Giáo án Bài 17 Đạo đức 1 Kết nối tri thức: Tự giác học tập

479 240 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(479 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)


CHỦ ĐỀ 6: GIÁC LÀM VIỆC CỦA MÌNH
BÀI 17: TỰ GIÁC HỌC TẬP
I. MỤC TIÊU
Sau bài học này, HS sẽ:
 !
"#$%!& !
'( !)%*$+,-.+
II.CHUẨN BỊ
- /01./02.2+3 !4567
- ',%&.,.$*8-*8*#.9*:3;<%=*>
%?@%<A4BC.DE3;' !?7
- FG.*#!,HI,.3&!JI,!.:#KBLC
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động dạy Hoạt động học
1. 1+ (
'Mchức hoạt động tập thể hát bài;Hỡi
chú mèo ngoan"
- 02M5</3;<%=*>
%?
- 0289N2$%*>I*>
,3OP.3
QR.*SLIT
- </U.,&O-
Kết luận: <%=*>,3,V
</
</,&O-
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
W*X.WO*
*-QR.I*
 !KQIY)%%=
*>
2. Khám phá
Tìm hiểu sự cần thiết của việc t giác học
tập những biểu hiện của việc tự giác
học tập
- 02 # $ 8 ,I ,% :*Z
1*!CO3&[</Q%:\
- E]</Q%,%,
/01C
- 0289NI,%^*_
3#
`" !T"%
 !T
`a3[)% !
`2$% !T
- 02*-b3%E3Y</!3[.</
L=RODI.RL# cd
8 9 N:# KC 02LI 
</K9,&=.Xe%
9,&O-%=
Kết luận:
- <%3%O#.P
LI_ !<%3%f%
g,-*8fP
</Q%,%
</,&O-
aK*ODI.3MR
L#3b%,$3
h
h</ODI
h
h
h
h
<,&O-
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
D+O% !
- "[)% !\*'
*$*Z !*(
)(*LP%D+.*
7*$c9L# !
cg*ZG !=D%
,E])%%*S P.

- '    ! =! I* OP 
Lg!-YVP
 ! (3.O* ) 3 !.
,*YE,-OE!.
=!i 3 3> f#3(.'
, !=!I*,>GO !.
).RGL -.3B3X
!j*VYS!L' !
=!I*L#Q&Y, !
- ',E !OY
!K.&.LPg#! 3
LPjO
 !)%P7GQ%9*#+.
LPODIO-L3&)%-
OE
3. Luyện tập
Hoạt động 1 Xác định bạn tự giác/ bạn
chưa tự giác học tập
- 02%*ZK*bk
h
h
h
</O3&9L[,%
h
h
h
</ODI
</Q%
</
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
l</Q%,%*Zm !,
/01.&O ,&O-9N"
.3% !T2$
%T
- 02*-*(#%K*O
,$3L#Q&aK*LQ%.
 cd.89N:#KC/%K.02
NKK*KO*LLPT
4 . LI  8 X e% R
L#
`a3,,%n.o.kl_
 !$+,%n"OP
P3=-7,%o%3
G  ! 3[ , - 7
,%k3)(,E3
P*%7,%l3%3G
(K*p5 !)%
3!O*I
`',,%6qrK3%
 !',%63,%\
,,-7,%l3]
\sf#-P3p5%
 !)%3D
+.BX[,+-OP
)(.G, !
,%.02K[*+,(.8*
9NOQ%ER 5
</ODI
</Q%
</,&O-
</
</ODI
</%t
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
% !u*=!</[,v
RU%)% !
Kết luận: aI*)(.G
,   !7 LP    ! *(
Y!K.XLK-L
*.D+.[L#Q&%
, !
Hoạt động 2Chia sẻ cùng bạn
02^*_ !
%T<_%tf3
02A(-%)%#
K[*-*(YI*%t,EOE!
8I*%tIK*P
- </%tQ%#)%3&9
- 02 cdLI3_3#
 !
4 Vận dụng
Hoạt động 1Đưa ra lời khuyên cho bạn
- 02$Y',-'[
Z. f  3 D m% ]
LP%* %. *\ ,OE!
,^*_%,%O-L3
- 02R
6m%s.V,.,%'[Z
f&OE!w
nm%s.LP,Y-'[Z
</
</ODI
</&O 
</ODI
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
CHỦ ĐỀ 6: GIÁC LÀM VIỆC CỦA MÌNH
BÀI 17: TỰ GIÁC HỌC TẬP I. MỤC TIÊU
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nêu được những việc cần tự giác học tập.
- Biết được vì sao phải tự giác học tập.
- Thực hiện được các hành động tự giác học tập của mình ở trường, ở nhà. II.CHUẨN BỊ
- SGK, SGV, Vở bài tập Đạo đức 1;
- Tranh ảnh, truyện, hình dán mặt cười - mặt mếu, âm nhạc (bài hát “Hai chú mèo
ngoan” - sáng tác: Phan Huỳnh Điều),... gắn với bài học “Tự giác học tập”;
- Máy tính, máy chiếu projector, bài giảng powerpoint,... (nếu có điều kiện).
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Khởi động -HS hát
Tổ chức hoạt động tập thể - hát bàiHỡi chú mèo ngoan"
- GV tổ chức cho HS hát bài “Hai chú mèo ngoan”. -HS trả lời
- GV đặt câu hỏi: Vì sao mèo đen và mèo
vàng trong bài hát lại được cô yêu, bạn quý, mẹ khen? - HS suy nghĩ, trả lời.
Kết luận: Hai chú mèo trong bài hát rất


