Giáo án Bài 16 Địa lí 6 Kết nối tri thức (2024): Nhiệt độ không khí. Mây và mưa

356 178 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Địa Lý
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Địa lí 6 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Địa lí 6 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Địa lí 6 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(356 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TÊN BÀI DẠY: BÀI 16. NHIỆT ĐỘ KHÔNG KHÍ. MÂY VÀ MƯA
Môn học/Hoạt động giáo dục: ĐỊA LÍ 6
Thời gian thực hiện: (1 tiết)
I. MỤC TIÊU :
Yêu cầu cần đạt:
1. Kiến thức:
• Trình bày được sự thay đồi nhiệt độ không khí trên bể mặt Trái Đất theo vĩ độ.
• Mô tả được hiện tượng hình thành mảy và mua.
• Biết cách sử dụng nhiệt ké, ẩm kế
2. Năng lực
* Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: biết chủ động tích cực thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: biết chủ động đưa ra ý kiến giải pháp khi được giao nhiệm
vụ để hoàn thành tốt khi làm việc nhóm.
* Năng lực Địa Lí
- Năng lực tìm hiểu địa lí:
- Vận dụng kiến thức, năng đã học: Biết liên hệ thực tế để giải thích các hiện tượng, các
vấn đề liên quan đến bài học; Liên hệ với Việt Nam nếu có
- Năng lực nhận thức khoa học địa lí: Phân tích mối liên hệ giữa các yếu tố tự nhiên
3. Phẩm chất
- Trách nhiệm:
- Chăm chỉ: tích cực, chủ động trong các hoạt động học
- Nhân ái: Chia sẻ, cảm thông với những sự khó khăn, thách thức của những vấn đề liên
quan đến nội dung bài học.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên:
2. Chuẩn bị của học sinh: sách giáo khoa, vở ghi..
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
Hoạt động 1: Mở đầu
a. Mục đích: Giáo viên đưa ra tình huống để học sinh giải quyết, trên sở đó để
hình thành kiến thức vào bài học mới.
b. Nội dung: Học sinh dựa vào kiến thức đã học và hiểu biết của mình để trả lời câu
hỏi.
c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời, bài làm của học sinh
d. Cách thực hiện
Hoạt động của GV và HS Nội dung chính
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV: Nhiệt độ và mua có vai trò hết súc quan trọng đối với
đời sống và sản xuất. Nhiệt độ không khí và mua do đâu mà
có? Tại sao nhiệt độ không khí và mua lại khác nhau ở mọi
nơi trên Trái Đất?
HS: Lắng nghe và tiếp cận nhiệm vụ
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
GV: Gợi ý, hỗ trợ học sinh thực hiện nhiệm vụ
HS: Suy nghĩ, trả lời
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
GV: Lắng nghe, gọi HS nhận xét và bổ sung
HS: Trình bày kết quả
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
GV: Chuẩn kiến thức và dẫn vào bài mới
HS: Lắng nghe, vào bài mới
Hoạt động 2. Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 2.1: Nhiệt độ không khí
a. Mục đích: dụng cụ đo nhiệt độ không khí, sự thay đổi nhiệt độ không khí trên
b. Nội dung: Nhiệt độ không khí
c. Sản phẩm: bài thuyết trình và sản phẩm của HS
d. Cách thực hiện.
Hoạt động của GV và HS Nội dung chính
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
a/ Nhiệt độ không khí cách sừ dụng nhiệt
kể
1. Em hãy đọc giá trị nhiệt độ không khí hiền thị
trên nhiệt kế ở hình 1.
2. trạm khí tượng Láng (Hà Nội), kết quả
đo nhiệt độ bốn thời điểm trong ngày 25 tháng
7 năm 2019 lẩn lượt 27°c, 27°c, 32°c, 30°C.
Hãy cho biết nhiệt độ không khí trung bình của
ngày hôm đó
b/ Sự thay đồi nhiệt độ không khí trên bể mặt
Trái Đất theo vĩ độ
Quan sát hình 2 đọc thông tin mục 1b), em
hãy nhận xét sự thay đồi nhiệt độ trung bình năm
của không khí giữa các địa điểm. Giải thích
nguyên nhân của sự thay đồi đó
HS: Tiếp cận nhiệm vụ và lắng nghe
1. Nhiệt độ không khí
a/ Nhiệt độ không khí
cách sừ dụng nhiệt kể
- Mặt Trời nguồn cung cấp
ánh sáng nhiệt cho Trái
Đất.
