Giáo án Bài 5 Địa lí 11 Kết nối tri thức (2024): Thực hành viết báo cáo về đặc điểm và biểu hiện của nền kinh tế tri thức

278 139 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: Địa Lý
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 6 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Địa lí 11 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Địa lí 11 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Địa lí 11 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(278 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Tun: .. PPCT: tiết
Bài 5
THỰC HÀNH: VIẾT BÁO CÁO VỀ ĐẶC ĐIỂM VÀ BIỂU HIỆN
CỦA NỀN KINH TẾ TRI THỨC
(….. tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Thu thập tư liệu, viết được báo cáo tìm hiểu về đặc điểm và các biểu hiện của nền kinh tế tri thức.
2. Năng lực
* Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ tự học: Chủ động thực hiện nhiệm vụ học tập được giao. Ghi chép thông tin
bằng các hình thức phù hợp, thuận lợi cho việc ghi nhớ, sử dụng, bổ sung khi cần thiết.
- Giao tiếp hợp tác: Biết sử dụng ngôn ngữ kết hợp với các loại phương tiện phi ngôn ngữ đa dạng
để trình bày thông tin, ý tưởng để thảo luận, lập luận, đánh giá các vấn đề. Biết chủ động trong
giao tiếp, tự tin và biết kiểm soát cảm xúc, thái độ khi nói trước nhiều người.
- Giải quyết vấn đề sáng tạo: được hình thành phát triển thông qua các hoạt động phát hiện
vấn đề, tìm logic trong giải quyết vấn đề, đề xuất được giải pháp giải quyết vấn đề liên quan đến nền
kinh tế tri thức.
* Năng lực chuyên biệt:
- Sử dụng các công cụ Địa lí học: Tìm kiếm, chọn lọc được thông tín từ các văn bản tài liệu phù hợp
với nội dung, chủ để nghiên cứu; sử dụng được tranh, ảnh địa để hiểu được đặc điểm các biểu
hiện của nền kinh tế tri thức.
- Khai thác internet phục vụ môn học: Tìm kiếm, thu thập, chọn lọc hệ thống được các thông tin
từ các trang web liên quan đến kinh tế tri thức.
- Cập nhật thông tin liên hệ thực tế: Tìm kiếm thông tin cập nhật về sự phát triển của kinh tế tri
thức và liên hệ với Việt Nam
3. Phẩm chất
Biết được quá trình hình thành nền kinh tế tri thứccác yếu tố ảnh hưởng đến nền kinh tế tri thức
đề từ đó có thêm sự chuẩn bị cho việc phát triển nền kinh tế tri thức ở Việt Nam trong tương lai.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
- Các tài liệu có liên quan.
- Phiếu đánh giá sản phẩm nhóm.
- Đường link một số trang web để HS tìm dữ liệu:
+ https://vi.wikipedia.org/wiki/Kinh_t%E1%BA%BF_tri_th%E1%BB%A9c
+ https://vjol.info.vn/index.php/khxhvn/article/view/23936,...
+ https://www.youtube.com/watch?v=NJ28mYJLJI4
+ https://www.youtube.com/watch?v=DMc6GUKw0l0
+ https://aistudios.com/dashboard
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Học sinh
- Giấy note để làm việc cá nhân;
- Bút màu để làm việc nhóm;
- Dụng cụ truy cập Internet tìm hiểu về nền kinh tế tri thức
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Khởi động/Mở đầu
a) Mục tiêu:
- Tạo tình huống học tập, kết nối kiến thức HS đã có về nền kinh tế tri thức.
- Tạo hứng thú, kích thích tò mò của HS.
b) Nội dung: HS tham gia trò chơi “ Giải mã bí ẩn”
c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS
d) Tổ chức thực hiện:
- Chuyển giao nhiệm vụ:
GV nêu thể lệ trò chơi “ Giải mã bí ẩn”
+ Có 5 chuỗi kí hiệu .
+ HS dựa vào bảng ngôn ngữ dấu hiệu để giải và tìm đáp án.
