Giáo án Bài 37 Địa lí 10 Chân trời sáng tạo: Địa lí ngành du lịch và tài chính-ngân hàng

187 94 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Địa Lý
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Địa lí 10 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Địa lí 10 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Địa lí 10 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(187 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BÀI 37 (1 tiết). ĐỊA LÍ NGÀNH DU LỊCH VÀ TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Trình bày được vai trò và đặc điểm của ngành du lịch, tài chính ngân hàng.
- Phân tích được các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố của ngành du
lịch, tài chính ngân hàng.
- Trình bày được tình hình phát triển phân bố của ngành du lịch, tài chính ngân
hàng.
2. Năng lực:
* Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học:
+ khả năng sẵn sàng giúp đỡ được các bạn khác vươn lên, tự lực trong học
tập thông qua các hoạt động cá nhân/nhóm.
+ Tự khẳng định bảo vệ quyền, nhu cầu chính đáng: biết khẳng định bảo vệ
quan điểm, nhu cầu tự học, tự tìm hiểu của bản thân.
- Năng lực giao tiếphợp tác: Xác định mục đích, nội dung, phương tiện và thái
độ giao tiếp: biết lựa chọn nội dung giao tiếp phù hợp với hình thức hoạt động
nhân/cặp/nhóm.
- Năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo: Biết xác định làm thông tin từ
nguồn thông tin SGK, Atlat, bản đồ…
* Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học địa lí: Xác định được vai trò các hoạt động của ngành du
lịch, tài chính ngân hàng.
- Tìm hiểu địa lí:
+ Sử dụng các công cụ địa lí:
> Biết tìm kiếm, chọn lọc khai thác thông tin văn bản, tranh ảnh, bản đồ,
Atlat…
> Biết đọc và sử dụng bản đồ, Atlat Địa lí Việt Nam.
> Sử dụng sơ đồ, tranh ảnh…
+ Biết khai thác Internet phục vụ trong việc học tập môn Địa lí.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học:
+ Cập nhật thông tin liên hệ thực tế: Tìm kiếm được các thông tin nguồn số
liệu tin cậy về vai trò và các hoạt động của ngành du lịch, tài chính ngân hàng.
+ Vận dụng tri thức địa giải quyết một số vấn đề thực tiễn: Vận dụng được các
kiến thức, kỹ năng để giải quyết một số vấn đề thực tiễn liên quan đến vai trò các
hoạt động của ngành du lịch, tài chính ngân hàng.
3. Phẩm chất:
- Yêu nước: Yêu đất nước, tự hào về truyền thống xây dựng và bảo vệ đất nước.
- Nhân ái: mối quan hệ hài hòa với người khác. Tôn trọng khả năng nhận thức
và định hướng lựa chọn nghề nghiệp của người khác.
- Chăm chỉ: ý thức đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của nhân; Những thuận
lợi khó khăn để xây dựng thực hiện kế hoạch học tập. ý chí vượt qua khó
khăn để hoàn thành các nhiệm vụ học tập.
- Trung thực trong học tập.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Trách nhiệm: Tích cực, tự giác, nghiêm túc học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức
bản thân. ý thức trách nhiệm trong việc tham gia phát triển các ngành kinh tế phù
hợp với năng lực bản thân (nhất là lĩnh vực du lịch, tài chính ngân hàng).
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị: Máy tính, máy chiếu.
2. Học liệu: SGK, Atlat, bản đồ, biểu đồ, tranh ảnh, video.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định:
Ngày dạy Lớp Sĩ số Ghi chú
2. Kiểm tra bài cũ:
* Câu hỏi: Trình bày các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển phân bố ngành
thương mại?
Gợi ý:
- Vị trí địa tạo thuận lợi hoặc gây khó khăn cho hoạt động thương mại. Tại
những nơi vị trí thuận lợi sẽ hình thành đầu mối thương mại, thu hút đầu thúc
đẩy thương mại phát triển.
- Trình độ phát triển kinh tế năn suất lao động hội ảnh hưởng tới quy
cấu ngành thương mại cũng như đầu tư và bổ sung lao động cho ngành thương mại.
- Quy dân số, nguồn lao động, cấu dân số, phân bố dân cư, phong tục tập
quán, mức sống,… ảnh hưởng tới sức mua, nhu cầu của người dân, phát triển mạng
lưới và loại hình thương mại.
- Toàn cầu hóa hội nhập kinh tế quốc tế thúc đẩy đầu quốc tế, phát triển
ngoại thương và hình thành các tổ chức thương mại quốc tế.
- Tiến bộ khoa học-công nghệ ảnh hưởng tới cách thức trao đổi, mua bán phát
triển đa dạng loại hình thương mại.
- Các nhân tố khác: vốn đầu tư, sở hạ tầng, sở vật chất-kĩ thuật, điều kiện tự
nhiên,… ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố của ngành thương mại.
3. Hoạt động học tập:
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG)
a) Mục tiêu: HS nhận diện được nhóm ngành du lịch, tài chính ngân hàng.
b) Nội dung: HS quan sát máy chiếu, sử dụng SGK, hoạt động nhân: Xem ảnh
nhận diện nhóm ngành liên quan đến ngành du lịch, tài chính ngân hàng.
* Câu hỏi: Em có nhận xét nhóm ngành tương ứng với bức ảnh nhìn thấy?
c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV chiếu một số hình ảnh về ngành du lịch, tài
chính ngân hàng, yêu cầu HS quan sát và trả lời câu hỏi.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS thực hiện nhiệm vụ trong thời gian 03 phút.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên sở đó dẫn dắt
HS vào bài học mới.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Du lịch tài chính ngân hàng những ngành dịch vụ vai trò quan trọng
trong đời sống phát triển kinh tế hầu hết các quốc gia. Vậy, các ngành này
đặc điểm gì? Sự phát triển phân bố hiện nay ra sao? Nhân tố nào ảnh hưởng đến
sự phát triển và phân bố đó?Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài học này.
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động. Tìm hiểu về du lịch và tài chính ngân hàng
a) Mục tiêu: HS trình bày được vai trò, đặc điểm, các nhân tố ảnh hưởng, tình hình
phát triển và phân bố của ngành du lịch và tài chính ngân hàng.
b) Nội dung: HS quan sát máy chiếu, sử dụng SGK, hoạt động theo nhóm để tìm hiểu
về ngành du lịch và tài chính ngân hàng.
PHIẾU HỌC TẬP
Ngành
Du lịch
(Nhóm 1, 3)
Tài chính ngân hàng
(Nhóm 2, 4)




