Giáo án Bài 25 Địa lí 11 Kết nối tri thức (2024): Thực hành viết báo cáo về hoạt động kinh tế đối ngoại của Nhật Bản

436 218 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: Địa Lý
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Địa lí 11 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Địa lí 11 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Địa lí 11 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(436 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn
Dạy
Ngày
Tiết
Lớp 11 11 11
BÀI 25: THỰC HÀNH: VIẾT BÁO CÁO VỀ HOẠT ĐỘNG
KINH TẾ ĐỐI NGOẠI CỦA NHẬT BẢN
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC :
1.Kiến thức,kĩ năng: Sau khi học xong bài này,HS
- Trình bày và phân tích được đặc điểm của các hoạt động kinh tế đối ngoại Nhật Bản.
- Rèn luyện kĩ năng phân tích, nhận xét bảng số liệu, kỹ năng thu thấp, xử lý thông tin.
2. Năng lực:
- Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề, tự học, sử dụng công nghệ
thông tin.
- Năng lực chuyên biệt: Tư duy tổng hợp theo lãnh thổ; sử dụng bản đồ; sử dụng tranh ảnh.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất: trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm.
II. CHUẨN BỊ.
-Thầy: Bài soạn, SGK Địa lí 11, video…
Trò: SGK, vở ghi, bút chì, thước kẻ, mạng internet…
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
3.1. Ổn định tổ chức lớp :
3.2. Hoạt động khởi động
- GV tổ chức trò chơi “Ai nhanh hơn”, trong vòng 3 phút liệt kê các sản phẩm sử dụng trong
gia đình có thương hiệu của Nhật Bản.
- HS thực hiện nhiệm vụ. GV đánh giá kết quả, dẫn dắt vào bài.
3.3. Hoạt động tìm hiểu kiến thức mới
* Hoạt động 1: Tìm hiểu khái quát về hoạt động kinh tế đối ngoại của Nhật Bản
Bước 1: GVgiao nhiệm vụ cho cặp đôi/ nhóm nhỏ
Bước 2: + GV :Yêu cầu học sinh nghiên cứu SGK, các thông tin thu thập được và video vừa
quan sát, tiến hành trao đổi và hoàn thành sản phẩm
- Học sinh cả lớp nhận và nhắc lại nhiệm vụ
+ HS : nghiên cứu tài liệu trả lời câu hỏi, so sánh, đối chiếu với bài làm của các
bạn và nêu chính kiến (thiếu, đủ)
Bước3: Yêu cầu học sinh lựa chọn hoặc bổ sung sản phẩm tốt nhất thành nội dung hoàn chỉnh
và hoàn thành nội dung bài báo cáo.
Nội dung cơ bản:
Nhật Bản một cường quốc về thương mại trên TG, khoảng 55% giá trị thương mại của
Nhật Bản được thực hiện với các nước phát triển là Hoa kỳ và EU; khoảng 45% với các nước
đang phát triển, trong đó chủ yếu là Châu Á.
Bạn hàng quan trọng của Nhật Bản là Hoa Kỳ, Canada, Đông Nam Á.
Hiện nay NB đang tăng cường đầu tư vào các nước ASEAN trong đó riêng VN đạt 4690 dựu
án với tổng số vốn 62,9 tỉ USD.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Các lĩnh vực NB đầu tư vào VN là CNCB, chế tạo, sản xuất phân phối điện, khí đốt, nước…
Một số dự án của NB tại VN Lọc hóa dầu Nghi Sơn Thanh Hóa, Dự án thành phố thông
minh tại Đông Anh – Hà Nội…
* Hoạt động 2:Phác thảo đề cương, thu thập và xử lí tài liệu
Bước 1: GVgiao nhiệm vụ cho cá nhân/ cả lớp
Bước 2: + GV :Yêu cầu học sinh xây dựng đề cương cơ bản, ngắn gọn
Tìm kiếm thông tin ở một số trang Web tin cậy
- Học sinh cả lớp nhận và nhắc lại nhiệm vụ
+ HS : nghiên cứu tài liệu, thu thập và xử lý thông tin để hoàn thành bài báo cáo.
Bước3: Yêu cầu học sinh lựa chọn hoặc bổ sung các thông tin tốt nhất để hoàn thành nội
dung bài báo cáo.
GV đánh giá phần làm việc của HS tại lớp
Hướng dẫn HS về nhà làm và nộp sản phẩm sau 1 tuần
* Hoạt động 3: Viết báo cáo (ở nhà)
Bước 1: GVgiao nhiệm vụ cho cá nhân/ cả lớp
Bước 2: + GV :Yêu cầu học sinh hoàn thành báo cáo văn bản độ dài khoảng 2 trang A4 hoặc
hoàn thành báo cáo trên trang bản đồ số thinglink.
+ HS : Hoàn thành báo cáo và gửi bài về cho GV
GV đánh giá nhận xét chi tiết, bám sát bảng tiêu chí
3.4. Hoạt động luyện tập: HS hoàn thành báo cáo
3.5. Hoạt động vận dụng
- Việt Nam cần làm gì để sử dụng nguồn vốn ODA có hiệu quả và thu hút mạnh mẽ hơn nữa
vốn đầu tư từ Nhật Bản.
Gv định hướng các nội dung có thể vận dụng như vấn đề vấn đề buôn bán, đầu tư, mở rộng
thị trường, nghiên cứu thị trường…
3.6. Hướng dẫn về nhà:
- Hoàn thành câu hỏi phần vận dụng..
- Chuẩn bị bài mới: Bài 26
V. PHỤ LỤC
Tiêu chí đánh giá sản phẩm báo cáo
Tiêu chí 1 2 3 4
Tên báo cáo
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn Ngày Dạy Tiết Lớp 11 11 11
BÀI 25: THỰC HÀNH: VIẾT BÁO CÁO VỀ HOẠT ĐỘNG
KINH TẾ ĐỐI NGOẠI CỦA NHẬT BẢN
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC :
1.Kiến thức,kĩ năng:
Sau khi học xong bài này,HS
- Trình bày và phân tích được đặc điểm của các hoạt động kinh tế đối ngoại Nhật Bản.
- Rèn luyện kĩ năng phân tích, nhận xét bảng số liệu, kỹ năng thu thấp, xử lý thông tin. 2. Năng lực:
- Năng lực chung: Năng lực giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề, tự học, sử dụng công nghệ thông tin.
- Năng lực chuyên biệt: Tư duy tổng hợp theo lãnh thổ; sử dụng bản đồ; sử dụng tranh ảnh. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất: trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm. II. CHUẨN BỊ.
-Thầy: Bài soạn, SGK Địa lí 11, video…
Trò: SGK, vở ghi, bút chì, thước kẻ, mạng internet…
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
3.1. Ổn định tổ chức lớp :
3.2. Hoạt động khởi động
- GV tổ chức trò chơi “Ai nhanh hơn”, trong vòng 3 phút liệt kê các sản phẩm sử dụng trong
gia đình có thương hiệu của Nhật Bản.
- HS thực hiện nhiệm vụ. GV đánh giá kết quả, dẫn dắt vào bài.
3.3. Hoạt động tìm hiểu kiến thức mới
* Hoạt động 1: Tìm hiểu khái quát về hoạt động kinh tế đối ngoại của Nhật Bản
Bước 1: GVgiao nhiệm vụ cho cặp đôi/ nhóm nhỏ
Bước 2: + GV :Yêu cầu học sinh nghiên cứu SGK, các thông tin thu thập được và video vừa
quan sát, tiến hành trao đổi và hoàn thành sản phẩm
- Học sinh cả lớp nhận và nhắc lại nhiệm vụ
+ HS : nghiên cứu tài liệu và trả lời câu hỏi, so sánh, đối chiếu với bài làm của các
bạn và nêu chính kiến (thiếu, đủ)
Bước3: Yêu cầu học sinh lựa chọn hoặc bổ sung sản phẩm tốt nhất thành nội dung hoàn chỉnh
và hoàn thành nội dung bài báo cáo. Nội dung cơ bản:
Nhật Bản là một cường quốc về thương mại trên TG, khoảng 55% giá trị thương mại của
Nhật Bản được thực hiện với các nước phát triển là Hoa kỳ và EU; khoảng 45% với các nước
đang phát triển, trong đó chủ yếu là Châu Á.
Bạn hàng quan trọng của Nhật Bản là Hoa Kỳ, Canada, Đông Nam Á.
Hiện nay NB đang tăng cường đầu tư vào các nước ASEAN trong đó riêng VN đạt 4690 dựu
án với tổng số vốn 62,9 tỉ USD.


