TÊN BÀI DẠY: Bài 4. KÍ HIỆU VÀ BẢNG CHÚ GIẢI BẢN ĐỒ.
TÌM ĐƯỜNG ĐI TRÊN BẢN ĐỒ
Môn học/Hoạt động giáo dục: ĐỊA LÍ 6
Thời gian thực hiện: (1 tiết)
I. MỤC TIÊU :Yêu cầu cần đạt: 1. Kiến thức:
+ Hiểu rõ khái niệm ký hiệu bản đồ là gì
+ Biết các loại ký hiệu được sử dụng trong bản đồ.
+ Biết dựa vào bản đồ lý giải để tìm hiểu đặc điểm các đối tượng địa lý trên bản đồ 2. Năng lực * Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: biết chủ động tích cực thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: biết chủ động đưa ra ý kiến giải pháp khi được giao nhiệm
vụ để hoàn thành tốt khi làm việc nhóm. * Năng lực Địa Lí
- Năng lực tìm hiểu địa lí: - Đọc được các kí hiệu và chú giải trên các bản đồ. Biết đọc bản
đồ, xác định được vị trí của đối tượng địa lí trên bản đổ.Biết tìm đường đi trên bản đồ.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Biết liên hệ thực tế để giải thích các hiện tượng, các
vấn đề liên quan đến bài học; Liên hệ với Việt Nam nếu có
- Năng lực nhận thức khoa học địa lí: Phân tích mối liên hệ giữa các yếu tố tự nhiên 3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: Thực hiện, tuyên truyền cho người thân về những giá trị mà bài học mang lại
- Chăm chỉ: tích cực, chủ động trong các hoạt động học
- Nhân ái: Chia sẻ, cảm thông với những sự khó khăn, thách thức của những vấn đề liên
quan đến nội dung bài học.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên
- Một số bản đổ giáo khoa như bản đổ hình thể, các miển tự nhiên, bản đồ địa hình tỉ lệ
lớn, bản đổ hành chính,...
- Các bản đồ trong SGK: bản đổ hành chính Việt Nam; bản đồ tự nhiên thế giới
bán cầu Tây, bán cầu Đông; một số bản đồ địa phương có tỉ lệ lớn như bản đồ các điểm du
lịch để HS vận dụng cách tìm đường đi trên bản đồ
2. Chuẩn bị của học sinh: sách giáo khoa, vở ghi...
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
Hoạt động 1: Mở đầu
a. Mục đích: Giáo viên đưa ra tình huống để học sinh giải quyết, trên cơ sở đó để
hình thành kiến thức vào bài học mới.
b. Nội dung: Học sinh dựa vào kiến thức đã học và hiểu biết của mình để trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời, bài làm của học sinh d. Cách thực hiện
Hoạt động của GV và HS Nội dung chính
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV: HS quan sát tình huống sau
HS: Lắng nghe và tiếp cận nhiệm vụ
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
GV: Gợi ý, hỗ trợ học sinh thực hiện nhiệm vụ HS: Suy nghĩ, trả lời
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
GV: Lắng nghe, gọi HS nhận xét và bổ sung HS: Trình bày kết quả
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
GV: Chuẩn kiến thức và dẫn vào bài mới
HS: Lắng nghe, vào bài mới
Hoạt động 2. Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 2.1: Kí hiệu và bảng chú giải bản đồ
a. Mục đích: HS Trình bày được khái niệm, các loại kí hiệu của bản đồ
b. Nội dung: Tìm hiểu về Kí hiệu và bảng chú giải bản đồ
c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời, bài làm của học sinh d. Cách thực hiện.
Hoạt động của GV và HS Nội dung chính
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập 1. Kí hiệu và bảng chú giải bản đồ
GV: Cho HS quan sát 1 số bản đồ. Thảo a. Định nghĩa:
luận theo nhóm nội dung sau.
