Giáo án Bài 16 Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo (Bản 1): Đặc trưng của một số nghề Mĩ thuật tạo hình

459 230 lượt tải
Lớp: Lớp 8
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo Phiên bản 1 năm 2023 - tương ứng với Sgk Mĩ thuật Bản 1 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(459 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 8 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
Khối lớp 8. GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
Ngày giảng:……/……/……./20……
Chủ đề 6: HƯỚNG NGHIỆP
Bài 16: ĐẶC TRƯNG CỦA MỘT SỐ NGHỀ LIÊN QUAN ĐẾN
MĨ THUẬT TẠO HÌNH
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Sau bài học HS:
- Phân tích, so sánh nêu được các yếu tố đặc trưng của một số nghề liên quan
đến Mĩ thuật tạo hình.
- Tạo được sản phẩm giới thiệu về các yếu tố đặc trưng của một số nghề liên quan
đến Mĩ thuật tạo hình.
- Chia sẻ được về ngành nghề Mĩ thuật tạo hình có tiềm năng phát triển tương lai.
1. Năng lực.
* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện
các nhiệm vụ học tập.
* Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng
dụng vào thực tế.
* Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số duy trong thuật tạo
hình.
- Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại mĩ thuật tạo hình có trang trí
theo nhiều hình thức khác nhau.
2. Phẩm chất.
- Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các mĩ thuật tạo hình.
- Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên.
- Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
- Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
2. Đối với học sinh.
- SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
- GV dẫn dắt vấn đề:
A. KHÁM PHÁ. Quan sát – Nhận thức.
- Quan sát, khám phá, trải nghiệm, khai thác vốn kinh nghiệm sống của học
sinh,…từ đó kết nối với nội dung bài học mới.
* HOẠT ĐỘNG 1: Quan sát - Nhận thức.
Quan sát - nhận thức về ngành nghề liên quan đến Mĩ thuật tạo hình.
Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi.
* Mục tiêu.
- Phân tích, so sánh nêu được các
yếu tố đặc trưng của một số nghề liên
quan đến Mĩ thuật tạo hình.
- Tạo được sản phẩm giới thiệu về các
yếu tố đặc trưng của một số nghề liên
quan đến Mĩ thuật tạo hình.
* Nhiệm vụ của GV:
- Tổ chức cho HS quan sát, thảo luận để
tìm hiểu thông tin về tên nghề, công
việc chủ yếu, sản phẩm chính của nghề,
môi trường làm việc các sở đào
tạo của một số ngành nghề liên quan
đến thuật tạo hình đang trong
cuộc sống nói chung, Việt Nam nói
riêng.
* Gợi ý cách tổ chức:
- Yêu cầu HS đọc bảng thông tin về các
nghề liên quan đến thuật tạo hình
trang 68 trang SGK Mĩ thuật 8.
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS thảo luận,
phân tích chia sẻ về nghề liên quan
đến thuật tạo hình theo các nội dung
sau:
+ Tên nghề.
+ Công việc chủ yếu.
- HS sinh hoạt.
- HS cảm nhận và ghi nhớ.
- HS quan sát, thảo luận để tìm hiểu
thông tin về tên nghề.
- HS đọc bảng thông tin về các nghề
liên quan đến thuật tạo hình trang
68 trang SGK Mĩ thuật 8.
- HS thảo luận, phân tích chia sẻ về
nghề liên quan đến thuật tạo hình
theo các nội dung sau:
- HS ghi nhớ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Sản phẩm chính.
+ Môi trường làm việc.
+ Cơ sở đào tạo.
* CÂU HỎI GỢI MỞ:
- bao nhiêu nghề liên quan đến
thuật tạo hình Việt Nam hiện nay
em biết?
+ Công việc chủ yếu của các nghề liên
quan đến Mĩ thuật tạo hình đó là gì?
