Giáo án Bài 3 Địa lí 7 Chân trời sáng tạo: Phương thức con người khai thác, sử dụng và bảo vệ thiên nhiên châu Âu

437 219 lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Địa Lý
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Địa lí 7 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ bài giảng powerpoint Địa lí lớp 7 Chân trời sáng tạo bao gồm đầy đủ các bài giảng trong cả năm học, được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình sgk Địa lí lớp 7 bộ Chân trời sáng tạo.
  • Quý thầy/cô tham khảo Giáo án ppt đồng bộ với bản giáo án word - Mua combo 2 bộ giá 650k

https://tailieugiaovien.com.vn/tai-lieu/bai-giang-powerpoint-dia-li-7-chan-troi-sang-tao-19447

Đánh giá

4.6 / 5(437 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 3. PHƯƠNG THỨC CON NGƯỜI KHAI THÁC, SỬ DỤNG VÀ BẢO VỆ
THIÊN NHIÊN CHÂU ÂU
Phần: Địa lí, Lớp: 7, Thời lượng: dạy 2 tiết
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
Lựa chọn và trình bày được một vấn đề bảo vệ môi trường châu Âu.
2. Về năng lực
a. Năng lực chung:
- Năng lực tự học: khai thác được tài liệu phục vụ cho bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: làm việc nhóm có hiệu quả.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết sử dụng công cụ, phương tiện phục
vụ bài học, biết phân tích và xử lí tình huống.
b. Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học địa lí: Trình bày được một vấn đề bảo vệ môi
trường châu Âu.
- Năng lực tìm hiểu địa lí:
+ Khai thác kênh hình và kênh chữ trong SGK từ tr106-108.
+ Sử dụng biểu đồ hình 3 SGK tr107 để so sánh tỉ lệ một số chất gây ôn nhiễm
không khí ở châu Âu.
+ Sử dụng bảng số liệu để so sánh tỉ lệ che phủ rừng ở một số nước châu Âu.
- Năng lực vận dụng tri thức địa giải quyết một số vấn đề thực tiễn: nêu được
một số hoạt động bảo vệ môi trường nước, không khí, đa dạng sinh học địa
phương.
3. Về phẩm chất: ý thức học tập nghiêm túc, ý thức khai thác hợp nguồn tài
nguyên và bảo vệ môi trường châu Âu.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên (GV)
- Giáo án, SGK, sách giáo viên (SGV).
- Hình 3 và bảng số liệu SGK tr107 phóng to.
- Một số hình ảnh về ô nhiễm môi trường ở châu Âu.
- Phiếu học tập, bảng phụ ghi câu hỏi thảo luận nhóm và bảng nhóm cho HS trả
lời.
2. Học sinh (HS): SGK, vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Khởi động (10 phút)
a. Mục tiêu: Tạo tình huống giữa cái đã biết và chưa biết nhằm tạo hứng thú học
tập cho HS.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
b.Nội dung: GV tổ chức trò chơi ô chữ cho HS.
c. Sản phẩm: HS giải mã được ô chữ GV đặt ra.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1. Giao nhiệm vụ:
* GV treo bảng phụ trò chơi ô chữ lên bảng:
* GV phổ biến luật chơi:
- Trò chơi ô chữ gồm 5 chữ cái được đánh số từ 1 đến 5 sẽ tương ứng với 5 câu
hỏi.
- Các em dựa vào TBĐ Địa 6 kiến thức đã học để trả lời, các em quyền
lựa chọn thứ tự câu hỏi để trả lời, mỗi câu hỏi có 2 lượt trả lời.
- Em nào trả lời đúng sẽ nhận được 1 phần quà nhỏ (ví dụ 1 cây bút) ô chữ sẽ
hiện ra chữ cái tương ứng, trả lời sai ô chữ sẽ bị khóa lại, trong quá trình trả lời, em
nào trả lời đúng tên ô chữ thì sẽ nhận được phần quà lớn hơn (ví dụ 3 cây bút).
* Hệ thống câu hỏi:
Câu 1. Dân số châu Âu 2020 là bao nhiêu triệu người?
A. 747,6 B. 757,6 C. 767,6 D. 777,6
Câu 2. Đô thị nào sau đây có số dân trên 10 triệu?
A. A-ten B. Pa-ri C. Rô-ma D. Bec-lin
Câu 3. Đô thị Ma-đrit thuộc quốc gia nào?
A. Bồ Đào Nha B. Anh C. Tây Ban Nha D. I-ta-li-a
Câu 4. Tỉ suất gia tăng dân số tự nhiên của châu Âu:
A. rất cao B. cao C. thấp D. rất thấp
Câu 5. Tỉ lệ dân số từ 65 tuổi trở lên ở châu Âu năm 2020 là:
A. 19% B. 20% C. 30% D. 40%
Bước 2. HS thực hiện nhiệm vụ:
- HS dựa vào TBĐ Địa lí 7 và kiến thức đã học, suy nghĩa để trả lời câu hỏi.
- GV quan sát, đánh giá thái độ và khả năng thực hiện nhiệm vụ học tập của HS.
Bước 3: Báo cáo kết quả và trao đổi, thảo luận:
- Sau khi nhân HS sản phẩm, GV lần lượt gọi HS trình bày sản phẩm của
mình:
Câu 1: A
Câu 2: B
Câu 3: C
Câu 4: D
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
1
2
3
4
5
B O V
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Câu 5: A
* HS khác lắng nghe, bổ sung, chỉnh sửa sản phẩm giúp bạn sản phẩm của
nhân.
Bước 4. GV dẫn dắt vào nội dung bài mới: Các quốc gia châu Âu luôn hướng
đến mục tiêu bảo vệ môi trường trong việc khai thác, sử dụng thiên nhiên để phát
triển bền vững. Vậy châu Âu bảo vệ môi trường như thế nào nhằm duy trì sự phát
triển lâu dài bền vững? Để biết được những điều này, lớp chúng ta cùng tìm hiểu
qua bài học hôm nay.
