Giáo án Bài 22 Đạo đức 1 Kết nối tri thức: Nhặt được của rơi trả lại người đánh mất

510 255 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(510 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)


BÀI 22: NHẶT ĐƯỢC CỦA RƠI TRẢ LẠI NGƯỜI ĐÁNH MẤT
I. MỤC TIÊU
Sau hài học này, HS sẽ:
-  !"#$%&
'$()"*+ 
',-./$()"*+ 012#+$
!" %3+
II.CHUẨN BỊ
' 456045707289:;<=>
' ?!0@0A$%#'%%@08 0B%C8$D
E#%F'$$G%?@H01I8JD
 "#$%&F>
' K$*0%$@:LM08!:NM:0C@OP@+H
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động dạy Hoạt động học
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1. Khởi động
Tổ chức hoạt động tập thể - chia sẻ trải
nghiệm
' 57  B@ Q RS +T P %- &%
  !"#$
%&%M%8
' R4@0!"#
Kết luận: !"#
$ %& "  - U "%0 $
+M
2. Khám phá
Khám phá vì sao nhặt được của rơi cân trỏ
lại người đánh mất
' 57R4V@$D,E
#%FCU8!456H0
%#R4+T:<W8<C2W
0@R4+T@057$8
"I:8X@H
Y?=,E#%>?Z%0
?[:\#8
Y ? ] ?Z%0 ?[:  8 
#A8$ P?Z%

Y?^?Z%0?[:8PI0!
P8
Y?_,E`%P0!%-
Z%$@D,$$@V@$aF
'R4!"#
'R4V@$
'R4!"#
'R4"1M08X@+
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
' 57 %# %- R4 +T "  8- B@
@
' 57%#R4!"I:b
Yc%9([AP-?Z%
?[:d
Y,E!%&+9"
Pd
Y?MM%0A e
!"#$%&d
' 57+MR40)f8g
!"I:$M8D,E
#%F
Kết luận:#8h%&Pi#
!%&8@iAO"/<
J:!%&Z<"%0O"P
#B088j070
 !"#$%&"
"%k0M%"P%@J
3. Luyện tập
Hoạt động 1 Em chọn việc nên làm
57R4MO%0I\$
O% V@ $ 0   O 8
$
"%+8A&
$ 0$O%J+".J
7  U "%0   +Z U
"%d7Ad
8WA8
l
l'R4"1M
l
'RJ!"#
l
l
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
57 ,m Tn%#0%%@
b%@T$O%"U1+
V@!!"@9".J$"%I
$
YK#$"%]C,Z$S
KA:!#%oA%$!"H
YK%@$"%=CKAp+Z
 A +Z :!  %AH  $
"%^CKA"%AH
' 57%#$O%U@+
AJ$"%]0A+ZJ
$"%=^
' 57+M0X++R4
V@"#+"@9@
Kết luận:A& 08Q&0+Z
V@B%> "
%A"+ZU 
##$9!"#$
%&"-U"%
Hoạt động 2 Chia sẻ cùng bạn
' 57B@Q;S8#M%
X#+$dqrO0M%S
"%Ad
' 57@s@-#J
OT%#%-kR4bI"I:
$M%bMO%Z
' R4V@$
'R4J
'R4"1M
'R4b
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
' R4bV@.8!B
' 579([+M$8
 8A%$!"#
$%&
Vận dụng
Hoạt động 1 Xử lí tình huống
' 57  R4 V@ $ 8  A
@k4560U@U@e@c%p"%
A+2$A@k@d
'57"e"MWC@
A)f99P0i
iM08"Zo:'TA@kH
t%3A@k057%#%-XR4"U
b$()"*
'57+M0X+$$()"*
A@kR4V@"#+"@9@
Kết luận:,$$()"*$+M
'@M%"8=0+V@[
&#P 0M%p8$#B

' @M%"8]0+A
&ii UB#0M%
p0A%&0Z%Z?X
:f$0Z.@e8$8!
#r:#$%&
' @M%"8^0+A
&8"ZTV@UU2Z
'R4U@
'R4"1M
'R4!"@9U@
'
R4V@$
' R4b
'R4"1M
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
BÀI 22: NHẶT ĐƯỢC CỦA RƠI TRẢ LẠI NGƯỜI ĐÁNH MẤT I. MỤC TIÊU
Sau hài học này, HS sẽ:
- Biết được ý nghĩa của việc nhặt được của rơi trả lại người đánh mất.
- Biết cách xử lí khi nhặt được của rơi.
- Chủ động thực hiện những cách xử lí khi nhặt được của rơi, nhắc nhở người khác
trả lại của rơi mỗi khi nhặt được. II.CHUẨN BỊ
- SGK, SGV, Vở bài tập Đạo đức 1;
- Tranh ảnh, truyện, hình dán mặt cười - mặt mếu, bài thơ, âm nhạc (bài hát “Bà
còng đi chợ trời mưa” - sáng tác: Phạm Tuyến),... gắn với bài học “Nhặt được của
rơi tra lại người đánh mất”;
- Máy tính, máy chiếu projector, bài giảng powerpoint,... (nếu có điều kiện).
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học