- Sản phẩm chính của các nghề liên
quan đến Mĩ thuật tạo hình đó là gì?
- Em biết những sở đào tạo nào
Việt Nam hiện ray đang đào tạo nghề
liên quan đến Mĩ thuật tạo hình?
- Em thích nghề liên quan đến thuật
tạo hình nào nhất? Vì sao?
CHUẨN BỊ:
- Giấy vẽ, bút chì, tẩy, màu vẽ, máy
tính điện thọai thông minh kết nối
internet, hình ảnh về các ngành nghề
liên quan đến Mĩ thuật tạo hình.
* GV chốt: Vậy chúng ta đã biết
cách
quan sát, thảo luận để tìm hiểu thông
tin về tên nghề, công việc chủ yếu, sản
phẩm chính của nghề, môi trường làm
việc các sở đào tạo của một số
ngành nghề liên quan đến thuật tạo
hình đang trong cuộc sống nói
chung, Việt Nam nói riêng hoạt
động 1.
- HS ghi nhớ.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS chuẩn bị.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC - KĨ NĂNG:
- Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ
năng.
* HOẠT ĐỘNG 2: Kiến tạo kiến thức - kĩ năng.
Cách tạo sản phẩm giới thiệu đặc trưng của một số nghề
liên quan đến Mĩ thuật tạo hình.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh.
* Nhiệm vụ của GV:
- Hướng dẫn HS đọc thông tin trong
SGK thuật 8 để nhận biết cách tạo
sản phẩm giới thiệu đặc trưng của một
số nghề liên quan đến Mĩ thuật tạo hình.
* Gợi ý cách tổ chức:
- Yêu cầu HS đọc thông tin trang 70
trang SGK thuật 8 để nhận biết cách
tạo sản phẩm giới thiệu đặc trưng của
một số nghề liên quan đến thuật tạo
hình.
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS thảo luận,
phân tích chia các bước tạo sản
phẩm giới thiệu đặc trưng của một số
nghề liên quan đến Mĩ thuật tạo hình.
* Câu hỏi gợi mở:
- bao nhiêu cách tạo sản phẩm giới
thiệu đặc trưng của nghề liên quan đến
Mĩ thuật tạo hình?
- thể sử dụng phẩn mềm nào để làm
bằng thuyết trình về đặc trưng của nghề
liên quan đến Mĩ thuật tạo hình?
- Có thể sử dụng ứng dụng nào trên điện
thọai thông mình để làm video giới
thiệu các đặc trưng của nghề liên quan
đến Mĩ thuật tạo hình?
- thể sử dụng phẩn mềm nào để làm
truyện tranh giới thiệu đặc trưng của
nghề liên quan đến Mĩ thuật tạo hình?
- Hình thức sản phẩm nào được sử dụng
để phân tích giới thiệu được các đặc
trưng của nghề liên quan đến thuật
tạo hình?
* Tóm tắt để HS ghi nhớ:
- Mỗi ngành nghề liên quan đến
thuật tạo hình đều những đặc trưng
- HS đọc thông tin trong SGK thuật
8 để nhận biết cách tạo sản phẩm.
- HS đọc thông tin trang 70 trang
SGK thuật 8 để nhận biết cách tạo
sản phẩm giới thiệu đặc trưng của một
số nghề liên quan đến Mĩ thuật tạo hình.
- HS thảo luận, phân tích chia các
bước tạo sản phẩm giới thiệu đặc trưng
của một số nghề liên quan đến thuật
tạo hình.
- HS trả lời câu hỏi.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS trả lời.
- HS trả lời câu hỏi.
- HS ghi nhớ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
riêng. Tuy nhiên, người làm những
nghề này đều cần những kiến thức,
năng bản về các yếu tố, nguyên
thuật kết hợp với năng lực của bản
thân để thể hiện ý tưởng sáng tạo trang
công việc.
* GV chốt: Vậy chúng ta đã biết
cách
đọc thông tin trong SGK thuật 8 để
nhận biết cách tạo sản phẩm giới thiệu
đặc trưng của một số nghề liên quan
đến Mĩ thuật tạo hình. ở hoạt động 2.
* Củng cố, dặn dò.
- Chuẩn bị tiết sau.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
- HS trả lời.
Bổ sung:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………..
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



