Giáo án Bài 28 Đạo đức 1 Kết nối tri thức: Phòng tránh ngộ độc thực phẩm

270 135 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(270 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)


BÀI 28. PHÒNG, TRÁNH ĐIỆN GIẬT
I. MỤC TIÊU
Sau bài học nàyHS sẽ:
 !"#$
$! %&$'()*#$
+,#-.(&/0//12#$
II. CHUẨN BỊ
34534667!$/89:;
+2*(<(*&(&=#$>2#?
@? !.!21.A&B!CDE12#
$F;
GH /2IJ2!(/KJ2/< LMN#>
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động dạy Hoạt động học
1. Khởi động
Tổ chức hoạt động tập thể - chơi trò
chơi "Ai nhanh hơn"
46O!"N(:P(<Q
(*&(!"#
$>
46   2* R !(  S T3
'*& 2(R@$* !U V
T3.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
#*<L*WR2@&B
!92*RJ(V*;L
* WXB&B!92*
J(V>
46 NJ T3 L % 2( R@ * &
HXV
Kết luận: YSC/12
#$!(&#!(%
2. Khám phá
$! ZL
 #$&$'()*L
46 2J2*[5/R
!(T3<?T3'*2*
2345>
46?%\
]Y^'*2*&! Z
  L   B # $
]6*22*L
 *#$_
]Y^Z$'()*&#!"
#$
]Y^NL
 #$_
]Y`R/12!"#
$_
Kết luận: a. O b # 7 (
MB@%#A/HA
T32(R@
T3'*2*
T32(R@
T3RAJ!bcN 
!&d*2!
e
eT3RAJ
e
e
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
&b#S.L@%#
2.S?VRZL
 *#$+*#
$  R Z $ '( ? M b
..dfV/
3. Luyện tập
Hoạt động 1 Em chọn việc nên làm
46ST3XJ2*7[g#
$/2345
46 ? % \  d  
.9 &B h !9 2* 6# 
R&#NfR_6*_
46L7
N 1@*
Kết luận: 5f.S2! /
NfC'J&b#2X*h
% #!"9  /1 2*
#$
Hoạt động iChia sẻ cùng bạn
46   S Y ^ /1 2
#$ _T^*j&B!
46k-&@*)* C
L@-T3*j2BRB/
?J*jJLf
T3*j'*, )*!(%
46$Xl&NJ!^! 
/12#$
e
e
TC2(R@
e
e
e
T3,R#!(%N2*
e
e
e
T3RAJ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
4. Vận dụng
Hoạt động 1 Đưa ra lời khuyên cho bạn
46 B # 2*   +2@
L G & m* 7  . 0*
m*"l)*GR
-#G"2nRRV
46   S Y ^ * 2* R@
N!G
46cT3L*2*ZR@
NN*
:G.dR&$Vo
i G . ! ^ @ @ RB RV
p/
qG.S$#$lo
46T32!R@NN
*&/%HC2*R@N*
V
Kết luận:5f.S2X*.L
Q#/12!"#$
Hoạt động 2 Em thực hiện một số cách
phòn, tránh bị điện giật
T3L&*A*/12!"
#$T3L7&L
&*A!/12!"#$
<C h . *  Nf , c r
[Q#>2N
*
T3'*
T3C
T3RAJ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
 2* 46 L   T3 * 2*
ZR@N&B&#Nf
R2/Sg#$/
Kết luận: Y , #/12!"
#$(!(*!(%
&@N
Thông điệp:46 & f#/R
!(<T3'*2!(?&
345>C
T3*j
T3
T3RAJ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
BÀI 28. PHÒNG, TRÁNH ĐIỆN GIẬT I. MỤC TIÊU
Sau bài học này, HS sẽ:
- Nêu được các tình huống nguy hiểm dẫn đến bị điện giật.
- Nhận biết được nguyên nhân và hậu quả của điện giật.
- Thực hiện được một số cách đơn giản và phù hợp để phòng, tránh điện giật. II. CHUẨN BỊ
- SGK, SGV, Vở bài tập Đạo đức 1;
- Tranh ảnh (các hình ảnh an toàn và hình ảnh vê' điện giật), truyện, hình dán mặt
cười - mặt mếu, bài thơ, bài hát, trò chơi,... gắn với bài học “Phòng, tránh điện giật”;
- Máy tính, máy chiếu projector, bài giảng powerpoint... (nếu có điều kiện).
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Khởi động
Tổ chức hoạt động tập thể - chơi trò chơi "Ai nhanh hơn"
- GV chuẩn bị khoảng 10 hình ảnh (gồm
các hình ảnh an toàn và hình ảnh bị điện -HS chơi giật).
- GV chiếu tranh lên bảng, yêu cầu HS
quan sát và trả lời thật nhanh bằng dấu


