Giáo án Bài 16 Đạo đức 1 Kết nối tri thức: Học tập, sinh hoạt đúng giờ

289 145 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(289 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)


BÀI 16: HỌC TẬP, SINH HOẠT ĐÚNG GIỜ
I.MỤC TIÊU
Sau bài học này
-  !"#$! %&'(  )*
- +$,#' - %&'(  )*
- +./ ,   0' %&'(  )*
II. CHUẨN BỊ
- 12(13(34&'567
- 89# - (9!( , :;*<;(= > :1*$!
?@< AB '(C*D3EF(G$. %H%&'(  
)*@
- I:J (: '9KL9(-'ML9'(>N0O!F
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động dạy Hoạt động học
1.Khởi động
Tổ chức hoạt động tập thể- hát bài "Giờ
nào việc nấyP
- 13Q 6  :H1*$!
?@
- 13;= RS %&'0,
T R9 :U
-  V(9-C*
Kết luận: + R9  : W %
 00 #( NXL9
< :
<9-C*
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
 9NN NXL*
$!?( %&'(  )*
2.Khám phá
Khám phá lợi ích của việc học tập, sinh
hoạt đúng giờ
- 13E/X#:9# $ -
C& L;'8 *#HI
%&'( "#99# @(N
, ;O :$. *#
"#LUA#N(L ?/ #Q4
 *#"#, 0,O YU
- 13ZO :' :CJ "#$!
%&'(  )*
- 13;= RH8 LL( %&'(
)*NCJ ,U@
- 13[ %&'( 
)*)'L \ !O 
W09#(CYN6O ] %&'(
(
- 13*T #9-C*
<13;= R S/C,
 %&'( )*U(Ăn uống,
ngủ, nghỉ theo kế hoạch đã đặt ra.)
Kết luận:I^0' - \ !)
 *# >_(Q("( `F(
%&'>49*(4 F(C( LO
<X#:9# 
<9-C*
<a: NCG L(Q[
O $T#9, 
b
b<CG L
b
b
b
b
<% 9-C*
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
 09#CYO ] $ %&'
OX-#
3.Luyện tập
Hoạt động 1 Xác định việc nên làm
việc không nên làm
- 13 9L  9# CE -> ;
X#:9# 912F(# !
$c  :  N WX# : # 6
9# 9cd!&'( -C&$
R :e, $.$!C)(
O Y e , $. $! C # 1-
 J $,#
-   - C&( f  !  N CE
-(N :OL9;*$$!
C )>ECFOL9;$
$!C#>O YECFgN
 Z ] %&' ;) ,: ?
$9# 
- 5e , $.   >$! E
CF89# h<1*_9#4C.'(9#
&'9_) *#Xi 
- 2 Ye, $.  >$!
O YECF
j89# 7d #$!ZC)($T#
%9!$T#_9#
j89# k39# 9* %8:
b
b
b
<\CE !- =O9#
b
b
b
CG L
< X#:
< %
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Kết luận: %&'( )*C
 !$c "# ^ SE % &'
 L49# h$O YEC L
:49# 7(k
Hoạt động 2 Chia sẻ cùng bạn
- 13EE/S W #]$.:
$0 %&'(  "#L
- 13B $ *#"# %
N *^L #]9.C.'
;:L #] L NY
-  #]X# \"#- =
- 13 &lm$O L:W
 \ ! *#O # %( 'CJ
 %&'(  )*
4. Vận dụng
Hoạt động 1 Đưa rơ lời khuyên cho bạn
- 13 9L9# c3&cCE
-(E/X#:( -C&#
9#C*O E  #n9&\
9*"9#49*
- 1[
7+o($0 ^"9#
2/ +o(T oZ#Cen#($0
 ^"9#
k+o(TC 
- 13 E:C*O EO : #
<CG L
<X#:
<9-C*
< %
<CG L
< #]
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
$' =J  %9#C*O E # ?
Kết ỉuận:a )#/ %&'( 
)*--6O ]$O Y
C
-  4*O :
Hoạt động 2: Em cùng bạn thực hiện
thời gian biểu hợp để lợi cho sức
khoẻ và học tập
8 \ ! L *# 'CJC9?
X#9%(# #N *# 'CJ
 $!-( %&'( o("( ,
/0 `  ' Z 'NC 
6O ]$--$! %&'
Thông điệp:
13 $ Y!'
CE->X#:9E- ; ,
$12F(%
<E
<CG L
< -C&$E
<CG L
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
BÀI 16: HỌC TẬP, SINH HOẠT ĐÚNG GIỜ I.MỤC TIÊU
Sau bài học này; HS sẽ:
- Nếu được một số biểu hiện của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ.
- Biết vì sao phải học tập, sinh hoạt đúng giờ.
- Bước đầu hình thành được một số nền nếp học tập, sinh hoạt đúng giờ. II. CHUẨN BỊ
- SGK, SGV, Vở bài tập Đạo đức 1;
- Tranh ảnh, truyện, hình dán mặt cười - mặt mếu, âm nhạc (bài hát Giờ nào việc
nấy” - nhạc: Quỳnh Hợp, lời: Nguyễn Viêm),... gắn với bài học “Học tập, sinh hoạt đúng giờ”;
- Máy tính, máy chiếu projector, bài giảng powerpoint,... (nếu có điều kiện).
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Khởi động -HS hát
Tổ chức hoạt động tập thể- hát bài "Giờ nào việc nấy"
- GV tổ chức cho HS hát bài “Giờ nào việc nấy”. -HS trả lời
- GV đặt câu hỏi: Em học tập được điều gì
từ bạn nhỏ trong bài hát? - HS suy nghĩ, trả lời.
Kết luận: Bạn nhỏ trong bài hát đã học
được nhiều điều hay, thói quen tốt trong


