Giáo án Bài 21 Đạo đức 1 Kết nối tri thức: Không tự ý lấy và sửa dụng đồ của người khác

461 231 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(461 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)


BÀI 21 KHÔNG TỰ Ý LẤY VÀ SỬ DỤNG ĐỒ CỦA NGƯỜI KHÁC
I. MỤCTIÊU
Sau bài học này, HS sẽ:
-  !"#$%&
- '( )*+),-./$%&
- 012&-$34 !"#$%&
II CHUẨN BỊ
- 567856989:;<=>?
- 0.@8.)83AB%CABA)8D88E4
/F7- !"#$%&G?
- HI8A);.J,.8@;K,.;8L)*điều &M
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động dạy Hoạt động học
1. Khởi động
Tổ chức hoạt động tập thể
- 69BN)O@ 4; F<$P
&-;@Q!P&-O8R
STG
- U5)V8.@ %
Kết luận:7-W !$%
&8&A)XP$%&
,AYOA8)$3
A4 !P
CU5
CU5.@ %
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Khám phá
Tìm hiểu sao không nên tự ý lấy đồ
của người khác
- 69 ., X . LB P 
;D/&1)3M
&1N))FZ)[,G
+ T.>[,)\AAW)YA
$DH2-A8[,[D,
Ben ngạc nhiên thốt lên: “Bạn nhiều
đồ chơi đẹp thế!”
]0.^0!--[_;+)8
[, `!),A`
]0.a[3A&E;&-!-
-N)8)&*YA W
]0.bH_[,) `E
[,FZ&- !$D
ZR.@ cG[,
, %A_.@ $D
C69A%A2U5&1*AEN))
H%U5. 4;d)))
2)I
- U5@ 4;.$
]eARf\`2[,
.N)).W
]0,,A83&-W !$
%&T
- 69&,8d&&U5
CU5+).
CU5.@ %
CZ*A E,8d)
&g.3
h
hCU5 E,
h
h
h
h
CU/.@ %
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+) %& ))
Kết luận: 0 !$%&
&-W A8*iA3
* +), f!) 7 A)X P $ 
%&8,AYOAj !
&$
3. Luyện tập
Hoạt động 1 Xác định bạn nào đáng
khen, bạn nào cân nhắc nhở
- 69U5+).A#Q)
;.567L.,.B)
3M
- 69U5@ ),*ALbB
k,AM8A#*A[
&,8lE:T93
T
- 69&,&U5d
&
Kết luận:[AOAS
m.$A4P8*&,
L.>M7-OAA !
4WL.^M
Hoạt động 2 Chia sẻ cùng bạn
- 69BN)O<R*&,A
!"#$%&T
7*,A@A!T
- 69)n)2%/
h
CU5 W@N&1.
h
h
h
U5 E,
C U5+)
CU5/
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
*1A%A2XU5o.4 4;
B,Ao,*A-
- U5o+)@N
- 69f\&,mN).@
%.)8E:U5&-W
 !"#$%&
4. Vận dụng
Hoạt động 1 Đưa ra lời khuyên cho bạn
- <1@A@%869*1U5
,B;8A#ApB;+)
&VA2.3)X1
W)Y)@ )eAi&)W
`)3&B;3)X.=
.
- 69 A%    *A @ )
.>8;,.^L69W,
&!@*AM
- 69&,U5.m
*4.Ap3)X869*
1q@;#BA
3R)lr.48I#
Tình huống 1
][ DcZ- B &-  !
8.)
][Dc[;@f;\; A4
A`
CU5 E,
CU5o
CU5+)
CU5.@ %
CU5/
CU5 E,
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Tớ sẽ mách cô!
Tình huống 2:
][Dc7-"#
&.@`
][Dcs@+)+)YI`f
A4"#
]04iAS@
C 69;#BN)OeAI %
&)W.3)X.WT
- tAp3)X869A2XU5 W
!)*AA3I
Kết luận:7B;3)XA2%
"#$%&8SW
* %E:_1%*
1).&- A.!Zj
A % 4 & % * X 3
&-,
Hoạt động 2: Em không tự ý lấy sử
dụng đồ của người khác
- U5*E)&- !
" # $  %& U5 * 1
:   *  ,  3
)X&)
- .8694uU5*1/
3)X:A#Q);1*
.( )*+),&- !
"#$%&
CU5o
CU5W)
CU5 E,
CU5@ )W)
CU5 E,
CU5 E,
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
BÀI 21 KHÔNG TỰ Ý LẤY VÀ SỬ DỤNG ĐỒ CỦA NGƯỜI KHÁC I. MỤCTIÊU
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nhận biết được tác hại của việc tự ý lấy và sử dụng đồ của người khác.
- Rèn luyện thói quen tôn trọng đồ của người khác.
- Thể hiện thái độ không đồng tình với việc tự ý lấy và sử dụng đồ của người khác. II CHUẨN BỊ
- SGK, SGV, Vở bài tập Đạo đức 1;
- Tranh ảnh, truyện, hình dán mặt cười - mặt mếu, bài thơ, bài hát,... gắn với bài
học “Không tự ý lấy và sử dụng đồ của người khác”;
- Máy tính, máy chiếu projector, bài giảng powerpoint,... (nếu có điều kiện).
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học
1. Khởi động -HS hát
Tổ chức hoạt động tập thể
- GV đặt câu hỏi cho cả lớp: “Đồ dùng
không phải của ta Lấy dùng không hỏi, đã là đúng chưa?” -HS trả lời - HS suy nghĩ, trả lời.
Kết luận: Không nên tự ý lấy đồ của người
khác, khi muốn dùng đồ của người khác
em cần hỏi mượn, nếu được sự đồng ý thì mới lấy dùng.

