Giáo án Bài 22 Tin 11 Khoa học máy tính Cánh diều: Giới thiệu phần mềm làm video Animiz

141 71 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tin 11 Khoa học máy tính Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm!

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin 11 Khoa học máy tính Cánh diều năm 2023-2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin 11 Khoa học máy tính Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(141 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ EICT: ỨNG DỤNG TIN HỌC
PHẦN MỀM CHỈNH SỬA ẢNH LÀM VIDEO
BÀI 4: GIỚI THIỆU PHẦN MỀM LÀM VIDEO
Thời gian thực hiện: 2 tiết I. Mục tiêu. 1. Về kiến thức:
- Sử dụng được một số chức năng chính của phần mềm
- Tạo được đoạn phim, nhập ảnh, video có sẵn. 2. Về năng lực: - Năng lực chung:
 Tự chủ và tự học: Tự nhận ra và điều chỉnh được những sai sót, hạn chế của bản
thân trong quá trình học tập, rút kinh nghiệm để có thể vận dụng vào các tình huống khác
 Giao tiếp và hợp tác: Biết lựa chọn hình thức làm việc nhóm với quy mô phù hợp
với yêu cầu và nhiệm vụ.
 Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phân tích được tình huống, đề xuất và lựa chọn
giải pháp để giải quyết các vấn đề do giáo viên đặt ra. Phân tích được tình huống,
đề xuất và lựa chọn giải pháp để chọn được phương án nhằm trả lời các câu hỏi trắc nghiệm. - Năng lực tin học:
 NLc (Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông):
HS được rèn luyện, bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề thông qua việc học lập trình. 3. Về phẩm chất:
- Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
- Có ý thức hoàn thành công việc mà bản thân được phân công, phối hợp với thành viên
trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
II. Thiết bị dạy học và học liệu.
- Thiết bị dạy học:  Máy tính hoặc Laptop;
 Học liệu, kế hoạch bài dạy, phiếu học tập, bài giảng điện tử. - Học liệu:
 Sách giáo khoa, Sách giáo viên;
 Các video hướng dẫn trên You Tube, bút dạ, bảng phụ
III. Tiến trình dạy học.
1. Hoạt động 1: Khởi động



a. Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh tìm hiểu cách làm video, tạo ra phim hoạt hình.
b. Nội dung hoạt động: Cho học sinh xem các video, phim hoạt hình 2D, 3D được tạo ra từ phần mềm làm video
- HS dựa vào hiểu biết để trả lời câu hỏi. - Nội dung câu hỏi:
 Các video có thể được ứng dụng trong các lĩnh vực nào trong cuộc sống?
 Em hãy nêu những lợi ích của việc sử dụng video để truyền tải thông tin.
 Các em có biết các video được tạo bằng phần mềm nào không? Hãy kể tên các
phần mềm mà em biết hoặc đã sử dụng.
 Việc biết sử dụng phần mềm tạo ra các video có phải là một kĩ năng cần thiết cho thế hệ trẻ? c. Sản phẩm:
- Từ yêu cầu Hs vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra
+ Việc làm video, hay phim hoạt hình có thể ứng dụng trong lĩnh vực giải trí, học tập,…
+ Video có thể truyền tải thông tin một cách mạnh mẽ do sự kết hợp giữa âm
thanh, hình ảnh làm cho não bộ con người tiếp nhận thông tin tốt hơn
+ Học sinh có thể liệt kê tên các phần mềm như Adobe After Effect, Capcut,
Adobe Premiere,…. Có trên máy tính và điện thoại. Tuy nhiên các phần mềm làm
hoạt hình 2D và 3D có thể các em không biết.
+ Đây là một kỹ năng cần thiết.
d. Tổ chức thực hiện: NHIỆM VỤ
CÁCH THỨC TỔ CHỨC
Chuyển giao GV nêu câu hỏi và yêu cầu HS trao đổi với bạn bên cạnh để tìm câu nhiệm vụ trả lời.
HS tiếp nhận nhiệm vụ, trao đổi với bạn cùng bàn.
GV quan sát học sinh tự học, thảo luận, trợ giúp kịp thời khi các em Thực hiện cần hỗ trợ; nhiệm vụ
GV có thể gợi ý cho các em các ứng dụng vào thực tế của các ảnh
động trên các trang web hay các trình chiếu trên Powerpoint, làm phim…
GV: Gọi đại diện 2 học sinh trình bày câu trả lời tương ứng. Báo cáo, HS báo cáo kết quả thảo luận
GV: Yêu cầu các bạn khác nhận xét, bổ sung (nếu có).