- Dụng cụ đo nhiệt độ không
khí nhiệt kế. hai loại
nhiệt kế thường dùng nhiệt
kế bầu thuỷ ngân (hoặc
rượu) và nhiệt kế điện tử.
- các trạm khí tượng, nhiệt
kế được đặt trong lều khí
tượng sơn màu trắng (hình 3),
cách mặt đất 1,5 m. Nhiệt độ
không khí được đo ít nhất 4
lần trong ngày (ở Việt Nam
vào các thời điềm: 1, 7, 13, 19
giờ)
b/ Sự thay đồi nhiệt độ
không khí trên bể mặt Trái
Đất theo vĩ độ.
- Không khi các vùng độ
thấp nóng hơn không khi
các vùng vĩ độ cao.
- Ở các vùng vĩ độ thấp quanh
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
GV: Gợi ý, hỗ trợ học sinh thực hiện nhiệm vụ
HS: Suy nghĩ, trả lời
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
HS: Trình bày kết quả
GV: Lắng nghe, gọi HS nhận xét và bổ sung
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
học tập
GV: Chuẩn kiến thức và ghi bảng
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HS: Lắng nghe, ghi bài năm góc chiếu của tia sáng
mặt trời với mặt đất lớn nên
nhận được nhiều nhiệt, không
khí trên mặt đất nóng.
- Càng lên gần cực, góc chiếu
của tia sáng mặt trời càng
nhỏ, mặt đất nhận được ít
nhiệt hơn, không khí trên mặt
đất cũng ít nóng hơn
Hoạt động 2.2: Mây và mưa
a. Mục đích: HS biết được quá trình hình thành cảu mây và mưa; sự phân bố lượng
mưa trong năm.
b. Nội dung: Tìm hiểu Mây và mưa
c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời, bài làm của học sinh
d. Cách thực hiện.
Hoạt động của GV và HS Nội dung chính
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
a/ Quá trình hình thành mây và mưa
1/ Cho biết giá trị độ ẩm không khí hiển
thị trên hình 4. Còn bao nhiêu % nữa thì
độ ẩm không khí sẽ đạt mức bão hoà?
2/ Đọc thông tin trong mục a quan sát
hình 5, em hãy tả quá trình hình
thành mây và mưa. Gợi ý:
- Hơi nước trong không khí được cung
cấp từ những nguồn nào?
- Khi nào hơi nước ngưng tụ thành mây?
- Khi nào mây tạo thành mưa?
b) Sự phân bố lượng mưa trung bình
năm
Hãy xác định trên bản đồ hình 6:
- Những vùng lượng mưa trung bình
năm trên 2 000 mm.
- Những vùng lượng mưa trung bình
năm dưới 200 mm
HS: Lắng nghe và tiếp cận nhiệm vụ
2. Mây và mưa
a/ Quá trình hình thành mây và
mưa
- Trong không khí có hơi nước
- Hơi nước trong không khí tạo ra độ
ẩm của không khí.
- Dụng cụ để đo độ ẩm của KHÔNG
KHÍ gọi là ẩm kế .
- Nhiệt độ không khí càng cao thì khả
năng chứa hơi nước của không khí
càng lớn.
- Lượng hơi nước trong KHÔNG KHÍ
đã bão hoà hoặc hơi nước bốc lên cao
hoặc hơi nước tiếp xúc vơi khối không
khí lạnh sẽ ngưng tụ
a. Khái niệm: Hơi nước bốc lên cao
gặp lạnh ngưng tụ thành các hạt nước
(mây), gặp điều kiện thuận lơi hạt
nước to dần và rơi xuống, gọi là mưa .
- Dụng cụ đo mưa là vũ kế .