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức (65 phút)
2.1. Tìm hiểu về bảo vệ môi trường nước (20 phút)
a. Mục tiêu: HS trình bày được thực trạng khai thác và bảo vệ môi trường
nước ở châu Âu.
b. Nội dung: Đọc kênh chữ SGK tr 106 suy nghĩ cá nhân để trả lời các câu
hỏi của GV.
c. Sản phẩm: trả lời được các câu hỏi của GV.
d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS Nội dung ghi bài
Bước 1. Giao nhiệm vụ:
* GV gọi HS đọc nội dung mục 1 SGK.
* GV yêu cầu HS dựa vào thông tin trong bày, lần lượt trả
lời các câu hỏi sau:
1. Chứng minh nguồn nước cung cấp cho sinh hoạt
sản xuất ở châu Âu phong phú.
2. Nêu thực trang khai thác môi trường nước châu Âu.
Nguyên nhân nào dẫn đến thực trạng đó?
3. Ô nhiễm nước ở châu Âu gây ra hậu quả gì?
4. Nêu các biện pháp bảo vệ môi trường nước ở châu Âu.
Bước 2. HS thực hiện nhiệm vụ:
* HS đọc kênh chữ trong SGK, suy nghĩ để trả lời câu
hỏi.
* GV quan sát, trợ giúp HS khi yêu cầu. Đánh giá thái
độ và khả năng thực hiện nhiệm vụ học tập của HS.
Bước 3. Báo cáo kết quả và trao đổi, thảo luận:
* Sau khi nhân HS sản phẩm, GV lần lượt gọi HS
trình bày sản phẩm của mình:
1. Bảo vệ môi trường
nước
- Thực trạng khai thác:
trước đây, tình trạng khai
thác nguồn nước quá mức,
các hóa chất từ sản xuất
nông nghiệp, nước thải từ
sản xuất công nghiệp, sinh
hoạt,… khiến môi trường
nước châu Âu bị ô nhiễm.
- Bảo vệ môi trường
nước:
+ Ban hành các quy định
về nước, nước thải đô thị,
nước uống để kiểm soát
chất lượng, cải tiến
thuật, đổi mới công nghệ
xử lí nước thải.
+ Giảm sử dụng hóa chất
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
1. Lượng nước sông nước ngầm chiếm 88%, từ các hồ
chiếm khoảng 12%.
2. Thực trạng khai thác: trước đây, tình trạng khai thác
nguồn nước quá mức, các hóa chất từ sản xuất nông
nghiệp, nước thải từ sản xuất công nghiệp, sinh hoạt,…
khiến môi trường nước châu Âu bị ô nhiễm, chỉ khoảng
44% nguồn nước sông, hồ 75% nguồn nước ngầm đạt
chất lượng tốt.
3.
+ Gây hiện tượng thủy triều đỏ, thủy triều đen, gây tác hại
mọi mặt đến hệ sinh thái biển.
+ Gây thiệt hại về kinh tế do sự xuất hiện của bật tật, ảnh
hưởng đến nông sản thủy sản, thiệt hại cho hoạt động
du lịch..
4. Bảo vệ môi trường nước:
+ Ban hành các quy định về nước, nước thải đô thị, nước
uống để kiểm soát chất lượng, cải tiến thuật, đổi mới
công nghệ xử lí nước thải.
+ Giảm sử dụng hóa chất trong sản xuất nông nghiệp,
nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi
trường nước,…
+ Giảm lượng nước sử dụng cho các ngành kinh tế, giảm
nồng độ các chất gây ô nhiễm, đảm bảo cung cấp đủ nước
với chất lượng tốt cho sinh hoạt, sản xuất.
* HS khác lắng nghe, bổ sung, chỉnh sửa sản phẩm giúp
bạn và sản phẩm của cá nhân.
Bước 4. Đánh giá:
GV đánh giá tinh thần thái độ học tập của HS, đánh giá
kết quả hoạt động của HS chốt lại nội dung chuẩn kiến
thức cần đạt.
trong sản xuất nông
nghiệp, nâng cao ý thức
của người dân trong việc
bảo vệ môi trường nước,
+ Giảm lượng nước sử
dụng cho các ngành kinh
tế, giảm nồng độ các chất
gây ô nhiễm, đảm bảo
cung cấp đủ nước với chất
lượng tốt cho sinh hoạt,
sản xuất.
2.2. Tìm hiểu về bảo vệ môi trường không khí và đa dạng sinh học (45
phút)
a. Mục tiêu: HS trình bày được thực trạng khai thác bảo vệ môi trường
không khí và đa dạng sinh học ở châu Âu.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
b. Nội dung: Quan sát hình 3, bảng số liệu kết hợp kênh chữ SGK tr06-
108, thảo luận nhóm để trả lời các câu hỏi của GV.
c. Sản phẩm: trả lời được các câu hỏi của GV.
d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS Nội dung ghi bài
Bước 1. Giao nhiệm vụ:
* GV gọi HS đọc nội dung mục 2, 3 SGK.
* GV treo hình 3 và bảng số liệu SGK tr107 lên bảng.
* GV chia lớp làm 8 nhóm, mỗi nhóm từ 4 đến 6 em, yêu
cầu HS, yêu cầu HS quan sát hình 3, bảng số liệu
thông tin trong bày, thảo luận nhóm trong 5 phút để trả lời
các câu hỏi theo phiếu học tập sau:
1. Nhóm 1, 2, 3, 4 – phiếu học tập số 1
Phần câu hỏi Phần trả lời
- Nhận xét sự
thay đổi tỉ lệ một
số chất gây ô
nhiễm không khí
châu Âu năm
2019 so với năm
2005. Giải thích
sao sự thay
đổi đó?
2. Bảo vệ môi trường
không khí
- Thực trạng: hoạt động
giao thông vận tải, hoạt
động sản xuất công
nghiệp, sản xuất điện, sinh
hoạt của hộ gia đình, sản
xuất nông nghiệp đã tạo ra
một lượng đáng kể chất ô
nhiễm không khí: NO
2
,
SO
2
, PN
2.5
- Biện pháp bảo vệ:
+ Giảm sử dụng than đá,
dầu mỏ, khí tự nhiên,…
trong sản xuất điện.
+ Làm sạch khí thải nhà
máy điện các nhà máy
công nghiệp.
+ Xây dựng các khu phát
thải thấp các thành phố,
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



