Giáo án Bài 29 Địa lí 10 Kết nối tri thức: Địa lí một số ngành công nghiệp

144 72 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Địa Lý
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 8 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Địa lí 10 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Địa lí 10 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Địa lí 10 Kết nối tri thức.

Lưu ý: (Có một số file trình bày theo font khác, Giáo viên cần cài font để đọc không bị lỗi)

  • Quý thầy/cô tham khảo Giáo án word đồng bộ với bản giáo án ppt - Mua combo 2 bộ giá 600k

https://tailieugiaovien.com.vn/tai-lieu/bai-giang-powerpoint-dia-li-10-ket-noi-tri-thuc-21418

Đánh giá

4.6 / 5(144 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)




 

!"#$
%!&'()*+
 !"#$%%&!'()*+',
-+%' ./0
 !"#$%%&!&.1$%%&!
&23$%%&!456+7%8+)9%$%%&!1!: 
;35<$%%&!=!">+<$%%&!
?5,41!"#(%$%%&!@A'()*+',
-+%' ./0 B$%%&!&.1$%%&!&23$%%&!45
6+7%8+)9%$%%&!1!: 
!,-./0+
1!./0++)2
131#
@#C%1&& D3E!%/
;(%(F+G'/03E!B(38%#5
"BH ' .13%+<.&+!9!
?I!$%J%(K!9!+E./&%L42)D%
M4+%'*
?/!!(
N42)D%%$%O'!L(./0!P%&!%$%O)0%
$%QR%5/.+E.E!.+E(%((7F
N#C%/%%/!1' 4/(5 6S(C'TL
F+%U
AV%.1%5-+7F4(%0/@T42)D%(!P%&$%
%&WH ' $%.8-+C)+%3
3!./0+451/6
AEK'/3X.,
2)D%5<6(X41!"#(%$%%&!8%L
 +X.,
 +(5.!SEX3
YE)D%'K'ZV%[3
\
]8&41!((%$%%&!Y&A 
?5,4/(%^%8+)9%1!: .0T-+
3%/%F'(L%!(
?5,4/@A&23.%$%%&! _3#F+
L
7!,-8)9:+);(
@V G>1H $%K%SL&3
(& `/& D3E!5"!"$%'. &
T . E!E)D%@TQK!!>1L(8'(/%
T /& D
+%1N(/(/,6('-+5#/0C%T 
a8+L`EKY&A %/%-+(@A``;`7L*6(
X!((%$%%&!3% 
!<=>?@,@ $
%!)'(35A)B+
?(/(\45<!"%$%%&!
b+3E!
!B+/C2
;&/0$%  (>5% (>T'cc
!<DE=>?@
%!(4F%G4H2IJ))2KL2;(8)M(NOP8)Q(
1!R+ST2
d .0'K_)e)f/'K L
0/K%S3E!',, %S!34f 3$%-+
C4.8&1g' L
3!FA2d8(%$%%&! c @(%$%%&!T
'(+RO% ,/h
+!U8)9:@"+5.U#34
A!V+)*+()0+)C
WX+%Y)2Z1)C:[R ?Y%/& D/`c/K(
"i!$!
)C:[Rd8(%$%%&! c @(%$%%&!T
'(+RO% ,/h
)\1j!S
WX+Y)0+)C)C:[R`4+%Z/M!$5.U"+k?Y
-+4(W`
j
WX+7YM+M]()U/2^?YGX345.U"+k(34'(
E6IM4+%
OWX+_&'(/2^])^45)?YM%!'K
!(4FJ)())`'()*+:XIa!8)Q(N
=$%Eb$,c &d]=e$&]f$g&
h>Ia!iN
1!R+ST2
 !"%$%%&!'()*+
',-+%' ./0
^(X85<41!"#%$%%&!'()*+',
-+%' ./0
]8&41!"%$%%&!'()*+',-+%' ./0
#Y&A 
3!FA2 + !"%$%%&!'(
)*+',-+%' ./0
+!U8)9:5!: /0C%T #34
AC)+% @A'( @A'()*+
',
@A'(-+%
' ./0
\Y ] %+< V%
.%+F%
P5
;42)D%.
8 .&+ / @A
& & .+&
' 
] %+8 .&+
/@AT7
] %+< V%
.%+F%
P5
A%+8 .&+ 
6+7 /( !: 
)!:
^+7':+)*+',
.%+<+%/0
& # + #
F+L
b(%f.F
L@A`
2 )D%  ^
( T  X
. E .&+ /%
6")1%?Y
; 42 )D%
F+R(X
/%U4%
j; ^+7&4L 
?"$g $
U%
@( k)*+!"
 4"+ /% .%
7
Y&'(!D
+C /  C
d` l d ( C%
0 L 41 !(
d%L
?< d] c d]
+ d] -+Q d]
 