2. Khám phá
Tìm hiểu vì sao không nên tự ý lấy đồ
của người khác
- GV treo bốn tranh (hoặc dùng các
phương tiện dạy học khác để chiếu hình)
và kể câu chuyện “Chuyện của Ben”. - HS quan sát tranh
+ Tranh 1: Ben là cậu bé ham mê sưu tầm
đồ chơi. Một hôm, Ben sang nhà Bi chơi,
Ben ngạc nhiên thốt lên: “Bạn có nhiều - HS trả lời
đồ chơi đẹp thế!”
+ Tranh 2: Thấy chiếc ô tô của Bi đẹp quá,
Ben liền giấu đi và đem về nhà.
- Các nhóm lắng nghe, bổ sung ý
+ Tranh 3: Bi tìm khắp nhà không thấy ô kiến cho bạn vừa trình bày.
tô đâu, cậu khóc ầm lên.
+ Tranh 4: Mẹ Ben biết chuyện liền nhắc
Ben: “Con không được tự ý lấy đồ chơi -HS lắng nghe
của bạn. Con hãy trả lại bạn ngay!”. Ben
nghe lời mẹ trả lại đồ chơi cho bạn.
- GV mời một HS kể tóm tắt câu chuyện.
Mời các HS trong lớp bổ sung nếu thiếu nội dung chính. - HS cả lớp trao đồi:
+ Em hãy nhận xét về hành động của Ben trong câu chuyện trên.
+ Theo em, vì sao không nên tự ý lấy đồ của người khác? - Học sinh trả lời
- GV khen ngợi, tổng kết ý kiến của HS

qua lời kết luận sau:
Kết luận: Tự ý lấy đồ của người khác là - HS tự liên hệ bản thân kể ra.
việc không nên làm, nó sẽ tạo cho mình
thói quen xấu. Khi muốn dùng đồ của
người khác, em cần hỏi mượn và chỉ lấy khi được sự đồng ý. 3. Luyện tập HS lắng nghe.
Hoạt động 1 Xác định bạn nào đáng
khen, bạn nào cân nhắc nhở
- GV cho HS quan sát hai tranh mục Luyện
tập trong SGK (hay treo tranh hoặc chiếu hình).
- GV chia HS thảo luận theo nhóm (4 hoặc
6 em), giao nhiệm vụ cho các nhóm: Bạn
nào đáng khen, bạn nào cẩn nhắc nhở? Vì - HS quan sát sao?
- GV khen ngợi các ý kiến của HS và tổng kết.
Kết luận: Bạn nam hỏi mượn bút của bạn -HS chọn
nữ rồi mới dùng, hành vi đó đáng khen
(tranh 1). Không hỏi mượn mà tự ý lấy
thước của bạn thật đáng chê (tranh 2).
Hoạt động 2 Chia sẻ cùng bạn
- GV đặt câu hỏi: Đã có khi nào em tự ý
lấy và sử dụng đồ của người khác chưa?
Khi đó em cảm thấy như thế nào?
- GV tuỳ thuộc vào thời gian của tiết học


có thể mời một số HS chia sẻ trước lớp
hoặc các em chia sẻ theo nhóm đôi.
- HS chia sẻ qua thực tế của bản thân.
- GV nhận xét và khen ngợi những câu trả
lời trung thực, nhắc nhở HS không nên tự -HS lắng nghe
ý lấy và sử dụng đồ của người khác. 4. Vận dụng
Hoạt động 1 Đưa ra lời khuyên cho bạn
- Để đảm bảo thời gian, GV có thể chia HS
theo cặp, giao nhiệm vụ cho mỗi cặp quan - HS chia sẻ
sát kĩ một trong hai tình huống để thực
hiện yêu cầu thảo luận: Em sẽ khuyên bạn
điều gì khi gặp tình huống trong các bức tranh.
- GV mời đại diện các nhóm thảo luận
tranh 1, tiếp theo là tranh 2 (GV nên nghe
ý kiến của tất cả các nhóm). -HS quan sát
- GV khen ngợi HS và đưa ra những cách
nói với bạn trong mỗi tình huống, GV có
thể viết sẵn vào bảng phụ hoặc bật màn -HS trả lời
hình đã chuẩn bị trước, ví dụ: Tình huống 1
+ Bạn ơi! Cô giáo dặn không được lấy
sách, truyện của thư viện. -HS chọn
+ Bạn ơi! Bạn phải xin phép mới được -HS lắng nghe mang về.


zalo Nhắn tin Zalo