+ Thời gian 10s/câu hỏi
Bí ẩn 1. GIÁO DỤC
Bí ẩn 2. STEM
Bí ẩn 3. CÁCH MẠNG 4.0
Bí ẩn 4. SỞ HỮU TRÍ TUỆ
Bí ẩn 5. CÔNG NGHỆ CAO
Bí ẩn 6. DỊCH VỤ
Thực hiện nhiệm vụ:
+ HS nhận nhiệm vụ
+ HS tham gia trò chơi
- Báo cáo, thảo luận:
+ GV gọi ngẫu nhiên HS
+ HS trả lời nhanh
- Kết luận, nhận định:
GV nhận xét câu trả lời và chốt ý đồng thời dẫn dắt vào bài, giới thiệu nội dung bài học
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
Tìm hiểu về nền kinh tế tri thức
a) Mục tiêu:
Thu thập tư liệu, tạo được báo cáo tìm hiểu về đặc điểm và các biểu hiện của nền kinh tế tri thức.
b) Nội dung:
HS thu thập tư liệu, tạo được báo cáo tìm hiểu về đặc điểm và các biểu hiện của nền kinh tế tri thức
bằng video AI.
c) Sản phẩm: video AI báo cáo của các nhóm.
d) Tổ chức thực hiện:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Chuyển giao nhiệm vụ:
Bước 1: GV chia lớp thành 4 nhóm giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm nghiên cứu tạo video sử
dụng công nghệ AI bài báo cáo về nền kinh tế tri thức theo gợi ý sau:
1. Khái niệm
2. Đặc điểm
Nêu những đặc điểm của nền kinh tế tri thức.
3. Biểu hiện
- Nêu các biểu hiện của nền kinh tế tri thức.
- Cho ví dụ về các sản phẩm ứng dụng của nền kinh tế tri thức.
Bước 2: GV hướng dẫn học sinh tạo video AI báo cáo với cấu trúc rõ ràng và logic:
+ Chuẩn bị nội dung báo cáo
Xác định nội dung báo cáo về nền kinh tế tri thức, bao gồm khái niệm, đặc điểm và các biểu
hiện.
Viết các đoạn văn bản để trình bày thông tin một cách rõ ràng.
+ Chọn công cụ tạo video AI
Tìm chọn một công cụ tạo video AI hoặc phần mềm chỉnh sửa video tính năng hợp
thành giọng nói tổng hợp (Text-to-Speech).
+ Chọn giọng nói và cài đặt
Chọn giọng nói phù hợp với nội dung và phong cách của báo cáo.
Cài đặt tốc độ, ngữ điệu và cảm xúc của giọng nói để phù hợp với bản thân của báo cáo.
+ Nhập nội dung và chỉnh sửa
Sao chép và dán các đoạn văn bản báo cáo vào công cụ tạo video AI.
Chỉnh sửa và định dạng văn bản để tạo sự trôi chảy và dễ đọc cho giọng nói tổng hợp.
+ Thêm hình ảnh và video
Chọn hình ảnh và video liên quan đến nội dung báo cáo về nền kinh tế tri thức.
Sắp xếp và chỉnh sửa hình ảnh và video để tạo câu chuyện hợp lý và trực quan.
+ Thiết kế và tạo video
Thiết kế giao diện video bao gồm cách hiển thị văn bản, hình ảnh, video và các yếu tố khác.
Tạo video bằng công cụ tạo video AI hoặc phần mềm chỉnh sửa video, sắp xếp các phần tử
và tạo hiệu ứng chuyển động nếu cần thiết.
+ Kiểm tra và chỉnh sửa
Xem trước kiểm tra video để đảm bảo rằng nội dung hình ảnh hiển thị đúng phù
hợp với báo cáo của bạn.
Chỉnh sửa và điều chỉnh video nếu cần thiết để đạt được kết quả tốt nhất.
+ Render và xuất video
Sau khi hoàn thành chỉnh sửa kiểm tra, render video với định dạng chất lượng mong
muốn.
Xuất video thành tệp hoặc định dạng phù hợp để chia sẻ .
