Giáo án Bài 19 Đạo đức 1 Kết nối tri thức: Tự giác làm việc nhà

333 167 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(333 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)


BÀI 19: TỰ GIÁC LÀM VIỆC NHÀ
I. MỤCTIÊU
Sau bài học này, HS sẽ:
 !
- "#$%&' 
- ( )%*
II.CHUẨN BỊ
- +,-.+,/./!01&2*34
- (5%'.5.$ 67 6 #.8 90:";<;=
>2*>1?.@A0B:( =4
- CD. #&5EF5.0'&GF5&.9#HIJ?
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động dạy Hoạt động học
1. -!K
Tổ chức hoạt động tập thể - hát bài "Bé
quét nhà"
- ,/'A&FF0:";
<;=
- ,/68L"L50M
  $N O M    
$P&Q0R SN
Kết luận: CTP%
&U&A*%V
>+
>+5'7
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Khám phá
Tìm hiểu những việc em cần tự giác làm
nhà và lợi ích của các việc đó
- ,/#0'&8WL
5  F*%V)X#YV
96 A Z >+ [F 5% ! \
- &5+,-?]>+'
16&W.%H 7%#
0%>+J^F  F
5%#!F .>+J@
F0V._7,/JF
6`a%bJ#
,/68L>+
c" 5 5% M    
!N
c()#!F <%5%.
F MJ^ $M
O H' [P$%J [
HN
c(FF .$%&' 
N
Kết luận: d.U'%$
TF TJ.F I&'
%Ba%4e H8.%4
B54f&.f<4e H
1W4- 
1.F gM$' f $
>+<%5%
>+5'7
hH @F.0Vb
J#0)%5$0
i
i>+@F
i
i
i
i
>B5'7
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
 KHD5%$.
B^5!71&
^5 j%0'8
3. Luyện tập
Hoạt động 1 Xác định bạn tự giác, chưa
tự giác làm việc nhà
- ,/#>+<%k5%!&l
m1&5+,-.%H5'78
L".0%
 N/$%N
- +%J>+5'7.,/Rh0
L!5%)3.n.okM
 5fJF"L5
5%Rp% 97
0B&qK?
Kết luận:2^a%Wg.
B.F P&0R S
KR&U&AJ'ej%0'
865%.f&f<.
1We.*5Pr<st.
# R.F )%^$
r.JD5BW0.% S.
)%^5 .0V&1
j%mình với gia đình.
Hoạt động 2 Chia sẻ cùng bạn
- ,/O M%uU
0F M 
i
i
i
>+0'8J^5%
i
i
i
>+@F
>+<%
>+B
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
h' [Pj%F JH#N
- ,/vK7%j%#B
H^ 7 KR>+%u5AA&
6F %uFH W
- >+%u<%#j%0'8
- ,/1[;JF0M0#
 
4. Vận dụng
Hoạt động 1 Đưa ra lời khuyên cho ban
- ,/$V(5AJ . S
@ 0 L !  f <l  (
.J S I.0L%f.
SLhZ%f<lNO
M%5%7J0
- ,/b>+
3"Mf<lW;w
n"M[T S%l
 ;w
- ,/ 7>+5'70
J@F.1[;.H&b9#H?
5%.,/H ^ !5K0B
 8 >+ H % [a D $ R
x P&>+^by%j%
 
Kết luận:"L 
)%*.U0R SH6%
JW
>+@F
>+<%
>+5'7
>+B
>+@F
>+%u
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động2 Em rèn luyện thói quen tự
giác làm việc nhà
 ,/H^AZ>+U
6.&r.f&.f<
j T
- ,/b>+hF JW K
&'0# %f' BH
^1& f&.f<j5A5R
1& 6.&r.
5$5z7[.F g
H<FR6<
Kết luận:(6.&r.f&.f<
  H <F R. F   
T
Thông điệp:,/##W&
0'9>+<%50'6$
+,-?.B
>+
>+@F
>+'1
>+@F
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
BÀI 19: TỰ GIÁC LÀM VIỆC NHÀ I. MỤC TIÊU
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nêu được những việc cần tự giác làm ở nhà.
- Biết được vì sao phải tự giác làm việc nhà.
- Tự giác làm những việc nhà vừa sức. II.CHUẨN BỊ
- SGK, SGV, Vở bài tập Đạo đức 1;
- Tranh ảnh, truyện, hình dán mặt cười - mặt mếu, âm nhạc (bài hát “Bé quét nhà” -
sáng tác: Hà Đức Hậu),... gắn với bài học “Tự giác làm việc nhà”; -
Máy tính, máy chiếu projector, bài giảng powerpoint,... (nếu có điều kiện ).
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Khởi động -HS hát
Tổ chức hoạt động tập thể - hát bài "Bé quét nhà"
- GV cho cả lớp hát theo video bài hát “Bé quét nhà”. -HS trả lời
- GV đặt câu hỏi: Bạn nhỏ trong bài hát đã
làm việc gì? Em đã tự giác làm được
những việc gì giúp đỡ bố mẹ?
Kết luận: Mỗi chúng ta cần tự giác làm
những việc nhà phù hợp với lứa tuổi.