- Lượng mưa trung bình năm của
một địa phương là lượng mưa của
nhiều năm cộng lại và chia cho số
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
GV: Gợi ý, hỗ trợ học sinh thực hiện
nhiệm vụ
HS: Suy nghĩ, trả lời
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HS: Trình bày kết quả
GV: Lắng nghe, gọi HS nhận xét và bổ
sung
năm
b) Sự phân bố lượng mưa trung
bình năm
- Khu vực lượng mưa nhiều từ
1000-> 2000 mm phân bố 2 bên
đường xích đạo .
- Khu vực ít mưa , lượng mưa TB <
200 mm tập trung ở vùng có vđ cao.
=> Lượng mưa trên TRÁI ĐẤT phân
bố ko đều, giảm dần từ xích đạo -> 2
cực
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện
nhiệm vụ học tập
GV: Chuẩn kiến thức và ghi bảng
HS: Lắng nghe, ghi bài
Hoạt động 3: Luyện tập.
a. Mục đích: Giúp học sinh khắc sâu kiến thức bài học
b. Nội dung: Trả lời các câu hỏi trắc nghiệm
c. Sản phẩm: câu trả lời của học sinh
d. Cách thực hiện.
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV: đưa ra các câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến bài học hôm nay.
HS: lắng nghe
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
HS suy nghĩ để tìm đáp án đúng
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
HS lần lượt trả lời các câu hỏi trắc nghiệm
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
GV chuẩn kiến thức, nhấn mạnh kiến thức trọng tâm của bài học
Hoạt động 4. Vận dụng
a. Mục đích: HS biết được giải thích được những vấn đề liên quan đến bài học
hôm nay
b. Nội dung: Vận dụng kiến thức
c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời, bài làm của học sinh
d. Cách thực hiện.
Hoạt động của GV và HS Nội dung chính
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV: Theo dõi bản tin dự báo thời tiết trong một ngày.
Cho biết nhiệt độ không khí cao nhất và nhiệt độ không
khí thấp nhất, sự chênh lệch nhiệt độ trong ngày ở bản tin
đó
HS: Lắng nghe và tiếp cận nhiệm vụ
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
GV: Gợi ý, hỗ trợ học sinh thực hiện nhiệm vụ
HS: Suy nghĩ, trả lời
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
HS: trình bày kết quả
GV: Lắng nghe, gọi HS nhận xét và bổ sung
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
GV: Chuẩn kiến thức
HS: Lắng nghe và ghi nhớ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



TÊN BÀI DẠY: BÀI 16. NHIỆT ĐỘ KHÔNG KHÍ. MÂY VÀ MƯA
Môn học/Hoạt động giáo dục: ĐỊA LÍ 6
Thời gian thực hiện: (1 tiết) I. MỤC TIÊU : Yêu cầu cần đạt: 1. Kiến thức:
• Trình bày được sự thay đồi nhiệt độ không khí trên bể mặt Trái Đất theo vĩ độ.
• Mô tả được hiện tượng hình thành mảy và mua.
• Biết cách sử dụng nhiệt ké, ẩm kế 2. Năng lực * Năng lực chung
-
Năng lực tự chủ và tự học: biết chủ động tích cực thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: biết chủ động đưa ra ý kiến giải pháp khi được giao nhiệm
vụ để hoàn thành tốt khi làm việc nhóm. * Năng lực Địa Lí
- Năng lực tìm hiểu địa lí:
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Biết liên hệ thực tế để giải thích các hiện tượng, các
vấn đề liên quan đến bài học; Liên hệ với Việt Nam nếu có
- Năng lực nhận thức khoa học địa lí: Phân tích mối liên hệ giữa các yếu tố tự nhiên 3. Phẩm chất - Trách nhiệm:
- Chăm chỉ: tích cực, chủ động trong các hoạt động học
- Nhân ái: Chia sẻ, cảm thông với những sự khó khăn, thách thức của những vấn đề liên
quan đến nội dung bài học.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên:
2. Chuẩn bị của học sinh:
sách giáo khoa, vở ghi..