  

c) Sản phẩm: HS hoàn thành tìm hiểu kiến thức:
Ngành Du lịch Tài chính ngân hàng

!"#$%$#"&'
()*
++,
!"#&-#$
. # / 0 " 1
2,
!3456$ 
789"#:+;$
-<$=6$;
0>,
!?$5$@2;
A;B%?+CD*/
0,
!E#;0$
-1F-A45#%
$)1G41
2;#&H/
I,
!$701BA
 J KL M; 7 N 0B;
 # 6$  +#;OP Q
?$5$+$#
R$7/,
! ' ()    * 
++,
!345+4&$6$
$%-##8,
!3'##">5$
R$7#L+0S-I
B,


!T$ R$7KI$B
 (; 01 B 0$ -1
/ F K  %
/,
!U0$-1=24
!V+G>#0S
1>*$)#+;
 $> +* # G -F;
W#5$;O$>+*
# +  -8 I  8
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
$)I0$-16$;
&,
!">1;&KI$
0X(;01B4
N/B,
!$+#W!H
&)F?0B
>Y##">0$-1
Y45)Z ?
$701B7-F
01B0$-1,
/:5$ [+*#
#-\A,
!ELK*H'4
6$W8%"
*Z?A
,
!$+#W!H&
)?0B"]#
&BA;;
A$&"#J^_P;7>
J#P; H & $` +
Ja-#+P;O
!b2#01
A;/:8
$+;A1;G4
*6$;X-YZ,









!1A1-Ac
-I +; 5$    0$
-1;+GK.
*+0$-1,
!$)I0$-1I
G4c-2 
0$-190"7
0<*(0$-1,
!2.7!+\$.
0$-12"5cVL$
+&)$Z?#"
>0$-19-I+?
>+0$-1,
! E$% - 0$-1c d
  7 -F 
(;01B0$-1,
!1/+0$
-1ce8+$%
$)I 0$ -19 0# $ 0$
-1,
!E+J+Z
F;A0$-1;
;A1;01&;Oc
"#H/$.-F#
+4 +G #   
0$-1,
!1A1-Ac-
W1#">*2
#01A,
! >+?
*/0
?>&#">#
01A,
!b#&L2"5;
L06$545
6$)H
 2  # 01  A 
,
!$+#W!H&
     4;
A R *  01 B  A
f-I+=
A8+
+,
!AKL&;7ZL
g   + ; A 1; RY >;
01&;O4g
 $*
A,
 