GIÁO ÁN MĨ THUẬT LỚP 8 (Chân Trời Sáng Tạo – Bản 1)
Khối lớp 8. GVBM:…………………........
Thứ……ngày…...tháng…..năm 20…..
Ngày soạn: ……/……/……./20…… (Tuần: )
Ngày giảng:……/……/……./20……

Chủ đề 6: HƯỚNG NGHIỆP
Bài 16: ĐẶC TRƯNG CỦA MỘT SỐ NGHỀ LIÊN QUAN ĐẾN MĨ THUẬT TẠO HÌNH
(Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: * Sau bài học HS:
- Phân tích, so sánh và nêu được các yếu tố đặc trưng của một số nghề liên quan
đến Mĩ thuật tạo hình.
- Tạo được sản phẩm giới thiệu về các yếu tố đặc trưng của một số nghề liên quan
đến Mĩ thuật tạo hình.
- Chia sẻ được về ngành nghề Mĩ thuật tạo hình có tiềm năng phát triển tương lai. 1. Năng lực.
* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
* Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
* Năng lực chuyên biệt: Bước đầu hình thành một số tư duy trong mĩ thuật tạo hình.
- Tạo ra được các sản phẩm mĩ thuật về các thể loại mĩ thuật tạo hình có trang trí
theo nhiều hình thức khác nhau. 2. Phẩm chất.
- Bồi dưỡng tình yêu thương sáng tạo trong các mĩ thuật tạo hình.
- Biết tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
1. Đối với giáo viên.
- Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV.
- Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có).
2. Đối với học sinh.
- SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân.


III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
- GV dẫn dắt vấn đề:
A. KHÁM PHÁ. Quan sát – Nhận thức.
- Quan sát, khám phá, trải nghiệm, khai thác vốn kinh nghiệm sống của học
sinh,…từ đó kết nối với nội dung bài học mới.

* HOẠT ĐỘNG 1: Quan sát - Nhận thức.
Quan sát - nhận thức về ngành nghề liên quan đến Mĩ thuật tạo hình.
Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh.
* Hoạt động khởi động.
- GV cho HS sinh hoạt đầu giờ. - HS sinh hoạt.
- Tổ chức cho HS chơi trò chơi. * Mục tiêu.
- Phân tích, so sánh và nêu được các - HS cảm nhận và ghi nhớ.
yếu tố đặc trưng của một số nghề liên
quan đến Mĩ thuật tạo hình.
- Tạo được sản phẩm giới thiệu về các
yếu tố đặc trưng của một số nghề liên
quan đến Mĩ thuật tạo hình.
* Nhiệm vụ của GV:
- Tổ chức cho HS quan sát, thảo luận để - HS quan sát, thảo luận để tìm hiểu
tìm hiểu thông tin về tên nghề, công thông tin về tên nghề.
việc chủ yếu, sản phẩm chính của nghề,
môi trường làm việc và các cơ sở đào
tạo của một số ngành nghề liên quan
đến Mĩ thuật tạo hình đang có trong
cuộc sống nói chung, ở Việt Nam nói riêng.
* Gợi ý cách tổ chức:
- Yêu cầu HS đọc bảng thông tin về các - HS đọc bảng thông tin về các nghề
nghề liên quan đến Mĩ thuật tạo hình ở liên quan đến Mĩ thuật tạo hình ở trang
trang 68 trang SGK Mĩ thuật 8. 68 trang SGK Mĩ thuật 8.
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS thảo luận, - HS thảo luận, phân tích và chia sẻ về
phân tích và chia sẻ về nghề liên quan nghề liên quan đến Mĩ thuật tạo hình
đến Mĩ thuật tạo hình theo các nội dung theo các nội dung sau: sau: + Tên nghề. - HS ghi nhớ. + Công việc chủ yếu.

