Giáo án Bài 5 Đạo đức lớp 2 Cánh diều: Khi em bị bắt nạt

279 140 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Đạo đức
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 7 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Cánh diều đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Đạo đức lớp 2 Cánh diều năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Đạo đức lớp 2 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(279 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/…
BÀI 5: KHI EM BỊ BẮT NẠT I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức Học xong bài này, em sẽ:
- Nêu được một số tình huống bị bắt nạt
- Nêu được vì sao phải tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị bắt nạt
- Thực hiện được việc tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị bắt nạt. 2. Năng lực:
* Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế.
* Năng lực riêng: Rèn năng lực phát triển bản thân, điều chỉnh hành vi
3. Phẩm chất: Hình thành phẩm chất trách nhiệm, mạnh mẽ, can đảm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên:
- SGK, SGV, Vở bài tập đạo đức 2


- Bộ tranh về ý thức trách nhiệm theo thông tư 43/2020/TT-BGDĐT
- Máy tính, máy chiếu….(nếu có)
2. Đối với học sinh:
- SGK. Vở bài tập Đạo đức 2.
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học (nếu có) và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS A. KHỞI ĐỘNG
Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS vào bài học
và giúp HS có hiểu biết ban đầu về bài học
mới bằng cách đoán đường thỏ chạy trong bức ảnh. Cách tiến hành:
- GV cho HS quan sát tranh, trả lời câu hỏi:
Bạn thỏ nên chọn con đường nào? Vì sao?
- HS quan sát tranh, trả lời câu hỏi theo suy nghĩ của mình.
- GV gọi 2 – 3 HS đứng dậy dự đoán kết quả
- GV dẫn dắt HS vào bài mới, bài 5: Khi em
- HS nghe GV giới thiệu bài mới bị bắt nạt.

B. KHÁM PHÁ
Hoạt động 1: Kể chuyện theo tranh và trả lời câu hỏi
Mục tiêu: Thông qua câu chuyện, HS hiểu ra
nội dung câu chuyện rằng: bạn Heo bị các bạn
bắt nạt, nhưng cuối cùng các bạn đã nhận ra lỗi
sai, xin lỗi Heo và mọi người cùng chơi vui vẻ với nhau. Cách tiến hành:
- GV kể chuyện cho cả lớp nghe một lượt
- Cả lớp nghe GV kể chuyện
- GV gọi 1 HS khác lên bảng chỉ vào từng
- HS xung phong lên bảng kể tóm tắt
tranh và kể tóm tắt câu chuyện. câu chuyện.
- GV cho HS hoạt động theo cặp, trả lời câu
- HS hoạt động cặp đôi, trả lời câu hỏi: hỏi:
+ Chuyện gì đã xảy ra với Heo con?
+ Heo con bị các bạn trêu chọc
+ Khi đó, Heo con cảm thấy như thế nào?
+ Heo con cảm thấy sợ hãi, không
+ Heo con đã làm gì? tập trung học bài.
- GV cùng các bạn lắng nghe một số cặp trình
+ Heo con đã báo với cô giáo nhờ
bày, GV nhận xét, kết luận. cô giúp đỡ.
Hoạt động 2: Tìm hiểu một số hành vi bắt nạt người khác
Mục tiêu: Thông qua tranh ảnh, HS biết được
những hành vi bắt nạt người khác mà em có
thể gặp phải trong cuộc sống.
- GV treo hình ảnh lên bảng, yêu cầu HS hoạt
- HS quan sát tranh, thảo luận cặp
động cặp đôi, quan sát và trả lời câu hỏi:
đôi, tìm ra câu trả lời
+ Tranh 1: xô bạn ngã


+ Tranh 2: Không cho bạn chơi cùng
+ Tranh 3: Túm áo bạn, bắt nạt bạn
+ Tranh 4: Chê cười, mỉa mai bạn  Em không đồng tình
+ Các bạn trong tranh đang làm gì? Em có
- HS đứng dậy trả lời kết quả thảo
đồng tình với việc làm đó hay không? Vì sao? luận.
+ Theo em, cần làm gì khi bị người khác bắt
- HS lắng nghe GV nhận xét, tiếp nạt? thu lời nhận xét.
- GV gọi đại diện một số cặp đứng dậy trả lời câu hỏi.
- GV cùng cả lớp lắng nghe, nhận xét và kết luận.
Hoạt động 3: Chia sẻ vì sao cần tìm kiếm sự
hỗ trợ khi bị bắt nạt
Mục tiêu: HS hiểu được sự nguy hiểm nếu
không biết cách tìm kiếm sự hỗ trợ khi bị người khác bắt nạt.
- HS suy nghĩ và chia sẻ cho GV và Cách tiến hành: các bạn cùng nghe.
- GV đặt câu hỏi cho HS: Khi em bị bắt nạt,
nếu em không tìm kiếm sự hỗ trợ thì điều gì sẽ - HS lắng nghe nhận xét của GV. xảy ra?
- GV lắng nghe HS chia sẻ, nhận xét và kết luận.
Hoạt động 4: Thảo luận những việc nên làm khi bị bắt nạt
Mục tiêu: Thông qua các hoạt động trong


zalo Nhắn tin Zalo