Giáo án Bài 28 Địa lí 11 Kết nối tri thức (2024): Thực hành viết báo cáo về sự thay đổi của kinh tế vùng duyên hải Trung Quốc

582 291 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: Địa Lý
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Địa lí 11 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Địa lí 11 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Địa lí 11 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(582 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …..
Tiết PPCT: 61 (1 tiết)
BÀI 28. VIẾT BÁO CÁO VỀ SỰ THAY ĐỔI CỦA KINH TẾ VÙNG DUYÊN HẢI
TRUNG QUỐC
I. MỤC TIÊU
TT Mục tiêu
1. Năng lực địa lí

 !"#$"
%"&'(
)*"
"+'",$-.&'"--/0
1234-56"7-+8".9+5*:!"#
$;
<5#=>>+?.&'"-'"*
5151.9 !"#$"%"&;
@ !A 
-BCDE
@!ADE*$.9 
!"#$"%"&;
2. Năng lực chung
99E
FG-99'H'$?1E
+1"G.&;991E+-I"J"9E;
21 +  +
5
FIBC1+)'I)'"K"$;L9EG!"
1++ +M1:G5?NO+NI);
2$K"7
.5:1
45'7-6"7'+5+$K"+ +M7;
3. Phẩm chất chủ yếu
FC)P
9)5')AE+C.+5*";
5')
Q1')AE+$?+?H)'
I)-)+!A;
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị: R5-)5";
2. Học liệu: S2<-$T-*"T-$-!>1;
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. Hoạt động 1: Khởi động
a) Mục tiêu: QS65#"J"-')A9;
b) Nội dung: QS.U!AS2<;
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
c) Sản phẩm: QS#"V#"J"9;
d) Tổ chức thực hiện:
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: 2@#"J"QSES2<-65W#"J"
9;
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: QS9'')A1XYZ+V;
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: 2@E)G.&QS$X-QS56[-.";
- Bước 4: Kết luận, nhận định: 2@55K"$QS-#\.]I!^!_
QS1;
B. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 2.1. Gợi ý một số nội dung
a) Mục tiêu: QS9EG!")*"+ +;
b) Nội dung: QSK".5)5"-.U!AS2<*)*"G!"
>1#"J"2@;
c) Sản phẩm: QSG!"`.9+5* 3"#$"
%"&;
d) Tổ chức thực hiện:
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: 2@#"J"QSEG!")AaS2<;
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: QS#"G!")AaS2<
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: 2@EaQS#"#G!"J5151;
- Bước 4: Kết luận, nhận định: 2@6[-555GQS;
Hoạt động 2.2. Cách thức tiến hành viết báo cáo.
a) Mục tiêu: QS5M)G5151;
b) Nội dung: QSK".5)5"-.U!AS2<*)*"G!"
>1#"J"2@;
c) Sản phẩm: F?"$XQS;
d) Tổ chức thực hiện:
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: 2@#"J"QSES2<-+&*"$
?1M:#:*#"5Ma5151;
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
bF5O+#"G!"S2<-'"1?"c1Yd+V;
b2@`K".5V+5O+;
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
bF5O+1[1K"$."1"
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
be:!')G.&O+-5O+5.";
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Bước 4: Kết luận, nhận định: 2@6[-555G-K"5)'-
K"$1:G&;
0 FE
0 "+'"6Uf'"
45$1\;
"+'"`
bF5.&'"-'"-5151-;;;7 3"#Q$"%"&
J)*"
bR:=>>`F5g>FIG15\K"-#
M
`?M,+`NN!;g1!;10-Q+545*
,+`NNggg;3>!;1-;;L511)],+.`NN;g+>!;1N0-;;;
4?-+-.1.55K"$D)*";
c) Viết báo cáo
h?!9\;
@5151>1\`i5'"DI-5151>1f,#
_E-.V 0`SjQklem=Fnko<=Qpq=@r23sltQu=
vs2%swF
a; 2M'" !"#$;
Z;  !"#$
@234
@56"7+8"
@x !"#$
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
C. Hoạt động 3: Luyện tập – Vận dụng
a) Mục tiêu: F&:.9' !"#
$"%"&-yBC)G5151;
b) Nội dung: QS#")*">1G!"))DE*
15151;
c) Sản phẩm: QS5151)MM+;
d) Tổ chức thực hiện:
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: 2@"?"c-#"J"QS$X;
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: QS1'5151;
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: 2@E)G.&QS-5QS5
6[-.";
- Bước 4: Kết luận, nhận định: 2@55K"$QS-6["
*);
3.4. Củng cố, dặn dò:
2@6[X9-V');
3.5. Hướng dẫn về nhà:
Q15151X."G+:;
F"8G!"9`)*"z6?;
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …..
Tiết PPCT: 61 (1 tiết)
BÀI 28. VIẾT BÁO CÁO VỀ SỰ THAY ĐỔI CỦA KINH TẾ VÙNG DUYÊN HẢI TRUNG QUỐC I. MỤC TIÊU TT Mục tiêu
1. Năng lực địa lí
- Trình bày được những thay đổi của nền kinh tế vùng duyên hải Trung Nhận thức địa lí Quốc hiện nay;
- Thu thập được tư liệu (hình ảnh, số liệu, bài viết,…) về những thay đổi
trong GDP, giá trị xuất, nhập khẩu và sự phát triển kinh tế tại vùng duyên Tìm hiểu địa lí hải.
- Khai thác được kiến thức trên Internet phân tích được số liệu, tư liệu để
viết báo cáo về sự thay đổi của kinh tế vùng duyên hải Trung Quốc.
Vận dụng kiến - Vận dụng kiến thức đã học để giải thích được sự thay đổi kinh tế vùng thức, kĩ năng đã học duyên hải Trung Quốc. 2. Năng lực chung
Chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học Tự chủ và tự học
tập và trong cuộc sống. Tự lực trong học tập, có nhu cầu tự học. Giao tiếp và hợp
Có kĩ năng giao tiếp làm việc nhóm hiệu quả. Biết lựa chọn nội dung tác
giao tiếp phù hợp với hình thức hoạt động cá nhân/cặp/nhóm. Giải quyết vấn đề
Phát hiện ra vấn đề, đề xuất biện pháp giải quyết phù hợp với vấn đề. và sáng tạo
3. Phẩm chất chủ yếu Chăm chỉ
Tích cực tham gia các nhiệm vụ học tập và hăng say phát biểu. Trách nhiệm
Hoàn thành nhiệm vụ học tập bản thân được phân công khi làm việc
nhóm, làm bài tập vận dụng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị: Máy tính, máy chiếu.
2. Học liệu: SGK, bản đồ, biểu đồ, tranh ảnh, video.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. Hoạt động 1: Khởi động
a) Mục tiêu: HS xác định được yêu cầu, nhiệm vụ của bài thực hành.
b) Nội dung: HS sử dụng SGK.