+ Sản phẩm chính. - HS ghi nhớ. + Môi trường làm việc. + Cơ sở đào tạo. * CÂU HỎI GỢI MỞ:
- Có bao nhiêu nghề liên quan đến Mĩ - HS trả lời.
thuật tạo hình ở Việt Nam hiện nay mà em biết?
+ Công việc chủ yếu của các nghề liên - HS trả lời.
quan đến Mĩ thuật tạo hình đó là gì?
- Sản phẩm chính của các nghề liên - HS trả lời.
quan đến Mĩ thuật tạo hình đó là gì?
- Em biết những cơ sở đào tạo nào ở - HS trả lời.
Việt Nam hiện ray đang đào tạo nghề
liên quan đến Mĩ thuật tạo hình?
- Em thích nghề liên quan đến Mĩ thuật - HS trả lời.
tạo hình nào nhất? Vì sao? CHUẨN BỊ:
- Giấy vẽ, bút chì, tẩy, màu vẽ, máy - HS chuẩn bị.
tính và điện thọai thông minh kết nối
internet, hình ảnh về các ngành nghề
liên quan đến Mĩ thuật tạo hình.
* GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết - HS lắng nghe, ghi nhớ. cách
quan sát, thảo luận để tìm hiểu thông
tin về tên nghề, công việc chủ yếu, sản
phẩm chính của nghề, môi trường làm
việc và các cơ sở đào tạo của một số
ngành nghề liên quan đến Mĩ thuật tạo
hình đang có trong cuộc sống nói
chung, ở Việt Nam nói riêng ở hoạt động 1.

B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC - KĨ NĂNG:
- Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ năng.

* HOẠT ĐỘNG 2: Kiến tạo kiến thức - kĩ năng.
Cách tạo sản phẩm giới thiệu đặc trưng của một số nghề
liên quan đến Mĩ thuật tạo hình.


Hoạt động của giáo viên.
Hoạt động của học sinh.
* Nhiệm vụ của GV:
- Hướng dẫn HS đọc thông tin trong - HS đọc thông tin trong SGK Mĩ thuật
SGK Mĩ thuật 8 để nhận biết cách tạo 8 để nhận biết cách tạo sản phẩm.
sản phẩm giới thiệu đặc trưng của một
số nghề liên quan đến Mĩ thuật tạo hình.
* Gợi ý cách tổ chức:
- Yêu cầu HS đọc thông tin ở trang 70 - HS đọc thông tin ở trang 70 trang
trang SGK Mĩ thuật 8 để nhận biết cách SGK Mĩ thuật 8 để nhận biết cách tạo
tạo sản phẩm giới thiệu đặc trưng của sản phẩm giới thiệu đặc trưng của một
một số nghề liên quan đến Mĩ thuật tạo số nghề liên quan đến Mĩ thuật tạo hình. hình.
- Nêu câu hỏi gợi ý để HS thảo luận, - HS thảo luận, phân tích và chia các
phân tích và chia các bước tạo sản bước tạo sản phẩm giới thiệu đặc trưng
phẩm giới thiệu đặc trưng của một số của một số nghề liên quan đến Mĩ thuật
nghề liên quan đến Mĩ thuật tạo hình. tạo hình.
* Câu hỏi gợi mở:
- Có bao nhiêu cách tạo sản phẩm giới - HS trả lời câu hỏi.
thiệu đặc trưng của nghề liên quan đến Mĩ thuật tạo hình?
- Có thể sử dụng phẩn mềm nào để làm - HS trả lời.
bằng thuyết trình về đặc trưng của nghề
liên quan đến Mĩ thuật tạo hình?
- Có thể sử dụng ứng dụng nào trên điện - HS trả lời.
thọai thông mình để làm video giới
thiệu các đặc trưng của nghề liên quan
đến Mĩ thuật tạo hình?
- Có thể sử dụng phẩn mềm nào để làm - HS trả lời.
truyện tranh giới thiệu đặc trưng của
nghề liên quan đến Mĩ thuật tạo hình?
- Hình thức sản phẩm nào được sử dụng - HS trả lời câu hỏi.
để phân tích và giới thiệu được các đặc
trưng của nghề liên quan đến Mĩ thuật tạo hình?
* Tóm tắt để HS ghi nhớ:
- Mỗi ngành nghề liên quan đến Mĩ - HS ghi nhớ.
thuật tạo hình đều có những đặc trưng


zalo Nhắn tin Zalo