cuộc sống trong đó có thói quen giờ nào
việc nấy, học tập, sinh hoạt đúng giờ. 2.Khám phá
Khám phá lợi ích của việc học tập, sinh hoạt đúng giờ -
GV yêu cầu HS quan sát tranh và thảo - HS quan sát tranh
luận theo cặp: Thời gian biểu “Một ngày
học tập, sinh hoạt của bạn trong tranh”, có
điểm gì giống hoặc khác với thời gian biểu - HS trả lời
của em? Qua đó, em thấy cần thay đổi ở
thời gian biểu của mình điều gì không?
- GV cùng HS khám phá lợi ích của việc - Các nhóm lắng nghe, bổ sung ý
học tập, sinh hoạt đúng giờ.
kiến cho bạn vừa trình bày.
- GV đặt câu hỏi: “Theo em, học tập, sinh
hoạt đúng giờ có lợi ích gì?”
- GV gợi ý cho HS: Học tập, sinh hoạt -HS lắng nghe
đúng giờ giúp em thực hiện được kế hoạch
đã đề ra, luôn có sức khoẻ để học tập, sinh hoạt,...
- GV mời từ hai đến bốn HS trả lời.
- GV đặt câu hỏi cho HS: Em cần làm gì
để học tập, sinh hoạt đúng giờ? (Ăn uống,
ngủ, nghỉ theo kế hoạch đã đặt ra.)
Kết luận: Mỗi HS đều phải thực hiện đúng
thời gian sinh hoạt (ăn, uổng, ngủ, nghỉ), - Học sinh trả lời
học tập (ở trường, ở nhà), đi lại,... theo kế


hoạch đề ra để luôn khoẻ mạnh và học tập đạt kết quả cao. 3.Luyện tập
Hoạt động 1 Xác định việc nên làm và
việc không nên làm -
GV treo/ chiếu tranh lên bảng (hoặc - HS tự liên hệ bản thân kể ra.
HS quan sát tranh trong SGK), giao nhiệm
vụ cho các nhóm: Hãy quan sát ba bức
tranh trong mục Luyện tập, thảo luận và
bày tỏ thái độ đồng tình với việc làm đúng,
không đồng tình với việc làm sai. Giải HS lắng nghe. thích vì sao. -
HS thảo luận, cử đại diện nhóm lên
bảng, có thể dán sticker mặt cười vào việc
làm đúng (nên làm); sticker mặt mếu vào
việc làm sai (không nên làm). HS cũng có
thể dùng thẻ học tập hoặc bút chì đánh dấu - HS quan sát vào tranh. -
Đồng tình với hành động (việc nên
làm): Tranh 2 - Giờ ăn trưa ở lớp, bạn trai
tập trung ăn đúng thời gian quy định. -HS chọn -
Không đồng tình với hành động (việc không nên làm):
+ Tranh 1: Làm hai việc cùng một lúc, vừa
đọc truyện vừa ăn trưa.
+ Tranh 3: Vẽ tranh trong giờ học Toán.


Kết luận: Học tập, sinh hoạt đúng giờ là
nhiệm vụ của mỗi HS. Em nên học tập
theo bạn ở tranh 2 và không nên làm theo các bạn ở tranh 1, 3.
Hoạt động 2 Chia sẻ cùng bạn
- GV nêu yêu cầu: Em hãy chia sẻ với các
bạn về một ngày học tập, sinh hoạt của em. -HS lắng nghe
- GV tuỳ thuộc vào thời gian của tiết học
có thể mời một sỗ em chia sẻ trước lớp
hoặc các em chia sẻ theo nhóm đôi.
- HS chia sẻ qua thực tế của bản thân.
- GV nhận xét và khen ngợi các bạn đã biết
thực hiện thời gian biểu khoa học, hợp lí
để học tập, sinh hoạt đúng giờ. -HS quan sát 4. Vận dụng
Hoạt động 1 Đưa rơ lời khuyên cho bạn -HS trả lời
- GV chiếu/treo tranh mục Vận dụng lên
bảng, yêu cầu HS quan sát, thảo luận đưa
ra lời khuyên cho bạn chưa biết giữ trật tự
trong giờ ngủ trưa ở trường. -HS chọn - Gợi ý: -HS lắng nghe
1/ Bạn ơi, bạn về chỗ ngủ trưa đi.
2/ Bạn ơi, đừng chơi đùa làm ồn nữa, về chỗ ngủ trưa đi.
3/ Bạn ơi, đừng làm thế.
- GV cho HS nêu các lời khuyên khác nhau -HS chia sẻ


zalo Nhắn tin Zalo