2. Khám phá
Tìm hiểu những việc em cần tự giác làm ở
nhà và lợi ích của các việc đó -
GV chiếu bảng phân công các việc nhỏ
trong nhà theo lứa tuổi từ 6 đến 7 tuổi
(hoặc hướng dẫn HS xem tranh ở mục - HS quan sát tranh
Khám phá trong SGK). Yêu cầu HS thảo
luận cặp đôi, sau đó mời đại diện hai đến
ba HS kể tên những việc em làm được theo - HS trả lời
tranh và thực tế ở nhà em, HS khác lắng
nghe và bổ sung, đồng thời GV khen ngợi
hoặc chỉnh sửa các ý kiến.
- Các nhóm lắng nghe, bổ sung ý - GV đặt câu hỏi cho HS:
kiến cho bạn vừa trình bày.
+ Bạn trong tranh đã tự giác làm được những việc nào ở nhà?
+ Từ thực tế ở nhà em và quan sát tranh, -HS lắng nghe
em hãy kể tên những việc mình đã làm
được. Em có cảm xúc gì sau khi làm xong việc đó?
+ Theo em, vì sao phải tự giác làm việc nhà?
Kết luận: Ở nhà, dù hoàn cảnh gia đình
mỗi em mỗi khác, các em đều phải tự giác
lau dọn nhà cửa; chăm sóc cây, hoa; thu
dọn rác; tự gấp, cất quần áo; chăm sóc các - Học sinh trả lời
con vật nuôi;... Khi tự giác làm được như
vậy, các em sẽ hãnh diện vì cảm thấy mình


là một thành viên có ích trong gia đình,
được học cách để trở thành người tự lập và
thể hiện trách nhiệm của bản thân. 3. Luyện tập
Hoạt động 1 Xác định bạn tự giác, chưa
tự giác làm việc nhà
- HS tự liên hệ bản thân kể ra.
- GV yếu cầu HS quan sát 5 tranh ở phẩn
Luyện tập trong SGK, sau đó trả lời câu
hỏi: Bạn nào tự giác, bạn nào chưa tự giác làm việc nhà? Vì sao?
- Sau khi HS trả lời, GV chốt lại: Các bạn HS lắng nghe.
nhỏ ở các tranh từ 1, 2,4 và 5 đã tự giác
làm việc nhà rất đáng khen. Bạn nhỏ trong
tranh số 3 chưa tự giác làm việc nhà (nhờ bà dọn phòng hộ).
Kết luận: Để giữ cho nhà cửa luôn sạch sẽ,
gọn gàng,... các em cần tự giác giúp bố mẹ - HS quan sát
một số việc phù hợp với khả năng của bản
thân như: nhặt rau, gấp và cất quần áo, cho
vật nuôi ăn, vứt rác đúng nơi quỵ định,...
Nếu làm tốt, các em vừa thể hiện được tình -HS chọn
yêu thương, kính trọng ông bà, cha mẹ,
vừa thể hiện được trách nhiệm, bổn phận
của mình với gia đình.
Hoạt động 2 Chia sẻ cùng bạn
- GV nêu yêu cầu: Em hãy chia sẻ cùng
các bạn những việc nhà em đã tự giác làm.


Cảm xúc của em khi đó như thế nào?
- GV tuỳ thuộc vào thời gian của tiết học
có thể mời một số HS chia sẻ trước lớp
hoặc các em chia sẻ theo nhóm đôi.
- HS chia sẻ qua thực tế của bản thân.
- GV nhận xét và khen ngợi các bạn đã biết tự giác làm việc nhà. -HS lắng nghe 4. Vận dụng
Hoạt động 1 Đưa ra lời khuyên cho ban
- GV nêu tình huổng: Trước khi đi làm, mẹ
nhắc bạn nhỏ ở nhà cất quẩn áo. Tuy
nhiên, khi mẹ đi làm về, bạn nhỏ chưa cất,
mẹ hỏi: Con vẫn chưa cất quẩn áo à? Em
hãy đưa ra lời khuyên cho bạn. -HS quan sát - GV gợi ý cho HS:
1/ Bạn hãy cất quẩn áo luôn nhé! -HS trả lời
2/ Bạn hãy xin lỗi mẹ và lần sau cẩn tự giác làm việc nhà nhé!
- GV mời HS trả lời và yêu cầu các bạn
khác lắng nghe, nhận xét, góp ý (nếu có). -HS chọn
Ngoài ra, GV có thể mở rộng bài học và -HS lắng nghe
yêu câu HS đóng vai xử lí tình huống
nhằm giúp HS hiểu được ý nghĩa của việc tự giác làm việc nhà.
Kết luận: Bạn nhỏ nên tự giác làm những
việc nhà vừa sức, dù bố mẹ có dặn hay -HS chia sẻ không.


zalo Nhắn tin Zalo