Giáo án Bài 2 Địa lí 7 Kết nối tri thức (2024): Đặc điểm dân cư xã hội Châu Âu

1.1 K 569 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Địa Lý
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Địa lí 7 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Địa lí 7 Kết nối tri thức sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Địa lí 7 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1138 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Trường:...................
Tổ:............................
Ngày: ........................
Họ và tên giáo viên:
…………………….............................
TÊN BÀI DẠY - BÀI 2:
ĐẶC ĐIỂM DÂN CƯ XÃ HỘI CHÂU ÂU
Môn học/Hoạt động giáo dục: LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ; Lớp: 7
Thời gian thực hiện: Tiết
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Trình bày được đặc điểm của cơ cấu dân cư, di cư và đô thị hoá ở châu Âu.
- Phân tích được bảng số liệu về dân cư.
- Đọc được bản đồ tỉ lệ dân đô thị và một số đô thị ở châu Âu, năm 2020.
2. Năng lực
- Năng lực chung:
+ Tự chủ và tự học: Tự học và hoàn thiện các nhiệm vụ thông qua phiếu học tập.
+ Giao tiếp và hợp tác: Sử dụng ngôn ngữ, kết hợp với các công cụ học tập để trình bày
thông tin, thảo luận nhóm.
+ Giải quyết vấn đề sáng tạo.
- Năng lực Địa lí
+ Năng lực nhận thức Địa lí: giải thích hiện tượng và quá trình địa lí dân cư - xã hội.
+ Năng lực tìm hiểu Địa lí: sử dụng công cụ Địa lí.
+ Năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng Địa lí vào cuộc sống.
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ : ý thức đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, thuận lợi, khó khăn
trong học tập để xây dựng kế hoạch học tập. Có ý chí vượt qua khó khăn để đạt kết quả tốt
trong học tập.
- Nhân ái: Tôn trọng ý kiến của người khác, có ý thức học hỏi lẫn nhau.
- Trung thực : Tự giác tham gia vận động người khác tham gia phát hiện, đấu tranh với
các hành vi thiếu trung thực trong học tập.
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ học tập (cá nhân/nhóm).
- Yêu khoa học, biết khám phá, tìm hiểu các vấn đề xã hội.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Bản đồ tỉ lệ dân đô thị và một số đô thị ở châu Âu, năm 2020.
- Các bảng số liệu về dân cư châu Âu.
- Hình ảnh, video vế dân cư, đô thị,... ở châu Âu.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động xuất phát/ khởi động
a. Mục tiêu
- Kết nối vào bài học, tạo hứng thú cho người học.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
b. Nội dung
- Đưa học sinh vào tình huống vấn đề để các em tìm ra câu trả lời, sau đó giáo viên kết
nối vào bài học.
c. Sản phẩm
- Câu trả lời cá nhân của học sinh.
d. Cách thức tổ chức
Bước 1: Giao nhiệm vụ: Đặt n
cho bức ảnh sau?
Bước 2: HS tiến hành hoạt động
trong 2 phút.
Bước 3: HS trả lời câu hỏi: Già hóa
dân số
Bước 4: GV chuẩn kiến thức kết
nối vào bài mới.
Như vậy, trong bức tranh trên, các em có thể thấy người già nhiều hơn người trẻ
chỉ ít người trẻ nhưng phải gồng gánh khá nhiều người già. Đây một bức tranh biếm
họa về già hóa dân số. tình trạng này thường xảy ra chủ yếu các nước phát triển, đặc biệt
châu Âu. Để biết hơn về dân cư, hội châu Âu thì các em sẽ tìm hiểu trong bài học
hôm nay.
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
2.1. Tìm hiểu đặc điểm cơ cấu dân cư châu Âu.
a. Mục tiêu
- Trình bày được đặc điểm của cơ cấu dân cư ở châu Âu.
- Phân tích được bảng số liệu về dân cư.
b. Nội dung
- Đọc thông tin khai thác bảng số liệu 1, 2 trong mục 1, hãy nêu đặc điểm cấu dân
ở châu Âu.
c. Sản Phẩm:
- Năm 2020, số dân của châu Âu khoảng 747 triệu người (bao gổin cả số dân Liên bang
Nga) và đứng thứ tư thế giới (sau châu Á, châu Phi, châu Mỹ).
- Châu Âu cấu dân số già. Tỉ lệ người dưới 15 tuổi thâp xu hướng giảm
(năm 1990 là 20,5%, năm 2020 giảm xuống còn 16,1%); tỉ lệ người từ 65 tuổi trở lên cao và
có xu hướng tăng (năm 1990 là 12,6%, năm 2020 tăng lên 19,1%).
