Giáo án Bài 4 Đạo đức lớp 2 Cánh diều: Nhận lỗi và sửa lỗi

197 99 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 2 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(197 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
BÀI 4: NHẬN LỖI VÀ SỬA LỖI I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Học xong bài này, HS sẽ:
- Nêu được một số biểu hiện của việc nhận lỗi và sửa lỗi
- Nêu được vì sao phải nhận lỗi, sửa lỗi.
- Thực hiện được việc nhận lỗi và sửa lỗi
- Đồng tình với việc nhận lỗi và sửa lỗi, không đồng tình với việc không nhận biết lỗi, sửa lỗi 2. Năng lực:
* Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
* Năng lực riêng: Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi
3. Phẩm chất: Hình thành phẩm chất trung thực, trách nhiệm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên:
- SGK, SGV, Vở bài tập đạo đức 2


- Câu chuyện, bài thơ, bài hát,… gắn với bài học “Nhận lỗi và sửa lỗi”.
- Bộ tranh đức tính trung thực theo thông tư 43/2020/TT-BGDĐT
- Máy tính, máy chiếu….(nếu có)
2. Đối với học sinh:
- SGK. Vở bài tập Đạo đức 2.
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học (nếu có) và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS vào bài học
và giúp HS có hiểu biết ban đầu về bài học mới. Cách tiến hành:
- GV cho HS chơi trò chơi: “Hoa tàn, hoa
- HS hào hứng tham gia trò chơi
nở, hoa rung rinh trước gió”.
- GV mời 3 cặp có tinh thần xung phong lên
- HS xung phong lên chơi trò chơi bảng chơi trò chơi.
- Sau khi chơi trò chơi, GV dẫn dắt: Trong
- HS lắng nghe GV giới thiệu bài
cuộc sống, không ai là hoàn hảo. Ai rồi cũng mới.
mắc những sai lầm dù lớn hay nhỏ. Tuy
nhiên, điều quan trọng là khi mắc lỗi chúng
ta phải biết nhận lỗi. Đó chính là bài học của
chúng ta hôm nay, bài 4: Nhận lỗi và sửa lỗi.

B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Đọc thơ và trả lời câu hỏi
Mục tiêu: Thông qua bài thơ, HS biết được
những việc làm, hành động của Cáo đã mắc
lỗi nhưng không chịu nhận lỗi. Cách tiến hành:
- GV gọi 1 bạn HS đứng dậy đọc to, rõ ràng - HS đứng dậy đọc bài bài thơ “bạn cáo”.
- GV cho HS th ảo luận cặp đôi, trả lời câu
- HS thảo luận, tìm ra câu trả lời hỏi:
+ Chuyện gì xảy ra khi bạn Cáo và bạn Thỏ đang đọc truyện?
+ Bạn Cáo đã làm gì sau khi làm rách quyển truyện?
+ Em có đồng tình với việc làm của bạn Cáo không? Vì sao?
- GV cho các cặp thảo luận trong vòng 3 phút - Đại diện nhóm, trả lời câu hỏi:
và gọi đại diện các cặp đứng dậy trình bày kết + Cáo làm rách truyện quả.
+ Cáo đổi lỗi do bạn Thỏ làm
- GV cùng HS nhận xét, kết luận: Bạn Cáo là + Em không đồng tình, vì bạn không
người đã mắc lỗi nhưng lại đổ lỗi cho bạn nhận lỗi.
Thỏ, đó là điều không tốt, chúng ta không nên - HS nghe GV nhận xét, đánh giá. học theo bạn Cáo.
Hoạt động 2: Tìm hiểu lời nói, việc làm thể
hiện việc nhận lỗi và sửa lỗi
Mục tiêu: Thông qua quan sát tranh, xử lí
tình huống HS nêu được một số lời nói, hành


biểu hiện của việc nhận lỗi và sửa lỗi. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm với bạn bên - HS tiến hành thảo luận nhóm, tìm ra
cạnh, trả lời câu hỏi: câu trả lời.
+ Nếu là bạn Cáo trong tình huống trên, em
+ Nếu em là bạn Cáo em sẽ khuyên sẽ làm gì? Cáo nhận lỗi.
+ Bạn Cáo nên nhận lỗi, sửa lỗi như thế nào? + Bạn Cáo nên thú nhận với mẹ bạn
- GV quan sát HS thảo luận, nhắc nhở những Thỏ là mình làm rách truyện và xin
HS không thực hiện nhiệm vụ. lỗi cô.
- GV gọi một số cặp đứng dậy trình bày cách xử lí tình huống.
- GV cùng cả lớp nhận xét, kết luận: Khi mắc - HS nghe nhận xét, rút ra bài học.
lỗi, mỗi chúng ta phải biết nhận lỗi như bạn
Cáo để được mọi người yêu quý.
Hoạt động 3: Trao đổi vì sao cần nhận lỗi và sửa lỗi
Mục tiêu: Từ câu chuyện của Cáo, HS hiểu
được ý nghĩa của việc biết nhận lỗi và sửa lỗi. Cách tiến hành:
- GV cho HS quan sát tranh trong sgk - HS quan sát tranh - GV đặt câu hỏi:
- HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi
+ Các bạn Cáo nhận lỗi và sửa lỗi có thể


zalo Nhắn tin Zalo