Giáo án Bài 23 Đạo đức 1 Kết nối tri thức: Biết nhận lỗi

380 190 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(380 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)


BÀI 23: BIẾT NHẬN LỖI
I.MỤCTIÊU
Sau bài học nàyHS sẽ:
 !"#
$%&'()*+"#,-".'"#*/01-/
()*+"#2
34"5-657 !"#("#
II.CHUẨN BỊ
89:89;;< !=>&?;
$@A@5B0*C.*C*5 D 0+E 
FG!"HIJ
K0L*05=@M7@N A=O7@=,5-P5)2
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động dạy Hoạt động học
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1. Khởi động
Tổ chức hoạt động tập thể
9;)QA"E=7155GR0
BI,ST7Kể chuyện Lê-nin)
9;C15TU51557*V
W"*B)*+"#X
Y85@A".
Kết luận: RZW !"#)
*+"#!"#&T*B"
.[A*@5%
2. Khám phá
:0*=0B=A !"#
9;@7@C5BQY8
65 0 *. Y8 )Q / 5 0 &
@  \*]BE 
X:^]BE X
RA"E="+79;)7Y8
+"/50 &@
_$@?`@^Ba*1
7*0:V7*0)-B5
@b'"#T7*
_$@c$@"E=F.5H
d 0^B"*ed0
] fb'"# 
_$@g *D0 -"*
h ( )L  0  '-* 
)^'"#!"#*i5@H
Y87
Y8@A".
Y8650@
Y8@A".
Y8"+7 e5)
j@B 
k
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
D)0
9;*.Y8l
_;B)*+"#7*W !"#X
_85)!"#("#7*A*V
X
9;)70)Y8e
)
Kết luận: :*+"#W!!
"#'"#H @@?c
Q"W5*B)^*+=A"#-
RZ)^fF7/
)^ !"#@@g
3. Luyện tập
Hoạt động 1 Xử lí tình huống
9;  Y8 65 0 @ @ 89:
C@75@"f AQY8
@ =D0'("L)*B<@*#
B5H-
_$B5H?$@.Fmn
*7*"**5mEL65W
0]=o 
_$B5Hc$@.@D7*
0  i 5 '^ b */  
)  p5
9;*.Y8=0 Q5)7Y8
-0'("LZYC9;-Q
Y8-Q'("LB5H
kY8"+7
YF@A".
k
Y8%"f A1)Q@
k
k
k
Y8"+7
Y8650
Y8F
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Kết luận:!"#)"*1*5
mE@0 J*AD'^b"*
 p5b!'"#"0'(
"L0)7
Hoạt động 2 Chia sẻ cùng bạn
9;f5f5W5\*E" l
E \*bj*+"#EX
\*b"*BQ!"#("#
9;5q5/.F
-Q*.*/HY8l@E"E=
C07*l7-*^
Y8l65% A1
9;!'r)7d15@A
".@5%CsY8W'"#
1)*+"#
4. Vận dụng
Hoạt động 1 Đưa ra lời khuyên cho bạn
9;Y8650@*o;!o
@89:Y87-*^f5@t
f5 W5 :Q / 5 & @  
\*-".)5fB X
9;*.*/-*"f@B 
R0-*)0 e55  )Q/
5@R0-*s"
@".)5f-**B
9;"+7)7Y8+"/
Y8"+7
Y8l
Y8f5
Y8"+7
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
5@Q)"5!
Kết luận::*+"# !"#'
"#m*F.u&
f565<*BD:^f
e"#.)0
Hoạt động 2 Em cùng các bạn rèn luyện
thói quen biết nhận lỗi và sửa lỗi
Y8-+5 !"#
("#Y8-Q<-
70B5H)05
 @ 9; - Q "V */  B
5HoQQZ=Y8-&[
A*!"#)*+"#;Lo0h
HC 0)<"*@0<b
ET Z )<"E=
9;EaY80'"#
_;E."EW)ZW5
' ^ "v =r=  n  .
*B'"#
_;E  4-Q+*B 
!'"#
Kết luận: >Q@<. '(
"p%7*W !"#[A*
("#-!7*m!%
&)7**+"#
Thông điệp:9;5^="f
A,Y8650@f ACB
Y8A"5!f5
Y8"+7
Y8"+7
Y8f5
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
BÀI 23: BIẾT NHẬN LỖI I.MỤCTIÊU
Sau bài học này, HS sẽ:
- Biết được ý nghĩa của việc biết nhận lỗi.
- Thực hiện ứng xử khi mắc lỗi (nói lời xin lỗi một cách chân thành, có hành động sửa sai khi mắc lỗi).
- Rèn luyện thói quen biết nhận lỗi và sửa lỗi. II.CHUẨN BỊ -
SGK, SGV, Vở bài tập Đạo đức 1; -
Tranh ảnh, truyện, hình dán mặt cười - mặt mếu, bài thơ, bài hát,... gắn với bài
học “Biết nhận lối”; -
Máy tính, máy chiếu projector> bài giảng powerpoint,... (nếu có điều kiện).
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học