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
Hoạt động 1: Mở đầu
a. Mục đích: Giáo viên đưa ra tình huống để học sinh giải quyết, trên cơ sở đó để
hình thành kiến thức vào bài học mới.
b. Nội dung: Học sinh dựa vào kiến thức đã học và hiểu biết của mình để trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời, bài làm của học sinh d. Cách thực hiện
Hoạt động của GV và HS Nội dung chính
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV: Nhiệt độ và mua có vai trò hết súc quan trọng đối với
đời sống và sản xuất. Nhiệt độ không khí và mua do đâu mà
có? Tại sao nhiệt độ không khí và mua lại khác nhau ở mọi nơi trên Trái Đất?
HS: Lắng nghe và tiếp cận nhiệm vụ


Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
GV: Gợi ý, hỗ trợ học sinh thực hiện nhiệm vụ HS: Suy nghĩ, trả lời
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
GV: Lắng nghe, gọi HS nhận xét và bổ sung HS: Trình bày kết quả
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
GV: Chuẩn kiến thức và dẫn vào bài mới
HS: Lắng nghe, vào bài mới
Hoạt động 2. Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 2.1: Nhiệt độ không khí
a. Mục đích: dụng cụ đo nhiệt độ không khí, sự thay đổi nhiệt độ không khí trên TĐ
b. Nội dung: Nhiệt độ không khí
c. Sản phẩm: bài thuyết trình và sản phẩm của HS d. Cách thực hiện.
Hoạt động của GV và HS Nội dung chính
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
1. Nhiệt độ không khí
a/ Nhiệt độ không khí và cách sừ dụng nhiệt a/ Nhiệt độ không khí và kể
cách sừ dụng nhiệt kể
1. Em hãy đọc giá trị nhiệt độ không khí hiền thị - Mặt Trời là nguồn cung cấp
trên nhiệt kế ở hình 1.
ánh sáng và nhiệt cho Trái 2.
ở trạm khí tượng Láng (Hà Nội), kết quả Đất.
đo nhiệt độ ở bốn thời điểm trong ngày 25 tháng - Dụng cụ đo nhiệt độ không
7 năm 2019 lẩn lượt là 27°c, 27°c, 32°c, 30°C. khí là nhiệt kế. Có hai loại
Hãy cho biết nhiệt độ không khí trung bình của nhiệt kế thường dùng là nhiệt ngày hôm đó
kế có bầu thuỷ ngân (hoặc
b/ Sự thay đồi nhiệt độ không khí trên bể mặt rượu) và nhiệt kế điện tử.
Trái Đất theo vĩ độ
- ở các trạm khí tượng, nhiệt
Quan sát hình 2 và đọc thông tin mục 1b), em kế được đặt trong lều khí
hãy nhận xét sự thay đồi nhiệt độ trung bình năm tượng sơn màu trắng (hình 3),
của không khí giữa các địa điểm. Giải thích cách mặt đất 1,5 m. Nhiệt độ
nguyên nhân của sự thay đồi đó
không khí được đo ít nhất 4
HS: Tiếp cận nhiệm vụ và lắng nghe
lần trong ngày (ở Việt Nam
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
vào các thời điềm: 1, 7, 13, 19
GV: Gợi ý, hỗ trợ học sinh thực hiện nhiệm vụ giờ) HS: Suy nghĩ, trả lời
b/ Sự thay đồi nhiệt độ
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
không khí trên bể mặt Trái HS: Trình bày kết quả Đất theo vĩ độ.
GV: Lắng nghe, gọi HS nhận xét và bổ sung
- Không khi ở các vùng vĩ độ
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
thấp nóng hơn không khi ở học tập các vùng vĩ độ cao.
GV: Chuẩn kiến thức và ghi bảng
- Ở các vùng vĩ độ thấp quanh

HS: Lắng nghe, ghi bài
năm có góc chiếu của tia sáng
mặt trời với mặt đất lớn nên
nhận được nhiều nhiệt, không khí trên mặt đất nóng.
- Càng lên gần cực, góc chiếu
của tia sáng mặt trời càng
nhỏ, mặt đất nhận được ít
nhiệt hơn, không khí trên mặt đất cũng ít nóng hơn
Hoạt động 2.2: Mây và mưa
a. Mục đích: HS biết được quá trình hình thành cảu mây và mưa; sự phân bố lượng mưa trong năm.
b. Nội dung: Tìm hiểu Mây và mưa
c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời, bài làm của học sinh d. Cách thực hiện.