HS: Nhận xét, góp ý bổ sung bài của bạn (nếu có). Kết luận,
- GV nhận xét, chuẩn hóa kiến thức cho học sinh. nhận định
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức 2.1. Kịch bản phim a. Mục tiêu:
- Học sinh biết được các bước cơ bản làm phim hoạt hình đơn giản với sự hỗ trợ của các phần mềm làm phim.
- Học sinh biết được các khái niệm cơ bản như kịch bản phim, các đối tượng trong phim,
hoạt động, cảnh nền, phân cảnh, cảnh
- Thực hành xấy dựng kịch bản phim (theo cách sử dụng phần mềm)
b. Nội dung: Cho học sinh xem các video, phim hoạt hình 2D, 3D được tạo ra từ phần mềm làm video
- HS dựa vào hiểu biết để trả lời câu hỏi.
- Học sinh hoạt động theo nhóm để hoàn thành các yêu cầu
- Nội dung câu hỏi thảo luận:
o Theo các em các bước để tạo nên một video là gì?
o Kịch bản của video này là gì?
o Hãy kể trên các đối tượng có trong video?
o Video em vừa xem có mấy cảnh? Phân cảnh là gì khác gì với cảnh?
o Từ các câu hỏi trên hãy đưa ra khái niệm liên quan.
c. Sản phẩm: Từ yêu cầu Hs vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra
d. Tổ chức thực hiện: NHIỆM VỤ
CÁCH THỨC TỔ CHỨC
Chuyển giao GV nêu vấn đề, yêu cầu HS thảo luận nhóm để tìm ra câu trả lời. nhiệm vụ
HS tiếp nhận nhiệm vụ, kết hợp sgk và thảo luận nhóm hoàn thành Thực hiện câu trả lời. nhiệm vụ
GV quan sát học sinh tự học, thảo luận, trợ giúp kịp thời khi các em cần hỗ trợ.
GV: Gọi đại diện 1 nhóm trình bày câu trả lời.
Báo cáo, thảo HS báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ đã thống nhất trong nhóm . luận
GV yêu cầu các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
HS nhận xét, góp ý bổ sung bài của bạn. Kết luận,
- GV nhận xét, chuẩn hóa kiến thức cho học sinh, cho điểm những

nhận định
nhóm học sinh hoàn thành nhanh và chính xác.
2.2. Hướng dẫn cài đặt phần mềm
a. Mục tiêu:
Học sinh biết cách tìm kiếm, tải về và cài đặt phần mềm trên máy tính cá nhân. b. Nội dung:
Giáo viên hướng dẫn các bước cài đặt phần mềm Animiz Animiz bản Free  8 Built-in Roles  5 cảnh cho mỗi Project  2 hình nền cho mỗi cảnh 
6 Máy ảnh (Số lượng máy ảnh tối đa trong mỗi cảnh)
Hướng dẫn cài đặt
Link tải phần mềm: https://animiz.com/download
Link tải Java: https://www.java.com/en/download/
Đăng ký và đăng nhập
Sau khi tải và cài đặt phần mềm animiz, để sử dụng một số chức năng như chèn
background,.. phần mềm sẽ yêu cầu đăng ký và đăng nhập. Người dùng tạo tài khoản và
đăng nhập để sử dụng. Các bước:
1. Download và giải nén Animiz Animation Maker 2.5.6 Full
2. Khởi chạy chương trình và đăng ký tài khoản miễn phí
3. Vào Email Xác nhận tài khoản Animiz của bạn
4. Đăng nhập vào chương trình và thiết kế Video hoạt hình theo nhu cầu.
Bạn cần cài đặt Java để hổ trợ phần mềm Amimiz chạy trên môi trường JAVA, nên
bạn cần cài thêm JAVA để hổ trợ thư viện.
c. Sản phẩm: Học sinh có thể tự cài đặt và sử dụng phần mềm trên máy tính cá nhân
d. Tổ chức thực hiện: NHIỆM VỤ
CÁCH THỨC TỔ CHỨC
Chuyển giao GV nêu câu hỏi và yêu cầu HS trao đổi với bạn bên cạnh để tìm nhiệm vụ câu trả lời.
HS tiếp nhận nhiệm vụ, trao đổi với bạn cùng bàn. Thực hiện
GV quan sát học sinh tự học, thảo luận, trợ giúp kịp thời khi các nhiệm vụ em cần hỗ trợ
Báo cáo, thảo GV: Gọi đại diện 2 học sinh trình bày câu trả lời tương ứng.


zalo Nhắn tin Zalo