BÀI 3. PHƯƠNG THỨC CON NGƯỜI KHAI THÁC, SỬ DỤNG VÀ BẢO VỆ THIÊN NHIÊN CHÂU ÂU
Phần: Địa lí, Lớp: 7, Thời lượng: dạy 2 tiết I. MỤC TIÊU 1. Về kiến thức
Lựa chọn và trình bày được một vấn đề bảo vệ môi trường châu Âu. 2. Về năng lực a. Năng lực chung:
- Năng lực tự học: khai thác được tài liệu phục vụ cho bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: làm việc nhóm có hiệu quả.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: biết sử dụng công cụ, phương tiện phục
vụ bài học, biết phân tích và xử lí tình huống.
b. Năng lực đặc thù:
- Năng lực nhận thức khoa học địa lí: Trình bày được một vấn đề bảo vệ môi trường châu Âu.
- Năng lực tìm hiểu địa lí:
+ Khai thác kênh hình và kênh chữ trong SGK từ tr106-108.
+ Sử dụng biểu đồ hình 3 SGK tr107 để so sánh tỉ lệ một số chất gây ôn nhiễm không khí ở châu Âu.
+ Sử dụng bảng số liệu để so sánh tỉ lệ che phủ rừng ở một số nước châu Âu.
- Năng lực vận dụng tri thức địa lí giải quyết một số vấn đề thực tiễn: nêu được
một số hoạt động bảo vệ môi trường nước, không khí, đa dạng sinh học ở địa phương.
3. Về phẩm chất: ý thức học tập nghiêm túc, ý thức khai thác hợp lý nguồn tài
nguyên và bảo vệ môi trường châu Âu.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên (GV)
- Giáo án, SGK, sách giáo viên (SGV).
- Hình 3 và bảng số liệu SGK tr107 phóng to.
- Một số hình ảnh về ô nhiễm môi trường ở châu Âu.
- Phiếu học tập, bảng phụ ghi câu hỏi thảo luận nhóm và bảng nhóm cho HS trả lời.
2. Học sinh (HS): SGK, vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Khởi động (10 phút)
a. Mục tiêu: Tạo tình huống giữa cái đã biết và chưa biết nhằm tạo hứng thú học tập cho HS.