@T %+P %
%0'&%"
$g m
n
o R% .L
m%"
M',E+
nb" +%p+q;C
`/drsl$l8
l6l]NA%
@(-+%'
()*+oE!^8
ltsl`/dr
@(-+%'
(',`/dr]N
A% @ l  s l

f]NA%+%
p+ul
q ;C N l 6
`/dr
N$6,vl6"l
.l?l l
N6
;<%@.8`/
d@ll]N
A%
w]8&Y&A 5 .% '
( % %
V%
b" F+R
xmANN  &
Gp+5%A
d(y\z{|
 45 .% %
%V%
@A'()*+
', !(  R
Y_%+
b"C%'f!
5 Y% p+5%
A  N$ 6, "
A%+8 f @/
NJ%
A!V+)*+()0+)C
OWX+%O)2Z1)C:[R
?Y/`/0C%T i!$
a8+*+`%8K+C)+% D\?d{\/&!+3E!
U%w!S
<$@j
AC)+% @A'( @A'()*+
',
@A'(-+%
' ./0
\Y
j;
nb"
w]8&Y&A
w
OWX+O)0+)C)C:[R`1&& D?Y-+4(M`'X!
U
OWX+7OM+M]()U/2^?YGX345.U"+k(34'(
E6IM4+%
OWX+_&'(/2^])^45)?YM%!'K
GkF`'()*++)dZ+E'lblcj!S
l2)m`}~}m•~A?€•A?]‚s@ƒ@A?„A`@Ad`‚s`ƒ@`‚Ad`‚s`ƒ@
x…ud`†d`‚s`ƒ@pu‡A?dsm]~ˆs‰b`ƒ•sŠAA`€`‹A„~hˆs‚~h
NỘI DUNG 2: Eb$,c nIaaiN
1!R+ST2
 %5,41!"%$%%&!
&.1
]8&41!"( (&#Y&A 
3!FA2
x1/$% Dj{jjzj[ %5
,41!"$%%&!&.1
x1/‚.;X.,Y&A '8( (&&+Œ&#
L
+!U8)9:
O,1(koA%'$%+/%6[C&0P4RP',/(
1C%T456+7F+'&(!K%F++*+/%U4%6[C5
5/-+%
Op+4Z:@TF+%+<456+7&k*+7.L&.&
%+F5&45!: '$%.+%O
O)l3KE!+%#+R(L!( C4L%!(
`/dr+%p+AEN5]NA%q;C@ll)/+*+42)D%
&/%456+7U4%R(L7.L
A!V+)*+()0+)C
- Bước 1 - Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu HS nghiên cứu $% Dj{j
jzj
`[ %5,41!"$%%&!&
.1
U%n!S
- Bước 2 - Thực hiện nhiệm vụ: `!E& D3?d/
& D?Y-+4(W34
- Bước 3 - Báo cáo, thảo luận: GV cho 2 HS xung phong báo cáo kết quả thực hành để
đối chiếu.

