Giáo án Bài 4 Đạo đức 1 Kết nối tri thức: Em giữ trang phục gọn gàng, sạch sẽ

192 96 lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(192 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
BÀI 4: EM GIỮ TRANG PHỤC GỌN GÀNG, SẠCH SẼ
I. MỤC TIÊU:
Bài học góp phần hình thành, phát triển cho học sinh ý thức tự chăm sóc, giữ trang
phục gọn gàng, sạch sẽ, năng lực điều chỉnh hành vi dựa trên các yêu cầu cần đạt
sau:
+ Nêu được các việc làm để giữ trang phục gọn gàng, sạch sẽ
+ Biết vì sao phải giữ trang phục gọn gàng, sạch sẽ
+ Tự thực hiện giữ trang phục gọn gàng, sạch sẽ đúng cách.
II. CHUẨN BỊ
GV: - SGK, SGV, vở bài tập đạo đức 1
Tranh ảnh, truyện, hình dán mặt cười– mặt mếu, âm nhạc (bài hát “Chiếc áo
mùa đông” sáng tác Vũ Hoàng
Máy tính, bài giảng PP
HS: SGK, vở bài tập đạo đức 1
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động dạy Hoạt động học
1. Khởi động: Gv tổ chức cho cả lớp
hát bài “Chiếc áo mùa đông”
GV đưa ra câu hỏi cho cả lớp:
-HS hát
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
-Bạn nhỏ cần làm để giữ gìn chiếc áo
mùa đông mà mẹ đan tặng?
HS trả lời. GV góp ý đưa ra kết luận: Để
trang phục gọn gàng, sạch sẽ em cần
biết giữ gìn trang phục hằng ngày.
2. Khám phá
Hoạt động 1: Tìm hiểu sao phải giữ
trang phục gọn gàng, sạch sẽ
- GV chiếu hình hoặc treo tranh lên bảng
- GV đặt câu hỏi theo tranh
+ Vì sao em cần giữ trang phục gọn gàng,
sạch sẽ?
- Giáo viên lắng nghe, khen ngợi HS trình
bày tốt.
Kết luận: Trang phục gọn gàng, sạch sẽ
giúp em tự tin, vui vẻ và thoải mái hơn.
Trang phụ gọn gàng, sạch sẽ giúp em đẹp
hơn trong mắt mọi người
ZHoạt động 2: Em mặc và giữ trang phục
gọn gàng, sạch sẽ.
- GV chiếu hình hoặc treo tranh lên bảng
- GV đặt câu hỏi theo tranh: Quan sát tranh
và cho biết:
-HS trả lời
- HS quan sát tranh
- HS trả lời
- HS lắng nghe, bổ sung ý kiến cho
bạn vừa trình bày.
Z
Z-HS lắng nghe
Z
Z
Z
Z
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Để kiểm tra xem đã mặc trang phục gọn
gàng chưa, chúng ta cần làm gì?
-GV gợi ý các hành động:
+Tranh 1: Bẻ cổ áo
+Tranh 2: Kiểm tra cài cúc áo
+Tranh 3: Kiểm tra việc cho áo vào quần
+Tranh 4: Kiểm tra việc cài quai dép
-Gv mời cả lớp cùng đứng tại chỗ thực
hiện kiểm tra và chỉnh lại trang phục của
mình.
Kết luận: Để mặc trang phục gọn gàng, em
cần vuốt thẳng ảo, bẻ cổ áo cho gọn gàng,
kiểm tra cúc áo cài lệch, bỏ áo vào quần,
kiểm tra cài quai dép…
-GV tiếp tục chiếu tranh
_ Gv hỏi: Chúng ta sẽ làm gì để giữ trang
phục gọn gàng, sạch sẽ?
Kết luận: Những việc cần làm: giặt sạch,
phơi khô quần áo, cất quần áo đúng nơi
quy định;…
3. Luyện tập
Hoạt động 1: Em chọn bạn biết giữ trang
phục gọn gàng, sạch sẽ
- Học sinh trả lời
Z
Z
Z
- HS tự liên hệ bản thân kể ra.
Z
Z
Z
HS lắng nghe.
- HS quan sát
-HS chọn
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV chiếu hình hoặc treo tranh lên bảng
hoặc trong SGK
-GV hỏi: Bạn nào trong tranh đã biết giữ
trang phục gọn gàng, sạch sẽ?
- Gv gợi mở để HS chọn những bạn biết
giữ trang phục gọn gàng, sạch sẽ (tranh
1,2), bạn chưa biết giữ trang phục gọn
gàng, sạch sẽ (tranh 3)
Kết luận: Em cần học tập hành động giữ
trang phục gọn gàng, sạch sẽ của các
bạn tranh 1,2; không nên làm theo hành
động của các bạn tranh 3.
Hoạt động 2: Chia sẻ cùng bạn
-GV nêu yêu cầu: Hãy chia sẻ với các bạn
cách em giữ trang phục gọn gàng, sạch sẽ
của em
-GV nhận xét và điều chỉnh cho HS
4. Vận dụng
Hoạt động 1: Đưa ra lời khuyên cho bạn
- GV chiếu hình hoặc treo tranh lên bảng
hoặc trong SGK
-GV giới thiệu tình huống hỏi: Em sẽ
khuyên bạn điều gì?
- GV phân tích chọn ra lời khuyên phù hợp
-HS lắng nghe
-HS chia sẻ
-HS nêu
-HS lắng nghe
-HS thảo luận và nêu
-HS lắng nghe
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
nhất
Kết luận: Chúng ta không nên cởi áo ra
để chơi đùa, nếu đã cởi ra cần gấp gọn
và để ở nơi sạch sẽ. Không vứt áo dưới
sân trường.
Hoạt động 2: Em rèn thói quen giữ trang
phục gọn gàng, sạch sẽ
-GV gợi ý để HS chia sẻ cách giữ trang
phục gọn gàng, sạch sẽ.
Kết luận: Em luôn rèn thói quen giữ gìn
trang phục gọn gàng, sạch sẽ.
Nhận xét, đánh giá sự tiến bộ của HS sau
tiết học.
-HS lắng nghe
- HS nêu
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Ngày soạn: …. / …. /….
Ngày dạy: …. / …. / ….
BÀI 4: EM GIỮ TRANG PHỤC GỌN GÀNG, SẠCH SẼ I. MỤC TIÊU:
Bài học góp phần hình thành, phát triển cho học sinh ý thức tự chăm sóc, giữ trang
phục gọn gàng, sạch sẽ, năng lực điều chỉnh hành vi dựa trên các yêu cầu cần đạt sau:
+ Nêu được các việc làm để giữ trang phục gọn gàng, sạch sẽ
+ Biết vì sao phải giữ trang phục gọn gàng, sạch sẽ
+ Tự thực hiện giữ trang phục gọn gàng, sạch sẽ đúng cách. II. CHUẨN BỊ
GV: - SGK, SGV, vở bài tập đạo đức 1 
Tranh ảnh, truyện, hình dán mặt cười– mặt mếu, âm nhạc (bài hát “Chiếc áo
mùa đông” sáng tác Vũ Hoàng  Máy tính, bài giảng PP
HS: SGK, vở bài tập đạo đức 1
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học
1. Khởi động: Gv tổ chức cho cả lớp -HS hát
hát bài “Chiếc áo mùa đông”
GV đưa ra câu hỏi cho cả lớp:


