Giáo án HĐTN 11 Kết nối tri thức (năm 2025) | Giáo án Hoạt động tự nhiên 11 mới, chuẩn nhất

6 3 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 310 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 11 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án HĐTN tự nhiên 11 Kết nối tri thức năm 2025 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Hoạt động tự nhiên 11.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(6 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Tài liệu bộ mới nhất

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 1: XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN NHÀ TRƯỜNG (9 TIẾT) MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ
- Biết cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè.
- Làm chủ và kiểm soát được các mối quan hệ với bạn bè ở trường cũng như qua mạng xã hội.
- Hợp tác được với bạn để cùng xây dựng và thực hiện các hoạt động xây dựng và phát triển nhà trường.
- Đánh giá được hiệu quả của hoạt động phát huy truyền thống của nhà trường.
- Thực hiện các hoạt động theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
- Góp phần phát triển năng lực chung như năng lực hợp tác, giao tiếp; năng lực đặc
thù như năng lực xây dựng và thực hiện kế hoạch, năng lực thích ứng,…
- Góp phần giáo dục phẩm chất nhân ái, trách nhiệm, chăm chỉ, trung thực.
TUẦN 1: SHDC – KHAI GIẢNG NĂM HỌC VÀ THAM GIA DIỄN ĐÀN “ẢNH
HƯỞNG CỦA QUAN HỆ THẦY – CÔ VÀ BẠN BÈ ĐẾN SỰ PHÁT TRIỂN CỦA CÁ NHÂN” I. MỤC TIÊU:
Sau khi tham gia hoạt động này, HS:
- Trình bày được tác động của mối quan hệ thầy – trò và bạn bè đến sự phát triển của mỗi HS.
- HS có ý thức xây dựng và phát triển các mối quan hệ thầy – trò và bạn bè tốt đẹp.
- Góp phần phát triển năng lực xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện kế hoạch và năng lực thích ứng.
- Góp phần giáo dục phẩm chất nhân ái, trách nhiệm, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với Bí thư Đoàn trường, BGH và GV

- Xây dựng chương trình khai giảng năm học mới.
- Phối hợp với lớp trực tuần xây dựng kịch bản chương trình tổ chức diễn đàn “Ảnh
hưởng của quan hệ thầy - trò và bạn bè đến sự phát triển của cá nhân”.
- Trang trí phông diễn đàn, bục – nơi đứng cho người diễn thuyết/tham luận.
- Phân công các lớp chuẩn bị các tham luận xoay quanh chủ đề. Ví dụ:
+ Vai trò của mối quan hệ thầy trò đối với sự phát triển của HS.
+ Vai trò của mối quan hệ bạn bè đối với sự phát triển của HS.
+ Làm thế nào để xây dựng và phát triển mối quan hệ thầy - trò một cách tốt đẹp?
+ Làm thế nào để xây dựng và phát triển mối quan hệ bạn bè một cách tốt đẹp?

