Giáo án Bài 24 Tin 11 Khoa học máy tính Cánh diều: Làm phim hoạt hình trên Animiz

210 105 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: Tin Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Tin 11 Khoa học máy tính Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm!

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tin 11 Khoa học máy tính Cánh diều năm 2023-2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tin 11 Khoa học máy tính Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(210 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



CHỦ ĐỀ EICT: ỨNG DỤNG TIN HỌC
PHẦN MỀM CHỈNH SỬA ẢNH LÀM VIDEO
BÀI 6: LÀM PHIM HOẠT HÌNH
Thời gian thực hiện: 2 tiết I. Mục tiêu. 1. Về kiến thức:
- Bước đầu biết cách làm phim hoạt hình đơn giản bằng phần mềm làm video.
- Tạo được phim hoạt hình từ ảnh, có hội thoại giữa các nhân vật và có phụ đề. 2. Về năng lực: - Năng lực chung:
 Tự chủ và tự học: Tự nhận ra và điều chỉnh được những sai sót, hạn chế của bản
thân trong quá trình học tập, rút kinh nghiệm để có thể vận dụng vào các tình huống khác
 Giao tiếp và hợp tác: Biết lựa chọn hình thức làm việc nhóm với quy mô phù hợp
với yêu cầu và nhiệm vụ.
 Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phân tích được tình huống, đề xuất và lựa chọn
giải pháp để giải quyết các vấn đề do giáo viên đặt ra. Phân tích được tình huống,
đề xuất và lựa chọn giải pháp để chọn được phương án nhằm trả lời các câu hỏi trắc nghiệm. - Năng lực tin học:
 NLc (Giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin và truyền thông):
HS được rèn luyện, bồi dưỡng năng lực giải quyết vấn đề thông qua việc học. 3. Về phẩm chất:
- Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
- Có ý thức hoàn thành công việc mà bản thân được phân công, phối hợp với thành viên
trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
II. Thiết bị dạy học và học liệu.
- Thiết bị dạy học:  Máy tính hoặc Laptop;
 Học liệu, kế hoạch bài dạy, phiếu học tập, bài giảng điện tử. - Học liệu:
 Sách giáo khoa, Sách giáo viên;
 Các video hướng dẫn trên You Tube, bút dạ, bảng phụ.
III. Tiến trình dạy học.
1. Hoạt động 1: Khởi động
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh tìm hiểu cách làm phim hoạt hình.


b. Nội dung hoạt động: Cho học sinh xem phim hoạt hình 2D, 3D được tạo ra từ phần mềm làm video
- HS dựa vào hiểu biết để trả lời câu hỏi. - Nội dung câu hỏi:
 Xem đoạn video em hãy cho biết nội dung cùng những đối tượng trong bộ phim hoạt hình đó? c. Sản phẩm:
- Từ yêu cầu Hs vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra
 Xây dựng kịch bản phim hoạt hình
 Chuẩn bị tư liệu cho phim hoạt hình
 Tạo dự án phim hoạt hình và đưa các đối tượng vào phim hoạt hình.
 Căn chỉnh thời gian xuất hiện của các nhân vật và đối tượng.  Thêm hiệu ứng
 Tạo hành động và di chuyển cho các nhân vật.
 Thêm hội thoại và phụ đề
 Lưu và xuất bản dự án phim hoạt hình
d. Tổ chức thực hiện: NHIỆM VỤ
CÁCH THỨC TỔ CHỨC
Chuyển giao GV nêu câu hỏi và yêu cầu HS trao đổi với bạn bên cạnh để tìm câu nhiệm vụ trả lời.
HS tiếp nhận nhiệm vụ, trao đổi với bạn cùng bàn.
GV quan sát học sinh tự học, thảo luận, trợ giúp kịp thời khi các em Thực hiện cần hỗ trợ; nhiệm vụ
GV có thể gợi ý cho các em các ứng dụng vào thực tế của các ảnh
động trên các trang web hay các trình chiếu trên Powerpoint, làm phim…
GV: Gọi đại diện 2 học sinh trình bày câu trả lời tương ứng. Báo cáo, HS báo cáo kết quả thảo luận
GV: Yêu cầu các bạn khác nhận xét, bổ sung (nếu có).
HS: Nhận xét, góp ý bổ sung bài của bạn (nếu có). Kết luận,
- GV nhận xét, chuẩn hóa kiến thức cho học sinh. nhận định
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức
2.1. Giới thiệu phim hoạt hình
a. Mục tiêu:
Học sinh biết được cách kể câu chuyện theo những cách độc đáo.