 
!e#">0$-18Y
G"[.Ihi*
!I8;A
 +H [  ; 
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)




+@jj-"),#
#"khhi!likh;-F+
0$-16$G[mno&$
-F-Ikmpp&$-F;0#
$0$-1G[lqk@rbs-I
kmpp@rbs,
!t>6$40$
-1  c u; ) a
E;e#Uv;$T$;_!!-!
;O
!E8&);0$-1
FR1-+
fW,$0$-1
-8c e >; u et; e$; 
Ew;52,
&6$GL-F
$   7  # 01 
A;-FJX
^tP;
/4+#*Z?
A;0"*401B
A01B;O
! x  8  ;  
A4-1M 
-$/;2.7!+\
$.*&";01B
A0",
!x8;
A$>
2;&2.7!+\$.
*    01 B  A
   [ 8 F
#&,
! b   * +# W!H
&'A
))$>
!$A5$
8&)-E$_#4;
V$H;Fe;H!+)!H;O
d) Tổ chức thực hiện:
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV chia lớp thành các nhóm, yêu cầu HS tìm
hiểu SGK kết hợp với kiến thức của bản thân hoạt động theo nhóm để hoàn thành
nhiệm vụ.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Các nhóm tự phân công nhiệm vụ cho các thành viên.
+ HS làm việc theo nhóm trong khoảng thời gian: 5 phút.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ GV yêu cầu đại diện các nhóm báo cáo kết quả.
+ Các nhóm nhận xét, bổ sung cho nhau.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm
việc, kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP
a) Mục tiêu: Củng cố lại kiến thức, rèn luyện kĩ năng trong bài học. Sử dụng các công
cụ của địa lí học.
b) Nội dung: HS quan sát máy chiếu, sử dụng SGK kiến thức đã học để trả lời câu
hỏi
* Câu hỏi: Vẽ đồ các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố ngành tài
chính ngân hàng.
Gợi ý:
- Phát huy tính sáng tạo của HS.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



BÀI 37 (1 tiết). ĐỊA LÍ NGÀNH DU LỊCH VÀ TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức:
- Trình bày được vai trò và đặc điểm của ngành du lịch, tài chính ngân hàng.
- Phân tích được các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố của ngành du
lịch, tài chính ngân hàng.
- Trình bày được tình hình phát triển và phân bố của ngành du lịch, tài chính ngân hàng. 2. Năng lực: * Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học:
+ Có khả năng và sẵn sàng giúp đỡ được các bạn khác vươn lên, tự lực trong học
tập thông qua các hoạt động cá nhân/nhóm.
+ Tự khẳng định và bảo vệ quyền, nhu cầu chính đáng: biết khẳng định và bảo vệ
quan điểm, nhu cầu tự học, tự tìm hiểu của bản thân.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Xác định mục đích, nội dung, phương tiện và thái
độ giao tiếp: biết lựa chọn nội dung giao tiếp phù hợp với hình thức hoạt động cá nhân/cặp/nhóm.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết xác định và làm rõ thông tin từ
nguồn thông tin SGK, Atlat, bản đồ…
* Năng lực đặc thù:
- Nhận thức khoa học địa lí: Xác định được vai trò và các hoạt động của ngành du
lịch, tài chính ngân hàng. - Tìm hiểu địa lí:
+ Sử dụng các công cụ địa lí:
> Biết tìm kiếm, chọn lọc và khai thác thông tin văn bản, tranh ảnh, bản đồ, Atlat…
> Biết đọc và sử dụng bản đồ, Atlat Địa lí Việt Nam.
> Sử dụng sơ đồ, tranh ảnh…
+ Biết khai thác Internet phục vụ trong việc học tập môn Địa lí.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học:
+ Cập nhật thông tin và liên hệ thực tế: Tìm kiếm được các thông tin và nguồn số
liệu tin cậy về vai trò và các hoạt động của ngành du lịch, tài chính ngân hàng.
+ Vận dụng tri thức địa lí giải quyết một số vấn đề thực tiễn: Vận dụng được các
kiến thức, kỹ năng để giải quyết một số vấn đề thực tiễn liên quan đến vai trò và các
hoạt động của ngành du lịch, tài chính ngân hàng. 3. Phẩm chất:
- Yêu nước: Yêu đất nước, tự hào về truyền thống xây dựng và bảo vệ đất nước.
- Nhân ái: Có mối quan hệ hài hòa với người khác. Tôn trọng khả năng nhận thức
và định hướng lựa chọn nghề nghiệp của người khác.
- Chăm chỉ: Có ý thức đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của cá nhân; Những thuận
lợi và khó khăn để xây dựng và thực hiện kế hoạch học tập. Có ý chí vượt qua khó
khăn để hoàn thành các nhiệm vụ học tập.
- Trung thực trong học tập.