c) Sản phẩm: HS nêu đúng yêu cầu của bài thực hành.
d) Tổ chức thực hiện:
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu HS đọc SGK, xác định rõ yêu cầu của bài thực hành.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS thực hiện nhiệm vụ trong thời gian 02 phút.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài.
B. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 2.1. Gợi ý một số nội dung
a) Mục tiêu: HS lựa chọn nội dung tìm hiểu phù hợp.
b) Nội dung: HS quan sát máy chiếu, sử dụng SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
c) Sản phẩm: HS đưa ra được nội dung: sự phát triển kinh tế của vùng Duyên hải Trung Quốc.
d) Tổ chức thực hiện:
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu HS đọc nội dung mục 1 SGK.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS nghiên cứu nội dung mục 1SGK
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi 1 vài HS nêu lên nội dung cần viết báo cáo.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ của HS.
Hoạt động 2.2. Cách thức tiến hành viết báo cáo.
a) Mục tiêu: HS biết các bước viết một bài báo cáo.
b) Nội dung: HS quan sát máy chiếu, sử dụng SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV.
c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu HS đọc SGK, kết hợp vốn hiểu biết của bản
thân và trao đổi với bạn bên cạnh để nêu các bước tiến hành viết 1 bài báo cáo.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Các cặp nghiên cứu nội dung SGK, tài liệu hoàn thành câu hỏi trong 05 phút.
+ GV: quan sát và trợ giúp các cặp.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Các cặp trao đổi chéo kết quả và bổ sung cho nhau


+ Đại diện một số cặp trình bày, các cặp khác bổ sung.


- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc, kết
quả hoạt động và chốt kiến thức. a) Chọn đề tài
b) Thu thập tài liệu và xử lý tài liệu - Phác thảo đề cương. - Thu thập tài liệu:
+ Các số liệu, tài liệu, báo cáo,... về vấn đề kinh tế vùng Duyên Hải Trung Quốc cần tìm hiểu
+ Mạng Internet: Các trang web Có độ tin cậy cao của các cơ quan, tổ chức trên thế giới
như: Ngân hàng Thế giới (http://data.worldbank.org), Tổ chức Hợp tác và Phát triển
kinh tế (http://www. Decd.org,.. Bách khoa toàn thư mở (https://vi.wikipedia.org/), ...
- Phân tích, tổng hợp, so sánh các kết quả đã tìm hiểu được. c) Viết báo cáo
- Xây dựng đề cương chi tiết.
- Viết báo cáo theo đề cương: từ các tài liệu đã có, viết báo cáo theo gợi ý (nên viết
ngắn gọn, súc tích): SỰ THAY ĐỔI CỦA NỀN KINH TẾ TẠI VÙNG DUYÊN HẢI TRUNG QUỐC
1. Giới thiệu vùng duyên hải.
2. Những thay đổi của vùng duyên hải - Về GDP
- Về giá trị xuất nhập khẩu
- Về vai trò của vùng duyên hải


zalo Nhắn tin Zalo