-Bạn nhỏ cần làm gì để giữ gìn chiếc áo
mùa đông mà mẹ đan tặng? -HS trả lời
HS trả lời. GV góp ý đưa ra kết luận: Để
có trang phục gọn gàng, sạch sẽ em cần
biết giữ gìn trang phục hằng ngày. 2. Khám phá
Hoạt động 1: Tìm hiểu vì sao phải giữ
trang phục gọn gàng, sạch sẽ - HS quan sát tranh
- GV chiếu hình hoặc treo tranh lên bảng
- GV đặt câu hỏi theo tranh - HS trả lời
+ Vì sao em cần giữ trang phục gọn gàng, sạch sẽ?
- Giáo viên lắng nghe, khen ngợi HS trình - HS lắng nghe, bổ sung ý kiến cho bày tốt. bạn vừa trình bày.
Kết luận: Trang phục gọn gàng, sạch sẽ
giúp em tự tin, vui vẻ và thoải mái hơn. -HS lắng nghe
Trang phụ gọn gàng, sạch sẽ giúp em đẹp
hơn trong mắt mọi người
Hoạt động 2: Em mặc và giữ trang phục
gọn gàng, sạch sẽ.
- GV chiếu hình hoặc treo tranh lên bảng
- GV đặt câu hỏi theo tranh: Quan sát tranh và cho biết:


+ Để kiểm tra xem đã mặc trang phục gọn - Học sinh trả lời
gàng chưa, chúng ta cần làm gì?
-GV gợi ý các hành động: +Tranh 1: Bẻ cổ áo
+Tranh 2: Kiểm tra cài cúc áo
+Tranh 3: Kiểm tra việc cho áo vào quần
+Tranh 4: Kiểm tra việc cài quai dép
- HS tự liên hệ bản thân kể ra.
-Gv mời cả lớp cùng đứng tại chỗ thực
hiện kiểm tra và chỉnh lại trang phục của mình.
Kết luận: Để mặc trang phục gọn gàng, em
cần vuốt thẳng ảo, bẻ cổ áo cho gọn gàng, HS lắng nghe.
kiểm tra cúc áo cài lệch, bỏ áo vào quần, kiểm tra cài quai dép… -GV tiếp tục chiếu tranh
_ Gv hỏi: Chúng ta sẽ làm gì để giữ trang
phục gọn gàng, sạch sẽ? - HS quan sát
Kết luận: Những việc cần làm: giặt sạch,
phơi khô quần áo, cất quần áo đúng nơi quy định;… 3. Luyện tập -HS chọn
Hoạt động 1: Em chọn bạn biết giữ trang
phục gọn gàng, sạch sẽ


- GV chiếu hình hoặc treo tranh lên bảng hoặc trong SGK
-GV hỏi: Bạn nào trong tranh đã biết giữ
trang phục gọn gàng, sạch sẽ?
- Gv gợi mở để HS chọn những bạn biết -HS lắng nghe
giữ trang phục gọn gàng, sạch sẽ (tranh
1,2), bạn chưa biết giữ trang phục gọn gàng, sạch sẽ (tranh 3)
Kết luận: Em cần học tập hành động giữ -HS chia sẻ
trang phục gọn gàng, sạch sẽ của các
bạn tranh 1,2; không nên làm theo hành
động của các bạn tranh 3.
Hoạt động 2: Chia sẻ cùng bạn
-GV nêu yêu cầu: Hãy chia sẻ với các bạn
cách em giữ trang phục gọn gàng, sạch sẽ -HS nêu của em
-GV nhận xét và điều chỉnh cho HS 4. Vận dụng -HS lắng nghe
Hoạt động 1: Đưa ra lời khuyên cho bạn
- GV chiếu hình hoặc treo tranh lên bảng hoặc trong SGK -HS thảo luận và nêu
-GV giới thiệu tình huống hỏi: Em sẽ khuyên bạn điều gì? -HS lắng nghe
- GV phân tích chọn ra lời khuyên phù hợp


zalo Nhắn tin Zalo