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: ………………………………………. PPCT: Bài 29
ĐỊA LÍ MỘT SỐ NGÀNH CÔNG NGHIỆP
(Số tiết: …………. tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
- Trình bày được vai trò, đặc điểm, phân bố của công nghiệp khai thác than, dầu khí, quặng kim loại.
- Trình bày được vai trò, đặc điểm và phân bố của công nghiệp điện lực, công nghiệp
điện tử - tin học, công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng và công nghiệp thực phẩm.
- Đọc được bản đồ công nghiệp, vẽ và phân tích được biểu đồ công nghiệp.
- Giải thích được sự phân bố của các ngành công nghiệp: CN khai thác than, dầu khí,
quặng kim loại ; công nghiệp điện lực, công nghiệp điện tử - tin học, công nghiệp sản
xuất hàng tiêu dùng và công nghiệp thực phẩm. 2. Về năng lực: a. Năng lực chung: ❖ Tự học tự chủ:
- Chủ động thực hiện nhiệm vụ học tập được giao.
- Đánh giá và điều chỉnh được kế hoạch học tập; hình thành cách học riêng của bản
thân; tìm kiếm, lựa chọn nguồn tài liệu phù hợp.
- Ghi chép thông tin bằng các hình thức phù hợp, thuận lợi cho việc ghi nhớ, sử dụng, bổ sung khi cần thiết. ❖ Giao tiếp hợp tác:
- Biết sử dụng ngôn ngữ kết hợp với các loại phương tiện phi ngôn ngữ đa dạng để
trình bày thông tin, ý tưởng và để thảo luận, lập luận, đánh giá các vấn đề.
- Biết chủ động trong giao tiếp, tự tin và biết kiểm soát cảm xúc, thái độ khi nói trước nhiều người.
❖ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Có thể sử dụng các phương tiện công
nghệ để hỗ trợ tìm kiếm thông tin liên quan đến nội dung bài học
b. Năng lực địa lí
❖ Nhận thức khoa học địa lí:
- Sử dụng bản đồ để xác định sự phân bố của các ngành công nghiệp trên thế giới. ❖ Tìm hiểu địa lí:
- Tìm hiểu các hình ảnh, clip để rút ra nhận định bài học.
❖ Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: 1
- Liên hệ được sự phát triển các ngành công nghiệp Việt Nam.
- Giải thích được vì sao các ngành SX hàng tiêu dùng và thực phẩm lại có vai trò quan
trọng trong nền kinh tế các nước đang phát triển.
- Giải thích được tai sao CN điện tử - tin học là ngành công nghiệp mũi nhọn của nhiều nước. 3. Về phẩm chất
- Chăm chỉ: tích cực tìm thông tin và hứng thú với việc học.
- Trách nhiệm: Hoàn thành nhiệm vụ học tập bản thân được phân công khi làm việc
nhóm, làm bài tập vận dụng. Có ý thức phối hợp tích cực với các thành viên khác trong
nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Trung thực: Báo cáo chính xác kết quả của hoạt động nhóm.
- Yêu nước: HS nhận thức Việt Nam đang trong quá trình CNH, HĐH đất nước, cần xác
định và phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Thiết bị dạy học
- Giáo án, 1 số bản đồ phân bố ngành công nghiệp. - Phiếu học tập. 2. Học liệu
- Điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính có kết nối internet.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Mở đầu (Tình huống xuất phát) - 7 phút a. Mục tiêu:
- Kiểm tra lại kiến thức bài cũ và dẫn dắt vào kiến thức bài mới.
- Tạo hứng thú học tập, kích thích tò mò giúp học sinh nắm được bài học thông qua
một số liên hệ thực tiễn để kết nối bài mới.
b. Nội dung: Kể tên các ngành công nghiệp mà em biết. Các ngành công nghiệp đó