Các lĩnh vực NB đầu tư vào VN là CNCB, chế tạo, sản xuất phân phối điện, khí đốt, nước…
Một số dự án của NB tại VN là Lọc hóa dầu Nghi Sơn Thanh Hóa, Dự án thành phố thông
minh tại Đông Anh – Hà Nội…
* Hoạt động 2:Phác thảo đề cương, thu thập và xử lí tài liệu
Bước 1: GVgiao nhiệm vụ cho cá nhân/ cả lớp
Bước 2: + GV :Yêu cầu học sinh xây dựng đề cương cơ bản, ngắn gọn
Tìm kiếm thông tin ở một số trang Web tin cậy
- Học sinh cả lớp nhận và nhắc lại nhiệm vụ
+ HS : nghiên cứu tài liệu, thu thập và xử lý thông tin để hoàn thành bài báo cáo.
Bước3: Yêu cầu học sinh lựa chọn hoặc bổ sung các thông tin tốt nhất để hoàn thành nội dung bài báo cáo.
GV đánh giá phần làm việc của HS tại lớp
Hướng dẫn HS về nhà làm và nộp sản phẩm sau 1 tuần
* Hoạt động 3: Viết báo cáo (ở nhà)
Bước 1: GVgiao nhiệm vụ cho cá nhân/ cả lớp
Bước 2: + GV :Yêu cầu học sinh hoàn thành báo cáo văn bản độ dài khoảng 2 trang A4 hoặc
hoàn thành báo cáo trên trang bản đồ số thinglink.
+ HS : Hoàn thành báo cáo và gửi bài về cho GV
GV đánh giá nhận xét chi tiết, bám sát bảng tiêu chí
3.4. Hoạt động luyện tập: HS hoàn thành báo cáo
3.5. Hoạt động vận dụng
- Việt Nam cần làm gì để sử dụng nguồn vốn ODA có hiệu quả và thu hút mạnh mẽ hơn nữa
vốn đầu tư từ Nhật Bản.
Gv định hướng các nội dung có thể vận dụng như vấn đề vấn đề buôn bán, đầu tư, mở rộng
thị trường, nghiên cứu thị trường…
3.6. Hướng dẫn về nhà:
- Hoàn thành câu hỏi phần vận dụng..
- Chuẩn bị bài mới: Bài 26 V. PHỤ LỤC
Tiêu chí đánh giá sản phẩm báo cáo
Tiêu chí 1 2 3 4 Tên báo cáo


zalo Nhắn tin Zalo