1. Khởi động
Tổ chức hoạt động tập thể - chia sẻ trải nghiệm
- GV đặt câu hỏi: Hãy kể về một tấm
gương nhặt được của rơi trả lại người đánh -HS trả lời mất mà em biết. - HS suy nghĩ, trả lời.
Kết luận: Nhặt được của rơi trả lại người
đánh mất là hành động nên làm, đáng được khen. 2. Khám phá
Khám phá vì sao nhặt được của rơi cân trỏ
lại người đánh mất
- GV cho HS quan sát tranh “Bà Còng đi
chợ trời mưa” (trên bảng hoặc trong SGK),
mời HS kể tiếp sức từng bức tranh (ở từng - HS quan sát tranh
tranh, nếu HS kể thiếu ý, GV cho các bạn trong lớp bổ sung).
+ Tranh 1: Bà Còng đi chợ trời mưa; Tôm, Tép dẫn đường cho bà. - HS trả lời
+ Tranh 2: Tôm, Tép đưa bà đến đoạn
đường cong thì bà đánh rơi tiền và Tôm nhặt được.
+ Tranh 3: Tôm, Tép đưa bà về tới nhà, trả tiền cho bà.
+ Tranh 4: Bà Còng cẩm tiền, cảm động - HS lắng nghe, bổ sung ý kiến cho
ôm hai cháu: “Các cháu ngoan quá!”


- GV mời một HS kể lại toàn bộ câu bạn vừa trình bày. chuyện.
- GV mời HS cả lớp chia sẻ:
+ Em nhận xét gì về hành động của Tôm và Tép?
+ Bà Còng cảm thấy thế nào khi nhận lại tiền?
+ Theo em, vì sao nhặt được của rơi cần
trả lại người đánh mất?
- GV khen ngợi HS, sử dụng bĂng nhạc
cho cả lớp hát theo bài “Bà Còng đi chợ trời mưa”.
Kết luận: Người bị mất tiền hay đồ thường
cảm thấy buồn và tiếc vì đó là những thứ
họ phải mất công sức làm ra, hay đó là tiền
của người thân, bạn bè tặng,... Vi thế, nhặt -HS lắng nghe
được của rơi trả lại người đánh mất là việc
làm tốt, đem lại niềm vui cho họ. 3. Luyện tập
Hoạt động 1 Em chọn việc nên làm - Học sinh trả lời
GV chia HS theo nhóm, hướng dẫn các
nhóm quan sát tranh, trong tranh có ba cách
làm khi bạn nhìn thấy chiếc điện thoại của
ai đánh rơi, các nhóm đọc kĩ và lựa chọn:
Việc nào nên làm, việc nào không nên làm? Vì sao?


GV CÓ thể dùng mặt cười, mặt mếu hay - HS quan sát
thẻ màu để đại diện các nhóm lên gắn kết
quả thảo luận: lựa chọn cách làm nào dưới các tranh.
+ Mặt cười: cách làm 2 (Cô giáo đã dạy...
Mình phải nhờ mẹ tìm cách trả lại). -HS chọn
+ Mặt mếu: cách làm 1 (Mình sẽ không
nhặt vì không phải của mình) và cách
làm 3 (Mình nhặt được là của mình). -
GV mời đại diện các nhóm nêu ý kiến
vì sao chọn cách làm 2, vì sao không chọn cách làm 1 và 3. -
GV khen ngợi, tổng kết ý kiến của HS qua lời kết luận sau:
Kết luận: Nhìn thấy của rơi, bỏ đấy, không -HS lắng nghe
quan tâm; hoặc coi của rơi nhặt được là
của mình là không nên. Nhặt được của rơi
nhờ người đáng tin cậy trả lại người đánh
mất là hành động nên làm. -HS chia sẻ
Hoạt động 2 Chia sẻ cùng bạn
- GV đặt câu hỏi: Đã bao giờ em nhặt được
đổ của người khác chưa? Lúc đó, em đã làm gì?
- GV tuỳ thuộc vào thời gian của tiết học
có thể mời một số HS chia sẻ trước lớp
hoặc các em chia sẻ theo nhóm đôi.


zalo Nhắn tin Zalo