Giáo án Bài 2 Đạo đức lớp 2 Cánh diều: Kính trọng thầy giáo, cô giáo

156 78 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 2 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(156 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/… CHỦ ĐỀ
KÍNH TRỌNG THẦY GIÁO, CÔ GIÁO VÀ YÊU QUÝ BẠN BÈ
BÀI 2: KÍNH TRỌNG THẦY CÔ GIÁO I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: Học xong bài này, em sẽ:
- Nêu được một số biểu hiện cửa sự kính trọng thầy giáo, cô giáo.
- Thực hiện được hành động và lời nói thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo. 2. Năng lực:
* Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
* Năng lực riêng: Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi
3. Phẩm chất: Hình thành phẩm chất nhân ái, chăm chỉ
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên:
- SGK, SGV, Vở bài tập đạo đức 2

- Bài hát “Cô giáo”.
- Bộ tranh về lòng nhân ái theo thông tư 43/2020/TT-BGDĐT
- Máy tính, máy chiếu….(nếu có)
2. Đối với học sinh:
- SGK. Vở bài tập Đạo đức 2.
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học (nếu có) và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS vào bài học và
giúp HS có hiểu biết ban đầu về bài học mới.
- GV bắt nhịp, cả lớp cùng hát bài Cô giáo của - Cả lớp cùng đồng thanh hát bài
nhạc sĩ Đỗ Mạnh Thường, thơ Nguyễn Hữu “Cô giáo”. Tường.
- GV dẫn dắt: Các em thân mến, bắt đầu từ 2
- HS lắng nghe gv giới thiệu bài
tuổi, 3 tuổi, các em đã được tới trường, được học mới.
các thầy cô giáo nâng niu, dẫn dắt, giảng dạy
cho chúng ta để ngày càng trưởng thành đúng
không nào? Vậy chúng ta cần phải như thế nào
đối với thầy cô giáo của mình? Chúng ta hãy
cùng tìm hiểu nội dung đó trong bài học ngày
hôm nay, bài 2: Qúy trọng thầy cô giáo. B. KHÁM PHÁ


Hoạt động 1: Đọc thơ và trả lời câu hỏi
Mục tiêu: Thông qua bài thơ, HS biết được
những việc làm, hành động thể hiện sự yêu quý
học sinh của thầy cô giáo. Cách tiến hành:
- GV gọi 1 bạn HS đứng dậy đọc to, rõ ràng bài - HS đứng dậy đọc bài thơ thơ “cô giáo lớp em”.
- GV cho HS th ảo luận cặp đôi, trả lời câu hỏi:
- HS bắt cặp với bạn bên cạnh,
+ Cô giáo trong bài thơ đã làm những gì cho
thảo luận và đưa ra câu trả lời. học sinh?
+ Những việc làm đó thể hiện tình cảm của cô
giáo đối với học sinh như thế nào?
+ Tình cảm của bạn nhỏ trong bài thơ đối với
giáo viên như thế nào?
- GV cho các nhóm thảo luận trong vòng 3 phút - Đại diện các nhóm đứng dậy
và gọi đại diện các nhóm đứng dậy trình bày kết trình bày kết quả đã thảo luận. quả.
- GV cùng HS nhận xét, kết luận: cô giáo dạy
- HS lắng nghe GV kết luận.
em biết đọc, biết viết, biết những kiến thức
trong cuộc sống, …
Hoạt động 2: Tìm hiểu hành động, lời nói thể
hiện sự kính trọng thầy cô giáo
Mục tiêu: Thông qua hình ảnh, HS biết những
việc làm cần thiết để thể hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo. Cách tiến hành:


- GV chiếu/ treo tranh lên bảng để HS quan sát. - HS quan sát tranh
- HS hoạt động nhóm, thảo luận,
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm để trả lời câu đưa ra câu trả lời: hỏi:
+ Các bạn trong tranh đang thể
+ Các bạn trong tranh đang làm gì? Việc làm
hiện việc làm thể hiện sự kính
đó thể hiện điều gì?
trọng thầy cô giáo.
+ Em cần làm gì để thể hiện sự kính trọng thầy + Em cần ngoan ngoãn, nghe giáo, cô giáo?
lời, cố gắng học tập để thể hiện
- GV quan sát HS thảo luận, gọi đại diện các
sự kính trọng thầy cô giáo.
nhóm đứng dậy trình bày kết quả mà nhóm đã thảo luận. - HS nghe GV kết luận.
- GV tổng hợp các ý kiến nhận xét và kết luận.
Hoạt động 3: Thảo luận về cách ứng xử thể
hiện sự kính trọng thầy cô giáo
Mục tiêu: HS nắm được cách xưng hô và ứng
xử, cách đưa và nhận sách vở, cách quan tâm,
biết ơn… đối với thầy cô để thể hiện sự kính trọng. Cách tiến hành:
- HS thảo luận nhóm, đưa ra các
- GV cho HS thảo luận nhóm, yêu cầu các em
cách ứng xử thể hiện kính trọng
tìm thêm những cách ứng xử thể hiện sự kính thầy cô giáo. trọng thầy cô giáo.


zalo Nhắn tin Zalo