- Trách nhiệm: Tích cực, tự giác, nghiêm túc học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức
bản thân. Có ý thức trách nhiệm trong việc tham gia phát triển các ngành kinh tế phù
hợp với năng lực bản thân (nhất là lĩnh vực du lịch, tài chính ngân hàng).
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị:
Máy tính, máy chiếu.
2. Học liệu: SGK, Atlat, bản đồ, biểu đồ, tranh ảnh, video.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC 1. Ổn định: Ngày dạy Lớp Sĩ số Ghi chú
2. Kiểm tra bài cũ:
* Câu hỏi: Trình bày các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố ngành thương mại? Gợi ý:
- Vị trí địa lí tạo thuận lợi hoặc gây khó khăn cho hoạt động thương mại. Tại
những nơi có vị trí thuận lợi sẽ hình thành đầu mối thương mại, thu hút đầu tư và thúc
đẩy thương mại phát triển.
- Trình độ phát triển kinh tế và năn suất lao động xã hội ảnh hưởng tới quy mô cơ
cấu ngành thương mại cũng như đầu tư và bổ sung lao động cho ngành thương mại.
- Quy mô dân số, nguồn lao động, cơ cấu dân số, phân bố dân cư, phong tục tập
quán, mức sống,… ảnh hưởng tới sức mua, nhu cầu của người dân, phát triển mạng
lưới và loại hình thương mại.
- Toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế thúc đẩy đầu tư quốc tế, phát triển
ngoại thương và hình thành các tổ chức thương mại quốc tế.
- Tiến bộ khoa học-công nghệ ảnh hưởng tới cách thức trao đổi, mua bán và phát
triển đa dạng loại hình thương mại.
- Các nhân tố khác: vốn đầu tư, cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất-kĩ thuật, điều kiện tự
nhiên,… ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố của ngành thương mại.
3. Hoạt động học tập:
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG)
a) Mục tiêu: HS nhận diện được nhóm ngành du lịch, tài chính ngân hàng.
b) Nội dung: HS quan sát máy chiếu, sử dụng SGK, hoạt động cá nhân: Xem ảnh và
nhận diện nhóm ngành liên quan đến ngành du lịch, tài chính ngân hàng.
* Câu hỏi: Em có nhận xét nhóm ngành tương ứng với bức ảnh nhìn thấy?
c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
GV chiếu một số hình ảnh về ngành du lịch, tài
chính ngân hàng, yêu cầu HS quan sát và trả lời câu hỏi.
- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS thực hiện nhiệm vụ trong thời gian 03 phút.
- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.


Du lịch và tài chính ngân hàng là những ngành dịch vụ có vai trò quan trọng
trong đời sống và phát triển kinh tế ở hầu hết các quốc gia. Vậy, các ngành này có
đặc điểm gì? Sự phát triển và phân bố hiện nay ra sao? Nhân tố nào ảnh hưởng đến
sự phát triển và phân bố đó?Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài học này.

HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động. Tìm hiểu về du lịch và tài chính ngân hàng
a) Mục tiêu: HS trình bày được vai trò, đặc điểm, các nhân tố ảnh hưởng, tình hình
phát triển và phân bố của ngành du lịch và tài chính ngân hàng.
b) Nội dung: HS quan sát máy chiếu, sử dụng SGK, hoạt động theo nhóm để tìm hiểu
về ngành du lịch và tài chính ngân hàng. PHIẾU HỌC TẬP Ngành Du lịch Tài chính ngân hàng (Nhóm 1, 3) (Nhóm 2, 4) Vai trò Đặc điểm
Các nhân tố ảnh hưởng đến
sự phát triển và phân bố
Tình hình phát triển và phân bố
c) Sản phẩm: HS hoàn thành tìm hiểu kiến thức: Ngành Du lịch Tài chính ngân hàng
- Tạo nguồn thu ngoại tệ và thúc - Cung cấp các dịch vụ tài chính ngân
đẩy sự phát triển của các ngành hàng (nhân tiền gửi, cấp tín dụng, kinh tế khác.
thanh toán qua tài khoản,…) nhằm
- Tạo việc làm và nâng cao thu đáp ứng các nhu cầu khác nhau trong
nhập cho người dân tại địa sản xuất và đời sống. phương.
- Thúc đẩy sự phát triển của các
- Góp phần quảng bá hình ảnh ngành kinh tế khác.
đất nước; tạo sự gắn kết, hiểu - Góp phần khai thác có hiệu quả các
Vai trò biết lẫn nhau giữa các quốc gia, nguồn lực trong và ngoài nước. dân tộc.
- Giúp cho các hoạt động đầu tư và
- Đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, giải sản xuất trong nền kinh tế diễn ra liên
trí, phục hồi sức khỏe của người tục. dân.
- Ngoài ra, phát triển ngành du
lịch hợp lí góp phần bảo tồn và
phát huy các giá trị văn hóa địa
phương, bảo vệ môi trường tự nhiên. Đặc
- Quá trình sản xuất và tiêu thụ - Là ngành kinh tế năng động song dễ điểm
sản phẩm, dịch vụ du lịch bị tác động của sự suy thoái kinh tế,
thường được tiến hành đồng các cuộc khủng hoảng năng lượng, thời.
thảm họa toàn cầu,… Các cuộc khủng
- Khách du lịch đến những nơi có hoảng kinh tế lớn trên thế giới


