Giáo án Bài 38 Địa lí 10 Kết nối tri thức: Thực hành: Viết báo cáo tìm hiểu về một ngành dịch vụ

168 84 lượt tải
Lớp: Lớp 10
Môn: Địa Lý
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Địa lí 10 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Địa lí 10 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Địa lí 10 Kết nối tri thức.

Lưu ý: (Có một số file trình bày theo font khác, Giáo viên cần cài font để đọc không bị lỗi)

  • Quý thầy/cô tham khảo Giáo án word đồng bộ với bản giáo án ppt - Mua combo 2 bộ giá 600k

https://tailieugiaovien.com.vn/tai-lieu/bai-giang-powerpoint-dia-li-10-ket-noi-tri-thuc-21418

Đánh giá

4.6 / 5(168 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Tun: .. PPCT: tiết
Bài 38
THỰC HÀNH VIẾT BÁO CÁO TÌM HIỂU VỀ MỘT NGÀNH DỊCH VỤ
(02 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng
- Viết được báo cáo tìm hiểu về 1 ngành dịch vụ
2. Năng lực
* Năng lực chung:
- Tự chủ tự học: thông qua các hoạt động học tập như thu thập thông tin trình
bày báo cáo địa lí; vận dụng kiến thức để giải quyết các vấn đề thực tế...
- Giao tiếphợp tác: thông qua thông qua các hoạt động nhóm và phương pháp dạy
học hợp tác
- Giải quyết vấn đề sáng tạo: thông qua các hoạt động phát hiện vấn đề, giải quyết
vấn đề thực tiễn liên quan đến ngành dịch vụ
* Năng lực địa lí:
- Năng lực vận dụng kiến thức, năng đã học: cập nhật thông tin liên hệ thực tế,
vận dụng tri thức địa lí để giải quyết các vấn đề thực tiễn.
- Năng lực nhận thức khoa học địa lí: giải thích các hiện tượng và quá trình địa lí.
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ trung thực trong học tập, tìm hiểu kiến thức.
- Trách nhiệm với công việc của nhóm, của chính mình.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
- Quy trình viết báo cáo địa lí
- Địa chỉ một số website tham khảo thông tin về ngành dịch vụ
2. Học sinh
- Máy tính/laptop hoặc giấy A4 để viết báo cáo
- Dụng cụ truy cập Internet tìm kiếm thông tin địa lí
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Chọn đề tài
a) Mục tiêu:
- HS chọn được đề tài phù hợp với nhu cầu đặc điểm sở vật chất thuật của
mình
b) Nội dung: Các ngành dịch vụ đã học và các ngành dịch vụ khác mà HS quan tâm
c) Sản phẩm: Đề tài/ngành dịch vụ phù hợp với HS
d) Tổ chức thực hiện:
- Chuyển giao nhiệm vụ: Yêu cầu HS kể tên các ngành dịch vụ cơ bản hiện nay
- Thực hiện nhiệm vụ:
+ HS liệt kê ra giấy note hoặc bảng nhóm
+ HS trả lời nhanh theo kiểu trò chơi, GV gọi ngẫu nhiên HS hoặc rút thăm
- Báo cáo, thảo luận: HS trả lời các ngành dịch vụ
- Kết luận, nhận định: GV đánh giá sự tham gia của HS và yêu cầu HS suy nghĩ
chọn 1 ngành dịch vụ mà HS thích tìm hiểu.
Hoạt động 2: Phác thảo đề cương, thu thập và xử lí tài liệu
a) Mục tiêu:
- Xây dựng được đề cương cơ bản, ngắn gọn
- Tìm kiếm được số liệu ở một số trang Web tin cậy
b) Nội dung: Làm việc nhóm, phác thảo đề cương và thu thập, xử lí số liệu
c) Sản phẩm: Đề cương và các số liệu chính thống
d) Tổ chức thực hiện:
- Chuyển giao nhiệm vụ: Chia lớp thành 8-10 nhóm nhỏ
+ Mỗi nhóm làm 1 ngành dịch vụ
+ Phân công nhiệm vụ của mỗi thành viên
+ Phát bảng tiêu chí đánh giá
- Thực hiện nhiệm vụ:
+ HS nhận nhiệm vụ, phân công các thành viên
+ Nhóm cùng phác thảo đề cương và tìm kiếm số liệu
- Báo cáo, thảo luận: HS báo cáo tiến độ cuối giờ
- Kết luận, nhận định:
+ GV đánh giá phần làm việc của HS tại lớp
+ Hướng dẫn HS về nhà làm và nộp SP sau 1 tuần
Hoạt động 3: Viết báo cáo (ở nhà)
a) Mục tiêu: Hoàn thành bài báo cáo độ dài 2 trang A4
b) Nội dung: Viết báo cáo ở nhà
c) Sản phẩm: Bài báo cáo theo tiêu chí đánh giá đã nêu
d) Tổ chức thực hiện:
- Chuyển giao nhiệm vụ: GV giao nhiệm vụ ở trên lớp
- Thực hiện nhiệm vụ: Thực hiện báo cáo với các nội dung:
+ Ý nghĩa của nội dung tìm hiểu
+ Hiện trạng của ngành và nguyên nhân
+ Một số giải pháp

