sản phẩm giới thiệu ngành
sản phẩm giới thiệu ngành nghề liên nghề liên quan đến Mĩ thuật tạo hình để
quan đến Mĩ thuật tạo hình. trả lời.
* CÂU HỎI GỢI MỞ:
+ Có bao nhiêu cách tạo sản phẩm giới - HS trả lời.
thiệu ngành nghề liên quan đến Mĩ thuật tạo hình?
+ Có thể sử dụng phần mềm nào để làm - HS trả lời.
bảng thuyết trình về ngành nghề liên
quan đến Mĩ thuật tạo hình?
+ Có thể sử dụng ứng dựng nào trên - HS trả lời.
điện thọai thông minh để làm video giới
thiệu nghề liên quan đến Mĩ thuật tạo hình?
+ Có thể sử dụng phần mềm nào để làm - HS trả lời.
truyện tranh giới thiệu về ngành nghề
liên quan đến Mĩ thuật tạo hình?
+ Hình thức giới thiệu nào được sử - HS trả lời.
dụng để phân tích về các ngành nghề
liên quan đến MT thuật tạo hình?
* Tóm tắt để HS ghi nhớ:
Có thể giới thiệu ngành nghề liên quan - HS ghi nhớ, phát huy lĩnh hội.
đến Mĩ thuật tạo hình thông qua các
hình thức như PowerPoint trình chiếu,
bài viết giới thiệu nội dung và hình ảnh, video.
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết - HS lắng nghe, ghi nhớ. cách
quan sát hình trang SGKMĩ thuật 8,
thảo luận để nhận biết một số cách tạo
sản phẩm giới thiệu ngành nghề liên
quan đến Mĩ thuật tạo hình ở hoạt động 2. - HS trả lời.


zalo Nhắn tin Zalo