tài nguyên du lịch để tham quan, thường bắt đầu từ sự khủng hoảng trải nghiệm.
trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.
- Tại một số địa điểm, việc tiêu - Niềm tin của công chúng có vai trò
dùng các sản phẩm, dịch vụ có quan trọng đối với sự tồn tại và phát tính thời vụ.
triển của các tổ chức tài chính ngân
- Các thành tựu khoa học-công hàng.
nghệ ngày càng đượng ứng dụng - Các thành tựu khoa học-công nghệ
rộng rãi trong hoạt động du lịch ngày càng ứng dụng mạnh mẽ trong
đã góp phần thay đổi hình thức nghiệp vụ tài chính, ngân hàng, như
cung cấp dịch vụ chất lượng các trí tuệ nhân tạo (AI), tư vấn tự động dịch vụ du lịch.
(Chatbot), công nghệ chuỗi khối (Blockchain),…
- Sự phân bố các cơ sở giao dịch tài
chính, ngân hàng thường gắn với các
trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa
của các quốc gia, vùng lãnh thổ.
- Vị trí địa lí: ảnh hưởng đến sự - Vị trí địa lí: ảnh hưởng đến sự lựa
liên kết, đầu tư phát triển du chọn địa điểm hoạt động của các cơ
lịch, khả năng tiếp cận điểm đến sở giao dịch tài chính ngân hàng. của khách du lịch.
- Trình độ phát triển kinh tế và mức
- Tài nguyên du lịch tự nhiên và sống của người dân ảnh hưởng đến
văn hóa: là cơ sở hình thành các mức độ thực hiện các hoạt động giao
điểm du lịch; sự đa dạng và hấp dịch tài chính ngân hàng.
dẫn của sản phẩm du lịch.
- Sự hoàn thiện về cơ sở hạ tầng, đặc Các
- Cơ sở vật chất-kĩ thuật ngành điểm về dân số và quần cư góp phần
nhân tố du lịch và cơ sở hạ tầng: Là điều ảnh hưởng đến sự phân bố và quy mô ảnh
kiện thiết yếu để tổ chức hoạt các cơ sở giao dịch tài chính ngân
hưởng động du lịch; sự liên kết và mức hàng.
đến sự độ khai thác các điểm du lịch.
- Các thành tựu khoa học-công nghệ phát
- Nguồn nhân lực du lịch: Ảnh ảnh hưởng đến sự nhanh chóng,
triển và hưởng đến chất lượng sản chính xác của các dịch vụ tài chính phân phẩm, dịch vụ du lịch.
cũng như sự liên kết giữa ngành tài bố
- Đặc điểm thị trường khách du chính ngân hàng với các ngành kinh tế
lịch: Hướng khai thác nguồn tài khác.
nguyên du lịch; doanh thu du - Các chính sách tiền tệ, sự bất ổn về lịch.
tình hình kinh tế, chính trị, xã hội,
- Nhân tố khác (ngành kinh tế bổ dịch bệnh,… có ảnh hưởng đến tình
trợ, chính sách phát triển du lịch, hình phát triển chung của ngành tài
an ninh, chính trị, dịch bệnh,…: chính ngân hàng.
Tạo môi trường thuận lợi hoặc
khó khăn cho sự phát triển và phân bố du lịch. Tình
- Hoạt động du lịch thế giới đã - Trên thế giới, ngành tài chính ngân hình
tăng mạnh từ thập niên 90 của hàng không ngừng phát triển, thể


zalo Nhắn tin Zalo