- Các quốc giachâu Âu có tình trạng mất cân bằng giới tính, với số nữ nhiếu hơn số
nam: năm 1990 tỉ lệ nữ 51,9%, tỉ lệ nam 48,1%; năm 2020 tỉ lệ nữ 51,7%, tỉ lệ nam
là 48,3%.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Dân châu Âu trình độ học vấn cao, ảnh hưởng rệt đến nàng suất lao động
châu Âu. Năm 2020, số năm đi học bình quân của người trên 25 tuổi ở châu Âu là 11,8 năm,
thuộc hàng cao nhất thế giới.
d. Cách thức tổ chức
Hoạt động của giáo viên và học sinh Dự kiến sản phẩm
Bước 1: Giao nhiệm vụ cho học sinh
- GV yêu cẫu HS làm việc nhân, đọc
thông tin trong mục khai thác bảng 1, 2
để trả lời các câu hỏi sau:
+ Dân số Châu Âu năm 2020? So sánh với
các châu lục khác trên thế giới?
+ Chứng minh châu Âu cấu dân số
già và có tình trạng mất cân bằng giới tính?
+ Dân số già ảnh hưởng như thế nào đến
sự phát triển KTXH của các quốc gia
châu Âu?
+ Trình độ học vấn của dân cư châu Âu?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ cá nhân.
Bước 3: Báo cáo kết quả
- HS trả lời câu hỏi.
- Các học sinh khác ý kiến nhận xét, bổ
sung.
Bước 4: Đánh giá và chốt kiến thức
- Giáo viên quan sát, nhận xét đánh giá quá
trình thực hiện của học sinh về thái độ, tinh
thần học tập, khả năng giao tiếp, trình bày
và đánh giá kết quả cuối cùng của học sinh.
- Chuẩn kiến thức:
1. Cơ cấu dân cư
- Số dân chầu Âu năm 2020 747 triệu
người, đứng thứ tư thế giới.
- Châu Âu có cơ cấu dân số già.
- Châu Âu tình trạng mất cần bằng giới
tính.
- Dân cư châu Âu có trình độ học vấn cao.
2.2. Tìm hiểu đặc điểm đô thị hóa ở châu Âu
a. Mục tiêu
- Trình bày được đặc điểm đô thị hoá ở châu Âu.
- Đọc được bản đồ tỉ lệ dân đô thị và một số đô thị ở châu Âu, năm 2020.
b. Nội dung
- Đọc thông tin trong mục 2, cho biết các đặc điểm của đô thị hoá ở châu Âu.
- Hoàn thiện thông tin phiếu học tập.
c. Sản Phẩm
Bộ câu hỏi trò chơi “trả lời nhanh”
Câu hỏi Đáp án
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Câu 1: Đô thị hóa ở châu Âu bắt đầu
từ khi nào?
Châu Âu có lịch sử đô thị hoá lâu đời. Từ thế kỉ
XIX, quá trình đô thị hoá gắn liền với công nghiệp
hoá.
Câu 2: Ở các vùng công nghiệp lâu
đời, mạng lưới đô thị được phát triển
như thế nào?
Nhiều đô thị mở rộng và nối liền với nhau tạo
thành dải đô thị, cụm đô thị xuyên biên giới.
Câu 3: Đô thị hóa nông thôn ở châu
Âu? Nguyên nhân?
Đô thị hoá nông thôn phát triển nhanh, tạo nên các
đô thị vệ tinh. Do sự phát triển cn và mở rộng diện
tích các vùng nông thôn.
Câu 4: Tỉ lệ dân thành thị ở châu Âu
năm 2020?
Cao, 75%
Câu 5: Kể tên các đô thị trên 5 triệu
dân ở châu Âu?
Pa-ri, Mát-xcơ-va, Luân Dôn, Xanh Pê-téc-bua,
Ma-đrít, Bác-xê-lô-na.
d. Cách thức tổ chức
Hoạt động của giáo viên và học sinh Dự kiến sản phẩm
Bước 1: GV phổ biến trò chơi “trả lời nhanh”. GV
đọc câu hỏi, các cặp sẽ ghi câu trả lời vào bảng phụ.
Mỗi câu trả lời trong 10s. Hết thời gian, các cặp đồng
loạt giơ đáp án lên. GV đọc đáp án và đánh dấu
nhanh lên bảng các cặp có đáp án đúng. Cuối trò chơi
sẽ tổng kết những cặp trả lời được nhiều câu đúng là
những cặp chiến thắng.
Bộ câu hỏi trò chơi “trả lời nhanh”
Câu hỏi Đáp án
Câu 1: Đô thị hóa ở châu Âu
bắt đầu từ khi nào?