Hoạt động của GV và HS Nội dung chính
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập 2. Mây và mưa
a/ Quá trình hình thành mây và mưa
1/ Cho biết giá trị độ ẩm không khí hiển a/ Quá trình hình thành mây và
thị trên hình 4. Còn bao nhiêu % nữa thì mưa
độ ẩm không khí sẽ đạt mức bão hoà?
2/ Đọc thông tin trong mục a và quan sát - Trong không khí có hơi nước
hình 5, em hãy mô tả quá trình hình - Hơi nước trong không khí tạo ra độ
thành mây và mưa. Gợi ý: ẩm của không khí.
- Hơi nước trong không khí được cung - Dụng cụ để đo độ ẩm của KHÔNG
cấp từ những nguồn nào? KHÍ gọi là ẩm kế .
- Khi nào hơi nước ngưng tụ thành mây?
- Nhiệt độ không khí càng cao thì khả
- Khi nào mây tạo thành mưa?
năng chứa hơi nước của không khí
b) Sự phân bố lượng mưa trung bình càng lớn. năm
- Lượng hơi nước trong KHÔNG KHÍ
Hãy xác định trên bản đồ hình 6:
đã bão hoà hoặc hơi nước bốc lên cao
- Những vùng có lượng mưa trung bình hoặc hơi nước tiếp xúc vơi khối không năm trên 2 000 mm. khí lạnh sẽ ngưng tụ
- Những vùng có lượng mưa trung bình a. Khái niệm: Hơi nước bốc lên cao năm dưới 200 mm
gặp lạnh ngưng tụ thành các hạt nước
HS: Lắng nghe và tiếp cận nhiệm vụ
(mây), gặp điều kiện thuận lơi hạt
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
nước to dần và rơi xuống, gọi là mưa .
GV: Gợi ý, hỗ trợ học sinh thực hiện
- Dụng cụ đo mưa là vũ kế . nhiệm vụ
- Lượng mưa trung bình năm của HS: Suy nghĩ, trả lời
một địa phương là lượng mưa của
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
nhiều năm cộng lại và chia cho số

HS: Trình bày kết quả năm
GV: Lắng nghe, gọi HS nhận xét và bổ
b) Sự phân bố lượng mưa trung sung bình năm
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện
- Khu vực có lượng mưa nhiều từ
nhiệm vụ học tập
1000-> 2000 mm phân bố ở 2 bên
GV: Chuẩn kiến thức và ghi bảng đường xích đạo . HS: Lắng nghe, ghi bài
- Khu vực ít mưa , lượng mưa TB <
200 mm tập trung ở vùng có vđ cao.
=> Lượng mưa trên TRÁI ĐẤT phân
bố ko đều, giảm dần từ xích đạo -> 2 cực
Hoạt động 3: Luyện tập.
a. Mục đích: Giúp học sinh khắc sâu kiến thức bài học
b. Nội dung: Trả lời các câu hỏi trắc nghiệm
c. Sản phẩm: câu trả lời của học sinh d. Cách thực hiện.
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV: đưa ra các câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến bài học hôm nay. HS: lắng nghe
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
HS suy nghĩ để tìm đáp án đúng
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
HS lần lượt trả lời các câu hỏi trắc nghiệm
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
GV chuẩn kiến thức, nhấn mạnh kiến thức trọng tâm của bài học
Hoạt động 4. Vận dụng
a. Mục đích: HS biết được giải thích được những vấn đề có liên quan đến bài học hôm nay
b. Nội dung: Vận dụng kiến thức
c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời, bài làm của học sinh d. Cách thực hiện.
Hoạt động của GV và HS Nội dung chính
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV: Theo dõi bản tin dự báo thời tiết trong một ngày.
Cho biết nhiệt độ không khí cao nhất và nhiệt độ không
khí thấp nhất, sự chênh lệch nhiệt độ trong ngày ở bản tin đó
HS: Lắng nghe và tiếp cận nhiệm vụ
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
GV: Gợi ý, hỗ trợ học sinh thực hiện nhiệm vụ HS: Suy nghĩ, trả lời
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận


zalo Nhắn tin Zalo