Giáo án Bài 2 Tự nhiên xã hội lớp 2 Cánh diều: Nghề nghiệp

62 31 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Tự nhiên và xã hội
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tự nhiên xã hội lớp 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tự nhiên xã hội lớp 2 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(62 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… BÀI 2: NGHỀ NGHIỆP (2 tiết) I. MỤC TIÊU
1. Mức độ, yêu cầu cần đạt
- Nói được tên nghề nghiệp, công việc của những người lớn trong gia đình.
- Nêu được ý nghĩa của những công việc, nghề nghiệp đó đối với gia đình và xã hội. 2. Năng lực - Năng lực chung:
 Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
 Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng
vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống. - Năng lực riêng:
 Đặt được câu hỏi để tìm hiểu thông tin về tên công việc, nghề nghiệp của
những người lớn trong gia đình.
 Thu thập được một số thông tin về những công việc, nghề có thu nhập, những công việc tình nguyện. 3. Phẩm chất
- Chia sẻ với các bạn, người thân về công việc, nghề nghiệp yêu thích của em sau này.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên - Giáo án.

- Các hình trong SGK.
- Tranh ảnh về công việc, nghề nghiệp có thu nhập và công việc tình nguyện.
- Vở Bài tập Tự nhiện và Xã hội 2.
b. Đối với học sinh - SGK.
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học (nếu có) và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẬY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH TIẾT 1
I. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS và
từng bước làm quen bài học.
b. Cách thức tiến hành:
- GV mở nhạc, cho HS nghe nhạc và hát theo lời
một bài hát về nghề nghiệp (bài Lớn lên em sẽ làm gì?).
- GV hướng dẫn HS thảo luận theo cặp và trả lời
câu hỏi: Bài hát nhắc đến tên những công việc, - HS trả lời. nghề nghiệp gì? - HS lắng nghe, tiếp thu.
- GV dẫn dắt vấn đề: Chúng ta vừa nghe bài hát
Lớn lên em sẽ làm gì? Vậy các lớn lên em sẽ làm
gì, làm người công nhân đi dựng xây những nhà
máy mới? làm người nông dân lái máy cày trên
bao đồng ruộng? Hay làm người lái tàu đưa
những con tàu ra Bắc vào Nam? làm người kỹ sư
đi tìm tài nguyên làm giàu cho đất nước? Còn rất
nhiều nghề nghiệp đẹp đẽ và có ích cho xã hội,
đất nước đúng không? Bài học ngày hôm nay
chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về nghề nghiệp của
những người lớn trong gia đình và nghề nghiệp
yêu thích sau này của các em. Chúng ta cùng vào
Bài 2 – Nghề nghiệp.



II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu công việc, nghề nghiệp
của những người lớn trong gia đình
a. Mục tiêu:
- Nói được tên công việc, nghề nghiệp của những
người lớn trong gia đình.
- Nêu được ý nghĩa của những công việc, nghề
nghiệp đó đối với gia đình và xã hội. b. Cách tiến hành:
Bước 1: Làm việc theo cặp
- HS quan sát tranh, trả lời câu hỏi.
- GV yêu cầu HS quan sát các hình từ Hình 1 đến
Hình 6 SGK trang 10 và trả lời câu hỏi:
+ Nói tên công việc, nghề nghiệp của những
người trong các hình dưới đây.

+ Công việc và nghề nghiệp đó có ý nghĩa gì?
Bước 2: Làm việc cả lớp - HS trả lời:
- GV mời đại diện một số nhóm trình bày kết quả - Nói tên công việc, nghề nghiệp làm việc trước lớp.
của những người trong các hình: ca
- GV yêu cầu HS khác nhận xét, bổ sung câu trả sĩ, lái taxi, cầu thủ đá bóng, thợ xây, lời.
bác sĩ, cảnh sát giao thông.
- GV chỉnh sửa, bổ sung và hoàn thiện câu trả lời. - Ý nghĩa của các công việc, nghề nghiệp:


II. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP, VẬN DỤNG
+ Ca sĩ: mang tiếng hát để cổ động,
Hoạt động 2: Đặt được câu hỏi và trả lời
động viên, truyền cảm hứng yêu đời,
mang lại niềm vui đến mọi người.
a. Mục tiêu:
+ Lái taxi: đưa mọi người đến nơi
- Đặt được câu hỏi để tìm hiểu thông tin về tên cần đến và an toàn.
công việc, nghề nghiệp của những người lớn trong gia đình.
+ Cầu thủ đá bóng: thi đấu vì màu
cờ sắc áo của địa phương, của đất

- Nêu được ý nghĩa của những công việc, nghề nước, mang lại niềm vui, sự tự hào
nghiệp đó đối với gia đình và xã hội. cho mọi người.
- Chia sẻ với các bạn, người thân về công việc, + Thợ xây: xây dựng lên những
nghề nghiệp yêu thích sau này.
ngôi nhà cao tầng, con đường đẹp b. Cách tiến hành:
đẽ cho mọi người.
Bước 1: Làm việc theo cặp
+ Bác sĩ: khám và chữa bệnh cho mọi người. - GV yêu cầu HS:
+ Cảnh sát giao thông: chỉ dẫn giao
+ Từng cặp HS đặt câu
thông cho mọi người tham gia giao
hỏi và trả lời về nghề
thông, tránh được ách tắc.
nghiệp của những người
lớn trong gia đình mình

- HS lắng nghe, thực hiện. theo gợi ý trong SGK
hoặc theo đoạn hội thoại GV đưa ra:
A: Mẹ bạn làm công việc gì?
B: Công việc của mẹ mình là bán hàng ngoài chợ.
B: Bố bạn làm nghề gì?
A: Bố mình làm nghề thợ xây.
+ HS nói cho bạn nghe những công việc, nghề
nghiệp của những người trong gia đình mình giúp
- HS trình bày.
ích gì cho gia đình và xã hội?
Bước 2: Làm việc cả lớp
- GV mời đại diện một số cặp lên trình bày kết
quả làm việc nhóm trước lớp.


zalo Nhắn tin Zalo