Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
BÀI 18: TỰ GIÁC THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG Ở TRƯỜNG I.MỤCTIÊU Sau bài học này, HS sẽ:
- Nêu được những việc cần tự giác tham gia ở trường.
- Biết được vì sao phải tự giác tham gia các hoạt động ở trường.
- Thực hiện được hành động tự giác tham gia các hoạt động ở trường. II.CHUẨN BỊ
- SGK, SGV, Vở bài tập Đạo đức 1;
- Tranh ảnh, truyện, hình dán mặt cười - mặt mếu, âm nhạc (bài hát “Em làm kế
hoạch nhỏ” - sáng tác: Phong Nhã),... gắn với bài học “Tự giác tham gia các hoạt động ở trường”;
- Máy tính, máy chiếu projector, bài giảng powerpoint,... (nếu có điều kiện ).
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Khởi động -HS hát
Tổ chức hoạt động tập thể - hát bài "Em
làm kế hoạch nhỏ"
- GV cho cả lớp hát theo video bài “Em làm kế hoạch nhỏ”. -HS trả lời - GV đặt câu hỏi cho HS:
+ Trong bài hát, niềm vui của bạn nhỏ
được thể hiện như thế nào?
+ Em đã tham gia các hoạt động tập thể
nào ở trường?
- GV mời một đến hai HS phát biểu, HS
khác lắng nghe, bổ sung và đặt câu hỏi
(nếu có). GV khen ngợi hoặc chỉnh sửa.
Kết luận: Nếu mỗi em HS đều tự giác
tham gia: quét dọn trường lớp; chăm sóc
“Công trình măng non” (như: cây, hoa, - HS quan sát tranh
vườn trường); hoạt động từ thiện (giúp bạn
nghèo, người khuyết tật,...); sinh hoạt Sao
Nhi đổng;... thì các em sẽ hiểu sâu sắc hơn - HS trả lời
về trách nhiệm với bản thân, chăm sóc
người thân và việc chia sẻ trách nhiệm với cộng đổng. 2. Khám phá
- Các nhóm lắng nghe, bổ sung ý
Tìm hiểu những việc ở trường em cần tự kiến cho bạn vừa trình bày. giác tham gia
- GV gợi ý HS quan sát tranh ở mục -HS lắng nghe
Khám phá trong SGK và trả lời câu hỏi:
+ Em cần tự giác tham gia các hoạt động nào ở trường?
+ Vì sao em cần tự giác tham gia các hoạt động ở trường?
- GV mời một đến hai HS trả lời; HS khác
lắng nghe, bổ sung ý kiến (nếu có).
Kết luận: Ở trường, ngoài các giờ học trên
lớp, em cần tự giác tham gia đẩy đủ các - Học sinh trả lời
hoạt động khác như: quét dọn trường lớp;
chăm sóc công trình măng non (cây,
hoa,...); hoạt động từ thiện (quyên góp ủng
hộ người nghèo, khuyết tật, khó khăn,...);
sinh hoạt Sao Nhi đồng; hoạt động kỉ niệm các ngày lễ lớn,... 3. Luyện tập
Hoạt động 1 Xác định bọn tự giác/bạn - HS tự liên hệ bản thân kể ra.
chưa tự giác tham gia các hoạt động ở trường
- GV giao nhiệm vụ cho các nhóm từ 4 - 6
HS quan sát tranh mục Luyện tập trong
SGK, thảo luận và trả lời câu hỏi: Bạn nào HS lắng nghe.
tự giác, bạn nào chưa tự giác tham gia các
hoạt động ở trường? Vì sao?
- GV mời đại diện một đến hai nhóm lên
trình bày kết quả; Các nhóm khác quan sát,
nhận xét, đặt câu hỏi (nếu có). Sau đó, GV
hỏi có nhóm nào có cách làm khác không?
Đánh giá, khen ngợi hoặc chỉnh sửa các ý - HS quan sát kiến.
+ Các bạn trong tranh 1, 3 và 4 đã tự giác
tham gia các hoạt động của trường vì ở -HS chọn
tranh 1 - các bạn tích cực tham gia sinh
hoạt Sao Nhi đồng; tranh 3 - bạn đã
nhanh chóng đưa thông báo của lớp về
việc ủng hộ bạn nghèo cho mẹ; tranh 4 -
bạn đã tự giác kiểm tiền tiết kiệm để xin
được đóng góp ủng hộ bạn có hoàn cảnh
khó khăn. Việc làm tích cực, tự giác của
các bạn cẩn được phát huy, làm theo.
+ Trong tranh 2 còn có các bạn chưa tự
giác tham gia các hoạt động ở trường.
Hai bạn đùa nhau, chưa tự giác chăm sóc
cây, hoa,... cùng các bạn khác. Việc làm
của các bạn chưa tự giác cẩn được nhắc
nhở, điều chỉnh, rèn luyện thêm để biết -HS lắng nghe
cách chia sẻ, hợp tác,...