- Thực hiện nhiệm vụ:
HS thực hiện nhiệm vụ như hướng dẫn, thu thập liệu về khái niệm, đặc điểm, biểu hiện
của nền kinh tế tri thức từ internet, sách, báo, tạp chí…
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hệ thống hoá các tư liệu. So sánh, xử lí tư liệu thu thập được.
Chia sẻ và thống nhất các nội dung phù hợp.
Tạo video AI bằng cách tham khảo các link sau: https://www.youtube.com/watch?
v=NJ28mYJLJI4; https://www.youtube.com/watch?v=DMc6GUKw0l0;
https://aistudios.com/dashboard
- Báo cáo, thảo luận:
Các nhóm hoàn thành và nộp lại sản phẩm học tập cho GV.
- Kết luận, nhận định:
GV nhận xét, góp ý, chuẩn kiến thức và tuyên dương những nhóm hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Hoạt động 3: Luyện tập
a) Mục tiêu:
Củng cố kiến thức bằng việc trình chiếu sản phẩm video AI tìm hiểu về nền kinh tế tri thức.
b) Nội dung:
Video AI báo cáo tìm hiểu nền kinh tế tri thức.
c) Sản phẩm: Video AI của các nhóm.
d) Tổ chức thực hiện:
- Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu các nhóm chuẩn bị sản phẩm.
- Thực hiện nhiệm vụ: HS thực hiện nhiệm vụ
- Báo cáo, thảo luận: GV trình chiếu 1 số sản phẩm.
- Kết luận, nhận định: GV nhận xét sản phẩm của HS và tổng kết bài học.
Hoạt động 4: Vận dụng
a) Mục tiêu:
Liên hệ được kiến thức đã học để giải quyết những vấn đề thực tiễn.
b) Nội dung:
HS dựa vào kiến thức đã học, tìm hiểu những đặc điểm biểu hiện của nền kinh tế tri thức trong
lĩnh vực giáo dục và đào tạo.
c) Sản phẩm: nội dung ghi chép của HS
d) Tổ chức thực hiện:
- GV giao nhiệm vụ cho HS thực hiện ở nhà.
- HS tìm hiểu và chuẩn bị bài làm của mình.
- GV gọi đại diện HS lên trình bày, các HS khác nhận xét bổ sung.
- GV đánh giá, nhận xét sản phẩm của HS.
IV. RÚT KINH NGHIỆM
V. PHỤ LỤC
PHIẾU ĐÁNH GIÁ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Tiêu chí Chấm điểm
Điểm tuyệt đối
Điểm chấm
Nội dung
Cấu trúc đầy đủ, rõ ràng, logic và mạch lạc của
video và sự liên kết mượt mà giữa các phần.
2
Nội dung phong phú, chính xác
2
Hình thức Đồ họa và thiết kế: sáng tạo, sử dụng đồ họa,
hình ảnh và màu sắc hợp lý, tạo nên một trải
nghiệm hình ảnh hấp dẫn và trực quan.
nghiệm hình ảnh hấp dẫn và trực quan. 2
Có tính thẩm mĩ, sáng tạo
1
Hấp dẫn và lôi cuốn
2
Thời lượng( 2 phút ) và tốc độ phù hợp
1
Tổng hợp
10
VI. THÔNG TIN THAM KHẢO
Kinh tế tri thức nền kinh tế dựa trực tiếp vào việc sản xuất, phân phối sử dụng tri thức, thông
tin. Trong nền kinh tế tri thức, việc sản xuất, phân phối và sử dụng tri thức giữ vai trò quyết định đối
với sự phát triển kinh tế, hội; tạo ra của cải, nâng cao chất lượng cuộc sống, Kinh tế tri thức
nền kinh tế được phát triển chủ yếu dựa vào tri thức và công nghệ hiện đại. Cơ sở của nền kinh tế tri
thức là tri thức (thể hiện trong con người và trong công nghệ).