b.Nội dung: GV tổ chức trò chơi ô chữ cho HS.
c. Sản phẩm: HS giải mã được ô chữ GV đặt ra.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1. Giao nhiệm vụ:
* GV treo bảng phụ trò chơi ô chữ lên bảng: 1 2 3 4 5
* GV phổ biến luật chơi:
- Trò chơi ô chữ gồm 5 chữ cái được đánh số từ 1 đến 5 sẽ tương ứng với 5 câu hỏi.
- Các em dựa vào TBĐ Địa lí 6 và kiến thức đã học để trả lời, các em có quyền
lựa chọn thứ tự câu hỏi để trả lời, mỗi câu hỏi có 2 lượt trả lời.
- Em nào trả lời đúng sẽ nhận được 1 phần quà nhỏ (ví dụ 1 cây bút) và ô chữ sẽ
hiện ra chữ cái tương ứng, trả lời sai ô chữ sẽ bị khóa lại, trong quá trình trả lời, em
nào trả lời đúng tên ô chữ thì sẽ nhận được phần quà lớn hơn (ví dụ 3 cây bút). * Hệ thống câu hỏi:
Câu 1. Dân số châu Âu 2020 là bao nhiêu triệu người? A. 747,6 B. 757,6 C. 767,6 D. 777,6
Câu 2. Đô thị nào sau đây có số dân trên 10 triệu? A. A-ten B. Pa-ri C. Rô-ma D. Bec-lin
Câu 3. Đô thị Ma-đrit thuộc quốc gia nào?
A. Bồ Đào Nha B. Anh C. Tây Ban Nha D. I-ta-li-a
Câu 4. Tỉ suất gia tăng dân số tự nhiên của châu Âu:
A. rất cao B. cao C. thấp D. rất thấp
Câu 5. Tỉ lệ dân số từ 65 tuổi trở lên ở châu Âu năm 2020 là: A. 19% B. 20% C. 30% D. 40%
Bước 2. HS thực hiện nhiệm vụ:
- HS dựa vào TBĐ Địa lí 7 và kiến thức đã học, suy nghĩa để trả lời câu hỏi.
- GV quan sát, đánh giá thái độ và khả năng thực hiện nhiệm vụ học tập của HS.
Bước 3: Báo cáo kết quả và trao đổi, thảo luận:
- Sau khi cá nhân HS có sản phẩm, GV lần lượt gọi HS trình bày sản phẩm của mình: Câu 1: A Câu 2: B Câu 3: C Câu 4: D B O V