Ký hiệu BĐ là những dấu hiệu quy Nhóm 1,3
ước ( mầu sắc, hình vẽ) thể hiện đặc
? Trên BĐ người ta thể hiện những gì?
trưng các đối tượng địa lý
? Ký hiệu bản đồ là gì? Các loại ký hiệu: Nhóm 2,4 Kí •4* Sản bay
Hãy kể thêm tên một số đối tượng địa lí hiệu Càng biển
được thể hiện bẳng các loại kí hiệu: điểm ♦ Nhà máy thuỳ
điểm, đường, diện tích. Kí điện Biên giới quóc Nhóm 5,6 hiệu gia
Quan sát hai bảng chú giải ở hình 2, hãy: đường----- Đường bộ
-Cho biết bảng chú giải nào của bản đồ Kí ----- Đường sát Đất cát
hành chính, bảng chú giải nào của bản đồ hiệu Đát phù sa sông tự nhiên. diên Đát phèn
-Kề ít nhất ba đối tượng địa lí được thể tích
hiện trên bản đồ hành chính và ba đối b/ Bảng chú giải
tượng địa lí được thề hiện trên bản đồ tự + Trong bảng chú giải của bản đồ nhiên
hành chính thể hiện các đối tượng:
HS: Tiếp cận nhiệm vụ và lắng nghe
Thủ đô, thành phố trực thuộc Trung
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
ương, thành phố, thị xã đó là những
GV: Gợi ý, hỗ trợ học sinh thực hiện
đơn vị hành chính và các đối tượng nhiệm vụ
khác như biên giới quốc gia, ranh giới HS: Suy nghĩ, trả lời
tỉnh, giao thông, sông ngòi,...
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
+ Trong bảng chú giải của bản đổ tự HS: Trình bày kết quả
nhiên thể hiện: phân tầng độ cao, độ
GV: Lắng nghe, gọi HS nhận xét và bổ
sâu (đậm,nhạt), đỉnh núi, điểm độ sâu, sung sông ngòi,...
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
GV: Chuẩn kiến thức và ghi bảng HS: Lắng nghe, ghi bài
Hoạt động 2.2: Tìm hiểu về Đọc một số bản đồ thông dụng
a. Mục đích: HS biết được các cách đọc bản đồ tự nhiên và bản đồ hành chính.
b. Nội dung: Tìm hiểu Đọc một số bản đồ thông dụng
c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời, bài làm của học sinh d. Cách thực hiện.
Hoạt động của GV và HS Nội dung chính
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
2. Đọc một số bản đồ thông GV dụng: a) Cách đọc bản đồ
a) Cách đọc bàn đồ
GV yêu cầu HS tìm hiểu các bước khi đọc một - Đọc tên bản đò
bản đổ và gọi một số HS trình bày lại - Biết tỉ lệ bản đồ
cách đọc bản đổ trên 1 bản đồ cụ thể được treo - Đọc kí hiệu.
trên bảng. -
Xác định các đối tượng địa
b) Đọc bản đồ tự nhiên và bản đồ hành chính
lí cẩn quan tâm trên bản đồ.
- GV hướng dẫn HS quan sát, cùng trao đối và -
Trình bày mối quan hệ của
hoàn thành việc đọc bản đổ này theo gợi ý.
các đối tượng địa lí.
Hoặc GV có thể chia lớp thành các nhóm để đọc
bản đổ này, các nhóm khác trao đổi và bố
b) Đọc bản đồ tự nhiên và sung cho hoàn chỉnh.
bản đồ hành chính
Đọc bản đồ tự nhiên thế giới trang 96 - 97 SGK
- Đọc bản đồ tự nhiên:
HS: Lắng nghe và tiếp cận nhiệm vụ + Nội dung và lãnh thổ
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập + Tỉ lệ bản đồ
GV: Gợi ý, hỗ trợ học sinh thực hiện nhiệm vụ
+ Bảng chú giải thể hiện các HS: Suy nghĩ, trả lời yếu tố
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
+ Kế tên các đối tượng địa lí HS: Trình bày kết quả cụ thể
GV: Lắng nghe, gọi HS nhận xét và bổ sung
- Đọc bản đồ hành chính
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
GV: Chuẩn kiến thức và ghi bảng HS: Lắng nghe, ghi bài
Hoạt động 2.3: Tìm hiểu về Tìm đường đi trên bản đồ
a. Mục đích: HS biết được các cách đọc bản đồ tự nhiên và bản đồ hành chính.
b. Nội dung:Tìm đường đi trên bản đồ
c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời, bài làm của học sinh d. Cách thực hiện.
Hoạt động của GV và HS Nội dung chính
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
3. Tìm đường đi trên bản đồ
GV lựa chọn một tờ bản đồ du lịch của một thành
Đề tìm đường đi trên bản
phố nào đó hay sơ đồ một khu du
đồ, cần thực hiện theo các
lịch, một khu vực của thành phố. Sau đó giới bước sau:
thiệu các bước để tìm đường đi. HS quan sát
Bước 1: Xác định nơi đi và
GV thực hiện và ghi nhớ các bước như trong nơi đến, hướng đi trên bản đồ. SGK
Bước 2: Tìm các cung đường
) 1. Tìm trên bản đồ hình 3 các địa điểm: Trường có thể đi và lựa chọn cung
Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, Ga Đà Lạt, Bảo tàng đường thích hợp với mục đích Lâm Đồng.