Biểu hiện nền kinh tế tri thức:
Một biểu hiện của nền kinh tế tri thức sự chuyển dịch cấu theo hướng gia tăng nhanh các
ngành giá trị gia tăng cao dựa nhiều vào tri thức: đó các ngành công nghiệp thông tin, công
nghiệp công nghệ cao, các ngành dịch vụ dựa vào xử lí thông tin, tài chính ngân hàng, giáo dục đào
tạo, nghiên cứu phát triển công nghệ,...; mặt khác, do quá trình sản xuất hàng hoá trực tiếp được tự
động hoá trình độ ngày càng cao, cho nên số người trực tiếp sản xuất ra sản phẩm trong các nhà
máy giảm đi rất nhiều, trong khi đó số người làm việc văn phòng tăng lên (thực chất các văn
phòng này những trung tâm, đầu mối xử lí, phân tích thông tin biến những thông tin đó thành
yếu tố đầu vào của quá trình sản xuất kinh doanh).
Hai tốc độ đổi mới nhanh, sản xuất công nghệ trở thành ngành sản xuất đặc biệt quan trọng.
Trong nền kinh tế tri thức, tốc độ hao mòn hình tăng lên theo xu hướng ngày càng nhanh, cái
giá trị nhất là cái chưa biết, cái đã biết, đã được sử dụng thì mất dần giá trị. Tìm ra cái chưa biết tức
tạo ra cái mới cũng nghĩa cái bị thay thế. Vòng đời công nghệ, sản phẩm từ lúc mới
nảy sinh, phát triển, chín muồi đến tiêu vong ngày càng rút ngắn.
Ba là đặc tính, cơ cấu và chất lượng nguồn nhân lực trong nền kinh tế tri thức thay đổi căn bản. Để
phát triển kinh tế tri thức, phải lực lượng lao động được đào tạo tốt, đủ kiến thức năng
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Tuần: ……. PPCT: tiết……… Bài 5
THỰC HÀNH: VIẾT BÁO CÁO VỀ ĐẶC ĐIỂM VÀ BIỂU HIỆN
CỦA NỀN KINH TẾ TRI THỨC (….. tiết) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
Thu thập tư liệu, viết được báo cáo tìm hiểu về đặc điểm và các biểu hiện của nền kinh tế tri thức. 2. Năng lực * Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Chủ động thực hiện nhiệm vụ học tập được giao. Ghi chép thông tin
bằng các hình thức phù hợp, thuận lợi cho việc ghi nhớ, sử dụng, bổ sung khi cần thiết.
- Giao tiếp hợp tác: Biết sử dụng ngôn ngữ kết hợp với các loại phương tiện phi ngôn ngữ đa dạng
để trình bày thông tin, ý tưởng và để thảo luận, lập luận, đánh giá các vấn đề. Biết chủ động trong
giao tiếp, tự tin và biết kiểm soát cảm xúc, thái độ khi nói trước nhiều người.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: được hình thành và phát triển thông qua các hoạt động phát hiện
vấn đề, tìm logic trong giải quyết vấn đề, đề xuất được giải pháp giải quyết vấn đề liên quan đến nền kinh tế tri thức.
* Năng lực chuyên biệt:
- Sử dụng các công cụ Địa lí học: Tìm kiếm, chọn lọc được thông tín từ các văn bản tài liệu phù hợp
với nội dung, chủ để nghiên cứu; sử dụng được tranh, ảnh địa lí để hiểu được đặc điểm và các biểu
hiện của nền kinh tế tri thức.
- Khai thác internet phục vụ môn học: Tìm kiếm, thu thập, chọn lọc và hệ thống được các thông tin
từ các trang web liên quan đến kinh tế tri thức.
- Cập nhật thông tin và liên hệ thực tế: Tìm kiếm thông tin cập nhật về sự phát triển của kinh tế tri
thức và liên hệ với Việt Nam 3. Phẩm chất
Biết được quá trình hình thành nền kinh tế tri thức và các yếu tố ảnh hưởng đến nền kinh tế tri thức
đề từ đó có thêm sự chuẩn bị cho việc phát triển nền kinh tế tri thức ở Việt Nam trong tương lai.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên
- Các tài liệu có liên quan.