chăm chỉ học hành, siêng năng làm việc
nhà nên được mọi người yêu quý, em cần
học tập những thói quen tốt của hai chú mèo này. 2. Khám phá
Tìm hiểu sự cần thiết của việc tự giác học - HS quan sát tranh
tập và những biểu hiện của việc tự giác học tập - HS trả lời
- GV chiếu hình hoặc treo tranh (mục
Khám phá) lên bảng để HS quan sát (đồng
thời hướng dẫn HS quan sát tranh trong SGK).
- Các nhóm lắng nghe, bổ sung ý
- GV đặt câu hỏi theo tranh: Em hãy cho kiến cho bạn vừa trình bày. biết:
+ Bạn nào tự giác học tập? Bạn nào chưa tự giác học tập? -HS lắng nghe
+ Các biểu hiện của việc tự giác học tập.
+ Vì sao cần tự giác học tập?
- GV mời từ ba tới bốn HS phát biểu, HS
khác chú ý lắng nghe, nêu ý kiến nhận xét
và đặt câu hỏi (nếu có). GV khen ngợi
những HS có câu trả đúng, chỉnh sửa các câu trả lời chưa đúng. Kết luận: - Học sinh trả lời
- Hai bạn đang luyện viết, được cô giáo
khen đã tự giác học tập. Hai bạn đang đùa
nghịch trong giờ học mặc dù được cô giáo


nhắc nhở là chưa tự giác học tập.
- Biểu hiện của tự giác học tập gồm: Tự
mình thực hiện nhiệm vụ học tập một cách
chủ động mà không cần ai nhắc nhở, giám
sát; tự mình xây dựng kế hoạch học tập và
xác định mục đích học tập đúng đắn dựa - HS tự liên hệ bản thân kể ra.
trên sự hướng dẫn của cha mẹ và thầy cô, giáo.
- Tự giác học tập giúp em luôn hoàn
thành kịp thời và tốt nhất công việc học
tập như: học thuộc bài, làm đủ bài tập, HS lắng nghe.
thực hiện trách nhiệm đối với trường lớp,
giúp đỡ bạn bè cùng tiến bộ,... Tự giác
trong học tập giúp em rèn tính tự lập, tự
chủ, ý chí kiên cường, bền bỉ và những
phẩm chất tốt đẹp khác. Tự giác học tập
giúp em đạt kết quả tốt trong học tập. - HS quan sát -
Trái với tự giác học tập là học đối
phó, chán nản, không chịu tiếp nhận bài
học và không thực hiện các yêu cẩu luyện
tập của thầy cô; ít quan tâm đến sách vở, -HS chọn
không lắng nghe lời khuyên bảo của người lớn. 3. Luyện tập
Hoạt động 1 Xác định bạn tự giác/ bạn
chưa tự giác học tập -
GV giao nhiệm vụ cho các nhóm từ 4 -


6 HS quan sát tranh mục Luyện tập trong
SGK, thảo luận và trả lời câu hỏi: Bạn nào
tự giác, bạn nào chưa tự giác học tập? Vì sao? -
GV mời đại diện một đến hai nhóm lên
trình bày kết quả. Các nhóm khác quan sát,
nhận xét, đặt câu hỏi (nếu có). Sau đó, GV -HS lắng nghe
hỏi có nhóm nào có cách làm khác không?
Đánh giá, khen ngợi hoặc chỉnh sửa ý kiến.
+ Các bạn trong tranh 2, 3, 4 và 6 đã tự
giác học tập vì ở tranh 2 - Bạn gái luôn
tự giác ôn bài đúng giờ; tranh 3 - hai bạn
tích cực phát biểu trong giờ học; -HS quan sát
tranh 4 - bạn gái chủ động đọc trước bài
hôm sau; tranh 6 - ba bạn tích cực hoạt -HS trả lời
động nhóm. Ý thức tự giác học tập của các
bạn cần được phát huy và làm theo.
+ Trong tranh 1 và 5 còn có các bạn chưa
tự giác học tập. Tranh 1 - bạn trai ngồi đọc -HS chọn
truyện trong giờ học; tranh 6 - bạn gái vẫn -HS lắng nghe
ngồi chơi dù đến giờ ôn bài. Ý thức chưa
tự giác học tập của các bạn cần được nhắc
nhở, điều chỉnh để trở thành người luôn
chủ động, tích cực trong học tập.
Ngoài ra, GV có thể mở rộng, đặt thêm các -HS chia sẻ
câu hỏi liên quan tới ý thức tự giác và


zalo Nhắn tin Zalo