hiệu tay (ngón tay cái chỉ lên trời với các -HS trả lời
bức tranh làm em cảm thấy an toàn; ngón
tay cái chỉ xuống dưới với các bức tranh
tình huống em cảm thấy nguy hiểm).
- GV khen HS có câu trả lời nhanh và chính xác nhất.
Kết luận: Em cần học cách phòng, tránh
điện giật để bảo vệ bản thân. 2. Khám phá
Nhận biết những tình huống nguy hiểm có
thể dẫn đến điện giật và hậu quả của nó
- GV chiếu/treo tranh mục Khám phá lên
bảng để HS nhìn (hoặc HS quan sát tranh trong SGK). - HS quan sát tranh - GV đặt câu hỏi:
+ Em hãy quan sát tranh và cho biết những - HS trả lời
tình huống có thể dẫn tới điện giật.
+ Vi sao các tình huống trong tranh có thể
dẫn đến tai nạn điện giật?
+ Em hãy nêu những hậu quả của việc bị - HS lắng nghe, bổ sung ý kiến cho điện giật. bạn vừa trình bày.
+ Em hãy kể thêm các tình huống có thể dẫn đến điện giật? -HS lắng nghe
+ Em sẽ làm gì để phòng, tránh bị điện giật?
Kết luận: Chơi gẩn nguổn điện hở, thả
diều dưới đường dây điện, cắm phích cắm


vào ổ điện, đi gần nơi có đường dây điện
rơi gần mặt đất,... là những tình huống có
thể dẫn đến tai nạn điện giật. Tai nạn điện
giật để lại những hậu quả nặng nề: tổn
thương cơ thể, ngừng hô hấp,... 3. Luyện tập - Học sinh trả lời
Hoạt động 1 Em chọn việc nên làm
- GV yêu cầu HS xem tranh ở mục Luyện tập trong SGK.
- GV đặt câu hỏi cho từng tình huống
tương ứng với mỗi bức tranh. Việc nào
nên làm, việc nào không nên làm? Vì sao?
- GV có thể gợi mở thêm các tình huống khác, nếu còn thời gian.
- HS tự liên hệ bản thân kể ra.
Kết luận: Không chơi gần trạm biến áp,
không chọc que vào ổ điện, tránh xa chỗ
dây điện bị đứt để phòng, tránh tai nạn điện giật.
Hoạt động 2 Chia sẻ cùng bạn HS lắng nghe.
- GV nêu yêu cầu: Em đã phòng, tránh
điện giật như thế nào? Hãy chia sẻ với bạn.
- GV tuỳ thuộc vào thời gian của tiết học
có thể mời một số HS chia sẻ trước lớp
hoặc các em chia sẻ theo nhóm đôi.
- HS chia sẻ qua thực tế của bản thân.
- GV nhận xét và khen ngợi các bạn đã biết
cách phòng, tránh điện giật.

4. Vận dụng
Hoạt động 1 Đưa ra lời khuyên cho bạn
- GV giới thiệu tranh tình huống: Trời
nóng, Minh và Quang cởi áo chơi đùa.
Quang nghịch ngợm, ném áo của Minh lên
cột điện, Minh định trèo lên lấy.
- GV nêu yêu cầu: Em hãy đưa ra lời khuyên cho bạn Minh.
- GV gợi ý: HS có thể đưa ra những lời khuyên khác nhau: - HS quan sát
1/ Minh ơi, đừng làm vậy nguy hiểm đấy!
2/ Minh ơi, bạn hãy nhờ người lớn lấy giúp.
3/ Minh ơi, cần thận điện giật nhé! -HS chọn
- GV cho HS trình bày các lời khuyên khác
nhau và phân tích chọn ra lời khuyên hay nhất.
Kết luận: Không chơi gần, tránh xa nơi có
nguồn điện để phòng, tránh bị điện giật.
Hoạt động 2 Em thực hiện một số cách
phòn, tránh bị điện giật -
HS đóng vai nhắc nhau phòng, tránh bị -HS lắng nghe
điện giật. HS có thể tưởng tượng và đóng
vai nhắc bạn cách phòng, tránh bị điện giật
(chọn chỗ chơi an toàn, không tự ý sử
dụng đồ điện,...) trong các tình huống khác nhau.


zalo Nhắn tin Zalo