- Phiếu đánh giá sản phẩm nhóm.
- Đường link một số trang web để HS tìm dữ liệu:
+ https://vi.wikipedia.org/wiki/Kinh_t%E1%BA%BF_tri_th%E1%BB%A9c
+ https://vjol.info.vn/index.php/khxhvn/article/view/23936,...
+ https://www.youtube.com/watch?v=NJ28mYJLJI4
+ https://www.youtube.com/watch?v=DMc6GUKw0l0
+ https://aistudios.com/dashboard

2. Học sinh
- Giấy note để làm việc cá nhân;
- Bút màu để làm việc nhóm;
- Dụng cụ truy cập Internet tìm hiểu về nền kinh tế tri thức
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Khởi động/Mở đầu a) Mục tiêu:
- Tạo tình huống học tập, kết nối kiến thức HS đã có về nền kinh tế tri thức.
- Tạo hứng thú, kích thích tò mò của HS.
b) Nội dung: HS tham gia trò chơi “ Giải mã bí ẩn”
c) Sản phẩm: Câu trả lời của HS
d) Tổ chức thực hiện:
- Chuyển giao nhiệm vụ:
GV nêu thể lệ trò chơi “ Giải mã bí ẩn” + Có 5 chuỗi kí hiệu .
+ HS dựa vào bảng ngôn ngữ dấu hiệu để giải và tìm đáp án. + Thời gian 10s/câu hỏi Bí ẩn 1. GIÁO DỤC Bí ẩn 2. STEM Bí ẩn 3. CÁCH MẠNG 4.0
Bí ẩn 4. SỞ HỮU TRÍ TUỆ Bí ẩn 5. CÔNG NGHỆ CAO Bí ẩn 6. DỊCH VỤ
Thực hiện nhiệm vụ: + HS nhận nhiệm vụ + HS tham gia trò chơi
- Báo cáo, thảo luận: + GV gọi ngẫu nhiên HS + HS trả lời nhanh
- Kết luận, nhận định:
GV nhận xét câu trả lời và chốt ý đồng thời dẫn dắt vào bài, giới thiệu nội dung bài học
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
Tìm hiểu về nền kinh tế tri thức a) Mục tiêu:
Thu thập tư liệu, tạo được báo cáo tìm hiểu về đặc điểm và các biểu hiện của nền kinh tế tri thức. b) Nội dung:
HS thu thập tư liệu, tạo được báo cáo tìm hiểu về đặc điểm và các biểu hiện của nền kinh tế tri thức bằng video AI.
c) Sản phẩm: video AI báo cáo của các nhóm.
d) Tổ chức thực hiện:


- Chuyển giao nhiệm vụ:
Bước 1: GV chia lớp thành 4 nhóm và giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm nghiên cứu và tạo video sử
dụng công nghệ AI bài báo cáo về nền kinh tế tri thức theo gợi ý sau: 1. Khái niệm 2. Đặc điểm
Nêu những đặc điểm của nền kinh tế tri thức. 3. Biểu hiện
- Nêu các biểu hiện của nền kinh tế tri thức.
- Cho ví dụ về các sản phẩm ứng dụng của nền kinh tế tri thức.
Bước 2: GV hướng dẫn học sinh tạo video AI báo cáo với cấu trúc rõ ràng và logic:
+ Chuẩn bị nội dung báo cáo
● Xác định nội dung báo cáo về nền kinh tế tri thức, bao gồm khái niệm, đặc điểm và các biểu hiện.
● Viết các đoạn văn bản để trình bày thông tin một cách rõ ràng.
+ Chọn công cụ tạo video AI
● Tìm và chọn một công cụ tạo video AI hoặc phần mềm chỉnh sửa video có tính năng hợp
thành giọng nói tổng hợp (Text-to-Speech).
+ Chọn giọng nói và cài đặt
● Chọn giọng nói phù hợp với nội dung và phong cách của báo cáo.