(ngắn nhất, thuận lợi nhất
2. Mồ tả đường đi từ Trường Cao đẳng Sư phạm hoặc yêu cầu phải đi qua một
Đà Lạt đến Ga Đà Lạt, từ Ga Đà Lạt đến Bảo số địa điềm cần thiết), đảm tàng Lâm Đồng
bảo tuân thủ theo quy định
HS: Lắng nghe và tiếp cận nhiệm vụ
của luật an toàn giao thông.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
Bước 3: Dựa vào tỉ lệ bản đò
GV: Gợi ý, hỗ trợ học sinh thực hiện nhiệm vụ
để xác định khoảng cách thực HS: Suy nghĩ, trả lời tế sẽ đi.
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
HS: Trình bày kết quả
Giáo án Bài 4 Địa lí 6 Kết nối tri thức (2024): Kí hiệu và bảng chú giải bản đồ. Tìm đường đi trên bản đồ
303
152 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Địa lí 6 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Địa lí 6 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Địa lí 6 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(303 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Địa Lý
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 6
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TÊN BÀI DẠY: Bài 4. KÍ HIỆU VÀ BẢNG CHÚ GIẢI BẢN ĐỒ.
TÌM ĐƯỜNG ĐI TRÊN BẢN ĐỒ
Môn học/Hoạt động giáo dục: ĐỊA LÍ 6
Thời gian thực hiện: (1 tiết)
I. MỤC TIÊU :Yêu cầu cần đạt:
1. Kiến thức:
+ Hiểu rõ khái niệm ký hiệu bản đồ là gì
+ Biết các loại ký hiệu được sử dụng trong bản đồ.
+ Biết dựa vào bản đồ lý giải để tìm hiểu đặc điểm các đối tượng địa lý trên bản đồ
2. Năng lực
* Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: biết chủ động tích cực thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: biết chủ động đưa ra ý kiến giải pháp khi được giao nhiệm
vụ để hoàn thành tốt khi làm việc nhóm.
* Năng lực Địa Lí
- Năng lực tìm hiểu địa lí: - Đọc được các kí hiệu và chú giải trên các bản đồ. Biết đọc bản
đồ, xác định được vị trí của đối tượng địa lí trên bản đổ.Biết tìm đường đi trên bản đồ.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Biết liên hệ thực tế để giải thích các hiện tượng, các
vấn đề liên quan đến bài học; Liên hệ với Việt Nam nếu có
- Năng lực nhận thức khoa học địa lí: Phân tích mối liên hệ giữa các yếu tố tự nhiên
3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: Thực hiện, tuyên truyền cho người thân về những giá trị mà bài học mang lại
- Chăm chỉ: tích cực, chủ động trong các hoạt động học
- Nhân ái: Chia sẻ, cảm thông với những sự khó khăn, thách thức của những vấn đề liên
quan đến nội dung bài học.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
- Một số bản đổ giáo khoa như bản đổ hình thể, các miển tự nhiên, bản đồ địa hình tỉ lệ
lớn, bản đổ hành chính,...
- Các bản đồ trong SGK: bản đổ hành chính Việt Nam; bản đồ tự nhiên thế giới
bán cầu Tây, bán cầu Đông; một số bản đồ địa phương có tỉ lệ lớn như bản đồ các
điểm du
lịch để HS vận dụng cách tìm đường đi trên bản đồ
2. Chuẩn bị của học sinh: sách giáo khoa, vở ghi...
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
Hoạt động 1: Mở đầu
a. Mục đích: Giáo viên đưa ra tình huống để học sinh giải quyết, trên cơ sở đó để
hình thành kiến thức vào bài học mới.
b. Nội dung: Học sinh dựa vào kiến thức đã học và hiểu biết của mình để trả lời câu
hỏi.
c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời, bài làm của học sinh
d. Cách thực hiện
Hoạt động của GV và HS Nội dung chính
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GV: HS quan sát tình huống sau
HS: Lắng nghe và tiếp cận nhiệm vụ
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
GV: Gợi ý, hỗ trợ học sinh thực hiện nhiệm vụ
HS: Suy nghĩ, trả lời
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
GV: Lắng nghe, gọi HS nhận xét và bổ sung
HS: Trình bày kết quả
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học
tập
GV: Chuẩn kiến thức và dẫn vào bài mới
HS: Lắng nghe, vào bài mới
Hoạt động 2. Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 2.1: Kí hiệu và bảng chú giải bản đồ
a. Mục đích: HS Trình bày được khái niệm, các loại kí hiệu của bản đồ
b. Nội dung: Tìm hiểu về Kí hiệu và bảng chú giải bản đồ
c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời, bài làm của học sinh
d. Cách thực hiện.