Câu 5: A
* HS khác lắng nghe, bổ sung, chỉnh sửa sản phẩm giúp bạn và sản phẩm của cá nhân.
Bước 4. GV dẫn dắt vào nội dung bài mới: Các quốc gia châu Âu luôn hướng
đến mục tiêu bảo vệ môi trường trong việc khai thác, sử dụng thiên nhiên để phát
triển bền vững. Vậy châu Âu bảo vệ môi trường như thế nào nhằm duy trì sự phát
triển lâu dài và bền vững? Để biết được những điều này, lớp chúng ta cùng tìm hiểu qua bài học hôm nay.
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức (65 phút)
2.1. Tìm hiểu về bảo vệ môi trường nước (20 phút)
a. Mục tiêu: HS trình bày được thực trạng khai thác và bảo vệ môi trường nước ở châu Âu.
b. Nội dung: Đọc kênh chữ SGK tr 106 suy nghĩ cá nhân để trả lời các câu hỏi của GV.
c. Sản phẩm: trả lời được các câu hỏi của GV.
d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS Nội dung ghi bài
Bước 1. Giao nhiệm vụ:
1. Bảo vệ môi trường
* GV gọi HS đọc nội dung mục 1 SGK. nước
* GV yêu cầu HS dựa vào thông tin trong bày, lần lượt trả - Thực trạng khai thác: lời các câu hỏi sau:
trước đây, tình trạng khai
1. Chứng minh nguồn nước cung cấp cho sinh hoạt và thác nguồn nước quá mức,
sản xuất ở châu Âu phong phú.
các hóa chất từ sản xuất
2. Nêu thực trang khai thác môi trường nước ở châu Âu. nông nghiệp, nước thải từ
Nguyên nhân nào dẫn đến thực trạng đó?
sản xuất công nghiệp, sinh
3. Ô nhiễm nước ở châu Âu gây ra hậu quả gì?
hoạt,… khiến môi trường
4. Nêu các biện pháp bảo vệ môi trường nước ở châu Âu. nước châu Âu bị ô nhiễm.
Bước 2. HS thực hiện nhiệm vụ: - Bảo vệ môi trường
* HS đọc kênh chữ trong SGK, suy nghĩ để trả lời câu nước: hỏi. + Ban hành các quy định
* GV quan sát, trợ giúp HS khi có yêu cầu. Đánh giá thái về nước, nước thải đô thị,
độ và khả năng thực hiện nhiệm vụ học tập của HS.
nước uống để kiểm soát
Bước 3. Báo cáo kết quả và trao đổi, thảo luận:
chất lượng, cải tiến kĩ
* Sau khi cá nhân HS có sản phẩm, GV lần lượt gọi HS thuật, đổi mới công nghệ
trình bày sản phẩm của mình: xử lí nước thải.
+ Giảm sử dụng hóa chất


1. Lượng nước sông và nước ngầm chiếm 88%, từ các hồ trong sản xuất nông chiếm khoảng 12%. nghiệp, nâng cao ý thức
2. Thực trạng khai thác: trước đây, tình trạng khai thác của người dân trong việc
nguồn nước quá mức, các hóa chất từ sản xuất nông bảo vệ môi trường nước,
nghiệp, nước thải từ sản xuất công nghiệp, sinh hoạt,… …
khiến môi trường nước châu Âu bị ô nhiễm, chỉ khoảng + Giảm lượng nước sử
44% nguồn nước sông, hồ và 75% nguồn nước ngầm đạt dụng cho các ngành kinh chất lượng tốt.
tế, giảm nồng độ các chất 3. gây ô nhiễm, đảm bảo
+ Gây hiện tượng thủy triều đỏ, thủy triều đen, gây tác hại cung cấp đủ nước với chất
mọi mặt đến hệ sinh thái biển.
lượng tốt cho sinh hoạt,
+ Gây thiệt hại về kinh tế do sự xuất hiện của bật tật, ảnh sản xuất.
hưởng đến nông sản và thủy sản, thiệt hại cho hoạt động du lịch..
4. Bảo vệ môi trường nước:
+ Ban hành các quy định về nước, nước thải đô thị, nước
uống để kiểm soát chất lượng, cải tiến kĩ thuật, đổi mới
công nghệ xử lí nước thải.
+ Giảm sử dụng hóa chất trong sản xuất nông nghiệp,
nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường nước,…
+ Giảm lượng nước sử dụng cho các ngành kinh tế, giảm
nồng độ các chất gây ô nhiễm, đảm bảo cung cấp đủ nước
với chất lượng tốt cho sinh hoạt, sản xuất.
* HS khác lắng nghe, bổ sung, chỉnh sửa sản phẩm giúp
bạn và sản phẩm của cá nhân.
Bước 4. Đánh giá:
GV đánh giá tinh thần thái độ học tập của HS, đánh giá
kết quả hoạt động của HS và chốt lại nội dung chuẩn kiến thức cần đạt.
2.2. Tìm hiểu về bảo vệ môi trường không khí và đa dạng sinh học (45 phút)
a. Mục tiêu: HS trình bày được thực trạng khai thác và bảo vệ môi trường
không khí và đa dạng sinh học ở châu Âu.


zalo Nhắn tin Zalo