● Cài đặt tốc độ, ngữ điệu và cảm xúc của giọng nói để phù hợp với bản thân của báo cáo.
+ Nhập nội dung và chỉnh sửa
● Sao chép và dán các đoạn văn bản báo cáo vào công cụ tạo video AI.
● Chỉnh sửa và định dạng văn bản để tạo sự trôi chảy và dễ đọc cho giọng nói tổng hợp.
+ Thêm hình ảnh và video
● Chọn hình ảnh và video liên quan đến nội dung báo cáo về nền kinh tế tri thức.
● Sắp xếp và chỉnh sửa hình ảnh và video để tạo câu chuyện hợp lý và trực quan.
+ Thiết kế và tạo video
● Thiết kế giao diện video bao gồm cách hiển thị văn bản, hình ảnh, video và các yếu tố khác.
● Tạo video bằng công cụ tạo video AI hoặc phần mềm chỉnh sửa video, sắp xếp các phần tử
và tạo hiệu ứng chuyển động nếu cần thiết.
+ Kiểm tra và chỉnh sửa
● Xem trước và kiểm tra video để đảm bảo rằng nội dung và hình ảnh hiển thị đúng và phù
hợp với báo cáo của bạn.
● Chỉnh sửa và điều chỉnh video nếu cần thiết để đạt được kết quả tốt nhất.
+ Render và xuất video
● Sau khi hoàn thành chỉnh sửa và kiểm tra, render video với định dạng và chất lượng mong muốn.
● Xuất video thành tệp hoặc định dạng phù hợp để chia sẻ .
- Thực hiện nhiệm vụ:
● HS thực hiện nhiệm vụ như hướng dẫn, thu thập tư liệu về khái niệm, đặc điểm, biểu hiện
của nền kinh tế tri thức từ internet, sách, báo, tạp chí…


● Hệ thống hoá các tư liệu. So sánh, xử lí tư liệu thu thập được.
● Chia sẻ và thống nhất các nội dung phù hợp.
● Tạo video AI bằng cách tham khảo các link sau: https://www.youtube.com/watch?
v=NJ28mYJLJI4; https://www.youtube.com/watch?v=DMc6GUKw0l0;
https://aistudios.com/dashboard
- Báo cáo, thảo luận:
Các nhóm hoàn thành và nộp lại sản phẩm học tập cho GV.
- Kết luận, nhận định:
GV nhận xét, góp ý, chuẩn kiến thức và tuyên dương những nhóm hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Hoạt động 3: Luyện tập a) Mục tiêu:
Củng cố kiến thức bằng việc trình chiếu sản phẩm video AI tìm hiểu về nền kinh tế tri thức. b) Nội dung:
Video AI báo cáo tìm hiểu nền kinh tế tri thức.
c) Sản phẩm: Video AI của các nhóm.
d) Tổ chức thực hiện:
- Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu các nhóm chuẩn bị sản phẩm.
- Thực hiện nhiệm vụ: HS thực hiện nhiệm vụ
- Báo cáo, thảo luận: GV trình chiếu 1 số sản phẩm.
- Kết luận, nhận định: GV nhận xét sản phẩm của HS và tổng kết bài học.
Hoạt động 4: Vận dụng a) Mục tiêu:
Liên hệ được kiến thức đã học để giải quyết những vấn đề thực tiễn. b) Nội dung:
HS dựa vào kiến thức đã học, tìm hiểu những đặc điểm và biểu hiện của nền kinh tế tri thức trong
lĩnh vực giáo dục và đào tạo.
c) Sản phẩm: nội dung ghi chép của HS
d) Tổ chức thực hiện:
- GV giao nhiệm vụ cho HS thực hiện ở nhà.
- HS tìm hiểu và chuẩn bị bài làm của mình.
- GV gọi đại diện HS lên trình bày, các HS khác nhận xét bổ sung.
- GV đánh giá, nhận xét sản phẩm của HS. IV. RÚT KINH NGHIỆM V. PHỤ LỤC PHIẾU ĐÁNH GIÁ


zalo Nhắn tin Zalo