Hoạt động của GV và HS Nội dung chính
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV: Cho HS quan sát 1 số bản đồ. Thảo
luận theo nhóm nội dung sau.
Nhóm 1,3
? Trên BĐ người ta thể hiện những gì?
? Ký hiệu bản đồ là gì?
Nhóm 2,4
Hãy kể thêm tên một số đối tượng địa lí
được thể hiện bẳng các loại kí hiệu:
điểm, đường, diện tích.
Nhóm 5,6
Quan sát hai bảng chú giải ở hình 2, hãy:
-Cho biết bảng chú giải nào của bản đồ
hành chính, bảng chú giải nào của bản đồ
tự nhiên.
-Kề ít nhất ba đối tượng địa lí được thể
hiện trên bản đồ hành chính và ba đối
tượng địa lí được thề hiện trên bản đồ tự
nhiên
HS: Tiếp cận nhiệm vụ và lắng nghe
1. Kí hiệu và bảng chú giải bản đồ
a. Định nghĩa:
Ký hiệu BĐ là những dấu hiệu quy
ước ( mầu sắc, hình vẽ) thể hiện đặc
trưng các đối tượng địa lý
Các loại ký hiệu:
Kí
hiệu
điểm
•4* Sản bay
Càng biển
♦ Nhà máy thuỳ
điện
Kí
hiệu
đường
Biên giới quóc
gia
----- Đường bộ
----- Đường sát
Kí
hiệu
diên
tích
Đất cát
Đát phù sa sông
Đát phèn
b/ Bảng chú giải
+ Trong bảng chú giải của bản đồ
hành chính thể hiện các đối tượng:
Thủ đô, thành phố trực thuộc Trung
ương, thành phố, thị xã đó là những
đơn vị hành chính và các đối tượng
khác như biên giới quốc gia, ranh giới
tỉnh, giao thông, sông ngòi,...
+ Trong bảng chú giải của bản đổ tự
nhiên thể hiện: phân tầng độ cao, độ
sâu (đậm,nhạt), đỉnh núi, điểm độ sâu,
sông ngòi,...
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
GV: Gợi ý, hỗ trợ học sinh thực hiện
nhiệm vụ
HS: Suy nghĩ, trả lời
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
HS: Trình bày kết quả
GV: Lắng nghe, gọi HS nhận xét và bổ
sung
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện
nhiệm vụ học tập
GV: Chuẩn kiến thức và ghi bảng
HS: Lắng nghe, ghi bài
Hoạt động 2.2: Tìm hiểu về Đọc một số bản đồ thông dụng
a. Mục đích: HS biết được các cách đọc bản đồ tự nhiên và bản đồ hành chính.
b. Nội dung: Tìm hiểu Đọc một số bản đồ thông dụng
c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời, bài làm của học sinh
d. Cách thực hiện.
Hoạt động của GV và HS Nội dung chính
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV
a) Cách đọc bản đồ
GV yêu cầu HS tìm hiểu các bước khi đọc một
bản đổ và gọi một số HS trình bày lại
cách đọc bản đổ trên 1 bản đồ cụ thể được treo
2. Đọc một số bản đồ thông
dụng:
a) Cách đọc bàn đồ
- Đọc tên bản đò
- Biết tỉ lệ bản đồ
- Đọc kí hiệu.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
trên bảng.
b) Đọc bản đồ tự nhiên và bản đồ hành chính
- GV hướng dẫn HS quan sát, cùng trao đối và
hoàn thành việc đọc bản đổ này theo gợi ý.
Hoặc GV có thể chia lớp thành các nhóm để đọc
bản đổ này, các nhóm khác trao đổi và bố
sung cho hoàn chỉnh.
Đọc bản đồ tự nhiên thế giới trang 96 - 97 SGK
HS: Lắng nghe và tiếp cận nhiệm vụ
- Xác định các đối tượng địa
lí cẩn quan tâm trên bản đồ.