Mô tả nội dung:


Tuần: ……. PPCT: tiết……… Bài 38
THỰC HÀNH VIẾT BÁO CÁO TÌM HIỂU VỀ MỘT NGÀNH DỊCH VỤ (02 tiết) I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
, kĩ năng
- Viết được báo cáo tìm hiểu về 1 ngành dịch vụ 2. Năng lực * Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: thông qua các hoạt động học tập như thu thập thông tin và trình
bày báo cáo địa lí; vận dụng kiến thức để giải quyết các vấn đề thực tế...
- Giao tiếp và hợp tác: thông qua thông qua các hoạt động nhóm và phương pháp dạy học hợp tác
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: thông qua các hoạt động phát hiện vấn đề, giải quyết
vấn đề thực tiễn liên quan đến ngành dịch vụ * Năng lực địa lí:
- Năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: cập nhật thông tin và liên hệ thực tế,
vận dụng tri thức địa lí để giải quyết các vấn đề thực tiễn.
- Năng lực nhận thức khoa học địa lí: giải thích các hiện tượng và quá trình địa lí. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ trung thực trong học tập, tìm hiểu kiến thức.
- Trách nhiệm với công việc của nhóm, của chính mình.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên
- Quy trình viết báo cáo địa lí
- Địa chỉ một số website tham khảo thông tin về ngành dịch vụ 2. Học sinh
- Máy tính/laptop hoặc giấy A4 để viết báo cáo
- Dụng cụ truy cập Internet tìm kiếm thông tin địa lí
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Chọn đề tài a) Mục tiêu:
- HS chọn được đề tài phù hợp với nhu cầu và đặc điểm cơ sở vật chất kĩ thuật của mình
b) Nội dung: Các ngành dịch vụ đã học và các ngành dịch vụ khác mà HS quan tâm
c) Sản phẩm: Đề tài/ngành dịch vụ phù hợp với HS
d) Tổ chức thực hiện:
- Chuyển giao nhiệm vụ: Yêu cầu HS kể tên các ngành dịch vụ cơ bản hiện nay
- Thực hiện nhiệm vụ:
+ HS liệt kê ra giấy note hoặc bảng nhóm
+ HS trả lời nhanh theo kiểu trò chơi, GV gọi ngẫu nhiên HS hoặc rút thăm
- Báo cáo, thảo luận: HS trả lời các ngành dịch vụ
- Kết luận, nhận định: GV đánh giá sự tham gia của HS và yêu cầu HS suy nghĩ
chọn 1 ngành dịch vụ mà HS thích tìm hiểu.
Hoạt động 2: Phác thảo đề cương, thu thập và xử lí tài liệu a) Mục tiêu:
- Xây dựng được đề cương cơ bản, ngắn gọn
- Tìm kiếm được số liệu ở một số trang Web tin cậy
b) Nội dung: Làm việc nhóm, phác thảo đề cương và thu thập, xử lí số liệu
c) Sản phẩm: Đề cương và các số liệu chính thống
d) Tổ chức thực hiện:
- Chuyển giao nhiệm vụ: Chia lớp thành 8-10 nhóm nhỏ
+ Mỗi nhóm làm 1 ngành dịch vụ
+ Phân công nhiệm vụ của mỗi thành viên
+ Phát bảng tiêu chí đánh giá
- Thực hiện nhiệm vụ:
+ HS nhận nhiệm vụ, phân công các thành viên
+ Nhóm cùng phác thảo đề cương và tìm kiếm số liệu
- Báo cáo, thảo luận: HS báo cáo tiến độ cuối giờ
- Kết luận, nhận định:
+ GV đánh giá phần làm việc của HS tại lớp
+ Hướng dẫn HS về nhà làm và nộp SP sau 1 tuần
Hoạt động 3: Viết báo cáo (ở nhà)
a) Mục tiêu: Hoàn thành bài báo cáo độ dài 2 trang A4
b) Nội dung: Viết báo cáo ở nhà
c) Sản phẩm: Bài báo cáo theo tiêu chí đánh giá đã nêu
d) Tổ chức thực hiện:
- Chuyển giao nhiệm vụ: GV giao nhiệm vụ ở trên lớp
- Thực hiện nhiệm vụ: Thực hiện báo cáo với các nội dung:
+ Ý nghĩa của nội dung tìm hiểu
+ Hiện trạng của ngành và nguyên nhân + Một số giải pháp


zalo Nhắn tin Zalo