- GV có thể mở rộng, đặt câu hỏi cho HS
liên quan tới nội dung bài học vê' ý thức tự
giác tham gia các hoạt động ở trường
nhằm giúp các em hiểu rõ ý nghĩa của việc
tự giác tham gia các hoạt động ở trường. -HS quan sát
Kết luận: HS cần tự giác tham gia đẩy đủ
các công việc ở trường theo sự phân công -HS trả lời
của thầy, cô giáo để đạt kết quả học tập tốt
và điều chỉnh được hành vi, thói quen của bản thân.
Hoạt động 2 Chia sẻ cùng bạn -HS chọn
" GV nêu yêu cầu: Em đã tự giác tham gia -HS lắng nghe
các hoạt động nào ở trường? Hãy chia sẻ cùng các bạn. -
GV tủy thuộc vào thời gian của tiết học
có thể mởi một số em chia sẻ trước lớp
hoặc các em chia sẻ theo nhóm đôi.
Giáo án Bài 18 Đạo đức 1 Kết nối tri thức: Tự giác tham gia các hoạt động ở trường
581
291 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(581 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Đạo đức
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 1
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 18: TỰ GIÁC THAM GIA CÁC HOẠT ĐỘNG Ở TRƯỜNG
I.MỤCTIÊU
- !"#$"%&"'(
- )*"+,-"#$"%$".&"'(
/0# ."#$"%$".&"'(
II.CHUẨN BỊ
- 12133&"4,5678
- 0'-"' +$%9"(/%9"%*:%;$"<=%>%?*
@A/$"$BCDEF<0#$"%$"
.&"'(A8
- G$"H%$*,'IJ"'-,KJ',";*LM? D
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động dạy Hoạt động học
1. Khởi động
Tổ chức hoạt động tập thể - hát bài "Em
làm kế hoạch nhỏ"
- 13->F,$""JJ<=%
>%?*@A
- 139":@
N 0' $"M% O @
"P "*Q
N=%C"%$"."4,"P
/$"
/"'->(
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
&"'(Q
- 13%(%."*,$"P
?$>EJR9":@
;*LD13?J9ST
Kết luận: * %U J% M "#$
"%VW""'(>F,8X%L
<YZ "'+ %X A ; :
("'(D8"."[" ;\,
](?*""4"D8"
R8"+$J%P:E^
M "'$ % F - ": X%L
(": _"'$ %F
.R
2. 2$%,$
Tìm hiểu những việc ở trường em cần tự
giác tham gia
/ 13 ` V $""' & %a
2$%,$"'12"'->(:@
N=%!"#$"%$".
&"'(Q
N3+J%!"#$"%$"
.&"'(Q
/13%(%."*"'->(8?$
>EJR`?*;*LD
Kết luận:b"'($("'
>F,J%!"#$"%cO$
".?$VW""'(>F,8
/V$""'
/"'->(
/Y$L%>EJR`
?*["'+
d
d/>EJ
d
d
d
d
/"'->(
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
X% L Z "'+ %X ;:
D8"."[" ;VL,O
.(]?*""4"?L?XD8
"e8".?S %
$>f>F
3. Luyện tập
Hoạt động 1 g$ h "# $
"# $"% $ " . &
"'(
- 13 %a$L%"[i/j
V$""'%ak "4,"'
12"->4"'->(:@)
"#$"#$"%$
".&"'(Q3+Q
- 13%( %."*L%>
"'+?*"V-8Y$L%?$V$"
4lW"9":@;*LDL13
@LL%L$>%?$?ZQ
5$$?J9ST$`
?*
NY$"'"'7miC"#$
"%$".O"'(+&
"'7/$"H#"%
" e8 "' m / C
L "Z $O >F, M
O.]%n8"'i/
C"#$?P%"M"*"? %Pl
d
d
d
/"#> -":?P'
d
d
d
>EJ
/ V$"
/
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
LL,O.L-
?L?X3 >%"H#"#$O
$c,$">%"J
N0'"'opL$"#
$ "% $ " . & "'(
q"#$X%L
:q$?$3 >%
O$"#$cE
&MS']> "%P*"
$_,"$
- 13L"P%&'.9":@
>V"F.r`"6"#
$ "% $ " . & "'(
s%\,$J%P't`uO
"#$"%$".&"'(
Kết luận:!"#$"%cO
$Z &"'("J#,:Z
O"!Z$P"?*"V-"4,"v"
MS"LVJO
-":
Hoạt động 2 Chia sẻ cùng bạn
"13!=%C"#$"%
$".&"'(QC_
q$
- 13"O"."(O"*"
L"P%&%."vJ% _"'F>F,
9$J%_"JL%Z
/>EJ
/V$"
/"'->(
/
/>EJ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- chia _V"#"*O-":
- 134lW"?J$C
"H#"#$"%$".&
"'(
4. Vận dụng
Hoạt động 1 Đưa ra lời khuyên cho bạn
- 13"+v2$q
VW">*>%
>F,$?Z"%%
R"' =%C'>(?
- 13`P"'->(
7)^>%l'e%+q
"' Ww
o)^"%>. q
%(Ww
- 13%("'->(Y$?$4
lW"L,`;*LD'13L"P
%&'."%%.""+v,q
,>V"F.
!LlT>H"+vs%
\,P`uO "#$
"%$".&"'(
Kết luận:=%"#$"%n,
>F,q$?Z
e"' ^q"'?$
/_
/
/>EJ
/"->4
/>EJ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85