- Trình bày mối quan hệ của
các đối tượng địa lí.
b) Đọc bản đồ tự nhiên và
bản đồ hành chính
- Đọc bản đồ tự nhiên:
+ Nội dung và lãnh thổ
+ Tỉ lệ bản đồ
+ Bảng chú giải thể hiện các
yếu tố
+ Kế tên các đối tượng địa lí
cụ thể
- Đọc bản đồ hành chính
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
GV: Gợi ý, hỗ trợ học sinh thực hiện nhiệm vụ
HS: Suy nghĩ, trả lời
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
HS: Trình bày kết quả
GV: Lắng nghe, gọi HS nhận xét và bổ sung
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
học tập
GV: Chuẩn kiến thức và ghi bảng
HS: Lắng nghe, ghi bài
Hoạt động 2.3: Tìm hiểu về Tìm đường đi trên bản đồ
a. Mục đích: HS biết được các cách đọc bản đồ tự nhiên và bản đồ hành chính.
b. Nội dung:Tìm đường đi trên bản đồ
c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời, bài làm của học sinh
d. Cách thực hiện.
Hoạt động của GV và HS Nội dung chính
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV lựa chọn một tờ bản đồ du lịch của một thành
phố nào đó hay sơ đồ một khu du
lịch, một khu vực của thành phố. Sau đó giới
thiệu các bước để tìm đường đi. HS quan sát
GV thực hiện và ghi nhớ các bước như trong
SGK
) 1. Tìm trên bản đồ hình 3 các địa điểm: Trường
Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, Ga Đà Lạt, Bảo tàng
Lâm Đồng.
2. Mồ tả đường đi từ Trường Cao đẳng Sư phạm
Đà Lạt đến Ga Đà Lạt, từ Ga Đà Lạt đến Bảo
tàng Lâm Đồng
HS: Lắng nghe và tiếp cận nhiệm vụ
3. Tìm đường đi trên bản đồ
Đề tìm đường đi trên bản
đồ, cần thực hiện theo các
bước sau:
Bước 1: Xác định nơi đi và
nơi đến, hướng đi trên bản đồ.
Bước 2: Tìm các cung đường
có thể đi và lựa chọn cung
đường thích hợp với mục đích
(ngắn nhất, thuận lợi nhất
hoặc yêu cầu phải đi qua một
số địa điềm cần thiết), đảm
bảo tuân thủ theo quy định
của luật an toàn giao thông.
Bước 3: Dựa vào tỉ lệ bản đò
để xác định khoảng cách thực
tế sẽ đi.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
GV: Gợi ý, hỗ trợ học sinh thực hiện nhiệm vụ
HS: Suy nghĩ, trả lời
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
HS: Trình bày kết quả
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GV: Lắng nghe, gọi HS nhận xét và bổ sung
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
học tập
GV: Chuẩn kiến thức và ghi bảng
HS: Lắng nghe, ghi bài
Hoạt động 3: Luyện tập.
a. Mục đích: Giúp học sinh khắc sâu kiến thức bài học
b. Nội dung: Trả lời các câu hỏi trắc nghiệm
c. Sản phẩm: câu trả lời của học sinh
d. Cách thực hiện.
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV: đưa ra các câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến bài học hôm nay.
HS: lắng nghe
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
HS suy nghĩ để tìm đáp án đúng
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
HS lần lượt trả lời các câu hỏi trắc nghiệm
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
GV chuẩn kiến thức, nhấn mạnh kiến thức trọng tâm của bài học
Hoạt động 4. Vận dụng
a. Mục đích: HS biết được giải thích được những vấn đề có liên quan đến bài học
hôm nay
b. Nội dung: Vận dụng kiến thức
c. Sản phẩm: Thuyết trình sản phẩm, câu trả lời, bài làm của học sinh
d. Cách thực hiện.
Hoạt động của GV và HS Nội dung chính
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV: Đọc các kí hiệu bản đồ trên bản đồ của tỉnh mình.
HS: Lắng nghe và tiếp cận nhiệm vụ
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
GV: Gợi ý, hỗ trợ học sinh thực hiện nhiệm vụ
HS: Suy nghĩ, trả lời
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
HS: trình bày kết quả
GV: Lắng nghe, gọi HS nhận xét và bổ sung
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
GV: Chuẩn kiến thức
HS: Lắng nghe và ghi nhớ.
………………………………………………………………………………………….
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85