b. Nội dung: Cho học sinh xem phim hoạt hình 2D, 3D được tạo ra từ phần mềm làm video
- HS dựa vào hiểu biết để trả lời câu hỏi
 Câu chuyện của phim hoạt hình muốn truyền tải là gì?
 Trong phim có những đối tượng nào?
 Các đối tượng có thay đổi gì trong xuyên suốt bộ phim?
 Phần mềm nào thực hiện được bộ phim này?
c. Sản phẩm: Từ yêu cầu Hs vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra
d. Tổ chức thực hiện: NHIỆM VỤ
CÁCH THỨC TỔ CHỨC
Chuyển giao GV nêu vấn đề, yêu cầu HS thảo luận nhóm để tìm ra câu trả lời. nhiệm vụ
HS tiếp nhận nhiệm vụ, kết hợp sgk và thảo luận nhóm hoàn thành Thực hiện câu trả lời. nhiệm vụ
GV quan sát học sinh tự học, thảo luận, trợ giúp kịp thời khi các em cần hỗ trợ.
GV: Gọi đại diện 1 nhóm trình bày câu trả lời. Báo cáo,
HS báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ đã thống nhất trong nhóm . thảo luận
GV yêu cầu các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
HS nhận xét, góp ý bổ sung bài của bạn. Kết luận,
- GV nhận xét, chuẩn hóa kiến thức cho học sinh, cho điểm những nhận định
nhóm học sinh hoàn thành nhanh và chính xác.
3. Hoạt động 3: Thực hành tạo phim hoạt hình a. Mục tiêu:
- Sử dụng phần mềm Animiz tạo đoạn phim hoạt hình kể về một buổi lễ khai giảng năm học của trường em.
b. Nội dung: HS đọc yêu cầu và hướng dẫn thực hiện trong SGK trang 119 để hoàn thiện bộ phim hoạt hình
c. Sản phẩm: Phim hoạt hình kể về buổi lễ khai giảng năm học của trường em.
d. Tổ chức thực hiện
- GV hướng dẫn cho hs cách tạo phim hoạt hình
Bước 1. Xây dựng kịch bản phim hoạt hình
Thời lượng: 30s. Kịch bản gồm các phân cảnh sau:
Phân cảnh 1: Hình ảnh học sinh và giáo viên chào đón năm học mới.


Phân cảnh 2: Phát biểu khai mạc của thầy Hiệu trưởng.
Phân cảnh 3: Chương trình văn nghệ chào mừng.
Phân cảnh 4: Kết thúc lễ khai giảng.
Bước 2. Chuẩn bị tư liệu cho phim hoạt hình
Nhiều đối tượng trong phim hoạt hình được lấy trong video mẫu Openning
Ceremony thuộc chủ đề Education.
Phân cảnh 1 (Hình 1):
- Nhân vật các giáo viên và học sinh cầm bóng bay và khẩu hiệu chào mừng: Tại giao
diện bắt đầu của Animiz, chọn chủ đề video mẫu Education, chọn video mẫu Opening
Ceremony
. Tại cảnh 2, chọn ảnh học sinh và giáo viên (tệp SVG như ở hình 1), nháy
chuột phải và chọn Add to My Library, điền tiêu đề và mô tả thông tin cho ảnh (nếu muốn) và chọn OK.
- Nhân vật thầy chủ nhiệm lớp: Chọn mẫu nhân vật trong Roles.
- Cảnh nền: Vẽ hình nền và dòng văn bản “Chào mừng năm học mới” trên Animiz.
Phân cảnh 2 (Hình 2):
- Nhân vật thầy Hiệu trưởng được chọn là tệp ảnh SVG trong cảnh 3 của video mẫu
Opening Ceremony, được lưu vào thư viện tương tự như trên.
- Phụ đề lời phát biểu là văn bản được tạo trong Animiz.
Phân cảnh 3 (Hình 3)


zalo Nhắn tin Zalo