1. Khởi động -
Tổ chức hoạt động tập thể -
- GV kể cho cả lớp nghe câu chuyện “Cái
bình hoa” (Phỏng theo Kể chuyện Lê-nin) -
- GV đặt câu hỏi: Qua câu chuyện, em thấy - HS nghe
cần làm gì khi mắc lỗi? -HS trả lời - HS suy nghĩ, trả lời.
Kết luận: Chúng ta cần biết nhận lỗi khi
mắc lỗi. Biết nhận lỗi chứng tỏ mình là
người dũng cảm, trung thực. 2. Khám phá
Khám phá vì sao phải biết nhận lỗi
- GV treo ba tranh hoặc chiếu hình để HS
quan sát, mời HS kể nội dung các bức
tranh và cho biết: Em đồng tình với bạn - HS quan sát tranh
nào? Không đồng tình với bạn nào?
- Cả lớp lắng nghe, GV khen ngợi HS và
nhắc lại nội dung các bức tranh.
+ Tranh 1: Anh trai vô tình giẫm vào chân - HS trả lời
em gái. Khi thấy em gái khóc vì đau, anh
trai đã xin lỗi và hỏi han em.
+ Tranh 2: Trong lớp học, vào giờ uống
sữa, bạn gái vô tình làm đổ sữa vào áo của
bạn ngồi bên cạnh và đã xin lỗi bạn.
- HS lắng nghe, bổ sung ý kiến cho
+ Tranh 3: Ba bạn nam chơi đá bóng làm bạn vừa trình bày.
vỡ cửa kính nhà bác hàng xóm nhưng
không xin lỗi, nhận lỗi mà cùng nhau trốn

đi nơi khác. - GV mời HS chia sẻ:
+ Vì sao khi mắc lỗi em cần biết nhận lỗi?
+ Sau khi nhận lỗi và sửa lỗi, em cảm thấy như thế nào? -HS lắng nghe
- GV khen ngợi các ý kiến của HS, tổng - Học sinh trả lời kết:
Kết luận: Khi mắc lỗi, cần thật thà nhận
lỗi, xin lỗi giống như bạn trong tranh 1, 2 - HS tự liên hệ bản thân kể ra.
để lần sau mình không mắc phải lỗi sai đó.
Chúng ta không nên học theo hành động
không biết nhận lỗi trong tranh 3. 3. Luyện tập
Hoạt động 1 Xử lí tình huống HS lắng nghe.
- GV cho HS quan sát tranh trong SGK
hoặc treo/chiếu tranh lên bảng để HS đưa
ra phương án xử lí khi mình ở trong mỗi tình huống đó.
+ Tình huống 1: Trong giờ học vẽ, chẳng
may em làm màu vẽ nước dính vào quần - HS quan sát
áo đồng phục của bạn.
+ Tình huống 2: Trong giờ ra chơi, em và
các bạn đùa nhau, xô ngã một bạn và khiến bạn bị đau. -HS chọn -
GV mời HS phát biểu và khen ngợi HS
có cách xử lí đúng. Hoặc GV có thể cho
HS đóng vai để xử lí tình huống.


Kết luận: Biết nhận lỗi khi làm giây màu
vẽ nước ra áo bạn; mải chơi, xô ngã làm
bạn bị đau, đã thành thật xin lỗi là cách xử lí đáng khen.
Hoạt động 2 Chia sẻ cùng bạn
- GV nêu yêu cầu: Em nhớ lại và chia sẻ -HS lắng nghe
với bạn: Em đã từng mắc lỗi với ai chưa?
Em đã làm gì để nhận lỗi và sửa lỗi.
- GV tuỳ thuộc vào thời gian của tiết học
có thể mời một số HS chia sẻ trước lớp
hoặc các em chia sẻ theo nhóm đôi.
- HS chia sẻ qua thực tế của bản thân.
- GV nhận xét và khen ngợi những câu trả
lời trung thực và dặn dò HS cần xin lỗi chân thành khi mắc lỗi. -HS chia sẻ 4. Vận dụng
Hoạt động 1 Đưa ra lời khuyên cho bạn
- GV cho HS quan sát tranh mục Vận dụng
trong SGK, chia HS theo nhóm đôi, nêu rõ
yêu cầu: Kể nội dung bức tranh và cho -HS nêu
biết: Em có lời khuyên gì cho bạn?
- GV mời đại diện một nhóm lên trình bày.
Các nhóm khác bổ sung nếu bạn kể nội
dung tranh chưa đủ ý. Các nhóm còn lại -HS lắng nghe
đưa ra lời khuyên của nhóm mình.
- GV lắng nghe, khen ngợi HS, nhắc lại nội


zalo Nhắn tin Zalo