khác nhau ở những điểm chính nào?
c. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh.
d. Tổ chức thực hiện:
✔ Bước 1 – Chuyển giao nhiệm vụ:
GV giao nhiệm vụ cho HS theo hình thức cá nhân/cặp đôi.
Nhiệm vụ: Kể tên các ngành công nghiệp mà em biết. Các ngành công nghiệp đó
khác nhau ở những điểm chính nào?
Thời gian: 2 phút
Bước 2 – Thực hiện nhiệm vụ: HS suy nghĩ, trao đổi cặp đôi để trả lời câu hỏi. GV quan sát và hỗ trợ HS. 2
Bước 3 – Báo cáo, thảo luận: GV chỉ định học sinh trả lời câu hỏi, các học sinh khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV tổng hợp kiến thức.
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (…. phút)
NỘI DUNG 1: TÌM HIỂU VỀ CÔNG NGHIỆP KHAI THÁC THAN, DẦU KHÍ, QUẶNG KIM LOẠI (…. PHÚT) a. Mục tiêu
- Trình bày được vai trò, đặc điểm và phân bố ngành công nghiệp khai thác than, dầu khí, quặng kim loại.
- Xác định được trên bản đồ sự phân bố của ngành công nghiệp khai thác than, dầu khí và quặng kim loại
- Liên hệ được sự phân bố ngành công nghiệp khai thác than, dầu khí, quặng kim loại của Việt Nam.
b. Nội dung: Tìm hiểu vai trò, đặc điểm và phân bố ngành công nghiệp khai thác than,
dầu khí, quặng kim loại.
c. Sản phẩm: Sản phẩm hoạt động nhóm của học sinh Nội dung CN khai thác than CN khai thác dầu CN khai thác quặng khí kim loại 1. Vai trò
- Là nguồn năng - Là nguồn năng - Phát triển gắn liền
lượng truyền thống lượng truyền thống với CNH. và cơ bản. và cơ bản. - Sử dụng để SX
- Được sử dụng làm - Nguyên liệu để máy móc, thiết bị,
nhiên liệu cho CN xuất hoá phẩm, làm vật liệu trong
nhiệt điện, luyện dược phẩm xây dựng, GTVT kim.
- Xuất khẩu dầu khí - Được sử dụng
- Làm nguyên liệu là nguồn thu ngoại nhiều ở các thiết bị cho CN hóa chất.
tệ chủ yếu của trong đời sống... nhiều nước. 2. Đặc điểm - Xuất hiện sớm.
- Các mỏ dầu phân - Gồm: KL đen, KL
bố sâu trong lòng màu, KL quý, KL - Gây ô nhiễm môi đất. hiếm… trường.
- Việc khai thác phụ - Có nguy cơ ngày
thuộc vào tiến bộ càng cạn kiệt và gây
KH – KT, tác động ô nhiễm MT. mạnh tới sự phát triển KT thế giới. 3 - Ảnh hưởng lớn đến MT và gây biến đổi khí hậu. 3. Phân bố
Trung Quốc, Ấn Độ, - Các quốc gia khai - Sắt (LB Nga, Trung
Hoa Kỳ, In – đô – nê thác dầu: Ả - rập Xê Quốc, U - crai – na, – xi – a, LB Nga…
– Út, I – ran, Hoa Kỳ Ấn Độ, Bra – xin, Hoa Kỳ…) - Các quốc gia khai
thác khí: Hoa Kỳ, LB - Bô xít (Ô – xtrây –
Nga, Ca – ta, I – li – a, Gia – mai – ran… ca, Bra - xin). - Đồng: Chi lê, Hoa Kì, Ca – na – đa, LB Nga…
4. Liên hệ Việt Nam - Sản lượng khai - Khai thác từ 1986 - Phân bố rộng khắp
thác ngày càng và sản lượng ngày cả: Vàng (Quảng tăng. càng tăng. Nam), Bô xít (Tây Nguyên), Sắt (Cao
- Phân bố nhiều ở - CN khai thác dầu Bằng)…
TDMNBB, đặc biệt khí phát triển ở tỉnh Quảng Ninh. Vũng Tàu.
d. Tổ chức thực hiện
- Bước 1 - Chuyển giao nhiệm vụ:

✔ GV cho HS hoạt động nhóm/cặp đôi.
✔ Yêu cầu: HS nghiên cứu nội dung mục 1 SGK tr 81 để hoàn thiện phiếu học tập ✔ Thời gian: 4 phút PHIẾU HỌC TẬP Nội dung CN khai thác than CN khai thác dầu CN khai thác quặng khí kim loại 1. Vai trò 2. Đặc điểm 3. Phân bố 4. Liên hệ Việt Nam 4


zalo Nhắn tin Zalo