Lý thuyết Kinh tế pháp luật 11 Chân trời sáng tạo

7 4 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: KTPL
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Lý thuyết
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bộ câu hỏi lý thuyết Kinh tế pháp luật lớp 11 mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo Lý thuyết môn KTPL 11.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(7 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


BÀI 1: CẠNH TRANH TRONG KINH TẾ THỊ TRƯỜNG
1. Khái niệm cạnh tranh
- Cạnh tranh là sự ganh đua giữa các chủ thể kinh tế nhằm giành lấy những điều kiện
thuận lợi trong sản xuất hay lưu thông hàng hoá, dịch vụ để thu được nhiều lợi ích nhất cho mình.
2. Nguyên nhân dẫn tới cạnh tranh
- Sự tồn tại nhiều chủ sở hữu với tư cách là những đơn vị kinh tế độc lập, tự do trong sản xuất, kinh doanh;
- Các chủ sở hữu có điều kiện sản xuất, kinh doanh và lợi ích khác nhau.
3. Vai trò của cạnh tranh trong nền kinh tế
a. Đối với người sản xuất
- Cạnh tranh thúc đẩy người sản xuất đưa ra các biện pháp để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.
b. Đối với người tiêu dùng
- Cạnh tranh tạo điều kiện cho người tiêu dùng thỏa mãn nhu cầu của mình.
c. Đối với nền kinh tế
- Cạnh tranh thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh và khai thác tối
đa mọi nguồn lực của quốc gia.
Cạnh tranh lành mạnh trong tổ chức, doanh nghiệp để tạo động lực lớn
4. Cạnh tranh không lành mạnh
- Khái niệm: là hành vi của doanh nghiệp trái với nguyên tắc thiện chí, trung thực, tập
quán thương mại và các chuẩn mực khác trong kinh doanh, gây thiệt hại hoặc có thể gây
thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp khác.
- Biểu hiện của cạnh tranh không lành mạnh:
+ Xâm phạm thông tin, bí mật trong kinh doanh;
+ Cung cấp thông tin không trung thực về doanh nghiệp khác
+ Gây rối hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp khác;
+ Lôi kéo khách hàng một cách bất chính.
Cạnh tranh không lành mạnh (minh họa)
BÀI 2 CUNG - CẦU TRONG KINH TẾ THỊ TRƯỜNG
1. Khái niệm cung và các nhân tố ảnh hưởng đến cung
- Khái niệm:
Cung là số lượng hàng hoá, dịch vụ mà người bán có khả năng và sẵn sàng
bán ở các mức giá khác nhau trong một thời kì nhất định.
- Các nhân tố ảnh hưởng đến cung:
+ Trình độ công nghệ;
+ Giá của các yếu tố sản xuất đầu vào;
+ Chính sách của Nhà nước,. .
Cung thể hiện khả năng đáp ứng nhu cầu của cho người tiêu dùng
2. Khái niệm cầu và các nhân tố ảnh hưởng đến cầu
- Khái niệm:
Cầu là số lượng hàng hoá, dịch vụ mà người mua có khả năng và sẵn sàng
mua ở các mức giá khác nhau trong một thời kì nhất định.
- Các nhân tố ảnh hưởng đến cầu:
+ Thu nhập của người tiêu dùng;
+ Giá của các mặt hàng liên quan; + Dân số;
+ Thị hiếu của người tiêu dùng,. .


zalo Nhắn tin Zalo