Câu 2: Ở các vùng công
nghiệp lâu đời, mạng lưới đô
thị được phát triển như thế
nào?
Câu 3: Đô thị hóa nông thôn
ở châu Âu? Nguyên nhân?
Câu 4: Tỉ lệ dân thành thị ở
châu Âu năm 2020?
Câu 5: Kể tên các đô thị trên
5 triệu dân ở châu Âu?
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ
2. Đô thị hóa
- Châu Âu lịch sử đô thị
hoá lâu đời. Từ thế kỉ XIX, quá trình
đô thị hoá gắn liền với công nghiệp
hoá.
- các vùng công nghiệp u
đời, nhiều đô thị mở rộng và nối liền
với nhau tạo thành dải đô thị, cụm
đô thị xuyên biên giới.
- Đô thị hoá nông thôn phát
triển nhanh, tạo nên các đô thị vệ
tinh.
- Châu Âu mức độ đỏ thị
hoá cao (75% dân cư sổng thành
thị) vàsự khác nhau giữa các khu
vực.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- HS trao đổi và trả lời các câu hỏi.
Bước 3: HS báo cáo kết quả làm việc
- Gọi 1 học sinh bất kì trả lời câu hỏi.
- HS khác nhận xét, bổ sung
Bước 4: Đánh giá và chốt kiến thức
- Giáo viên quan sát, nhận xét đánh giá quá trình
thực hiện của học sinh về thái độ, tinh thân học tập,
khả năng giao tiếp, trình bày và đánh giá kết quả cuối
cùng của học sinh
- Chuẩn kiến thức:
2.3. Tìm hiểu đặc điểm di dân ở châu Âu
a. Mục tiêu
- Trình bày được vấn đề di cư ở châu Âu.
b. Nội dung
c. Sản Phẩm
- Nhập là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến châu Âu là một châu lục
đông dân từ thời cổ đại.
- Từ đầu thế kỉ XX đến đầu thế kỉ XXI, số lượng người từ các châu lục, khu vực khác
nhập cư vào châu Âu ngày càng nhiều. Năm 2019, châu Âu tiếp nhận khoảng 82 triệu nguời
di cư quốc tế.
- Di trong nội bộ châu Âu ngày càng gia tăng ảnh hưởng đến dân số của các
quốc gia.
d. Cách thức tổ chức
Hoạt động của giáo viên và học sinh Dự kiến sản phẩm
Bước 1: Giao nhiệm vụ:
Dựa vào thông tin mục 3 SGK và hiểu biết
của mình, em hãy cho biết:
- Tại sao từ thời cổ đại châu Âu đã là một
châu lục đông dân cư?
- Tình hình nhập cư ở châu Âu từ đầu thế kỉ
XX đến đầu thế kỉ XXI? Nguyên nhân?
- Phân tích ảnh hưởng của di dân trong nội
bộ châu Âu đến dân số của các quốc gia
châu Âu?
*Gv giải thích ngắn gọn thuật ngữ di cư, di
cư quốc tế và di cư nội địa.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ
- HS trao đổi và trả lời các câu hỏi.
Bước 3: HS báo cáo kết quả làm việc
- Gọi 1 học sinh bất kì trả lời câu hỏi.
3. Di cư
- Nhập một trong những nguyên
nhân quan trọng khiến châu Âu một châu
lục đông dân từ thời cổ đại.
- Từ đầu thế kỉ XX đến đầu thế kỉ
XXI, số lượng người từ các châu lục, khu
vực khác nhập vào châu Âu ngày càng
nhiều. Năm 2019, châu Âu tiếp nhận
khoảng 82 triệu nguời di cư quốc tế.
- Di trong nội bộ châu Âu ngày
càng gia ng nh hưởng đến dân số
của các quốc gia.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Trường:................... Họ và tên giáo viên:
Tổ:............................
Ngày: ........................
…………………….............................
TÊN BÀI DẠY - BÀI 2:
ĐẶC ĐIỂM DÂN CƯ XÃ HỘI CHÂU ÂU
Môn học/Hoạt động giáo dục: LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ; Lớp: 7
Thời gian thực hiện: Tiết I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức -
Trình bày được đặc điểm của cơ cấu dân cư, di cư và đô thị hoá ở châu Âu. -
Phân tích được bảng số liệu về dân cư. -
Đọc được bản đồ tỉ lệ dân đô thị và một số đô thị ở châu Âu, năm 2020. 2. Năng lực - Năng lực chung:
+ Tự chủ và tự học: Tự học và hoàn thiện các nhiệm vụ thông qua phiếu học tập. + Giao tiếp và hợp tác:
Sử dụng ngôn ngữ, kết hợp với các công cụ học tập để trình bày
thông tin, thảo luận nhóm.