- Phân công các lớp chuẩn bị các tiết mục văn nghệ thể hiện xen kẽ trong diễn đàn.
- Chuẩn bị phương tiện: âm li, loa đài, micro; đàn đệm cho các tiết mục văn nghệ. 2. Đối với HS
- Chuẩn bị ý kiến tham gia diễn đàn.
- Chuẩn bị tham luận theo sự phân công.
- Chuẩn bị các tiết mục văn nghệ tham gia thể hiện
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động 1. Chào cờ, khai giảng năm học mới
Hoạt động 2. Diễn đàn “Ảnh hưởng của quan hệ thấy – trò và bạn bè đến sự phát triển … của cá nhân
a. Mục tiêu
: HS nhận thức được vai trò của các mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè
đối với mỗi người. Từ đó, các em có ý thức xây dựng và phát triển các mối quan hệ này.
b. Nội dung - Tổ chức thực hiện
- Người dẫn chương trình (NDCT) giới thiệu mục tiêu, ý nghĩa của diễn đàn.
- NDCT giới thiệu lần lượt đại diện các lớp tham luận về nội dung được phân công.
- Yêu cầu những HS khác lắng nghe và phát biểu ý kiến về chủ đề của diễn đàn hoặc đặt
câu hỏi cho các tác giả của các tham luận.
- NDCT giới thiệu lần lượt các tiết mục văn nghệ biểu diễn xen kẽ các tham luận, các ý
kiến phát biểu để không khí của buổi diễn đàn thêm hấp dẫn.
- Bí thư Đoàn trường chốt lại những điểm quan trọng trong các tham luận và ý kiến trao đổi. ĐÁNH GIÁ
- HS các lớp chia sẻ thu hoạch và cảm xúc về diễn đàn.
- HS tự liên hệ về mối quan hệ thầy – trò, bạn bè của bản thân và các biện pháp khắc phục những tồn tại.
TUẦN 1: HĐGD – TÌM HIỂU HOẠT ĐỘNG 1, 2 CHỦ ĐỀ 1 I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
- Nhận biết được cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè.
- Biết cách làm chủ và kiểm soát các mối quan hệ với bạn bè ở trường, qua mạng xã hội. 2. Năng lực Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: khả năng thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập hay
theo nhóm; Trao đổi tích cực với giáo viên và các bạn khác trong lớp.
- Năng lực tự chủ và tự học: biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến cá nhân với bạn, nhóm
và GV. Tích cực tham gia các hoạt động trong lớp.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết phối hợp với bạn bè khi làm việc nhóm, tư
duy logic, sáng tạo khi giải quyết vấn đề.
Năng lực riêng:
- Biết cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè.
- Làm chủ và kiểm soát được các mối quan hệ với bạn bè ở trường cũng như qua mạng xã hội. 3. Phẩm chất
- Tự tin, trách nhiệm, chăm chỉ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên

- SHS, SGV Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 11.
- Video, bài hát hoặc trò chơi đơn giản phù hợp với nội dung chủ đề. - Máy tính, máy chiếu.
2. Đối với học sinh
- SHS, SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 11.
- Tài liệu liên quan đến bài học theo yêu cầu của GV.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu:
HS có tâm thế, hứng thú trước khi vào bài học.
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS xem video, bài hát,…phù hợp với nội dung của chủ đề
để tạo tâm thế cho các em trước khi bước vào hoạt động.
c. Sản phẩm: HS xem video, bài hát và có những cảm nhận, hiểu biết ban đầu về chủ đề bài học.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV tổ chức cho HS nghe bài hát:
https://www.youtube.com/watch?v=CTKuI-N8hGE
- GV đặt câu hỏi: Trong bài hát, hình ảnh nào được nhắc đến nhiều nhất?
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS lắng nghe giai điệu, lời ca của bài hát và trả lời câu hỏi
- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời đại diện 1 - 2 HS trả lời câu hỏi: Trong bài hát, hình ảnh hàng cây xanh thắm
ở trường học được lặp lại nhiều lần. Hình ảnh đó tượng trưng cho tình cảm mà nhân vật
dành cho ngôi trường thân yêu của mình.
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có)
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức.
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Chủ đề 1 – Tuần 1 – Hoạt động Khám phá, kết nối (Hoạt động 1, 2).
B. HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ – KẾT NỐI
Hoạt động 1: Tìm hiểu cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy, cô, bạn bè
a. Mục tiêu:
HS chia sẻ được những kinh nghiệm phát triển mối quan hệ tốt đẹp với
thầy cô, bạn bè, trên cơ sở đó xác định được cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè.
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS tìm hiểu những kinh nghiệm phát triển mối quan hệ tốt
đẹp với thầy cô, bạn bè, trên cơ sở đó xác định được cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè. c. Sản phẩm:
- HS kể được những lời nói, hành động giúp các em phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè.
- HS nêu được cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô, bạn bè.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Nhiệm vụ 1: Chia sẻ về cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp 1. Tìm hiểu cách phát triển mối quan hệ tốt
với thầy cô, bạn bè

đẹp với thầy, cô, bạn bè
a. Chia sẻ về cách phát triển mối quan hệ tốt


zalo Nhắn tin Zalo