+ Giải quyết vấn đề sáng tạo. - Năng lực Địa lí
+ Năng lực nhận thức Địa lí: giải thích hiện tượng và quá trình địa lí dân cư - xã hội.
+ Năng lực tìm hiểu Địa lí: sử dụng công cụ Địa lí.
+ Năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng Địa lí vào cuộc sống. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ : Có ý thức đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, thuận lợi, khó khăn
trong học tập để xây dựng kế hoạch học tập. Có ý chí vượt qua khó khăn để đạt kết quả tốt trong học tập. - Nhân ái:
Tôn trọng ý kiến của người khác, có ý thức học hỏi lẫn nhau.
- Trung thực : Tự giác tham gia và vận động người khác tham gia phát hiện, đấu tranh với
các hành vi thiếu trung thực trong học tập. - Trách nhiệm:
Có trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ học tập (cá nhân/nhóm).
- Yêu khoa học, biết khám phá, tìm hiểu các vấn đề xã hội.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Bản đồ tỉ lệ dân đô thị và một số đô thị ở châu Âu, năm 2020. -
Các bảng số liệu về dân cư châu Âu. -
Hình ảnh, video vế dân cư, đô thị,... ở châu Âu.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động xuất phát/ khởi động
a. Mục tiêu
- Kết nối vào bài học, tạo hứng thú cho người học.

b. Nội dung
- Đưa học sinh vào tình huống có vấn đề để các em tìm ra câu trả lời, sau đó giáo viên kết nối vào bài học. c. Sản phẩm
- Câu trả lời cá nhân của học sinh. d. Cách thức tổ chức
Bước 1: Giao nhiệm vụ: Đặt tên cho bức ảnh sau?
Bước 2: HS tiến hành hoạt động trong 2 phút.
Bước 3: HS trả lời câu hỏi: Già hóa dân số
Bước 4: GV chuẩn kiến thức và kết nối vào bài mới.
Như vậy, trong bức tranh trên, các em có thể thấy người già nhiều hơn người trẻ và
chỉ có ít người trẻ nhưng phải gồng gánh khá nhiều người già. Đây là một bức tranh biếm
họa về già hóa dân số. tình trạng này thường xảy ra chủ yếu ở các nước phát triển, đặc biệt
là châu Âu. Để biết rõ hơn về dân cư, xã hội châu Âu thì các em sẽ tìm hiểu trong bài học hôm nay.
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
2.1. Tìm hiểu đặc điểm cơ cấu dân cư châu Âu.
a. Mục tiêu
- Trình bày được đặc điểm của cơ cấu dân cư ở châu Âu. -
Phân tích được bảng số liệu về dân cư. b. Nội dung
- Đọc thông tin và khai thác bảng số liệu 1, 2 trong mục 1, hãy nêu đặc điểm cơ cấu dân cư ở châu Âu. c. Sản Phẩm:
- Năm 2020, số dân của châu Âu khoảng 747 triệu người (bao gổin cả số dân Liên bang
Nga) và đứng thứ tư thế giới (sau châu Á, châu Phi, châu Mỹ). -
Châu Âu có cơ cấu dân số già. Tỉ lệ người dưới 15 tuổi thâp và có xu hướng giảm
(năm 1990 là 20,5%, năm 2020 giảm xuống còn 16,1%); tỉ lệ người từ 65 tuổi trở lên cao và
có xu hướng tăng (năm 1990 là 12,6%, năm 2020 tăng lên 19,1%). -
Các quốc gia ở châu Âu có tình trạng mất cân bằng giới tính, với số nữ nhiếu hơn số
nam: năm 1990 tỉ lệ nữ là 51,9%, tỉ lệ nam là 48,1%; năm 2020 tỉ lệ nữ là 51,7%, tỉ lệ nam là 48,3%.

-
Dân cư châu Âu có trình độ học vấn cao, ảnh hưởng rõ rệt đến nàng suất lao động ở
châu Âu. Năm 2020, số năm đi học bình quân của người trên 25 tuổi ở châu Âu là 11,8 năm,
thuộc hàng cao nhất thế giới. d. Cách thức tổ chức
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Dự kiến sản phẩm
Bước 1: Giao nhiệm vụ cho học sinh 1. Cơ cấu dân cư
- GV yêu cẫu HS làm việc cá nhân, đọc - Số dân chầu Âu năm 2020 là 747 triệu
thông tin trong mục và khai thác bảng 1, 2 người, đứng thứ tư thế giới.
để trả lời các câu hỏi sau:
- Châu Âu có cơ cấu dân số già.
+ Dân số Châu Âu năm 2020? So sánh với - Châu Âu có tình trạng mất cần bằng giới
các châu lục khác trên thế giới? tính.
+ Chứng minh châu Âu có cơ cấu dân số - Dân cư châu Âu có trình độ học vấn cao.
già và có tình trạng mất cân bằng giới tính?
+ Dân số già có ảnh hưởng như thế nào đến
sự phát triển KTXH của các quốc gia ở châu Âu?
+ Trình độ học vấn của dân cư châu Âu?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ cá nhân.
Bước 3: Báo cáo kết quả - HS trả lời câu hỏi.
- Các học sinh khác có ý kiến nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá và chốt kiến thức
- Giáo viên quan sát, nhận xét đánh giá quá
trình thực hiện của học sinh về thái độ, tinh
thần học tập, khả năng giao tiếp, trình bày
và đánh giá kết quả cuối cùng của học sinh. - Chuẩn kiến thức:
2.2. Tìm hiểu đặc điểm đô thị hóa ở châu Âu a. Mục tiêu -
Trình bày được đặc điểm đô thị hoá ở châu Âu. -
Đọc được bản đồ tỉ lệ dân đô thị và một số đô thị ở châu Âu, năm 2020. b. Nội dung
- Đọc thông tin trong mục 2, cho biết các đặc điểm của đô thị hoá ở châu Âu.
- Hoàn thiện thông tin phiếu học tập. c. Sản Phẩm
Bộ câu hỏi trò chơi “trả lời nhanh” Câu hỏi Đáp án


Câu 1: Đô thị hóa ở châu Âu bắt đầu Châu Âu có lịch sử đô thị hoá lâu đời. Từ thế kỉ từ khi nào?
XIX, quá trình đô thị hoá gắn liền với công nghiệp hoá.
Câu 2: Ở các vùng công nghiệp lâu
Nhiều đô thị mở rộng và nối liền với nhau tạo
đời, mạng lưới đô thị được phát triển thành dải đô thị, cụm đô thị xuyên biên giới. như thế nào?
Câu 3: Đô thị hóa nông thôn ở châu
Đô thị hoá nông thôn phát triển nhanh, tạo nên các Âu? Nguyên nhân?
đô thị vệ tinh. Do sự phát triển cn và mở rộng diện tích các vùng nông thôn.
Câu 4: Tỉ lệ dân thành thị ở châu Âu Cao, 75% năm 2020?
Câu 5: Kể tên các đô thị trên 5 triệu
Pa-ri, Mát-xcơ-va, Luân Dôn, Xanh Pê-téc-bua, dân ở châu Âu? Ma-đrít, Bác-xê-lô-na. d. Cách thức tổ chức
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Dự kiến sản phẩm
Bước 1: GV phổ biến trò chơi “trả lời nhanh”. GV 2. Đô thị hóa
đọc câu hỏi, các cặp sẽ ghi câu trả lời vào bảng phụ. -
Châu Âu có lịch sử đô thị
Mỗi câu trả lời trong 10s. Hết thời gian, các cặp đồng hoá lâu đời. Từ thế kỉ XIX, quá trình
loạt giơ đáp án lên. GV đọc đáp án và đánh dấu
đô thị hoá gắn liền với công nghiệp
nhanh lên bảng các cặp có đáp án đúng. Cuối trò chơi hoá.
sẽ tổng kết những cặp trả lời được nhiều câu đúng là -
Ở các vùng công nghiệp lâu
những cặp chiến thắng.
đời, nhiều đô thị mở rộng và nối liền
Bộ câu hỏi trò chơi “trả lời nhanh”
với nhau tạo thành dải đô thị, cụm Câu hỏi Đáp án
đô thị xuyên biên giới. -
Đô thị hoá nông thôn phát
Câu 1: Đô thị hóa ở châu Âu
triển nhanh, tạo nên các đô thị vệ bắt đầu từ khi nào? tinh. Câu 2: Ở các vùng công -
Châu Âu có mức độ đỏ thị
nghiệp lâu đời, mạng lưới đô
hoá cao (75% dân cư sổng ở thành
thị được phát triển như thế
thị) và có sự khác nhau giữa các khu nào? vực.
Câu 3: Đô thị hóa nông thôn ở châu Âu? Nguyên nhân?
Câu 4: Tỉ lệ dân thành thị ở châu Âu năm 2020?
Câu 5: Kể tên các đô thị trên 5 triệu dân ở châu Âu?
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ


zalo Nhắn tin Zalo